Hình ảnh Thương Hiệu (Brand Image) Cho Khách Sạn Xây Dựng Như Thế Nào?

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

Có thể nói, hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là một nhân tố cực kì quan trọng, là cầu nối giữa khách hàng và khách sạn, giúp khách sạn phát triển nhanh, tối ưu hóa doanh thu và có vị thế nhất định trên thị trường và vượt xa đối thủ. Vậy Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào? Cùng Hanami tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hiểu như thế nào về Brand Image?

Hình ảnh thương hiệu ( brand image ) là nhận thức về thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng. Nói một cách dễ hiểu hơn, hình ảnh thương hiệu là cách nghĩ của khách hàng về một thương hiệu.

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image)
Brand Image quan trọng với mọi nhãn hàng

Brand Image thường phát triển theo thời gian. Khách hàng cũng sẽ hình thành hình ảnh của thương hiệu dựa trên sự trải nghiệm và tương tác của họ với thương hiệu. Những tương tác này không nhất thiết phải liên quan đến việc khách hàng mua và sử dụng dịch vụ.

Mỗi khách hàng thường sẽ có cảm nhận khác nhau về thương hiệu khác nhau. Chính vì vậy, việc nhất quán hình ảnh của thương hiệu là việc rất quan trọng đối với bất kì nhãn hàng nào.

Hình ảnh thương hiệu quan trọng như thế nào?

Trong thời đại 4.0, thế hệ GenYGenZ là một trong những đối tượng tiêu dùng quan trọng. Họ sẽ thường không mua sản phẩm chỉ đơn giản vì sản phẩm đẹp, tốt mà họ còn quan tâm đến thương hiệu, nhãn hàng làm nên những sản phẩm đó.

Điều quan trọng đối với một thương hiệu là họ phải tạo lòng tin và trở nên thân thiết với tệp khách hàng của mình. Thương hiệu phải tương tác với khách hàng thường xuyên để tăng sự nhận diện. Quan trọng hơn hết là chất lượng tương tác phải quan trọng hơn số lượng.

Hình ảnh thương hiệu của khách sạn xây dựng như thế nào?
Brand Image là tài sản vô giá

Chính những điều trên sẽ khiến khách hàng ân tượng với thương hiệu của bạn và để lại hình ảnh đẹp đẽ trong tâm trí khách hàng lâu hơn.

Một Brand Image ( hình ảnh thương hiệu ) tốt, có tầm ảnh hưởng và sự nhất quán sẽ mang lại những lợi ích như sau:

  • Tăng doanh thu cho thương hiệu và củng cố niềm tin của khách hàng.
  • Tạo mối liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp trở nên gắn kết hơn.
  • Dễ dàng tiếp thị sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, nếu hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng không tốt cũng sẽ tạo ra nhiều bất lợi cho hoạt động kinh doanh cũng như chi phí để cải thiện thương hiệu là rất tốn kém. Cho dù là ca sĩ, doanh nhân, doanh nghiệp, khách sạn… đều đặc biệt quan trọng.

Xem thêm  Review xấu khách sạn trên kênh OTA và cách xử lý

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mỗi ngày có khoảng trăm nghìn ý tưởng sáng tạo được ấp ủ và cho ra mắt thì khi tối ưu hình ảnh thương hiệu thành công sẽ là một tài sản sử dụng được lâu dài.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu  cho khách sạn bằng cách nào?

Để có thể có cho mình một chỗ đứng trên thị trường và chiếm trọn trái tim của những khách hàng tiềm năng, Brand Image của khách sạn cần làm được những điều sau:

Tuyên bố định ị thương hiệu của khách sạn

Định vị thương hiệu ( Brand Positioning Statement) được gọi là tuyên bố, truyền đạt giá trị của thương hiệu duy nhất đến với khách hàng. Tuyên bố này làm cho khách sạn của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Điều này cũng giúp người tiêu dùng biết chính xác về cách mà khách sạn đang làm việc và giải quyết nhu cầu về các đối tượng mục tiêu và tiềm năng.

Để tuyên bố này trở nên có tính thuyết phục, khách sạn cần nghiên cứu đối thủ và tìm hiểu điểm mạnh của bản thân. Thêm vào đó, hãy biến khách sạn của mình trở nên độc đáo, hãy đạo ra những câu châm ngôn truyền đạt những giá trị mà thương hiệu muốn mang đến cho khách hàng của mình.

Hình ảnh thương hiệu
Xây dựng thương hiệu

Làm rõ sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị

Việc khách sạn xác định 3 yếu tố sau : sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị giúp khách sạn thống nhất các hoạt động quản bá cũng như quản lý khách sạn. Đây cũng là việc đầu tiên mà khách sạ cần làm khi thống nhất các hoạt động nội bộ.

Nếu không có giá trị nhất quán sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến Brand Image. Vì vậy, nên xác định mục đích rõ ràng mỗi khi muốn thực hiện một chiến lược nào đó liên quan đến hình ảnh thương hiệu của khách sạn

Xây dựng tính cách thương hiệu riêng cho khách sạn

Tính cách thương hiệu ( Brand Personality ) được tạo nên do những con người xây dựng lên nó. Một khách sạn cần có tính cách, giọng nói riêng biệt. Để có thể xây dựng tính cách của thương hiệu, cần phải nắm rõ những thuộc tính và chọn lọc những tính cách cần có của khách sạn. Việc xác định rõ ràng sẽ mang lại sự thống nhất cho hình ảnh tiếp thị thương hiệu của khách sạn.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khách sạn phải nắm rõ những đối tượng khách hàng mà mình mong muốn hướng tới để có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu chuẩn xác. Việc đầu tiên cần làm là nghiên cứu mục tiêu và đối tượng và thu thập những dữ liệu về nhân khẩu học và tâm lý học của khách hàng. Việc nắm bắt thành công suy nghĩ của khách hàng là chìa khóa để miêu tả hình ảnh phù hợp với thương hiệu.

Xem thêm  Website quan trọng thế nào với khách sạn?

Tạo ra hình ảnh riêng của khách sạn

Có thể thấy, những logo chúng ta nhìn thấy hàng ngày chính là dấu ấn giúp các thương hiệu được khách hàng nhớ đến và dễ dàng giúp khách hàng nhận diện.

 khách sạn xây dựng hình ảnh thương hiệu như thế nào?
Một số thương hiệu nổi tiếng

Ví dụ: Logo của Starbucks là một cô gái trẻ với mái tóc  hay của KFC là một người đàn ông đã có tuổi nở một nụ cười phúc hậu.

Sự kết hợp của các yếu tố màu sắc, hình ảnh, từ ngữ tạo ra logo. Và đây chính là biểu tượng giúp bất kì một khách sạn hay thương hiệu nào đó nhanh chóng nhất. Đây là lý do vì sao giữa hàng trăm nghìn quán cafe hiện nay, ta vẫn có thể nhận diện được Highland.

Sự lồng ghép logo đúng cách vào các chiến lược truyền thông của khách sạn có thể giúp định vị thương hiệu của khách sạn đó và xuất hiện trong tâm trí của khách hàng.

Cách đo lường hình ảnh thương hiệu

Sau khi khách sạn đã tạo dựng Brand Image, hãy đo lường cảm nhận của khách hàng.

Hãy thực hiện một khảo sát trực tuyến hoặc trực tiếp đối với nhân viên, khách hàng và đối tác để họ thực hiện các khảo sát về nhận thức của thương hiệu. Kết quả khảo sát sẽ giúp khách sạn có thêm nguồn dữ liệu quan trọng để có thể đo lường mức độ cảm nhận của thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng

Kết

Với những cách thực hiện như trên, Hanami hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp khách sạn xây dựng hình ảnh thương hiệu ( Brad Image ) hiệu quả, nâng cao vị thế. Hy vọng bài viết Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào? thỏa mãn được sự tò mò của bạn. Chúc một ngày tốt lành~!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top