Tăng Thứ Hạng Và Doanh Thu Khách Sạn Trên Kênh OTA Hiệu Quả

Tăng thứ hạng và doanh thu khách sạn trên kênh OTA hiệu quả

Hiện nay, đa phần khách sạn đều chọn kênh OTA để thực hiện quảng bá và bán phòng khách sạn. Nhưng liệu các khách sạn có chắc chắn rằng vị trí thứ hạng khách sạn của mình luôn ở top đầu và được nhiều khách hàng tiềm năng lựa chọn? Bài viết cách tăng thứ hạng và doanh thu khách sạn trên kênh OTA hiệu quả của Hanami Hotel Danang sẽ giúp các bạn giải đáp. Cùng tìm hiểu nhé!

Liên tục làm mới nội dung và hình ảnh của khách sạn

Các kênh OTA trên các website thường không muốn hiển thị nội dung về khách sạn đầy đủ cho người sử dụng. Nếu nội dung chưa được làm mới và những bức ảnh cũ, không được đẹp mắt, điều này sẽ khiến khách sạn không bao giờ xuất hiện ở những trang đầu của các kênh OTA.

Tăng thứ hạng và doanh thu khách sạn trên kênh OTA hiệu quả
Liên tục làm mới

Theo nghiên cứu của Expedia, mô tả toàn bộ phòng và trang thiết bị, tổng quan khách sạn… (trái ngược với mô tả một phần) làm tăng 5% chuyển đổi và tăng gấp đôi số lượng ảnh có thể tăng tỷ lệ đặt phòng lên 4,5%.

Hãy coi mình là khách hàng, khi ta tìm kiếm thứ gì đó, luôn muốn những thứ đó phải cụ thể và rõ ràng nhất có thể. Nếu là tốt điều này, tỉ lệ đặt phòng của khách sạn sẽ tăng cực kì cao. Hãy chọn lọc những bức hình đẹp và cung cấp ít nhất 3-4 bức hình chõ mỗi loại phòng được bán trên OTA. Hãy đảm bảo rằng nội dung trên bài viết phải theo đúng thời gian thực và được làm mới liên tục.

Khi khách sạn cải thiện thứ hạng trên các kênh OTA thì khi đó tình hình kinh doanh của khách sạn sẽ tiến triển tốt hơn và tăng doanh thu.

Quản lý danh danh tiếng khách sạn

Các kênh OTA luôn yêu cầu các khách sạn phải đảm bảo và nhất quán các loại hình dịch vụ trải nghiệm tại khách sạn như những gì khách sạn đã quảng cáo trên danh sác hiển thị dịch vụ của OTA.

Do đó, việc quảng bá cơ sở lưu trú với những đánh giá và danh tiếng chính xác của khách sạn sẽ thu hút được khách hàng. Vì vậy, khách sạn cũng cần phải chú ý đến xếp hạng và những đánh giá của khách hàng, bởi điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận.

tăng doanh thu khách sạn
Một khách sạn tại Đà Nẵng

Điều quan trọng là phải theo dõi thường xuyên danh tiếng của khách sạn trên tất cả các kênh OTA và các kênh truyền thông mạng xã hội, đề phòng và giải quyết những đánh giá tiêu cực từ khách hàng. Đối với những review xấu khách sạn trên OTA, khách sạn cần có những cách xử lý thông minh để lấy lại danh tiếng cho mình và cũng không bị mất lòng khách hàng. Xem thêm tại đây

 

Hãy chuẩn bị những phương án giải quyết và các phương tiện liên lạc giúp xử lý vấn đề trong mọi trường hợp, thậm chí khi mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát của khách sạn. Danh tiếng là tài sản quan trọng nhất của khách sạn, bởi lẽ điều này sẽ giúp gia tăng xếp hạng của khách sạn trên các kênh OTA.

Xem thêm  Motel là gì? Làm thế nào để thu hút khách lưu trú đến với Motel?

Phản hồi nhận xét của khách hàng

Việc xây dựng thương hỉệu của khách sạn có thể được thực hiện thông qua các thông tin đánh giá và nhận xét tích cực từ khách hàng. Thay vì đợi khách hàng đánh giá thì hãy chủ động tạo động lực cho khách hàng có thể viết những đánh giá tốt cho khách sạn của bạn.

Khoảng thời gian khách còn lưu trú tại khách sạn sẽ là cơ hội để có thể thuyết phục và thu hút các nhận xét và đánh giá từ khách hàng về khách sạn. Điều này, giúp gia tăng số lượng review trên trên các kênh OTA.

Tăng thứ hạng khách sạn trên kênh OTA hiệu quả
Nhận xét của khách hàng
Khách sạn có thể đào tạo nhân viên trong việc thu thập, xin ý kiến và đánh giá của khách hàng về khách sạn trong quá trình thanh toán, khi làm thủ tục trả phòng, để lại lời nhắn dạng form hay biểu mẫu tại phòng hoặc tại quầy lễ tân.
Tạo ra một dấu hiệu nhỏ giúp khách hàng nhận thấy rằng việc để lại đánh giá sẽ có lợi cho khách hàng. Chẳng hạn, khách hàng sẽ nhận được những gói quà lưu niệm, phiếu giảm giá khi sử dụng dịch vụ spa, voucher được miễn giảm khi dùng bữa sáng cho lần lưu trú tiếp trú tiếp theo…

Yêu cầu khách hàng đánh giá sẽ giúp khách sạn đạt được ba điều sau đây: 

  • Đánh giá cho khách thấy khách sạn quan tâm, phục vụ khách hàng như thế nào, tăng cơ hội nhận được các đánh giá tích cực.
  •  Giữ cho các đánh giá luôn mới, vì lần truy cập gần đây là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng đánh giá.
  • Nó cung cấp phản hồi thời gian thực để cải thiện hoạt động của khách sạn. 

Tất cả ba điều này là đầu vào tích cực trong việc cải thiện thứ hạng của bạn thông qua trải nghiệm của khách hàng.

Để có được những đánh giá tích cực nhất, điều tốt nhất khách sạn có thể làm là hãy cung cấp cho khách những trải nghiệm tuyệt vời khi khách đến với khách sạn và nếu có thể đó là những sự khác biệt.
Dưới đây là cách hướng dẫn bạn thu thập phản hồi từ phía khách hàng. Click để xem thêm.

Duy trì cân bằng giá giữa các kênh (rate parity)

Đối với hầu hết các tìm kiếm, các kênh OTA luôn ưu tiên những kết quả của các khách sạn có mức giá tốt. Liệu có phải càng giảm giá là mức giá sẽ càng tốt không? Không, hoàn toàn không phải như vậy.

Tăng doanh thu khách sạn trên kênh OTA hiệu quả
Nên cân bằng giá

Khách hàng hiện nay rất thông minh, phần lớn họ nhận thức được giá cả, tỷ lệ mua sắm là cốt lõi của khả năng cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm OTA. Giá cả tốt là giá cả phải có ý nghĩa thật sự đối với khách sạn, tiện nghi và vị trí của nó, điều đó có nghĩa là khách hàng sẵn sàng bỏ đồng tiền ra nếu như giá đó đáng với giá trị họ nhận được. Đó mới được gọi là mức giá tốt nhất.

Xem thêm  Du lịch Mice là gì? Kinh doanh Mice quan trọng như thế nào với khách sạn?

Việc định giá, đưa các mức giá phải hoàn toàn hợp lý, linh hoạt và công bằng. Hãy đảm bảo rằng giá của khách sạn là ngang giá, đúng giá, đúng với chất lượng của khách sạn và đúng tới thị trường mà bạn đang nhắm đến.

Quản lý các kênh OTA hiệu quả

Chủ động quản lý kênh giúp khách sạn đẩy các loại phòng trống lên các kênh có lợi nhất. Khi khách sạn hiểu rõ được doanh thu của mình trên các kênh, có thể ưu tiên các kênh mang lại doanh thu cho khách sạn nhiều nhất.

Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để phân phối các loại phòng có giá cạnh tranh cho các kênh có khả năng chuyển đổi và mang lại doanh thu cao. Các thuật toán OTA thường dành vị trí tốt hơn cho các danh sách chuyển đổi thường xuyên hơn. Vì vậy, hãy tạo một chu kỳ luân chuyển tốt bằng cách phân bổ các loại phòng theo một cách thông minh và thực tế.

Tăng thứ hạng và doanh thu khách sạn trên kênh OTA
Quản lý kênh

Bạn cũng có thể xem xét điều chỉnh các hoạt động của mình để thân thiện với khách hơn trong thời gian chậm hơn hoặc trên một số kênh nhất định. Ví dụ: việc cung cấp chính sách hủy bỏ nhẹ nhàng hơn thường dẫn đến vị trí cao hơn. Mang tất cả lại với nhau để có kết quả tốt nhất. Không bao giờ quên công thức cơ bản khi nói đến các đối tác phân phối phòng của bạn: Lợi nhuận = (Số đêm phòng bán x giá trung bình x phần trăm hoa hồng) – chi phí mua lại của khách hàng

Với công thức này, các OTA ưu tiên các khách sạn giúp họ tối đa hóa lợi nhuận – cụ thể là thông qua việc bán nhiều phòng hơn với giá cao nhất có thể. Và chủ khách sạn nên ưu tiên các kênh làm tương tự. Sự tập trung lẫn nhau vào chuyển đổi có nghĩa là cả hai bên đều giành chiến thắng khi một khách sạn có chất lượng tốt, đánh giá tuyệt vời và vững vàng khi nói đến ngang giá, thiết lập tỷ lệ và quản lý kênh thông minh. 

Qua những thông tin từ bài viết Tăng thứ hạng và doanh thu khách sạn trên kênh OTA hiệu quả của Hanami Hotel Danang, hy vọng đã giúp ích cho bạn khi kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. đặc biệt là muốn phát triển trong lĩnh vực OTA. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top