Chiến Lược Marketing Khách Sạn Tại Các Địa Điểm Du Lịch

Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch

Ngành du lịch là một trong những ngành hoạt động theo mùa, có thời gian sẽ là mùa cao điểm, thấp điểm khác nhau tùy vào thời tiết, các mùa lễ hội, các mùa nổi bật đặc trưng,… của khu vực đó. Vậy một khách sạn muốn kinh doanh, thực hiện các chiến dịch digital marketing tốt nhất tại các địa điểm du lịch thì cần phải làm như thế nào? Cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu qua bài viết Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch nhé!

Tiềm năng lớn của các khách sạn tại địa điểm du lịch

Việt Nam được biết đến là một quốc gia có tiềm năng và lợi thế lớn về các địa điểm du lịch vui chơi và giải trí, các danh lam thăng cảnh, nhiều lễ hội truyền thống văn hóa-ẩm thực đặc trưng. Đây cũng chính là lý do Việt Nam thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm 2019 và 2020, Việt Nam được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới. Hai năm liên tiếp, Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục hàng đầu châu Á gồm có: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch
Các địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam

Trong lĩnh vực du lịch Golf, Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Sân golf Hoiana Shores Golf Club được nhận giải thưởng Sân golf mới tốt nhất thế giới.

Cùng với danh hiệu cho quốc gia điểm đến, nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ của Việt Nam cũng được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng khác nhau. Đáng chú ý, ở hạng mục hàng đầu thế giới, các đơn vị của Sun Group đạt 10/12 giải thưởng dành cho Việt Nam, trong đó có những cái tên nổi bật như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun World Ba Na Hills, Cầu Vàng, Sun World Fansipan Legend, Hotel De La Coupole – MGallery…

Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch
Cầu Vàng Đà Nẵng

Từ các thành tựu đạt được đã cho thấy, du lịch của Việt Nam ngày càng phát triển và đạt được thành tựu to lớn. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam phát triển vượt bậc, trở thành điểm đến hàng đầu trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội lớn giúp Việt Nam phát triển kinh tế vượt bậc nhưng cũng mang đến thách thức đòi hỏi các ngành dịch vụ phải có chiến lược kinh doanh cụ thể, đặc biệt là kinh doanh lưu trú.

Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch hiệu quả

Xu hướng tất yếu của nền công nghệ số ngày nay là khách hàng sẽ tìm kiếm tất cả những thông tin về địa điểm du lịch, các đơn vị lưu trú, địa điểm vui chơi tốt, có đánh giá về chất lượng và dịch vụ cao hay một số kinh nghiệm khi đi du lịch cần chú ý. Vì vậy, ể tiếp cận khách hàng, những chiến lược đầu tiên bao giờ cũng thông qua công cụ tìm kiếm, quảng bá.

Xem thêm  9 Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn

Marketing trên mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm

Với khách du lịch chưa từng đặt chân đến địa điểm du lịch nào thì đương nhiên là họ sẽ tìm kiếm những thông tin liên quan đến các địa điểm đó. Một trong những điều quan trọng trên Google hiện nay là “khách sạn của bạn có xuất hiện ở trang đầu tìm kiếm trên Google hay không? hoặc là “khách sạn của bạn có nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội hay không?”.

Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch
Các mạng xã hội phổ biến

Nếu khách sạn bạn luôn đứng trong top đầu tìm kiếm nơi lưu trú tại điểm du lịch thì lượt truy cập của khách hàng ngày càng tăng cao. Kết hợp với các trang mạng xã hội cũng là một điểm tốt để thu hút khách hàng qua những thông tin hấp dẫn về phòng và dịch vụ khách sạn. Khi khách hàng đã “nạp” đủ thông tin cần thiết cho chuyến du lịch thì hành vi đặt phòng chỉ cần một cú nhấp chuột là xong.

Bạn có thể marketing qua các mạng xã hội như Instagram, Facebook, Pinterest,… Xem thêm một số kênh marketing hiệu quả cho khách sạn tại đây.

Marketing thông qua các sự kiện tại địa điểm du lịch

Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch
Sự kiện du lịch

Các sự kiện du lịch, lễ hội tại các địa phương thường sẽ được các cơ quan báo chí, truyền hình đăng tải thông qua các phương tiện truyền thông trong nước và nước ngoài nên tin tức sẽ rất nhanh chóng truyền tới tay các du khách. Đây là một cơ hội tuyệt vời để  bắt tay với các đối tác quảng bá thương hiệu của khách sạn, cũng như là cơ hội tốt để dịch vụ của khách sạn đến gần hơn với khách hàng.

Marketing tại chính website của khách sạn

Chiến lược Marketing khách sạn
Website khách sạn

Website là một kênh đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Đây là một trang web được thiết kế nhằm mục đích bá thương hiệu và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của khách sạn. Website cung cấp tất cả các thông tin chân thực nhất về khách sạn cũng như các chính sách kinh doanh, kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Xem thêm tại đây.

Xem thêm  Đầu bếp khách sạn và Những điều cần biết về Nội quy bếp Nhà hàng – Khách sạn 

Website khách sạn là một trong những nơi giúp khách sạn tự marketing một cách tốt nhất. Đây cũng là một trong những công cụ quan trọng và cần thiết. Website không những thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn khi có một trang web chính thống cập nhật đầy đủ thông tin về loại phòng, giá phòng, dịch vụ trong khách sạn. Website còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng cáo trên các kênh quảng cáo trực tuyến.

Chương trình kích cầu du lịch, chính sách giá thu hút khách hàng

  • Chương trình khuyến mại đặc biệt tại điểm du lịch A chỉ có duy nhất ở khách sạn B.
  • Nhận ngay voucher nhiều ưu đãi trong mùa du lịch khi đặt từ 10 phòng khách sạn trở lên.
  • Chỉ còn một ngày duy nhất để “hốt” ngay 10 phòng VIP với giá chỉ còn 699.000VND tại điểm du lịch nổi tiếng nhất ABC.
Lồng ghép những chính sách giá theo mùa, những chương trình kích cầu du lịch như trên nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, khéo léo đưa các ưu thế vượt trội của khách sạn bạn đến với khách hàng cũng là một cách Marketing hiệu quả.

Quan tâm đến chất lượng dịch vụ

 Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch
Chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng nhất

Hẳn ai cũng biết, chính sự chỉnh chu về dịch vụ và phục vụ của khách sạn khiến khách hàng thoải mái, hài lòng khi lưu trú tại đây, tỷ lệ quay lại sẽ cao hơn. Cùng với đó là chính sách hậu mãi khách hàng, chăm sóc những khách hàng cũ để họ một lần nữa nhớ đến khách sạn của bạn. Sau đó việc họ giới thiệu đến người thân, bạn bè cũng như chia sẻ trên các trang mạng xã hội về ưu điểm của khách sạn là điều dễ xảy ra. Đây chính là kênh Marketing hiệu quả nhất, khẳng định thương hiệu của khách sạn trên thị trường du lịch.

Bài viết Chiến lược Marketing khách sạn tại các địa điểm du lịch mà Hanami đã chia sẻ đến bạn mong rằng sẽ giúp bạn có một chiến lược cụ thể trong việc phát triển và đưa khách sạn vươn tầm quốc tế. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top