Làm Thế Nào để Quảng Bá Khách Sạn Tới Du Khách Nước Ngoài?

Làm thế nào để quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài?

Du khách nước ngoài thường là đối tượng mà khách sạn nhắm tới vì họ thường có độ chịu chi và đem lại thu nhập lớn cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn vẫn chưa có chiến lược để quảng bá khách sạn của mình đến với du khách nước ngoài. Vậy Làm thế nào để quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài? Theo dõi bài viết của Hanami để tìm câu trả lời nhé!

Xác định rõ mục tiêu của khách sạn

Để thu hút du khách nước ngoài thì điều đầu tiên bạn cần phải biết rõ quốc tịch khách thường xuyên lui đến khu vực khách sạn của mình. Hãy cố gắng nắm rõ đối tượng, độ tuổi và quốc tịch, thời gian mà họ lưu trú, nơi mà họ đến thăm,…

Một khi bạn đã biết rõ về các đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch tìm kiếm, xây dựng các chiến lược quảng bá khách sạn để thu hút họ.

Chiến lược xây dựng thương hiệu

Chiến lược xây dựng thương hiệu tốt sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của khách sạn, giúp ích rất nhiều trong việc quảng bá khách sạn. Điều quan trọng nhất, một thương hiệu nhất quán sẽ giúp khách hàng phân việt được khách sạn của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.

Hãy tạo ra một thương hiệu của riêng mình. Hãy cố gắng suy nghĩ và trả lời các câu hỏi như làm thế nào để phục vụ khách nước ngoài một cách tốt hơn? Lợi thế của khách sạn là gì so với một số khách sạn khác? Nói cách khác, hãy cho khách hàng một lý do để họ đặt phòng ở khách sạn của bạn.

Nếu có thể, hãy cung cấp cho khách du lịch nước ngoài một tour du lịch ảo thông qua công nghệ thực tế ảo (VR). Nếu họ có thể  nhìn thấy và cảm nhận được các dịch vụ và tiện nghi trong khách sạn thì khả năng cao họ sẽ đặt phòng khách sạn.

quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài
thực hiện quảng bá trực tuyến

Quảng bá khách sạn trực tuyến

Để có thể quảng bá khách sạn trực tuyến, hãy chạy các chương trình, chiến dịch quảng cáo kèm theo các địa điểm, khu vực địa lý khách nhau để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Xem thêm  5 Cách tối ưu tiền điện trong kinh doanh khách sạn

Quảng cáo PPC

Hãy chạy quảng cáo PPC ở Đức và Pháp bằng những từ khóa phù hợp ( một số thuật ngữ mà du khách Đức và Pháp thường sử dụng khi tìm kiếm khách sạn ở Hà Nội).

Quảng cáo khách sạn bằng những đánh giá tích cực của khách hàng

Đánh giá của khách hàng cũ có thể ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của các khách hàng tiềm năng. Nếu khách nước ngoài hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, bạn hãy đề nghị họ để lại những đánh giá tích cực trên website của khách sạn.

Hãy chu đáo và cẩn thận khi phản hồi lại những đánh giá của khách hàng – cả tích cực lẫn tiêu cực. Đảm bảo quảng bá khách sạn với những đánh giá tích cực trên nhiều nền tảng nhất có thể.

Bên cạnh những đánh giá tích cực mà khách sạn nhận được thì vẫn có một số đánh giá tiêu cực. Xem thêm lý do tại đây.

quảng bá khách sạn
Quảng bá bằng nhiều cách khác nhau

Quảng bá khách sạn ở các sự kiện địa phương

Đó có thể là bất cứ sự kiện gì đặc biệt ở địa phương bạn: lễ hội, liên hoan phim, thậm chí là một hội chợ thu hút khách nước ngoài… Tài trợ cho các sự kiện này cũng là một cách quảng bá khách sạn hiệu quả.

Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo PPC ở các vị trí địa lý được nhắm mục tiêu, thông báo rằng khách sạn của bạn là đối tác độc quyền của các sự kiện này. Để khuyến khích khách đặt phòng, bạn có thể giảm giá hoặc tặng họ miễn phí vé tham gia những sự kiện này.

Du lịch của Việt Nam ngày càng phát triển và đạt được thành tựu to lớn. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam phát triển vượt bậc, trở thành điểm đến hàng đầu trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội lớn giúp Việt Nam phát triển kinh tế vượt bậc nhưng cũng mang đến thách thức đòi hỏi các ngành dịch vụ phải có chiến lược kinh doanh cụ thể, đặc biệt là kinh doanh lưu trú. Xem thêm tại đây.

Xem thêm  Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Quảng cáo khách sạn trên các kênh OTA

Xác định các kênh OTA phổ biến mà khách hàng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng sử dụng nhất là một trong những chiến lược quảng bá khách sạn tốt nhất tới họ. Hãy liệt kê khách sạn của bạn ở các mục phù hợp, điều này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của khách sạn ở các khu vực địa lý được nhắm mục tiêu.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo khách sạn của bạn có sử dụng phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối. Hệ thống này sẽ giúp bạn cập nhật giá phòng và số phòng trống lên tất cả các kênh OTA cùng một lúc. Do đó, khách sạn của bạn có thể tránh được vấn đề liên quan đến overbooking.

quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài?
Quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài

Đảm bảo tất cả khách nghỉ tại khách sạn đều có trải nghiệm tuyệt vời

Quảng cáo qua truyền miệng và trải nghiệm của khách hàng là hình thức khá hiệu quả. Tất cả khách đến nghỉ tại khách sạn của bạn có thể kể với bạn bè và gia đình họ, đăng lên mạng xã hội hay để lại feedback trên trang website khách sạn của bạn. Bạn cần phải đảm bảo tất cả đó là những phản hổi tích cực. Khi đảm bảo sự trải nghiệm tuyệt vời, bạn sẽ có được sự trung thành của khách hàng.
Hy vọng qua những thông tin mà Hanami đã chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về câu hỏi Làm thế nào để quảng bá khách sạn tới du khách nước ngoài? hẹn gặp lại các bạn qua những bài viết tiếp theo!

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top