Sơn Trà Đà Nẵng - Top 10 địa điểm Không Thể Nào Bỏ Qua

Sơn Trà Đà Nẵng – Top 10 địa điểm không thể nào bỏ qua

Những năm gần đây, không thể phủ nhận sức hút của du lịch Đà Nẵng, từ khách du lịch trong nước đến du khách nước ngoài, ngay cả những ngôi sao hạng A trên thế giới cũng đều đã và đang đến Đà Nẵng tham quan và trải nghiệm. Đặc biệt nhất, bán đảo Sơn Trà chính là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng được quan tâm nhiều nhất trong thời điểm này.

Bán đảo sơn trà ở đâu?

Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là địa điểm du lịch nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông. Bán đảo Sơn Trà không những được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng mà còn là “viên ngọc quý nhất” trong các điểm du lịch Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà là khu rừng nguyên sinh, lưu giữ nhiều hệ động, thực vật phong phú, đa dạng với những con đường uốn lượn điêu luyện cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu mát mẻ, dễ chịu. 

Bán đảo Sơn Trà thuộc địa bàn quận Sơn Trà với tổng diện tích 4 439 ha đất liền. Với diện tích như vậy, khách du lịch chỉ cần thuê một chiếc xe máy, đổ đầy bình xăng là có thể bắt đầu hành trình khám phá trọn vẹn nơi đây. Một lưu ý nhỏ cần ghi nhớ đó chính là thời điểm thích hợp nhất đến bán đảo Sơn Trà du lịch là từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này, điều kiện khí hậu ở đây là tuyệt vời nhất, thời tiết khô ráo, nắng đẹp và ít khi có bão. Nếu du khách đến đây vào mùa đông thì đặc biệt phải chú ý giữ gìn sức khỏe và an toàn bởi mùa đông sẽ có sương mù, gây nhiều cản trở cho việc di chuyển. 

Để hành trình khám phá Bán đảo Sơn Trà được trọn vẹn và được khám phá những trải nghiệm thú vị nhất, du khách nên ghé thăm 10 địa điểm du lịch được liệt kê dưới đây:

1, Chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt

Nếu du khách xuất phát từ đường ven biển Hoàng Sa thì chùa Linh Ứng Bãi Bụt chính là địa điểm đầu tiên mà du khách sẽ được “chạm mặt” trong chuyến hành trình khám phá bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một trong những ngôi chùa Đà Nẵng nổi tiếng có kiến trúc độc đáo, đồ sộ. Bên cạnh đó chính sự kết hợp tinh tế và hài hòa giữa âm hưởng hiện đại và tâm linh cũng là linh hồn của ngôi chùa này.

Chùa Linh Ứng - Sơn Trà
Chùa Linh Ứng – Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một quần thể rộng lớn bao gồm nhiều khu như tăng đường, thư viện, nhà tổ, chánh điện, giảng đường,… Nổi tiếng nhất tại chùa chính là tượng phật bà Quan Âm được cộng nhận là cao nhất Việt Nam với 17 tầng tháp. Tượng phật bà Quan Âm được thiết kế dựa mình vào núi và hướng mắt ra biển đông với ngụ ý cầu sự yên bình, sóng yên biển lặng để người người nhà nhà làm ăn yên ổn, bốn mùa bội thu, hạnh phúc no đủ. Đây đều là những công trình hoành tráng, kiến trúc tại chùa là sự kết hợp hài hòa giữa âm hưởng truyền thống và nét phá cách hiện đại, nhưng cũng không thiếu đi sự trang trọng, uy nghiêm. 

Từ chùa Linh Ứng Bãi Bụt nhìn xuống là cảnh tượng hùng vĩ nhưng cũng không kém phần yên bình. Du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng cả một vùng trời, vùng biển rộng lớn, xanh ngát. Xa xa chính là thành phố Đà Nẵng với những dãy nhà san sát nối đuôi nhau đầy màu sắc, phía xa hơn nữa chính là Cù Lao Chàm mộng mơ lúc ẩn lúc hiện. 

Xem thêm  Review chè Xuân Trang Đà Nẵng ngon và nổi tiếng đến nhường nào

>>> Xem thêm: Top 10 ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng

2, Đỉnh bàn cờ

Đỉnh bàn cờ hay còn được gọi là Đỉnh bàn cờ tiên nổi tiếng thu hút du khách bởi tượng tiên ông chơi cờ.

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng
Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

Nếu du khách muộn trải nghiệm hành trình khám phá Bán đảo Sơn Trà có phần hoang dã thì tuyệt đối đừng ngần ngại tham quan Đỉnh bàn cờ này. Để di chuyển đến đây thì bạn phải đi đường núi quanh có uốn lượn, đừng chùng bước bởi những gì bạn nhận lại khi đặt chân đến đây tuyệt đối không làm bạn hối hận. 

Ngoài những cảnh quan thiên nhiên hùng vị, tươi mới thì không gian bao la như chốn “bồng lai tiên cảnh” cũng là phân quà dành cho những người kiên trì. Đỉnh bàn cờ có độ cao khoảng 700m, chính nhờ độ cao này mà bạn có thể ngắm nhìn Đà Nẵng ở nhiều góc độ khác.

Nếu bạn đặt chân đến đây mà không may vào đúng thời điểm sương mù thì đừng buồn bởi bạn sẽ được khám phá các tầng mây giữa lòng thành phố. Còn nếu thười tiết hoàn hảo hơn là trời nắng thì bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ thành phố và hít thở không khí trong lành có một không hai đấy nhé!

3, Mắt thần Đông Dương – Trạm Rada 29

Điểm tham quan Sơn Trà
Điểm tham quan Sơn Trà, check-in sống ảo đẹp

Trạm Rada 29 trên núi Sơn Trà được mệnh danh là mắt thần Đông Dương. Đây là trạm Rada kiểm soát không lưu và cảnh báo trên Bán đảo Sơn Trà. Nơi này được Mỹ xây dựng để phục vụ quân sự nhưng hiện nay do quân đội Việt Nam tiếp quản.

Nằm ở vị trí độ cao 621m so với mực nước biển, bao trùm toàn bộ Vịnh Bắc Bộ, không phận của Lào và Camphuchia nên khả năng bao trùm rada của nó được ví von như mắt thần Đông Dương với bán kính quan sát lên tới hàng trăm km.

Nếu có cơ hội đứng ở phòng quan sát rada và hướng mắt ra biển đông du khách không những được chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp đẽ mà còn được thấy hình ảnh tuyệt vời của quân đội Việt Nam khi đang làm nhiệm vụ. Dù du khách không được đến tận nơi khám phá vì đây là khu vực quân sự nhưng bạn hoàn toàn có thể có những kỷ niệm đẹp vưới cung đường đến đây tham quan. 

4, Cây đa ngàn năm

Cùng trên tuyến đường di chuyển lên Đỉnh bàn cờ còn có nhiều cây đa nghìn tuổi. Các cây đa ngàn năm tuổi này tao ra không gian kỳ lạ nhưng lại thu hút rất nhiều du khách dừng chân tìm tòi sự bí ẩn. Điển hình là cây đa ở rìa phía Đông Sơn Trà với chu vi thân là 10m, gồm 26 rễ phụ. 

Các cây đa này được phát hiện vào năm 1771 và được các nhà khoa học xác định độ tuổi vào năm 2014 là 800 năm tuổi.Với độ cao đáng nể phục của mình, các cây đa này “hợp sức” xòe rộng tán lá khổng lồ che khuất một vùng núi rừng tạo thành những bóng râm che nắng, che mưa cho du khách. 

Đây không những là nơi dừng chân lý tưởng mà còn là địa điểm chụp ảnh sống ảo tuyệt vời cho du khách. Có thể nói cây đa ngàn năm chính một điểm du lịch Đà Nẵng độc nhất vô nhị.

5, Sân bay trực thăng

Sân bay trực thăng được quân đội Mỹ xây dựng từ năm 1965, chứa đươc 16 chiếc máy bay cùng lcus. Đây chính là dấu tích chiến tranh còn sót lại trên bán đảo Sơn Trà. Chính vì vậy, du khách có thể vừa tham quan vừa được khám phá những dấu ấn của những cuộc chiến tranh còn sót lại trên nền bê tông. 

Xem thêm  Sửng sốt với 10 địa chỉ bán máy lọc nước uy tín Đà Nẵng

6, Cảng Tiên Sa

Cảng Tiên Sa - Sơn Trà
Cảng Tiên Sa – Sơn Trà

Đây chính là cửa ngõ ra biển Đông, đồng thời cũng là cảng có vị trí trọng yếu trong hệ thống cảng ở Đà Nẵng, cũng chính là một điểm du lịch Đà Nẵng thú vị. Cùng với sự phát triển và nâng cao cơ sở vật chật, nơi đây quả thực là bối cản cho ra đời những bộ ảnh mang dấu ấn lịch sử và điện ảnh. Không chỉ có vậy, du khách khi đến đây tham quan hoàn toàn có thể chứng kiến sự phát triển của Cảng Tiên Sa cùng vẻ đẹp lao động hăng say không ngừng nghỉ. Tại đây cũng có nhiều dịch vụ và hoạt động vui chơi đáng để tâm.

>>> Tham khảo ngay: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết

7, Mũi Nghê

Mũi Nghê được mệnh danh là nơi đón bình minh đầu tiên ở Bán đảo Sơn Trà vì nó nằm ở phía Đông Nam Bán đảo Sơn Trà.

Mũi Nghê Sơn Trà
Khám phá Mũi Nghê Sơn Trà

Mũi Nghê nằm ở nơi đầu sóng ngọn gió nên tại đây có ít thuyền bè qua lại, chính vì thế nó vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của mình. Những năm gần đây, Mũi Nghê có dịch vụ lặn biển để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch khi muốn khám phá 42 loài san hô quý hiếm.

>>> Khám phá ngay: Mũi Nghê mới toanh, hoang sơ Đà Nẵng

8, Bãi đá đen

Bãi đá đen nằm ở bên bờ Bắc Bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn một giờ chạy tàu.Ở Bãi đá đen đúng như tên gọi, nó có nhiều tảng đá to, màu đen, nằm xếp chồng hoặc xen kẻ lên nhau tạo ra nhiều góc đẹp. Trong khu vực này được các bãi đá bao quanh che chắn quanh năm suốt tháng nên sóng biển vô cùng dịu nhẹ, rất thích hợp để tắm biển. 

Sơn Trà
Bãi đá đen Sơn Trà

9, Bãi Nam

Có hướng chính Nam, bãi Nam Sơn Trà thu hút nhiều du khách đến khám phá.

Bãi Nam Sơn Trà
Bãi Nam Sơn Trà

Đây là một bãi biển đẹp của bán đảo Sơn Trà với các khu nghỉ dưỡng 4 sao. Du khách có thể được tận hưởng những dịch vụ tôt nhất, đươc ngắm các rặng san hô hay được tham gia vào hoạt động lặn chuyên nghiệp. 

10, Bãi Bắc

Hướng về phía Đông Bắc của Bán đảo Sơn Trà là Bãi Bắc. Bãi Bắc thu hút du khách bởi khu vực rong biển màu xanh nổi bật bám trên các tảng đá dọc theo 2 gành Đông, Tây.

Trên đây bạn đã cùng khách sạn ven biển Đà Nẵng giá rẻ Hanami Hotel DaNang điểm qua 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua khi đến tham quan Bán đảo Sơn Trà. Hi vọng những cẩm nang bỏ túi này có thể giúp du khách có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top