Chọn Influencer Marketing Trong Ngành Du Lịch 

Chọn Influencer Marketing trong ngành Du lịch

Hiện nay, đối với digital marketing trên thế giới và cả Việt Nam, Influencer Marketing có ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực: kinh tế, giải trí, dịch vụ… Đối với ngành du lịch, sử dụng Influencer Marketing giống như là một đại sứ truyền bá những hình ảnh của thương hiệu, khách sạn… Trong bài viết dưới đây, Hanami Hotel Danang xin chia sẻ đến bạn cách Chọn Influencer Marketing trong ngành Du lịch.

Influencer marketing được hiểu như thế nào?

Chọn Influencer Marketing trong ngành Du lịch.
Bạn biết gì về Influencer Marketing

Influencer được gọi là người có sức ảnh hưởng đến thị trường hoặc đối tượng nhất định tùy vào lĩnh vực, hoạt động họ tham gia. Influencer là những người sử dụng mạng xã hội: có thể là doanh nhân, blogger, người mẫu, diễn viên….

Influencer marketing được coi là một hình thức quảng cáo sử dụng “người ảnh hưởng” để truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh nhãn hàng đến thị trường, người tiêu dùng.

Lựa chọn marketing bằng influencer nghĩa là doanh nghiệp, nhãn hàng kì vọng những người này sẽ dùng sự ảnh hưởng của họ để truyền cảm hứng, lan truyền tiếng nói của họ thông qua các trang mạng xã hội với nội dung có thể do nhãn hàng biên soạn hoặc do “influencer” tự viết theo trải nghiệm, cảm nhận cá nhân. Travel Influencer chính là các influencer marketing trong ngành du lịch.

Một số dạng influencer phổ biến hiện nay

Influencer Marketing
Influencer có nhiều loại khác nhau

Người của công chúng hay còn được Celeb (Celebrity) là những người nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó, có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng và người trong nghề. Celeb có ảnh hưởng thường được chọn làm gương mặt thương hiệu, đại sứ hình ảnh của nhãn hàng như là diễn viên, ca sĩ, mc truyền hình…

Có thể kể tới một số người nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch hiện nay: Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy, ca sĩ Quang Vinh, thủ môn Nguyễn Tiến Dũng…

Chuyên gia là những người có hiểu biết sâu rộng, và có tiếng nói về lĩnh vực họ đang hoạt động. Ví dụ như blogger du lịch, nhà báo, phóng viên,…

Chuyên gia có ảnh hưởng trong ngành du lịch có thể kể đến là Nguyễn Hoàng Bảo – Thầy giáo ngành du lịch với trải nghiệm du lịch trên 80 quốc gia, Nhà văn Nguyễn Đông Thức, blogger du lịch đang hot hiện nay Lê Hà Trúc ….

Người ảnh hưởng khác là những người bình thường nhưng có lượt theo dõi, tương tác trên mạng xã hội cao. Ví dụ như các beauty blogger, vlogger giải trí,..

Người ảnh hưởng khác đang có ảnh hưởng trong ngành du lịch có thể kể đến như Hoàng Lê Giang được biết đến với vai trò là người Việt Nam đầu tiên chinh phục được Bắc Cực; Ngô Trần Hải An, còn được biết đến là Quỷ Cốc Tử, là gương mặt nổi tiếng trong giới du lịch bụi…

Xem thêm  Hướng dẫn kinh doanh Homestay

Cơ hội mà influencer marketing mang lại cho doanh nghiệp du lịch

Có niềm tin thông qua các bài review 

 Influencer Marketing trong ngành Du lịch.
Tăng sự tin tưởng qua các bài review

Trong hành trình đưa ra lựa chọn địa điểm du lịch của khách hàng thì những review, nhận xét từ những người đi trước, đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiêp du lịch đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn. Những nhận xét của các influencer này chính là thước đo sự chính xác cho những chiến dịch marketing mà những lời mà nhãn hàng du lịch tự quảng cáo về mình. Đặc biệt là khi du lịch phát triển, nhu cầu đi du lịch hiện nay đang tăng cao, những người đi và trải nghiệm trước đóng vai trò rất quan trọng.

Với những travel influencer, họ là những người trực tiếp đến trải nghiệm về khách sạn, khu nghỉ dưỡng, những địa điểm du lịch trong tour để chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm và cảm nhận của mình với cộng đồng mạng.

Những hình ảnh đẹp, chất lượng, ngôn từ chân thực khi miêu tả về trải nghiệm tốt của một bài review do travel influence mang lại sẽ giúp những người đang theo dõi của họ tăng thêm sự tin tưởng và kích thích mong muốn được sử dụng và cảm nhận chất lượng dịch vụ trực tiếp.

Mỗi travel influencer có một phong cách du lịch khác nhau, cũng như nhu cầu đa dạng của mọi người khi tìm hiểu để đi đến quyết định cho kỳ nghỉ của mình. Hoạt động Influencer marketing lúc này sẽ góp vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định du lịch của khách hàng.

Tăng trưởng doanh thu vào các dịp lễ Tết

 Influencer Marketing
Doanh thu tăng

Sắp tới đây sẽ là Tết dương lịch và Tết nguyên đán 2023, là một trong những thời điểm vàng trong năm của ngành du lịch. Khi mà một số lượng đông đảo khách du lịch sẽ đi du lịch nghỉ dưỡng địa điểm nghỉ dưỡng, du lịch trên cả nước. Một trong những chiến dịch marketing để thúc đẩy doanh số nhân dịp này là gắn với Influencer Marketing để giới thiệu những tour du lịch, địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Xem thêm 6 tips thu hút khách  hàng dịp Lễ Tết tại đây.

Với việc sử dụng hình ảnh của Travel Influencer để quảng bá những địa điểm có trong tour du lịch, hình ảnh về khách sạn của bạn sẽ giúp tiếp cận đến nhiều nhất khách hàng.

Mục tiêu ban đầu là định hình trong tâm trí khách hàng về nhãn hàng, thương hiệu của bạn thông qua bài chia sẻ của những “influencer”.

Mục tiêu cuối cùng là khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tour du lịch của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên và ngay lập tức khi khách hàng tìm kiếm thông tin cho chuyến du lịch của mình.

Để thúc đẩy hiệu quả bài đăng của Travel Influencer, nhãn hàng có thể kết hợp với việc chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội đó để gia tăng lượng tiếp cận cho doanh nghiệp.

Lựa chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Chọn Influencer Marketing trong ngành Du lịch.
Lựa chọn đúng đối tượng

Những người theo dõi hay follower của các influencer trên mạng xã hội sẽ là tệp khách hàng với những đặc điểm tương xứng, gần gũi với influencer đó. Đa số các travel influencer hiện nay là những người trẻ, có số lượng người theo dõi rất lớn là đối tượng thuộc thế hệ Millennials – nhóm chi tiêu chính trong xã hội cũng là nhóm khách hàng mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm  Trăng mật tại Đà Nẵng - Cẩm nang bỏ túi cho các cặp đôi

Vì vậy, với độ lan tỏa lớn của travel influencer thì sẽ nhắm vào chuẩn xác đối tượng khách hàng, từ đó thúc đẩy việc kinh doanh và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp du lịch.

Bí quyết để Influencer marketing thành chìa khóa vàng cho du lịch

Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Du lịch trước khi bắt tay hợp tác với Influencer cần làm một cuộc khảo sát, nghiên cứu khách hàng tiềm năng để xem xét họ đang theo dõi nhân vật nào nhiều nhất, trên kênh truyền thông xã hội nào, khách hàng đang có mối lo gì về sản phẩm, dịch vụ ngành du lịch… Từ những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có được tiêu chí chính xác để lựa chọn Influencer phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp. 

Chọn Influencer Marketing trong ngành Du lịch.
Bí quyết thành công

Trong trường hợp chính Influencer chủ động liên hệ với công ty du lịch, khách sạn để hợp tác quảng bá, cần xem xét các tiêu chí sau:

  • Thị trường mà khách sạn, các đơn vị du lịch hướng đến.
  • Khả năng tiếp cận bài đăng/ video về các sản phẩm, dịch vụ tương tự của Influencer trước đó trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube (bao gồm: lượt thích, bình luận, chia sẻ, nội dung các bình luận… )
  • Tổng chi phí để hợp tác với Influencer
  • Lợi nhuận tính bằng chi phí hay độ phủ thương hiệu, giá trị nhãn hàng,… mà Influencer mang lại có bù đắp chi phí thực tế

Sau khi đã tìm được Influencer phù hợp với chiến dịch Marketing của công ty du lịch thì việc quan trọng không kém là triển khai hoạt động và ứng dụng Influencer Marketing thật tự nhiên, chân thực để khách hàng cảm thấy gần gũi và tin tưởng nhất. Influencer thành chìa khóa vàng hay không dựa vào chiến dịch marketing của nhãn hàng.

Influencer Marketing là làn sóng mới và đang là xu hướng marketing mới của các nhãn hàng trong ngành Du lịch. Tuy nhiên, cần có mắt nhìn và sự hiểu biết rõ ràng để tìm hiểu và lựa chọn Influencer Marketing phù hợp với tiêu chí của nhãn hàng. Hy vọng qua bài viết Chọn Influencer Marketing trong ngành Du lịch của Hanami, bạn đọc đã có thêm thông tin về Influencer Marketing. Hẹn gặp lại qua các bài viết sau!

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top