Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An Từ A- Z Mới Nhất 2023 - HanamiHotel.Com

Hội An là thành phố nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Nơi đây được UNESSCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Vì thế Hội An trở thành điểm hẹn vi vu của du khách trong và ngoài nước hết mức ngợi khen.

Là tụ điểm kết hợp các địa điểm du lịch thú vị như là phố cổ Hội An, bãi biển thơ mộng xinh đẹp cùng với ngôi làng chuyên trồng rau hữu cơ. Cùng Hanami tìm hiểu chi tiết về kinh nghiệm du lịch Hội An đầy đủ chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Kinh nghiệm du lịch Hội An

Mục Lục

Giới thiệu đôi nét về Hội An – Quảng Nam 

Hội An là thương cảng sầm uất

Ngoài phố cổ Hà Nội, nơi đây có lẽ là thành phố thứ hai còn lưu giữ được những nét văn hóa mang đậm nét phương Đông. Từ những ngôi nhà cổ, cây chùa Cầu, phố lồng đèn,đến hương thơm nhang trầm thoang thoảng mỗi độ trăng tròn.

Tất cả những vẻ đẹp ấy của Hội An đều đem lại cho du khách cảm giác được tìm về nguồn cội, để rồi học cách yêu nó hơn, học cách trân trọng văn hóa ngàn đời của cha ông hơn nữa.

Một Hội An giản dị, bình yên 

Cách thành phố du lịch Đà Nẵng khoảng 20 km, Hội An nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng gắn liền với bao sự kiện lịch sử năm xưa. Dù là một thành phố được chú trọng phát triển du lịch nhưng Hội An lại không ồn ào hay hối hả. Hội An chứa đựng khung cảnh êm đềm và bình yên với phố cổ cổ kính, người dân hiền lành chất phát.

Những con đường không vang vọng tiếng còi xe inh ỏi mà thay vào đó là tiếng lách cách của những chiếc xe đạp bền theo năm tháng. Một ngày ở Hội An bắt đầu với hình ảnh những cụ ông cụ bà tập bài thể dục buổi sáng trong âm điệu lạch cạch của xe đạp, xích lô tạo nên khúc nhạc yên bình miền quê.

Phố cổ Hội An – Nơi cất giữ giá trị văn hóa ngàn năm

Ngắm nhìn khung cảnh bạn sẽ có cảm giác như có cổ máy thời gian đưa mình trở về với lịch sử. Đến Hội An, bạn có thể tìm đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rất nhiều những ngôi nhà cổ như nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Đức An…

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Phố cổ Hội An

Cây chùa Cầu được người Nhật khi sinh sống ở đây xem là cây cầu chấn yểm sự xui xẻo và thiên tai. Có lẽ vì vậy nên Hội An bao nhiêu năm vẫn tồn tại mặc do bị chiến tranh giày vò. Lẽ thế nên mỗi khi đặt chân đến đây, lòng người cũng nhẹ nhàng hơn, gạt bớt đi muộn phiền cuộc sống mà ngắm phố Hội.

Để thưởng thức Hội An trọn vẹn nhất, hãy đến vào ngày trăng tròn vì khi đó cả phố cổ sẽ thắp nến và bức tranh Hội An của những thế kỉ trước sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Cuộc sống tại Hội An 

Như bạn đã biết, cuộc sống nơi đây rất thanh bình, thoải mái, và chậm rãi. Nhưng khi màn đêm buông xuống, phố cổ Hội An trở nên nhộn nhịp với các hoạt động du lịch, tràn ngập khách du lịch tứ phương. Ban ngày, bạn có thể đạp xe quanh phố cổ, tạt qua một tiệm cà phê nào đó để thưởng thức một tách cà phê đậm chất Việt Nam.

Nếu bạn muốn khiến đầu óc thư giãn hơn hay một khoảnh khắc tĩnh tâm, hãy đến với bãi biển An Bàng. Đây là một cái tên không thể không nhắc tới khi đến với Hội An, nó như một phần linh hồn của nơi này. Với lớp cát trắng ngà mịn màng, các đợt sóng vỗ êm ả, không ồn ào, bãi biển còn có cả các quán bar cực chill đảm bảo sẽ giúp bạn thư thái hơn bao giờ hết. 

Để hòa nhập vào với cuộc sống nơi đây, bạn có thể tham khảo cuộc sống của người dân quanh vùng. Trải nghiệm các hoạt động diễn ra tại địa phương, mua thực phẩm ở khu chợ gần nơi ở. Bên cạnh đó, trao đổi và tán gẫu với các chủ cửa hàng, tự mình nấu ăn hoặc thưởng thức bữa ngon tại các nhà hàng. Các hàng quán phố xá luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Chỉ với một chiếc xe máy, bạn có thể du hí nhiều nơi từ làng gốm Thanh Hà, Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn, thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng hoặc thăm thú vùng ngoại ô Hội An vào ngày cuối tuần thảnh thơi. Đây đều là các hoạt động thường ngày giản đơn, thế nhưng, rất khó để bạn tìm ra nơi nào khác có vẻ tĩnh mịch đặc trưng như trấn này. 

Thời tiết tại Hội An

Như những nơi khác, ở Hội An cũng có hai mùa trái nghịch, mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ mùa khô khá là cao nhưng đây lại là thời điểm đẹp nhất trong năm. Còn vào mùa mưa, bão và lũ khiến các cửa hàng phải đóng cửa, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. Do đó, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị đầy đủ nhất cho bản thân ở cả 2 mùa. 

Giao thông ở Hội An

Là một thành phố du lịch vậy nên Hội An có đầy đủ các phương tiện giao thông như là xe buýt, taxi, xe ôm, và cả xích lô nữa. Cũng vì đây là một trấn nhỏ nên không hề xảy ra tình trạng tắc đường như ở các thành phố lớn. 

Dù vậy thì xe máy vẫn là phương tiện đi lại phổ biến nhất, không chỉ ở Hội An mà trên toàn quốc. Giá thuê xe giao động từ 120,000 đến 150,000 một ngày. Đây là giá chung cho các tiệm cho thuê xe quanh Hội An. Ngoài ra, có điều lưu ý rằng phố cổ Hội An cấm lưu thông xe máy vào buổi tối. Đặc biệt chú ý tới giờ giấc ghi trên biển báo đánh dấu khuôn khổ phố Hội.

Mặt khác, phố Hội cũng là một nơi tuyệt vời để du khách tản bộ hay đạp xe. Các điểm tham quan khá gần nhau, vậy nên đi bộ là cách tốt nhất để khám phá từng địa điểm. Khoảng cách từ phố Hội đến bãi biển An Bàng cũng khá ngắn nên cũng có rất nhiều du khách chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển.

Giá thuê xe đạp một ngày rơi vào khoảng 30,000 VND. Tương tự xe máy, quanh Hội An cũng có rất nhiều tiệm kinh doanh cho thuê xe đạp phục vụ du lịch.

Sống ở khu vực nào tại Hội An?

Top 3 vùng nên sống tại Hội An đó chính là khu phố cổ hay các khu vực lân cận, làng rau Trà Quế và bãi biển An Bàng. Phố cổ và khu lân cận được coi là trung tâm của Hội An. Tất cả các tiện nghi đều tập trung ở vùng này. Bạn có thể đi bộ đến những điểm cần tới, thế nên đây là khu vực thuận tiện nhất để ổn định cuộc sống. Theo đó, giá thuê nhà cũng đắt hơn nhiều so với mặt bằng chung. 

Làng rau Trà Quế nằm ở giữa phố cổ và bãi biển An Bàng. Có rất ít người sống ở đây vì diện tích đất chủ yếu dùng để trồng rau và lúa. Vì thế mà không hề có tòa nhà cao tầng nào ở khu vực này. Đặc biệt hơn cả, nếu bạn sống ở đây thì bạn có thể ngắm bình minh cũng như hoàng hôn kỳ vĩ hàng ngày.

Thật sảng khoái phải không nào! Không những thế, không khí và thiên nhiên nơi đây rất trong lành, không hề ô nhiễm khói bụi. Tuy vậy, quanh làng lại có khá ít quán xá và cửa hàng do đó bạn cần đến phố Hội cho các dịch vụ cần thiết khác. Bù lại thì giá thuê nhà ở đây lại khá rẻ nha. 

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Làng rau Trà Quế

Bãi biển An Bàng cách phố Hội chừng 6 km, ở đây thì mọc lên rất nhiều khách sạn cũng như nhà hàng. Các tiện nghi ở khu vực này cũng không nhiều như phố Hội nhưng cũng đủ dùng. Nếu thuê một căn nhà bên cạnh biển, bạn có thể tập yoga trên bãi cát mịn, vàng ươm trong ánh nắng sương mờ buổi sớm mai. Với vị trí gần biển thì giá thuê nhà ở đây cũng không hề rẻ. 

Nhìn chung, chi phí sinh hoạt ở Hội An thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn khác. Giá thuê một căn hộ đầy đủ nội thất rơi vào khoảng 250 đô một tháng. Bên cạnh top 3 khu vực nên sống thì bạn có thể tìm các căn hộ ngoại thành.

Ở đó thì chi phí chắc chắn sẽ giảm thiểu rất nhiều. Hoặc nếu bạn đang muốn tìm thuê toàn bộ một căn nhà cho gia đình, tham gia group Hoi An Expats và Danang Hoi An Expats để tham khảo từ cộng đồng người nước ngoài sống tại Hội An.

Chi phí sinh hoạt tại Hội An

Như đã nói ở trên,  chi phí sinh hoạt ở Hội An thấp hơn nhiều so với các thành phố lớn khác. Giá thuê một căn hộ đầy đủ nội thất rơi vào khoảng 250 đô một tháng. Giá trung bình tính trên từng món ăn rơi vào khoảng từ 15 nghìn đồng đến 25 nghìn đồng (0.65 đô – 1.1 đô).

Giá món ăn ở phố cổ có thể cao hơn so với vùng khác 10 nghìn đồng. Nếu bạn dùng bữa tại một nhà hàng sang chảnh thì giá thành sẽ đắt hơn thế nhiều, tùy thuộc mức giá từng nơi niêm yết. Giá đồ uống tại các quán nước, quán cà phê dao động từ khoảng 20 nghìn đến 50 nghìn Việt Nam đồng (khoảng 0,9 – 2.2 đô). Chi phí mua sắm và các vật dụng khác tùy theo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Những ưu điểm khi sống tại Hội An có thể tóm gọn lại như sau: phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, chi phí sinh hoạt thấp, không gian tĩnh lặng, yên bình với nhiều không gian xanh trong và xung quanh thị trấn, thực phẩm sạch hữu cơ.

Nhiêu đây cũng đủ để nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe của bạn cũng như gia đình, người thân. Nói đến ưu thì phải nhắc đến khuyết. Khuyết điểm ở Hội An bao gồm những điểm sau: lũ lụt mùa mưa, cơ sở giải trí không hoạt động khuya, không có nhiều bệnh viện hiện đại (nên đến bệnh viện ở Đà Nẵng trong trường hợp cần thiết), không có sân bay và ít cơ hội việc làm cho người nước ngoài. 

Kinh nghiệm du lịch Hội An nên đi đâu? 

Hội quán Phước Kiền

  • Địa chỉ: Hội quán Phước Kiển – 46 Trần Phú;  Hội quán Quảng Đông – số 176 đường Trần Phú

Hội quán Phước Kiến ở Hội An là một điển hình cho phong cách kiến trúc của phố cổ. Được xây dựng vào năm 1697, nó được sử dụng để thờ các vị thần sẽ bảo vệ các dòng sông, tiền bạc và trẻ em. Đây cũng là nơi để người Hoa gặp gỡ những người đồng hương Phúc Kiến đang sinh sống tại Hội An.

Hội quán Quảng Đông (Quảng Đông) hay còn gọi là hội quán Quảng Triệu, được xây dựng vào năm 1885 để thờ Mazu và Khổng Tử. Vào ngày mùng 1 hàng tháng, hội quán Quảng Đông tổ chức lễ hội truyền thống để cầu mong sự may mắn, giúp đỡ mọi người trong cả năm.

Chùa Cầu – Cây cầu đưa bạn đến một thế giới khác

  • Địa chỉ:  Chùa Cầu – Đường Nguyễn Thị Minh Khai

Từ phố cổ có thể dễ dàng đi đến Chùa Cầu bởi nó nối liền đường Trần Phú với đường Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là một ngôi chùa nằm trên cây cầu bắc qua một con rạch nhỏ ở  Hội An. Cầu được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 bởi các thương nhân Nhật Bản nên còn được gọi là cây cầu có mái che của Nhật Bản. Cây cầu được sơn màu đỏ với mái bằng gỗ và được bảo tồn hoàn hảo.

Xem thêm  Khám phá vẻ đẹp sông nước khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu
Kinh nghiệm du lịch Hội An
Chùa Cầu

Nó là biểu tượng của sự giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Trong hơn 400 năm, cây cầu nổi tiếng này đã được sử dụng bởi cư dân bản địa. Đó là tài sản vô giá của Hội An, là biểu tượng của một nền hòa bình, tiêu biểu cho tâm linh của người Hội An.

Thôn Triêm Tây – Cảnh quan du lịch Hội An hoang dã

  • Địa chỉ: Thôn Triêm Tây  – Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam;

Làng này là một ví dụ tuyệt vời của vùng nông thôn Việt Nam mộc mạc. Là một ốc đảo xanh mát, làng Triêm Tây nằm bên dòng sông Thu Bồn quyến rũ, cách thị xã Hội An khoảng 3 km.

Để đến thăm làng Triêm Tây, bạn hãy đi dọc theo con đường đến xã Cẩm Kim, băng qua cầu Cẩm Kim rồi men theo con đường nhựa vào làng. Đi theo con đường này, du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa bạt ngàn và rặng tre xanh mướt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan làng Triêm Tây bằng thuyền dọc sông, xuất phát từ cảng cá Hội An. Nổi trên mặt nước hiền hòa sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi của bạn. Hãy tận hưởng bầu không khí trong lành và thân thiện của ngôi làng này.

Bạn sẽ thích thú khi được ngắm nhìn những hàng chè xanh ngát, những vườn cây ăn trái, và hoa dã quỳ vàng rộ dọc hai bên đường. Cây cối quanh làng Triêm Tây đều lấp lánh sắc vàng trên nền lá xanh.

Bãi biển An Bàng sôi động

  • Địa chỉ: Bãi biển An Bàng – Đường Hai Bà Trưng

Bạn chỉ cần đi theo đường Hai Bà Trưng về phía bờ biển, đến ngã tư thì đi thẳng sẽ đến Bãi biển An Bàng. Để đậu xe máy hoặc xe đạp miễn phí, bạn chỉ cần mua một thứ gì đó từ những người bán hàng ở đây.

Bãi biển An Bàng được xếp vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Với bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh, tươi mát là nơi lý tưởng cho những ai thích tắm nắng và thư giãn trên bãi biển.

Đối với những người ưa mạo hiểm, có rất nhiều hoạt động ở đây như lướt ván và lượn dù trên không. Hoặc bạn có thể thuê thuyền cao tốc để khám phá Bãi biển An Bàng. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình và tĩnh lặng để thả hồn mình hòa với thiên nhiên thì hãy đến với biển An Bàng, nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Cù Lao Chàm – Trải nghiệm cuộc sống trên đảo

  • Địa chỉ: Cù Lao Chàm – Tân Hiệp, Hội An;

Cù Lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp, một phần của thành phố Hội An. Chúng nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và  được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù Lao Chàm gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô me, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai và Hòn Ông. Đây là một di tích lịch sử và văn hóa và tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời.

Bạn có thể tham quan Cù Lao Chàm trong 1 ngày hoặc trong 2 ngày 1 đêm. Đến đây để thư giãn, tắm biển và lặn trong làn nước sâu trong xanh. Bạn cũng có thể lặn với bình dưỡng khí để ngắm san hô hoặc đốt lửa trại và qua đêm tại nhà của một người dân địa phương.

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Cù Lao Chàm

Bạn có thể tự mua vé tham quan Cù Lao Chàm hoặc qua các công ty du lịch như Cù Lao Chàm, Du lịch Sông Hội; Rainbow Divers. Các công ty này cung cấp các chuyến đi lặn với bình dưỡng khí và lặn với ống thở

Rừng dừa Bảy Mẫu

  • Địa chỉ: Rừng dừa Bảy Mẫu

Có 2 cách để đến đây từ thị xã Hội An: đường bộ hoặc đường sông. Nếu đi đường sông, bạn xuất phát từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng gần chợ Hội An, đi theo sông Hoài về phía đông khoảng 5 cây số là đến rừng  dừa Bảy Mẫu.

Về đường bộ, bạn đi theo đường Trần Phú, đến thẳng Nguyễn Duy Hiệu, đến ngã tư rẽ phải vào đường Trần Nhân Tông, đi thêm khoảng 4 km nữa là bạn sẽ thấy Rừng Dừa Bảy Mẫu. Cả hai tuyến đường đều có điểm tuyệt vời, nhưng tham quan bằng đường bộ đặc biệt đẹp do có nhiều cảnh quan khác nhau mà bạn đi qua trên đường vào rừng.

Thời gian tốt nhất để đến thăm Bảy Mẫu là từ tháng Giêng đến tháng Sáu vì thời tiết mát mẻ. Ngồi trên thuyền thúng, bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh sông nước khi khám phá rừng dừa thanh bình. Ngoài ra, bạn có thể xem các màn biểu diễn đặc biệt của thuyền thúng.

Tour du lịch Hội An sẽ giúp bạn sẽ có cơ hội học một số kỹ thuật đánh bắt cá truyền thống, cưỡi trâu nước với người nông dân và tham gia các trò chơi dân gian truyền thống.

Làng gốm Thanh Hà – Địa điểm du lịch Hội An

  • Địa chỉ: Làng gốm Thanh Hà – Phạm Phán, Thanh Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam

Đây là một ngôi làng đất nung truyền thống. Các nghệ nhân tài hoa sản xuất các loại chậu bằng phương pháp truyền thống.

Sản phẩm của bạn sẽ được ra lò, nhưng phải mất một tháng sau mới có thể mang về nhà. Bạn phải trả chi phí cho sản phẩm của mình nhưng nó không đắt.

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Làng gốm Thanh Hà

Một điểm đến thủ công tuyệt vời khác là Làng mộc Kim Bồng – Cẩm Kim. Nơi đây chuyên làm các tác phẩm mộc công phu. Bạn có thể đến gần quá trình làm bằng cách tham quan các xưởng mộc, và thậm chí học cách tự làm một sản phẩm hoàn chỉnh dưới sự hướng dẫn của một nghệ nhân tài năng.

Thánh địa Mỹ Sơn – Dấu vết của một nền văn minh cổ đại

  • Địa chỉ: Thánh địa Mỹ Sơn –  Duy Xuyên, Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn là một kinh thành trong triều đại Champa và cách Hội An khoảng 50 km. Nơi đây có nhiều ngôi đền cổ Champa nằm tuyệt đẹp trong một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn đồi và núi.

Nó có thể so sánh với các quần thể đền đài khác ở Đông Nam Á như Bagan (Myanmar) và Angkor Wat (Campuchia). Đây đã được chọn là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1999 và chính phủ Việt Nam đã liệt kê di tích này là một trong 23 di tích quốc gia quan trọng cần được bảo tồn.

Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử hấp dẫn của Vương quốc văn hóa Chăm pa khi đến thăm nơi đây. Sử dụng gạch nung và đá sa thạch, người Chăm đã xây dựng nên một quần thể kiến trúc đền đài độc đáo qua nhiều thế kỷ. Đền chính thờ Linga-Yoni – biểu tượng của sự sáng tạo. Mặc dù thời kỳ chiến tranh đã phá hủy phần lớn địa điểm, những vật thể còn lại vẫn mang đến một tầm nhìn quyến rũ về nền văn minh cổ đại này.

Chợ du lịch Hội An nhộn nhịp

  • Địa chỉ: Chợ Hội An – 19 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Chợ Hội An nằm bên dòng sông Hoài thơ mộng sẽ cho bạn thấy một bộ mặt khác của phố cổ. Bạn sẽ khám phá thực phẩm tươi sống trong chợ và đó là một nơi tuyệt vời để mua sắm quần áo và đồ lưu niệm với giá rẻ.

Đối với phụ nữ, bạn nên thử ‘áo dài’, một loại trang phục truyền thống của Việt Nam. Bạn có thể có cái này và bất cứ thứ gì khác mà bạn muốn, được thiết kế riêng để thu thập trong vòng 24 giờ. Đó là một dịch vụ chuyên nghiệp và là cơ hội để bạn có được thứ gì đó độc đáo để mặc.

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Chợ Hội An

Để có dịch vụ cao cấp hơn, hãy thử các cửa hàng như B’Lan Silk; Yaly Coulture; Bảo Khánh Silk chuyên may áo dài, veston các loại.

Hãy nhớ luôn mặc cả trước khi trả tiền! Từ 5h chiều trở đi, bạn có thể vui chơi chợ đêm ven sông Hoài. Ở đây bạn sẽ thấy nhiều đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ truyền thống, đồ trang sức, đèn lồng và đồ lưu niệm được bày bán.

Hiệu Tranh Lông Gà – Feather Picasso

  • Địa chỉ: Hiệu Tranh lông gà – số 207 Cửa Đại, Cẩm Sơn, Hội An, Quảng Nam

Nếu bạn không tận mắt nhìn thấy những bức ảnh này, bạn sẽ không tin. Nghệ nhân Đinh Ngọc Đạt đã phát triển một kỹ thuật đặc biệt để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật làm từ lông gà. Nói theo cách riêng của ông: “Ý tưởng về bức tranh lông gà xuất phát từ một món quà lưu niệm được tặng bởi một người thân cận của ông khi đi du lịch”.

Nếu bạn đi du lịch Hội An, hãy ghé thăm ngôi nhà nhỏ xinh xắn của họa sĩ Ngọc Đạt tại số 13 Trần Quý Cáp để ngắm nhìn những bức tranh tuyệt vời mà anh đã tạo nên từ trái tim. Những bức tranh của ông rất lạ và không bức nào giống bức nào. Chủ đề của các bức ảnh của anh chủ yếu là về các địa điểm du lịch ở Hội An và các khía cạnh khác nhau của cuộc sống ở phố cổ.

Làng rau Trà Quế

  • Địa điểm: Làng rau Trà Quế – Cẩm Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam

Nơi đây cách khoảng 2km từ phố cổ Hội An về phía Bắc, bạn có thể dễ dàng đi đến đây bằng xe đạp. Làng rau Trà Quế trở nên nổi tiếng cách đây một khoảng thời gian dài, bởi rau củ nơi đây được trồng trên vùng đất màu mỡ, phân bón của chúng là rong rêu được vớt từ dưới sông, tạo cho chúng một vị ngon độc đáo.

Ngày nay ngôi làng đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tham gia trồng rau sạch và trải nghiệm cuộc sống miệt vườn của làng quê. Bạn sẽ trở thành một nông dân thực thụ bằng cách mặc quần áo và giày của người nông dân, họ sẽ dạy bạn cách trồng rau và cuối cùng là cách nấu ăn với chúng.

Nếu điều này nghe có vẻ quá vất vả, bạn có thể chọn từ nhiều nhà hàng quanh làng để thưởng thức các món ngon của Hội An được chế biến từ các loại rau sạch đặc biệt của họ.

Xưởng lồng đèn Hội An Thắp sáng cuộc sống

Địa chỉ: Xưởng lồng đèn Hội An -08 Đường Trần Cao Vân, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam

Hội An không chỉ được biết đến với những công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính mà còn bởi nghề làm đèn lồng truyền thống.

Nghề làm đèn lồng ở Hội An bắt đầu từ nhiều thế kỷ trước và ngày càng phát triển theo thời gian. Có rất nhiều nghệ nhân làm nhiều loại đèn lồng ở Hội An. Một số chuyên làm khung, tạo ra các hình dạng khác nhau của đèn lồng như hình cầu, hình giọt nước, hoặc hình trụ. Một nhóm khác là các thợ thủ công, họa sĩ trang trí hình ảnh và hoa văn trên vải lụa sau đó được biến tác thành đèn lồng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Xưởng lồng đèn Hội An

Không kém phần thú vị là Xưởng điêu khắc gốc tre. Bạn có thể đặt tour tại Thanh Tâm Đông hoặc 8 Phan Chu Trinh, hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng tại Phương Độ hoặc địa chỉ khác. Bạn cần liên hệ với cửa hàng trước, sau đó họ sẽ chuẩn bị mọi thứ trước khi bạn đến để bạn có thể tạo ra những món quà lưu niệm bằng tre của riêng mình với sự hỗ trợ của một nhà điêu khắc tài năng.

Công viên Ấn Tượng Hội An 

  • Address: Công viên Ấn tượng Hội An – Kí ức Hội An – 200 Nguyễn Tri Phương, Cẩm Châu, Tp Hội An, tỉnh Quảng Nam

“Ký ức Hội An” là chương trình biểu diễn nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ chính là trang phục truyền thống của Việt Nam. Vở diễn sử dụng sân khấu hiện đại, công nghệ ánh sáng tiên tiến và hiệu ứng âm thanh để kể câu chuyện về Hội An bắt đầu từ hơn bốn thế kỷ trước. Vở diễn sử dụng hơn 500 nam nữ diễn viên và sân khấu ngoài trời với sức chứa 3.300 người.

Chương trình gồm 5 tiết mục ấn tượng:

  • Tiết mục 1: Cuộc sống – Ký ức Hội An thuở khai hoang mở đất. Hình ảnh sinh hoạt thường ngày của người dân Hội An ngày xưa.
  • Vở diễn 2: Đám cưới – Ký ức Hội An thời Champa .Qua buổi biểu diễn này, du khách sẽ hiểu thêm về nền kinh tế, chế độ chính trị và phong tục văn hóa của Hội An trong thời kỳ Champa thế kỷ 9-10.
  • Vở diễn 3: Thuyền và biển – Hội An Ký ức thời chuyển giao. Thông điệp chính của buổi biểu diễn này là sự phát triển của Hội An trở thành một thương cảng sầm uất vào thế kỷ 16-17, được kể thông qua câu chuyện một cô gái chờ đợi một người thủy thủ luôn vắng nhà vì công việc kinh doanh. Màn trình diễn kết hợp âm thanh, ánh sáng, thơ ca, âm nhạc và khiêu vũ để tạo nên một bức tranh đầy cảm xúc về một địa điểm đang thay đổi.
  • Tiết mục 4: Bến Bờ – Hội An Ký ức thời kỳ giao thoa văn hóa đa phương. Điều này sẽ mang đến cho bạn không khí của một cảng quốc tế sầm uất nhất khu vực ASEAN trong khoảng thời gian từ thế kỷ 16-19.
  • Tiết mục 5: Áo dài – sự kết hợp giữa “Ký ức Hội An” cổ kính với hơi thở hiện đại. Chương trình kết thúc với hình ảnh chiếc áo dài truyền thống xuyên thấu qua kiến ​​trúc cổ của Hội An. Những cô gái đạp xe dọc những con đường nhẹ nhàng, qua từng ngõ ngách của phố cổ, cuối cùng đưa khán giả đến với cuộc sống hiện đại ngày nay ở Hội An, một nơi vừa năng động vừa nhẹ nhàng.
Xem thêm  Top 10 dịch vụ trang trí đám cưới Đà Nẵng tốt nhất

Nên ăn món gì ở Hội An?

Chắc hẳn ai từng ghé Hội An đều không quên được hương vị gánh chè bưởi bên sông Hoài. Kỉ niệm ngồi ăn bắp nướng hay cao lầu vỉa hè. Hay là trưa mát bên Cẩm Nam cùng ăn bánh đập, hến trộn ven bờ sông. Tinh hoa ẩm thực miền trung dường như hội tụ hết nơi đây.

Ẩm thực Hội An rất phong phú và đa dạng, chịu sử ảnh hưởng của nền văn hóa, văn minh khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản và các nước phương tây.  Có thể kể đến các món đặc sắc như: Cao lầu, cơm gà, mì quảng, bánh xèo, chè bắp, bánh đập, hến trộn .v.v Ngoài ra, trung tâm phố cổ Hội An còn có nhiều nhà hàng phương tây ngon không kém. Có thời giạn bạn có thể tham khảo bài viết về Ẩm Thực Hội An này để nghiên cứu thêm nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Mì quảng Hội An

Ẩm thực Hội An nổi tiếng với các món địa phương như là cao lầu, mì quảng, cơm gà, bánh mì, v.v. Giá cả đều rẻ hơn nhiều so với các thành phố lớn khác nhưng mùi vị món ăn vẫn siêu đỉnh nhé. Quanh Hội An có nhiều hàng quán lắm đấy, từ gánh hàng rong, quán ăn dân dã cho đến nhà hàng sang trọng, nên bạn có thể thỏa mãn chiếc bụng đói của mình một cách dễ dàng.

Có thể nói phố Hội là một trong những thiên đường ẩm thực cho những ai yêu ăn uống và cho cả food vlogger đó nha. Ngoài đặc sản xứ Quảng ra thì cà phê thuần Việt ở đây cũng rất chất và nổi tiếng. Đừng quên thử một cốc cà phê vào buổi sáng để đánh thức ngày mới đầy năng động. 

Hội An về đêm có gì? 

Trò chơi dân gian – Bài chòi

  • Địa chỉ: Phố cổ Hội An

Điểm thú vị nhất của phố cổ Hội An về đêm là khu vực gần bờ sông Hoài và phố đi bộ. Ánh đèn vàng từ những ngôi nhà trên đường Bạch Đằng soi mình xuống dòng sông tạo nên một khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Đây là lý do tại sao Hội An được mệnh danh là Venice của Việt Nam.

Bạn có thể tham gia Trò chơi dân gian (Bài Chòi) – một loại hình giải trí truyền thống – gần sông Hoài từ 19h hàng ngày. Đây là món ăn khá đặc biệt cho tâm trí không chỉ của người dân Hội An, mà còn cả những du khách muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa nơi đây.

Bên kia sông là con đường Nguyễn Phúc Chu với nhiều quán ăn, cửa hàng lưu niệm. Con phố này cũng là nơi mua sắm những bức ảnh đẹp về Hội An cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên khắp Việt Nam.

Thả hoa đăng trên sông Hoài

  • Địa chỉ: Sông Hoài

Du lịch Hội An về đêm không chỉ hấp dẫn bởi phố cổ mà còn bởi ánh đèn lung linh trên dòng sông Hoài. Người ta thường mua một chiếc đèn lồng bằng giấy để đặt trên sông và thể hiện điều ước cho bạn và gia đình, viết lên đó những dòng chữ cầu nguyện một năm mới sức khỏe tốt, may mắn và hạnh phúc.

Ngồi trên thuyền, bạn có thể quan sát Hội An với khung cảnh tĩnh lặng trong khi lắng nghe những câu chuyện về vùng đất này từ những người lái thuyền. Những chiếc đèn lồng giấy xinh xắn được bày bán dọc các con phố ở Hội An và bạn nên mặc cả với những người bán hàng khi mua chúng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Thả hoa đăng trên sông Hoài

Cứ đến đêm 14 Âm lịch hàng tháng, toàn bộ đèn điện ở Hội An sẽ được tắt và thay vào đó là những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu. Đây là một trải nghiệm khó quên về Hội An.

Một điểm hấp dẫn nữa khi du lịch Hội An về đêm là du khách sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực phong phú ven sông. Sau khi dạo quanh Chùa Cầu, du ngoạn trên thuyền xuôi ngược dòng sông, du khách có thể dừng chân tại phố ẩm thực cạnh sông để thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Hội An. Cơm gà, Cao Lầu, bánh kếp, bánh bao, cùng với các món ăn nhẹ như Tào phớ và chè, tất cả đều có ở đây.

Đạp xe dạo quanh phố cổ

Du lịch Hội An nổi tiếng với những khu phố đi bộ quanh phố cổ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá khu vực rộng lớn hơn xung quanh thành phố, bạn nên thuê một chiếc xe đạp và đi xung quanh thành phố. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay hay cửa hàng trên đường đều có dịch vụ cho thuê xe đạp.

Đạp xe quanh phố cổ rất an toàn và thuận tiện. Bạn có thể luồn lách qua những con ngõ nhỏ để khám phá một Hội An mới và tất cả những nét quyến rũ tiềm ẩn của nó. Bạn có thể dừng chân ở bất cứ đâu để mua sắm, thưởng thức đồ ăn thức uống địa phương trên đường phố hoặc khám phá những ngôi nhà cổ.

Điểm nổi bật của bất kỳ chuyến đi bằng xe đạp nào chắc chắn sẽ là lướt qua những cánh đồng lúa xanh tươi, đặc biệt tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn. Thật hấp dẫn khi đi qua vùng nông thôn Hội An và có được bức tranh chân thực về cuộc sống nông thôn ở đây.

Đạp xe tránh xa tiếng ồn ào của ô tô và xe máy, không có âm thanh và mùi đô thị, bạn sẽ cảm nhận được khía cạnh yên bình của cuộc sống ở Việt Nam.

Trải nghiệm cuộc sống nông dân và ngư dân

Làm nông dân và ngư dân trong một ngày, bạn sẽ được tận mắt trải nghiệm cách sống của những người dân này bằng cách gánh nước, tưới rau, gieo hạt, trồng rau và thu hoạch sản phẩm. Bạn từng nghĩ rằng bạn có thể cưỡi một con trâu? Đây là cơ hội để bạn thử tìm hiểu và trải nghiệm!

Chuyến tham quan ngư dân là cơ hội để bạn thử tài câu cá theo phong cách Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của ngư dân địa phương. Cho dù bạn chọn tour nào, bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên và thậm chí có thể khám phá ra một số tài năng mới!

Một số quán cafe đẹp ở Hội An

Thưởng thức cafe là một thói quen không thể bỏ của người dân Việt Nam, đặc biệt là những buổi sáng sớm. Việc nhâm nhi một ly cafe chất lượng sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng cho một ngày làm việc. Vì vậy việc tìm đến một quán cafe ở Hội An là không thể nào bỏ qua. 

Sau đây là một vài quán cafe lý tưởng mà Hanami đã liệt kê và muốn gửi gắm đến bạn. 

Hoi An Roastery Espresso & Coffee House

  • Địa chỉ: 135 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0235 3927 772
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hoianroastery/?locale=vi_VN

Hội An Roastery là quán cafe rang xay nổi tiếng tại Hội An. Với nét kiến trúc truyền thống khiến cho bạn như lạc vào thời xưa. Lấy cảm hứng từ những năm về trước, quán sử dụng cột gỗ, đèn trần, tông màu trầm ấm để trang trí. Từ đó vẽ ra không gian yên bình, rộng rãi và gần gũi. Đặc biệt các bạn trẻ đến đây thường bị mê mẩm bởi khung cảnh rực rỡ của những chiếc đèn lồng đủ màu sắc được treo đầy ở tầng 2. Dưới ánh đèn lung linh, Hội An càng thêm huyền ảo hơn nếu vào ban đêm. 

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Hội An Roastery là quán cafe rang xay

Faifo Coffee

  • Địa chỉ: 130 Trần Phú, Old Town, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0913 495 378
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Faifocoffee/?locale=vi_VN

Là một quán cafe lân cận Hội An Roastery, Faifo Coffee cũng đông khách không kém. Nhờ vị trí đắc địa, đồ uống ngon, khung cảnh check in xịn sò mà  quán cafe này vẫn thu hút được nhiều lượt khách kể cả khi mức giá có phần cao hơn một vài nơi khác. 

Lấy tông vàng nâu làm màu chủ đạo, Faifo Coffee khiến không ít người phải ngoái nhìn khi đi ngang qua. Thậm chí bạn có thể một vài nghệ sĩ nổi tiếng khi đến Hội An vẫn không thể nào bỏ qua việc sống ảo ở địa điểm này. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên dến Faifo vào lúc hoàng hôn. Bởi lẻ đây là thời điểm tuyệt đẹp để bạn lên sân thượng của quán, đậc cốc cafe bên cạnh chiếc bàn gỗ được để sẵn và ngắ nhìn toàn cảnh Hội An. 

Mót

  • Địa chỉ: 150 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0901 913 399
  • Fanpage: https://www.facebook.com/mothoian/?locale=vi_VN
Có lẻ Trần Phú là nơi sinh ra nhiều quán cafe nổi tiếng nhất hiện nay. Tại cung đường này, quán Mót hiện lên sừng sững như một minh chứng cho một Hội An mến khách, bình dị nhưng lại có nét đẹp quyến rũ khó tả. Nhân viên nơi đây cực kì mến khách, dù quán khá đông, khách phải xếp hàng dài để mua nhưng từ chủ đến các bạn phục vụ đều rất nhẹ nhàng, nhiệt tình hướng dẫn và pha chế. 
Món nước Mót Hội An được coi là thức uống có  1 0 2 không nơi nào có được. Dùng những nguyên liệu được cho là có khả năng thanh nhiệt, giải độc như chanh, gừng, sả, hoa cúc, quế, lá sen khô, lá trà xanh, mật ong,…nước Mót khi uống sẽ có mùi thơm, độc vị, phảng phất hương thảo mộc. Vì vậy nhiều bạn khi uống lần đầu sẽ cho nước không ngon nhưng uống nhiều sẽ nghiện đấy. D0 đó hãy thử một lần thưởng thức để biết nước Mót ngon như thế nào nhé. 

Gợi ý một số khách sạn chất lượng tại Hội An 

Old Yellow House

  • Địa chỉ: 5B Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Website: https://homestay.review/old-yellow-house-mot-goc-nho-cua-hoi-an.html

Old Yellow House nằm cách Hội quán Triều Châu 1, 4 km và Hội quán Hải Nam 1, 5 km, đây chính là những điểm du lịch nổi tiếng nên du khách có thể dể dàng tham quan mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Khác với sự xa hoa, hiện đại, Old Yellow cực kì đơn giản, gần gũi khi khắc hoạ lại khung cảnh bình dị của những ngôi nhà nhỏ được làm từ gỗ, xung quanh có hoa, cây xanh và không thể thiếu màu vàng đặc trưng của Phố Cổ Hội An. 

Tuỳ vào số lượng bạn có thể chọn phòng Wind hoặc các phòng khác có kích thước lớn hơn. Phòng Wind là căn phòng nhỏ nhất ở đây nhưng nhờ vậy mà không khí khá ấm áp, đầy đủ vật dụng. Hơn hết homestay còn có mọt căn bếp chung gọn gàng, tạo điều kiện cho du khách kết bạn, gặp các mối quan hệ mới tại đây. 

Hidden Beach Bungalow Sea View Hội An

  • Địa chỉ: O1 Dương Thị Xuân Quý, Cẩm An, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0935 778 939
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Phunghost/?locale=vi_VN

Hidden Beach Bungalow nằm sát biển đã trở thành địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho nhiều cặp đôi trong mùa cưới. Xây dựng theo phong cách Địa Trung Hải kết hợp với lối thiết kế Á Đông, khách sạn này cực kì nổi bật và thu hút với mái lá, gỗ, tre, nứa. Tuyệt vời hơn là tất cả các phòng đều có view hướng biển, thậm chí chỉ cần mở mắt ra là bạn đã thấy biển và có thể bước xuống ngay. 

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Hidden Beach Bungalow Sea

Anantara Hoi An Resort

  • Địa chỉ: 1 Đường Phạm Hồng Thái, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0235 3914 555
  • Fanpage: https://www.facebook.com/AnantaraHoiAnResort/

Anantara Hội An là địa điểm nghỉ dưỡng 5 sao được lòng nhiều khách lưu trú khi sở hữu vị trí đắc địa là nằm bên bờ sông Thu Bồn. Anantara được đánh giá cao khi biến tấu, đa dạng màu sắc và kiến trúc cho nơi ở. Toàn cảnh khách sạn là sự tổng hoà giữa kiến trúc Pháp và màu sắc văn hóa Hà Lan, Trung Quốc và Nhật Bản. Khi nghỉ dưỡng tại đây bạn sẽ được miễn phí các dịch vụ tiện ích như tập yoga, nấu ăn, khu vui chơi cho trẻ,…

Chi phí dự kiến khi du lịch ở Hội An 3 ngày 2 đêm

  • Vé máy bay khứ hồi ( điểm xuất phát là Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh): 1.000.000 – 1.500.000 VNĐ/người 
  • Chi phí di chuyển Đà Nẵng – Hội An: 500.000 VNĐ/người
  • Tiền đặt khách sạn: 500.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm
  • Tiền ăn uống tại Hội An: 600.000 VNĐ/người
  • Tiền mua quà lưu niệm: 300.000 VNĐ/người 
  • Tiền vé tham quan, vui chơi: 650.000 VNĐ/người 
  • Chi phí phát sinh: 300.000 VNĐ/người

Tổng là khoảng 5.000.000 VNĐ cho một người. 

Lời kết

Kinh nghiệm du lịch Hội An là một những trải nghiệm thú vị để du khách có thể dễ dàng di chuyển từ Đà Nẵng về Hội An. Khách hàng có thể dễ dàng vui chơi và có được những điều thú vị tại những nơi mình đặt chân đến. Vì thế, Hanami hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi của mình thêm trọn vẹn.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top