Các Kênh OTA Tốt Nhất Hiện Nay Và Cách Đăng Ký

Các kênh OTA tốt nhất hiện nay và cách đăng ký

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA không còn là điều gì quá xa lạ với các doanh nghiệp khách sạn, du lịch và đại lý bán vé máy bay nữa. Hiện nay, OTA trở thành một kênh bán hàng chiến lược, và tạo bước đột phá trong kinh doanh. Vậy Các kênh OTA tốt nhất hiện nay và cách đăng kí là gì? Cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu qua bài viết sau đây

OTA (viết tắt của Online Travel Agency) là những dịch vụ trực tuyến hay website chuyên bán những sản phẩm liên quan đến du lịch. Nó bao gồm nhiều lĩnh vực như: phòng khách sạn, vé máy  bay, gói du lịch hay các hoạt động vui chơi, cho thuê xe,… OTA là trung gian để kết nối khách du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ. Ngày nay, các kênh OTA ngày càng mở rộng các dịch vụ sản phẩm của mình để cung cấp trải nghiệm dịch vụ đầy đủ cho du khách.

Xem thêm tại đây.

Booking.com

Booking.com là trang hàng đầu về cung cấp dịch vụ du lịch, tuy nhiên, hiện nay Booking.com hỗ trợ 43 ngôn ngữ và cung cấp tổng cộng hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ, trong đó, có hơn 6,2 triệu là đăng kí dạng nhà ở, căn hộ và các nhà nghỉ độc đáo khác.

Các kênh OTA tốt nhất hiện nay
Booking.com là một trong những kênh OTA hàng đầu

Booking.com đưa bạn đến mọi nơi trên Trái Đất và luôn trực tuyến 24/7 để lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng.  Điều đặc biệt khi sử đăng kí qua website này là khách hàng không cần phải đặt cọc trước để thanh toán tiền phòng hay dịch vụ.

Đọc đầy đủ bài : Booking.com là gì? Hướng dẫn đăng kí bán phòng trên Booking.com

Agoda.com

Đây là kênh bán phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu hiện nay Đây là kênh bán phòng chiếm thị phần lớn tại Châu Á. Agoda hiện đang liên kết với các quốc gia có tên tuổi trong ngành du lịch như: Singapore, Thái Lan,… Agoda thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng, điều đó giúp khách hàng thường xuyên tìm đến kênh này bằng tin tưởng và sự đa dạng trong lựa chọn.

 cách đăng ký các kênh OTA
Agoda thường liên kết với các quốc gia lớn

Agoda có hơn 2 triệu chỗ ở, bao gồm cả căn hộ, biệt thự, nhà riêng và khách sạn, chứng nhận bởi hơn 15 triệu nhận xét từ những du khách thực sự. Agoda là một trong những nhà tiên phong hàng đầu trong khu vực, cung cấp những hình thức lưu trú khác ngoài khách sạn như biệt thự và nhà riêng.

Đọc đầy đủ bài: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên agoda.com 

Expedia.com

Expedia là kênh phổ biến không thể bỏ qua khi nhắc đến OTA. Đây là kênh trực tuyến phát triển nhanh nhất Châu Á, cung cấp cho du khách sự lựa chọn đa dạng về khách sạn, các hoạt động và dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng mọi khả năng tài chính về giá cả cạnh tranh.

Các kênh OTA hiện nay
Expedia là một trong những kênh phát triển nhanh nhất

Expedia mang đến cho bạn những dịch vụ khách nhau như đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thuê xe, cung cấp các tour du lịch,.. Bên cạnh đó, kênh OTA này còn giúp bạn tìm kiếm các tour có hướng dẫn viên du lịch để tham khảo và đưa ra những gợi ý về tham quan và một số địa điểm khác nhau thông qua các web trực tuyến trên Internet.

Hướng dẫn đăng ký ngay tại đây: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com

Xem thêm  Cách để săn phòng khách sạn Đà Nẵng mùa cao điểm giá rẻ

Tripadvisor.com

TripAdvisor được xem là cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới, số lượng truy cập hàng tháng vào tảng web lên tới hơn 60 triệu lượt người, thành viên thị trường là 44 triệu người, và hơn 100 triệu đánh giá (review) từ những người đi du lịch thực tế. Trang web được nhiều quốc gia sử dụng tính đến nay đã hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới đã sử dụng trang web. TripAdvisor cũng có bản thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp.

 kênh OTA
Trang cung cấp tư vấn uy tín

Đây là trang web cung cấp dịch vụ tư vấn du lịch đáng tin cậy từ chính những khách du lịch thực sự. Website của Tripadvisor được thiết kế rất hữu ích với rất nhiều sự lựa chọn du lịch và các tính năng lập kế hoạch. Đặc biệt, trang web có các các liên kết liền mạch với công cụ đặt phòng giúp cho người dùng dễ dàng chọn lựa và đặt phòng nhanh chóng, dễ dàng.

Hướng dẫn đăng ký ngay tại đây: Hướng dẫn đăng kí bán phòng trên Tripadvisor.com

Traveloka.com

Đây là một kênh OTA trực tuyến được đánh giá hàng đầu tại Indonesia. Giống như các trang OTA khác, đây là kênh giúp khách hàng tìm được khách sạn khi đi du lịch nhanh chóng, thuân tiện và tốt nhất. Khách hàng cũng được thoái mái lựa chọn khách sạn đến từ hàng trăm đơn vị khác nhau. Ngoài ra Traveloka còn có thẻ đặt vé máy bay ngay trên dịch vụ này.

Một số kênh OTA hiện nay
Traveloka được đánh giá cao

Với dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 bằng các ngôn ngữ địa phương cũng như hơn 30 phương thức thanh toán địa phương khác nhau, Traveloka đã được tải xuống hơn 100 triệu lần, trở thành ứng dụng du lịch và tiện ích sống phổ biến nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Hướng dẫn đăng ký ngay tại đây: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka.com

CTrip.com

Ctrip là kênh bán phòng và tour du lịch có sức cạnh trang ngang hàng với Expedia, mặc dù ra đời sau nhưng sự tăng trưởng của Ctrip năm 2015 đạt 27 tỷ USD, nhờ vào chính sách mua bán và sát nhập, Ctrip đang dần lớn mạnh đặc biệt trong thị trường du lịch.

Ctrip là kênh ota lớn nhất tại Trung quốc
Kênh OTA lớn nhất tại Trung Quốc

Ctrip được biết đến như một trong những nhà cung cấp hàng đầu tiện ích đặt phòng, phương tiện đi lại, vé máy bay, tour tuyến và các dịch vụ du lịch khác tại Trung Quốc. Vận hành từ năm 1999, Ctrip đã liên tục phát triển, cho đến nay Ctrip đã trở thành công ty đại lý du lịch online lớn nhất tại Trung Quốc cũng như trên thế giới.

Hướng dẫn đăng ký ngay tại đây: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên ctrip.com

Vntrip

Là doanh nghệp OTA sinh sau, đẻ muộn, Vntrip đã tạo cho mình một hướng đi riêng với dịch vụ hỗ trợ khách hàng tối đa từ việc đặt phòng, thanh toán, tư vấn. Chỉ cần truy cập vào trang Vntrip khách hàng đã có thể tham khảo mức giá của hơn 1.000.000 khách sạn trong vòng chưa đầy 1 phút. Vntrip với phương thức thanh toán linh hoạt cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối,việc đặt phòng sẽ luôn được đảm bảo bởi hệ thống sẽ xác định trước tình trạng phòng, khách hàng chỉ cần thanh toán sau đó.

Các kênh OTA tốt nhất hiện nay và cách đăng ký
Vntrip là kênh OTA uy tín tại Việt Nam

 Hướng dẫn đăng ký ngay tại đây: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên vntrip.vn

Airbnb.com

Airbnb mới xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2015 nhưng sự phát triển về số phòng cho thuê đã tăng lên gấp 6,5 lần vào năm 2017. Sự thành công của Airbnb trong thị trường cạnh tranh này do chính sách của bảo vệ quyền lợi dành cho cả 2 phía là chủ phòng và khách hàng. Hiện tại Airbnb đã có mặt tại gần 200 quốc gia với gần 200 triệu người dùng.

Xem thêm  Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure
kênh OTA Airbnb
Airbnb là gương mặt khá mới

Sự phát triển của mô hình này tại Việt Nam được đánh già cao do lượng khách du lịch đến tăng nhanh đạt mục tiêu chạm mốc 10 – 10,5 triệu lượt khách Quốc tế và 47 – 48 triệu lượt khách du lịch nội địa. Và với nhiều gia đình có biệt thự, villa ven biển, họ chỉ sử dụng vào cuối tuần để nghỉ ngơi hoặc rất ít thì phần thời gian còn lại là bỏ trống, vì vậy, Airbnb sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này nhằm đem lại kinh tế.

Hướng dẫn đăng ký ngay tại đây: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên airbnb.com

Trivago.com

trivago làm việc với nhiều website đặt phòng trên khắp thế giới, bao gồm công ty du lịch trực tuyến cũng như chuỗi nơi lưu trú và khách sạn độc lập. Tổng cộng, có thông tin của hơn 2,5 triệu khách sạn và nơi lưu trú khác tại khoảng 190 quốc gia trên trivago.

Trivago
Trivago làm việc với nhiều website đặt phòng khác nhau

Tìm hiểu thêm tại đây: Trivago là gì ? Cách đăng ký bán phòng trên Trivago

Mytour.vn

MYTOUR có tên đầy đủ là Công ty TNHH Mytour Việt Nam, là công ty chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay và đăt tour du lịch với mức giá hấp dẫn, hình thức thanh toán linh hoạt. Đặc biệt Mytour luôn có chính sách ưu đãi riêng cho các tổ chức doanh nghiệp.

kênh mytour
Mytour luôn có những chính sách ưu đãi

Tại Việt Nam, Mytour.vn là một trong những website đặt phòng lớn và uy tín được nhiều người sử dụng. Dù ra đời muộn hơn nhưng Mytour ngày càng khẳng định được vị trí của mình và trở thành một đối thủ mà những nền tảng khác không thể coi thường.

Hướng dẫn đăng ký ngay tại đây: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Mytour

Trên đây là thông tin về Các kênh OTA tốt nhất hiện nay và cách đăng ký mà Hanami đã cung cấp thông tin đến bạn. Hy vọng, bạn sẽ có thêm những thông tin và lựa chọn những kênh OTA phù hợp nhất cho khách sạn của mình. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top