6 Tips Thu Hút Khách Hàng Dịp Lễ Tết

6 tips thu hút khách hàng dịp Lễ Tết

Chắc hẳn ai cũng biết cuối năm là thời điểm vàng để các nhà hàng, khách sạn đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và tăng doanh thu, Đây là dịp tập trung rất nhiều các ngày lễ lớn và quan trọng trong năm.

Vì vậy, khách hàng thường chi mạnh tay cho những dịp như thế này. Vậy nhà hành và khách sạn cần làm gì? Theo dõi vài viết 6 Tips thu hút khách hàng mùa lễ tết của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu nhé!

Tại sao nên thu hút khách hàng vào các dịp Lễ Tết?

Khi kinh doanh nhà hàng và khách sạn thì luôn cần khách mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi thời điểm. Đặc biệt là trong những mùa cao điểm thì lại cần khách hơn để giúp tối đa hóa lợi nhuận.

Trong những ngày lễ, các nhà hàng khách sạn thường có cơ hội tạo ra các sản phẩm khác biệt để thu hút khách hàng, trang trí không gian theo các chủ đề về các ngày lễ, tạo ra thêm nhiều món ăn mới nhằm phục vụ các yêu cầu của thực khách,..

6 tips thu hút khách hàng dịp Lễ Tết
thu hút khách hàng dịp Lễ Tết

Những điều đơn giản như thế này không chỉ khiến khách hàng hài lòng mà còn khiến họ cảm thấy thích thú, check in, review hoặc giới thiệu cho những người thân quen về nhà hàng khách sạn của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên đánh giá hiện trạng để đưa ra các phương án thu hút khách hàng cũng như giúp nhà quản lý nhìn nhận lại tình hình kinh doanh và chất lượng của nhà hàng và khách sạn, từ đó những mặt hạn chế ở các yếu tố như chất lượng món ăn, không gian, nhân viên,… để điều chỉnh cho phù hợp và tránh các trường hợp khách khiếu nại làm ảnh hưởng đến doanh thu và thương hiệu.

Làm sao để thu hút khách hàng vào dịp Lễ Tết?

Mỗi nhà hàng khách sạn đều có những phương thức và các chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả của riêng mình, ví dụ như các chương trình khuyến mãi giảm giá, các combo khuyến mãi, miễn phí nước uống, tráng miệng,…

Tuy nhiên, đây không phải cách tốt nhất để có thể tìm kiếm khách hàng. Một số người đòi hỏi cao không chỉ về đồ ăn mà còn về thái độ nhân viên, chất lượng phục vụ,..

Xem thêm  Top 10 kênh digital marketing khách sạn hiệu quả hiện nay

6 tips giúp nhà hàng khách sạn thu hút khách hàng vào dịp lễ tết.

Điều chỉnh lại thái độ của nhân viên

Thái độ của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự hài lòng của khách hàng và có thể tác động đến mức độ có quay lại vào lần tiếp theo hay không. Nếu nhân viên làm việc có thái độ không tốt, không tôn trọng khách hàng thì khả năng khách hàng không quay lại là rất cao.

 thu hút khách hàng dịp Lễ Tết
Nhân viên luôn tươi cười niềm nở

Vì vậy, để thu hút khách hàng hãy cho họ cảm nhận bản thân họ đúng nghĩa là người được mọi người phục vụ một cách thực sự. Hãy cho khách hàng thấy được thái độ niềm nở của nhân viên và cố gắng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng nhanh nhất có thể.

Hãy để khách hàng thấy được sự chuyển nghiệp trong cách phục vụ của nhân viên, Đây là một trong những cách quảng cáo cho nhà hàng khách sạn free. Hơn thế nữa, cách này còn giúp bạn giữ chân được một lượng lớn khách trung thành và thu hút khách hàng tiềm năng.

Thay đổi menu nhà hàng

Hãy tìm những món ăn phù hợp với các dịp lễ tết, dịp cuối năm là điều cần thiết nếu muốn thu hút khách hàng đến vào dịp này. Làm mới menu bằng cách thêm vào những món phù hợp với gia đình, các cặp đôi, các món phù hợp với thời tiết.

 thu hút khách hàng dịp Lễ Tết
Thay đổi các món ăn phù hợp

 

Một số khách hàng luôn có thói quen lựa chọn một địa điểm quen thuộc khi họ cảm thấy hài lòng và yên tâm về những gì mà họ đã trải nghiệm và cảm thấy hài lòng trong đó có không gian và món ăn.

Đơn giản hóa việc order món ăn và thanh toán

Trong các dịp lễ tết chắc hẳn sẽ có rất đông khách hàng. Do đó, việc order món ăn và thanh toán đóng một vai trò cực kì quan trọng. Khách hàng có thể bỏ đi vì chờ quá lâu nhưng không có nhân viên ra order đồ ăn, đợi đồ ăn lên quá lâu hoặc phải xếp hàng quá lâu khi thanh toán.

Vì không để mất lòng khách hàng, hãy chú trọng vào việc đầu tư các thiết bị để việc order và thanh toán trở nên dễ dàng đối với nhân viên và khách hàng cũng không mất quá nhiều thời gian để đợi.

Làm mới và trang trí nhà hàng

Một trong những vấn đề cũng rất đáng để chú ý là tập trung vào làm mới và trang trí nhà hàng khách sạn. Thực khách ngày nay lựa chọn một địa điểm không chỉ để ăn uống hay nghỉ dưỡng mà còn đến để chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm hoặc tìm về không khí quen thuộc trước đây.

Xem thêm  Khách sạn đường 2/9 Đà Nẵng - Top 8 khách sạn uy tín tại Đà Nẵng

Lên kế hoặc marketing bài bản

Đưa ngay những hình ảnh sinh động đậm chất lễ hội cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên các trang web của chính nhà hàng, khách sạn hay các trang web liên quan có lượt theo dõi và tương tác cao – đừng quên gắn thêm hiệu ứng hoa tuyết hay hoa mai, hoa đào rơi trên trang web để tăng tính gợi nhớ và quảng cáo được thêm sinh động và hấp dẫn hơn.

 thu hút khách hàng dịp Lễ Tết
Lên kế hoạch

Chạy quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội như facebook là một trong những kế hoạch marketing đảm bảo thành công cao nhất hiện nay. Hãy chạy chương trình trước khoảng 1 tuần để hình ảnh nhà hàng bạn “ăn sâu” vào tâm trí người dùng khiến họ chú ý, để tâm và quyết định “thử” khi đến ngày.

Đưa ra một số các chương trình khuyến mãi

Hầu hết các nhà hàng kinh doanh thành công và đạt doanh số cao mùa lễ Tết đều áp dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp; và thông thường, chi tiết khuyến mãi sẽ được quảng bá rộng rãi đến khách hàng từ trước đó khá nhiều tuần.

 thu hút khách hàng dịp Lễ Tết
Đưa ra các chương trình khuyến mãi

Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi truyền thống như giảm bao nhiêu phần trăm trên tổng chi phí của hóa đơn; miễn phí đồ uống hay đồ tráng miệng… hoặc các chương trình mới hơn như giảm giá với tỷ lệ phần trăm tăng dần tương ứng khi hóa đơn đạt bao nhiêu tiền; tặng các cặp đôi hay gia đình một bức ảnh kỷ niệm có khung khi dùng bữa tại nhà hàng…

Hy vọng bài viết 6 Tips thu hút khách hàng dịp lễ tết của Hanami sẽ giúp nhà hàng khách sạn có những hướng đi tốt trong kinh doanh vào mùa lễ tết, giúp khẳng định thương hiệu của mình và tăng doanh thu. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo. 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top