Ẩm Thực Hội An - Top 16 địa điểm, Món Ngon Nhất định Phải Ghé - HanamiHotel.Com

Ẩm thực Hội An – Top 16 địa điểm, món ngon nhất định phải ghé

Khách sạn Hanami Đà Nẵng mong muốn quý khách lưu trú tại đây có được kế hoạch du lịch Hội An tuyệt vời và trọn vẹn nhất. Vì lý do đó dưới những đánh giá của du khách trong và ngoài nước đã từng lưu trú tại khách sạn, chúng tôi đã tổng hợp các địa điểm ẩm thực Hội An, vui chơi mà hầu như ai cũng ghé thăm. Cùng điểm qua bạn nhé!

Top 10 ẩm thực Hội An nhất định phải thử một lần trong đời

1. Nhà hàng Bông Hồng Trắng

Nhà hàng Bông Hồng Trắng
Bảng hiệu Nhà hàng Bông Hồng Trắng Hội An

Đây là nhà hàng nổi tiếng nhất của phố cổ Hội An, nơi đây phục vụ những món ăn địa phương, và có một món đặc biệt mang tên Bánh bao hoa hồng trắng. Những cái bánh bao này được chế biến theo công thức bí mật truyền thống với nguyên liệu gồm gạo trắng, tôm, tiêu, tỏi, hành, và nguồn nước lấy từ giếng Bá Lễ cũ. Ăn cùng nước chấm được làm từ nước mắm, chanh, ớt và đường.

Khi đến với nhà hàng, trước khi thử chúng thì bạn có thể xem cách họ làm bánh bao mang hình dạng hoa hồng trắng ở khu vực phía sau. Những cái bánh bao này khá ngon và mang hương vị đặc biệt. Hội An là nơi lí tưởng để thưởng thức chúng. Mọi người yêu thích chúng không chỉ bởi hương vị đặc biệt của chúng mà còn bởi vẻ thanh lịch của Bánh bao hoa hồng trắng.

>>>Tham khảo ngay: Kinh nghiệm du lịch Hội An mà bạn phải biết

2. Bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An

  • Địa chỉ: số 2B đường Phan Châu Trinh, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Bánh mì Phưọng - Địa điểm ẩm thực Hội An nổi tiếng
Hình ảnh nhóm du lịch Hội An thưởng thực đặc sản ẩm thực bánh mì Phượng

Anthony Bourdain – đầu bếp nổi tiếng người Mỹ đã từng gọi bánh mì Phượng ở Hội An là Bánh mì kẹp (sandwich) ngon nhất thế giới. Anthony không ngớt lời khen ngợi trong khi nhìn thấy kĩ thuật dùng tay cắt bánh mì, rưới nước sốt, quẹt bơ, pa-te, hoặc là rải thêm thịt nướng của những người làm bánh nơi đây. Bánh mì là một món ăn dễ dàng tìm thấy ở Việt Nam, vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của Bánh mì Phượng?

Bánh mì Phượng được làm trong vòng 1 – 2 phút nhưng vị của nó đặc biệt đến mức khiến người ta có thể chờ đợi hơn 60 phút. Danh sách nguyên liệu của nó thật khổng lồ: pate thịt heo, mayonnaise, phô mai, thịt heo nướng, trứng ốp la, rau mùi, hành, húng quế, dưa chuột, muối và nước sốt đặc biệt. Tất cả tạo nên sự kích thích vị giác khiến bạn không cưỡng lại được. Nguyên liệu tại Bánh mì Phượng được chọn lựa rất cẩn thận từ chính bà Phượng để chắc chắn rằng tất cả chúng đều tươi mới và đạt tiêu chuẩn cao của bà.

Cắn một miếng vào chiếc bánh mì nóng hổi, bạn sẽ thấy chính xác rằng tại sao ông Anthonylại dành những lời khen ngợi đó cho chúng. Đó cũng là lý do tại sao mỗi lần đến Bánh mì Phượng, bạn sẽ thấy một hàng dài những con người nóng long chờ đợi để thưởng thức Bánh mì Phượng. Xứng danh một trong những món ăn phải thử khi đến Hội An!

Đến Hội An, bạn đừng quên tham khảo ngay: Top 10 món ăn ngon Hội An mà du khách nhất định phải thử

3. Cao Lầu Thanh – Hương vị của phố cổ

  • Địa chỉ: Quán Cao lầu Thanh – số 26 Thái Phiên, TP Hội An, Tỉnh Quảng Nam.
Cao Lầu Thanh - Hương vị của phố cổ
Hình ảnh tô cao lầu quán Thanh Hội An

Từ thời xa xưa, khi những người Trung Quốc giàu có đến Việt Nam giao thương, họ ghé vào các quán ăn này, ngồi trên tầng cao và gọi món mì này ăn, họ thấy hương vị của nó quá tuyệt vời, bèn thốt lên một cái tên “Cao lầu”.

Cao lầu có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Hội An. Bởi vì món mì này được chế biến từ lúa mới thu hoạch và nước lấy từ giếng cổ Bá Lễ. Người ta nói rằng “Cao lầu chỉ chính xác là Cao lầu” khi ở Hội An, bởi ở Hội An, cao lầu mới mang hương vị đặc biệt nhất.

Rau củ ở quán Cao lầu Thanh được nhập từ làng rau Trà Quế , kết hợp với thịt lợn rán và quay, cho thêm chút nước mắm, dầu đậu nành, tỏi, đường, muối, tiêu sẽ tạo nên một món ăn hấp dẫn. Cao Lầu được biết đến như một món ăn tạo tiếng vang cho ẩm thực Hội An. Nếm thử nó, bạn sẽ được trải nghiệm một hương vị đặc biệt của một thành phố cổ kính.

Quán Cao lầu Thanh được khai trương cách đây 20 năm và sử dụng công thức truyền thống, tạo nên một địa điểm lý tưởng để thưởng thức món ăn mang tên Cao lầu. Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực đường phố, một địa điểm khác bạn có thể thử đó là Cao lầu bà Bé (nằm phía trước giếng ở chợ Hội An), quán chỉ  mở sau 2 giờ chiều.

4. Nhà hàng Ẩm thực Hội An Giếng Bá Lễ

  • Địa chỉ: Giếng Bá Lễ – số 45/51 đường Trần Hưng Đạo, Tp Hội An, tỉnh Quảng Nam
Xem thêm  Top 10 con đường Đà Nẵng đẹp, nhất định phải ghé một lần
Nhà hàng Ẩm thực Hội An Giếng Bá Lễ
Bảng chỉ đường đến nhà hàng Hội An Giếng Bá Lễ

Như đã đề cập trước đó, giếng cổ Bá Lễ là một địa điểm nằm trong khu dân cư trên đường Trần Hưng Đạo. Giếng cổ này nổi tiếng bởi nước lạnh của nó, nước để nấu cơm và đặc biệt là pha những ly trà thơm ngon. Nhà hàng giếng cổ Bá Lễ là cái tên trước đó của giếng này. Nó có nhiều món ăn mang hương vị đặc biệt và đó là lý do có rất nhiều khách du lịch đến tham quan nơi đây. Giếng Bá Lễ luôn luôn tấp nập từ chiều đến tận tối muộn.

Mùi thơm ngào ngạt của những xiên thịt nướng, thịt nướng cháy cạnh đã làm say lòng biết bao du khách khi đi ngang qua, khiến họ phải dừng chân lại và tấp vào thưởng thức.Khi mà bạn đến với nhà hàng, bạn không cần phải bận tâm về chuyện gọi món. Bạn chỉ cần chọn một vị trí ngồi thật lý tưởng và những người phục vụ sẽ mang cho bạn 4 món ăn:  Bánh xèo, nem lụi, bắp rang, thịt nướng. Đừng lo nếu bạn không ăn những món ăn này, bởi bạn chỉ cần trả tiền cho những gì bạn ăn.Đối với nhiều du khách, thưởng thức ẩm thực đường phố là một điều khá thú vị vì họ sẽ có cơ hội hòa mình vào dòng người trên phố suốt cả ngày.

>>> Xem thêm: 6 lễ hội nổi tiếng, đáng trải nghiệm nhất tại Bà Nà hills – Đà Nẵng

5. Đảo Cẩm Nam

Đảo Cẩm Nam - Khu ăn uống ẩm thực Hội An truyền thống
Hình ảnh một góc phố ở đảo Cẩm Nam Hội An

Bạn có thể đi bằng xe đạp hoặc đi bộ đến tham quan đảo Cẩm Nam thuộc Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Từ trung tâm thành phố, băng qua cầu Cẩm Nam, rẽ phải, bạn sẽ thấy rất nhiều nhà hàng nhỏ như Quán Bà Già, Quán Số Hai, Quán hến xào Lan, Quán Bến Tre, Quán Hương bên bờ sông. Ba trong nhiều món ăn nổi tiếng tại đây là bánh tráng đập, hến xúc bánh đa, và chè bắp.

Bánh tráng đập là  hai cái bánh đa và bánh tráng ướt ở giữa. Để kết hợp chúng với nhau, chúng phải được đập ra bàn và sau đó bạn nhúng chúng vào nước mắm đặc biệt trước khi ăn. Hến được đánh bắt ở sông Hoài tuy nhỏ nhưng ngọt và thơm ngon. Món ăn được nấu đơn giản. Hến tươi làm sạch, luộc chín sau đó xào vài phút. Cuối cùng cho hành lá, ớt, hạt tiêu vào. Chè bắp non được làm từ ngô và đường. Bắp được trồng ở Hội An và bạn sẽ thấy những cây ngô bên kia sông khi đang ở trong nhà hàng.

6. Mì Hoành Thánh Hội An

Là một món ăn ngon xuất xứ từ Trung Hoa, món mì hoành thánh Hội An có hương vị mà mang trong mình một nét đặc trưng riêng mà không phải món ăn nào cũng có.

Hoành thánh có thể đem đến cho những cảm nhận mà chỉ bạn mới có thể biết được. Phần nước dùng ngọt thanh từ xương heo hầm, dứa và nấm rơm tạo nên hương vị đậm đà tự nhiên. Hoành thánh bạn có thể dùng để ăn riêng hoặc dùng chung với mì vàng đều được.

Ẩm thực Hội An
Hoành Thánh – món ẩm thực Hội An mà bạn nên thử

Địa chỉ tham khảo Mì Hoành Thánh Hội An để bạn thử nhé:

  • Mì Hoành Thánh Anh Dũng Hội An – 14 Bà Triệu Hội An
  • Chợ Hội An – Giao nhau của 3 đường Trần Phú, Bạch Đằng và đường Nguyễn Thái Học
  • Quán Nguyên Lợi – 78 Trần Hưng Đạo

7. Chè Hội An không thể bỏ qua khi đến nơi đây

Ẩm thực Hội An luôn thu hút du khách với những nét đẹp đơn giản và giản dị như thế. Trong đó, những gánh hàng rong luôn làm người ta thích thú đến lạ. Và chè Hội An là món ẩm thực mà bạn không thể nào bỏ qua nhé.

Các tín đồ hảo ngọt thì các món chè Hội An sẽ khiến bạn mê đấy.

  • Chè hạt sen với hương vị nước ngọt thanh, hạt sen bùi thơm với hàm lượng dinh dưỡng cao. Hỗ trợ bồi bổ và thư giãn cho cơ thể tốt nhất
  • Chè đậu đỏ đảm bảo dịu mát, ăn vào dịp mùa đông sẽ khiến cảm thấy thật ấm áp đấy.
  • Chè Ngô: chè ngô vừa thăm vừa dẻo, cộng với nước cốt dừa để tạo nên hương vị béo ngậy. Thêm vào đó một chút gừng để tăng hương vị nồng thơm, siêu ngon
  • Chè mè đen: được làm bằng mè đen truyền thống của vùng đất Quảng Nam. Món chè này thử tay nghề nấu nướng của người phụ nữ. Khi ăn bạn sẽ thấy được vị ngọt thanh và thơm mát.

8. Bánh vạc và bánh bao nổi tiếng Hội An

Đến Hội An vào những ngày đẹp trời, dạo bộ và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp như đèn lồng rực rỡ ở nơi đây. Đặc biệt ẩm thực Hội An bạn nên thử ngay bánh vạc, bánh bao để có được những cảm nhận lạ nhé.

Bởi món bánh này được chế biến riêng, khi nhồi bột với nhân bánh từ thịt heo, mọng nhĩ, hành,.. được nặn ra và có những chiếc bánh bao, bánh vạc đẹp mắt và thu hút du khách.

Ẩm thực Hội An
Ẩm thực Hội An

Một trong những địa chỉ quán bánh bao, bánh vạc tại Hội An mà bạn nên tham khảo:

  • Quán Bông Hồng Trắng: 533 Hai Bà Trưng, Cẩm Phổ, Hội An
  • Các gánh hàng rong quanh khu vực phố cổ và chợ Hội An

9. Mót – Nước uống thanh nhiệt độc nhất tại Hội An

Nghe có vẻ khá lạ lẫm với những ai chưa biết đến Hội An, còn nếu bạn đã biết đến Hội An thì không thể không biết đến Trà Mót. Đây lầ món trà thảo mộc được pha với chút gừng và sả cực ngon của Hội An. Mặc dù khá đơn giản nhưng lợi ích lại rẩt tuyệt vời. Những bức hình chụp ly nước mót đã được lan truyền khắp mạng xã hội và trở thành điểm nhấn không thể quên của du khách khi đến Hội An.

Ẩm thực Hội An
Mót – Món nước không thể bỏ qua khi đến Hội An
  • Địa chỉ: 150 Trần Phú, ngay tại Phố cổ Hội An

10. Táo Phớ Hội An

Ẩm thực Hội An không thể vắng bóng món Tào Phớ này. Đây là món ăn được chế biến từ đậu nành. Món này được chế biến với màu trắng đục, có topping gồm thạch trắng, thêm chút cốt dừa ngon béo ngậy, cùngh nước gừng và vừa cay là chuẩn vị ngon nhất. Tào phớ là món ăn thanh mát, ăn vào sẽ có những cảm giác nhẹ bụng, thích hợp cho mùa đông không lạnh bạn nhé.

Xem thêm  Top 16 Spa Đà Nẵng uy tín nhất hiện nay
Ẩm thực Hội An
Tào phớ – Ẩm thực Hội An

Nếu ở Đà Nẵng mà bạn vẫn muốn ăn Tào Phớ khi không kịp về Hội An thì có thể tham khảo các địa điểm sau:

  • 189 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • 80 Lê Thanh Nghị, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • 176 Trần Phú, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • 607 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Top 3 quán cafe Hội An

1. Faifo Coffee – Cafe view Hội An đẹp

  • Địa chỉ: Faifo coffee – số 130 đường Trần Phú, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam
Faifo Coffee - Cafe view Hội An đẹp
View Hội An từ quán cafe Faifo

Phố cổ Hội An có rất nhiều  quán cà phê đáng yêu, và Failo chính là một trong những quán cà phê đẹp xịn xò nhất Hội An. Quán nổi bật hơn những quán cà phê khác bởi tầm nhìn khá đỉnh. Faifo Coffee là một ngôi nhà mang phong cách truyền thống với 2 tầng lầu. Quán cà phê tuy có phong cách đơn giản nhưng lại có không gian yên tĩnh khiến bạn mê mẩn nơi này.

Đối với những ai thích chụp ảnh, Faifo Coffee là địa điểm lý tưởng để bạn có những bức ảnh selfie đẹp và chất lừ về những tòa nhà cổ kính của Hội An. Mọi góc của quán đều mang đến những góc ảnh ấn tượng cho bạn: từ mặt tiền, những chiếc cầu thang nhỏ xinh, bàn ghế gỗ và đặc biệt là sân thượng. Bạn có thể vừa nhâm nhi tách cà phê vừa ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp lúc hoàng hôn.

2. Cocobaba – Thưởng trà an yên

  • Địa chỉ: Cocobaba – số 16 Nguyễn Thái Học, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam
Cocobaba - Thưởng trà an yên
Ly cafe tại quán Cocobaba

Cocobana là một trong những điểm sáng mới trên bản đồ nhà hàng của Hội An. Đầy đủ các vật dụng mộc mạc truyền thống như thang tre hay nón lá; Kết hợp với thiết kế nội thất đầy màu sắc, nơi này khiến du khách bất ngờ ở mọi góc cạnh.

Quán cà phê có những nét đặc sắc riêng để thu hút cả du khách Việt Nam và khác quốc tế. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại trà Việt Nam như trà lá sen, trà chanh, trà xoài,… với mứt. Tất cả các bộ ấm chén được mua từ làng gốm Bát Tràng và Yên Lâm của Việt Nam.

Bạn có thể uống trà và tận hưởng không gian mát mẻ của khu vườn, nghe những âm thanh xào xạc của lá và xem những người thợ thủ công làm việc. Tất cả tạo nên cảm giác yên bình khó diễn tả thành lời.

3. The Cargo Club – Chuyên ẩm thực cafe và bánh Hội An

  • Địa chỉ: The Cargo Club – số 107 D đường Nguyễn Thái Học, Tp Hội An, tỉnh Quảng Nam
The Cargo Club - Chuyên ẩm thực cafe và bánh Hội An
Cô gái tại quán The Cargo Club Hội An

Mặc dù mở cửa chưa lâu nhưng Cargo Club cực kỳ nổi tiếng, vì đây là nơi nên đến để giải quyết cơn “nghiện ngọt” của bạn. Nó nằm đối diện sông Hoài và có đầy đủ các món tráng miệng ngon. Cargo Club mang phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của phố cổ Hội An. Tông màu chủ đạo là màu trắng và được trang trí theo phong cách thanh lịch và tối giản, Cargo Club mang đến cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch thoáng mát.

Top 3 trải nghiệm vui chơi phải thực hiện khi đến Hội An 

Múa Thúng tại Vườn Dừa Bảy Mẫu Hội An

Về Hội An mà ghé ngay Rừng Bảy Mẫu để trải nghiệm dòng nước xanh bên những hàng dừa nước thẳng tắp. Đồng thời, trải nghiệm ngay màn múa thúng mới lạ khiến bao du khách thích thú.

Vì thế, bạn cứ lên lịch trình ghé ngay địa điểm này tại Hội An để có trải nghiệm mới nhé. Từ Trung tâm thành phố đến địa điểm rất gần, chỉ mất tầm 5 – 7 phút nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi xe dịch vụ dễ dàng.

ẩm thực hội an
Chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của rừng dừa Bảy Mẫu – Hội An

Xem show diễn “Ký ức Hội An”

Show ký ức Hội An được diễn ra tại Công viên Ấn tượng Hội An – Hoi An Impression Theme Park. Đây là nơi diễn ra show diễn vô cùng ấn tượng. Với sự đầu tư hoành tráng về nghệ thuật làm cho du khách sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc khi đến với show ký ức Hội An. Bạn sẽ ngắm được toàn cảnh của phố cổ lung linh bên sông Hoài thơ mộng qua những màn biểu diễn tuyệt mĩ này.

ẩm thực hội an
Trải nghiệm Show ký ức Hội An
  • Địa điểm: Công viên Ấn Tượng Hội An – số 200 Nguyễn Tri Phương – Cẩm Nam – Hội An.

Thả hoa đăng bên dòng sông Hoài

Phố đi bộ Hội An được chia thành 2 bên khi có con sông Hoài nằm vắt giữa tạo nên điểm nhấn vô cùng đặc biệt. Thăm quan Hội An về đêm thì bạn không thể bỏ qua cảm giác được lênh đênh trên sông Hoài thả hoa đăng yên tịnh và nhìn ngắm những ánh đèn lồng lung linh ở hai bên sông này. Vì thế, hãy rủ rê bạn bè, người thương ghé Hội An và cùng nhau thả hoa đăng bạn nhé. Cùng nhau lưu lại những bức hình đẹp, lung linh này nhé.

Bạn có thể nếm thử các món tráng miệng và đồ uống trong khi quan sát dòng người qua lại trên đường phố. Nó một điều đặc biệt thú vị vào buổi tối, sẽ là một kỷ niệm khó phai mờ về Hội An.

Thả hoa đăng bên dòng sông Hoài
Thả hoa đăng bên dòng sông Hoài

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã tưởng tượng ra kế hoạch ghé đến các địa điểm ẩm thực Hội An kể trên rồi đúng không? Trước khi ghé đến sao bạn không thử tìm hiểu thêm về vẻ đẹp Hội An yên bình cổ kính nhỉ.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top