6 Cách Tối ưu Hóa Chi Phí Marketing Khách Sạn Hiệu Quả

6 Cách tối ưu hóa chi phí marketing khách sạn hiệu quả

Marketing khách sạn là một trong những hoạt động cần thiết để quảng bá kinh doanh khách sạn và tăng doanh thu hiệu quả. Marketing cũng là một phương tiện để xây dựng hình ảnh khách sạn một cách mạnh mẽ. Cùng theo dõi bài viết Tối ưu hóa chi phí marketing khách sạn hiệu quả của Hanami để tìm hiểu nhé!

Khái niệm về marketing khách sạn

Marketing khách sạn là khái niệm để nói về toàn bộ chiến lược và hoạt động tiếp thị quảng bá cho khách sạn. Mục đích chính bao gồm quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu cho khách sạn. Nói một cách đơn giản nhất, marketing khách sạn là việc làm cho khách sạn trở nên hấp dẫn hơn để thu hút nhiều khách đặt phòng, từ đó phát triển doanh thu. 

Tối ưu hóa marketing khách sạn
Marketing khách sạn

Marketing quan trọng như thế nào đối với khách sạn?

Hiện nay, ngành du lịch, khách sạn nói riêng và các dịch vụ lưu trú phát triển vượt bậc, trở thành thị trường đầy tiềm năng và cạnh tranh mạnh mẽ. Hiện tại, có nhiều mô hình mới, concept độc đáo, thú vị, nhiều dịch vụ mới ra đời. Điều này đòi hỏi chủ khách sạn phải có chiến lược marketing bài bản để thu hút sự chú ý nếu không muốn bị tụy lại phía sau.

Sự thành công khi kinh doanh khách sạn phụ thuộc phần lớn vào hiệu quả của các chiến dịch marketing. Nếu chiến lược marketing khách sạn đưa ra đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, khách sạn sẽ thu hút và nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, nếu chiến lược không hiệu quả thì khách sạn sẽ không thu hút được khách hàng và đối mặt với nguy cơ phá sản.

Trong ngành công nghiệp khách sạn, cạnh tranh là một thách thức lớn nhất đối với các khách sạn tư nhân. Vì vậy, phải bắt kịp các xu hướng marketing khách sạn mới nhất và thu hút khách hàng thông qua tiếp thị. Đây là chìa khóa có thể giúp chủ khách sạn tối đa hóa số lượng khách đặt phòng.

Xem thêm  8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

Những bí quyết giúp khách sạn marketing thành công

Tối ưu hóa marketing khách sạn
Làm sao để marketing khách sạn thành công

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng feedback của khách hàng cũ

Feedback của những người đã từng đến và trải nghiệm review lại cũng là một trong những yếu tố có sự ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng mới. Khách sạn nên xây dựng content của riêng mình trên các kênh du lịch, các hội nhóm review để thu hút lượng khách hàng tiềm năng.

Sử dụng các hoạt động referral marketing

Đây là hoạt động phân phối các nội dung quảng cáo đến những người đã từng tiếp cận đến dịch vụ của bạn. Hoạt động này giúp hấp dẫn tệp khách hàng đã có sẵn ấn tượng về thương hiệu và các dịch vụ. 

Tối ưu hóa marketing khách sạn
4 bí quyết giúp marketing khách sạn thành công

Đầu tư vào chất lượng hình ảnh và video

Đây là những công cụ trực quan, gây tấn tượng với khách hàng để họ có cơ sở hình dung về khách sạn. Nên chú trọng đầu tư vào hình ảnh và video để gây ấn tượng với khách hàng và đủ để thuyết phục được họ.

Liên tục cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ là bí quyết đầu tiên giúp chiến dịch marketing dễ dàng thành công. Các sản phẩm du lịch được cải tiến theo từng mùa không chỉ thu hút khách hàng mới và còn giữ chân được khách hàng thân thiết. Dù quảng cáo có tốt thế nào nhưng chất lượng không tốt thì khách hàng sẽ chỉ tới một lần và không quay trở lại.

Một số cách tối ưu chi phí marketing cho khách sạn

Xây dựng thương hiệu riêng

Tối ưu hóa marketing khách sạn
Xây dựng thương hiệu khách sạn

Mỗi thương hiệu sẽ có một câu chuyện và màu sắc khác nhau. Hãy thể hiện điều đó theo cách của riêng mình. và đơn giản. Những nét riêng biệt sẽ được nhắc đến sẽ khắc sâu vào tâm trí khách hàng, là điều mà họ sẽ nhớ đến khi nghe tên thương hiệu. Đừng làm quá mọi chuyện, hãy kể chúng một cách gần gũi và thân thương nhất đối với khách hàng.

Phân tích khách hàng

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp bạn thu thập và lưu trữ được một lượng lớn thông tin của khách hàng. Đây là những dữ liệu giúp bạn phân tích, nắm bắt được xu hướng cũng như hành vi tiêu dùng của khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược marketing khách sạn phù hợp.

Tối ưu hóa marketing khách sạn
Phân tích và chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng thân thiết

Theo quy luật 80/20, 20% khách hàng thân thiết sẽ tạo ra 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, đừng chỉ mải mê tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn. Chính sách hậu mãi sẽ khiến cho khách sạn của bạn kiếm được một nguồn doanh thu lớn từ khách hàng cũ mà không tốn quá nhiều chi phí. Họ chính là một “mỏ vàng” đầy tiềm năng bạn nên khai thác. 

Xem thêm  Quản trị khách sạn có cần ngoại hình? Tiêu chuẩn ngoại hình của quản trị khách sạn?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa marketing khách sạn
Công cụ SEO

SEO là một phương pháp giúp website và thương hiệu của bạn phát triển một cách bền vững trên các công cụ online. Tối ưu SEO sẽ biến website của bạn trở thành một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức cũng như chi phí. Tuy nhiên, làm SEO đòi hỏi bạn phải có một chiến lược dài hạn cùng với đội ngũ kiên trì.

Xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội

Tối ưu hóa marketing khách sạn
Xuất hiện thường xuyên

Các kênh online như OTAs, Website, Facebook, Google là những nơi khách hàng đang tìm hiểu và theo dõi. Hãy chăm sóc những kênh này thật tốt với những hình ảnh đẹp, ngôn từ phong phú, phù hợp để thu hút và tạo nhu cầu du lịch. OTAs là một kênh phổ biến để bạn theo dõi, hãy dùng các công cụ để quản lý và đồng bộ thông tin trên nhiều kênh trong cùng một lúc. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí và công sức quản lý đi rất nhiều.

Sử dụng online review tăng nhận diện thương hiệu

Tối ưu hóa marketing khách sạn
Dùng KOL để marketing khách sạn

Các dịch vụ seeding và KOL hiện tại đang hoạt động tốt và có những tác động tích cực lên hình ảnh thương hiệu. Hãy xây dựng chiến lược marketing với những dịch vụ này sẽ giúp khách sạn của nhận được những lượt đặt phòng tăng mạnh.

Thị trường khách sạn ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì nhu cầu tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng ngày càng lớn. Marketing khách sạn chính là một trong những giải pháp giúp các khách sạn làm điều đó. Hanami hy vọng bài viết trên có thể phần nào giúp bạn Tối ưu chi phí marketing khách sạn hiệu quả. Chúc bạn một ngày tốt lành!

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top