Hướng Dẫn đăng Ký Bán Phòng Trên Expedia.com

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com

Expedia được coi là một trong những kênh OTA có sức phát triển nhanh nhất ở Châu Á, cung cấp cho khách hàng những lựa chọn đa dạng về khách sạn, dịch vụ du lịch với giá cả phải chăng và chất lượng cực kì tốt.

Nếu đang đang là doanh nghiệp lưu trú và vẫn chưa biết đăng kí nền tảng OTA này ra sao thì hãy theo dõi bài viết Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com của Hanami nhé!

Expedia là gì?

Expedia là một công ty đại lý du lịch trực tuyến (OTA) được thành lập vào ngày 22/10/1996, đây cũng là tài sản trên Internet đầu tiên của Microsoft.

Đến năm 2001, Bill Gates đã quyết định tách Expedia ra để nó trở thành một công ty đại chúng và giúp nâng cao danh mục đầu tư tài chính của Microsoft. Kênh OTA này hiện đang có địa chỉ tại Bellevue, Washington và website chính thức đang hoạt động trên 30 đất nước khác nhau.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Kênh OTA Expedia

Expedia là một kênh OTA trực tuyến cho phép khách hàng đặt phòng khách sạn, vé máy bay bay, cho thuê xe, các dịch vụ, các combo kì nghỉ khác nhau thông qua web hoặc app trên điện thoại.

Đây cũng là trang web sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu GDS  như Sabre ( hệ thống đặt chỗ ) hay Amadeus. Kênh OTA này cũng sở hữu hệ thống đặt phòng khách sạn và nhận đặt phòng theo hợp đồng, có giá trị lớn.

Các đơn vị lưu trú, cung cấp các dịch vụ du lịch, doanh nghiệp bán phòng nếu muốn bán qua Expedia thì phải đăng kí và nếu được chấp thuận thì phải kí một hợp đồng thỏa thuận thương mại chiết khấu phần trăm khi có khách hàng đặt phòng qua hệ thống này.

Hiện nay, Expedia hỗ trợ các sản phẩm được quyền mở hoặc bán miễn phí, chỉ thu phí khi giao dịch đặt phòng thành công.

Xem thêm  Dịch Vụ Khách Hàng Trên OTAs & 1 Số Sai Lầm Hay Mắc Phải

Khi đặt phòng, Expedia sẽ gửi xác nhận qua email cho nhà cung cấp. Sau đó các nhà cung cấp gửi hóa đơn tới Expedia để làm thủ tục chiết khấu hoa hồng.

Hiện đại hơn trang còn cung cấp ứng dụng Rezgo, kết nối API trực tiếp cho phép bạn kiểm về khách đặt chỗ trực tiếp và báo về tài khoản Rezgo của nhà cung cấp để quản lý lượng khách hàng đặt phòng.

Vì sao nên sử dụng Expedia.com?

Đối với người người sử dụng, lựa chọn giữa việc đặt phòng trực tiếp với một hãng hàng không hoặc khách sạn thông qua mộ bên thứ 3 được coi là một giải pháp tốt. Vì khách du lịch lớn tuổi và những người bận rộn thường thích những thứ nhanh và tiện lợi.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Nhiều người lựa chọn Expedia

Một số người trẻ tuổi thích đặt theo hình thức này vì họ thích cảm giác được tích điểm thưởng, các thủ tục hoàn tiền cũng nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian. Hơn nữa, khi truy cập vào website thì họ sẽ nhận được một số lợi ích như:

  • Expedia là một công cụ tìm kiếm tuyệt vời, nhanh chóng và đây cũng là cách để mọi người so sánh giá và đưa ra cân nhắc.
  • Đặt phòng hay dịch vụ du lịch thông qua một trang web của bên thứ ba đôi khi có thể rẻ hơn. Vì các đơn vị thứ 3 này, đủ khả năng để giảm giá theo cách riêng của họ, mang lại khả năng tiết kiệm cao cho khách hàng. Vì họ có tỷ suất lợi nhuận cao nên chiết khấu 1 chút từ khoản đó để giảm giá cho người tiêu dùng cũng là cách họ thu hút khách hàng.
  • Đặt qua Expedia có thể kết hợp nhiều dịch vụ cùng lúc bao gồm vé máy bay, thuê xe, đặt phòng có thể tiết kiệm thời gian và công sức cho chuyến đi.
Xem thêm  Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào? 

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com

Bước 1: Truy cập vào Website chính thức của Expedia.com

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Trang chủ của Expedia

Bước 2: Kéo xuống cuối trang, click vào Thêm khách sạn.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Thêm khách sạn

Bước 3: Sau khi click, màn hình sẽ hiện ra trang Gia nhập Expedia Group. Click vào nút Đăng nơi lưu trú của quý vị.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Đăng nơi lưu trú

Bước 4:  Màn hình sẽ hiện ra trang đăng ký. Hãy điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký. Sau đó, click nút Submit.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Điền đầy đủ thông tin vào form

Bước 5: Bạn sẽ được chuyển đến trang để điền các thông tin cơ bản về khách sạn. Sau khi hoàn thành, click Continue.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Điền các thông tin cơ bản

Tiếp theo, Expedia sẽ gửi một email để xác nhận tới địa chỉ email mà bạn đã cung cấp.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Xác nhận Gmail

Bạn chỉ cần vào hộp thư đến và click vào link xác nhận. Nếu không tìm thấy email xác nhận ở hộp thư đến, hãy kiểm tra trong mục Spam.

Bước 6: Sau khi click vào đường link xác nhận, bạn sẽ được chuyển tới trang để điền thông tin về khách sạn của bạn. Sau khi điền xong, click nút Submit.

 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Điền thông tin về khách sạn
 Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com
Điền thông tin về khách sạn

expedia 7 1

Như vậy, bạn đã hoàn thành các bước đăng kí bán phòng trên Expedia.com. Hy vọng Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên expedia.com của Hanami đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại qua những bài viết tiếp theo.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top