5 Lý Do Khiến Khách Sạn Nhận được đánh Giá Tiêu Cực Của Khách Hàng

5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng

Ngành dịch vụ là một trong những ngành đặc biệt phải tiếp xúc nhiều với khách hàng, đặc biệt là ngành khách sạn. Tuy nhiên, không phải lần nào cũng khiến khách hàng hài lòng. Hãy theo dõi bài viết của Hanami Hotel Danang để biết về 5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng. 

Thái độ ứng xử của nhân viên trong khách sạn

5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng
Thái độ nhân viên chưa tốt

Nhân viên khách sạn là một trong những người trực tiếp làm việc và thường xuyên với khách hàng. Vì vậy, nếu thái độ và cách cư xử của nhân viên chưa thực sự nhiệt tình, không chu đáo, không biết khách hàng đang thực sự muốn gì hay giúp đỡ họ thì đó chắc chắn là những trải nghiệm không vui vẻ đối với khách hàng. Và đó chính là nguyên nhân chính khiến khách sạn bị mất khách và nhận được những đánh giá tiêu cực.

Phòng khách sạn chưa sạch sẽ

5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng
Phòng khách sạn chưa đáp ứng nhu cầu

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới lý do khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực đó chính là tình trạng phòng không được dọn dẹp sạch sẽ và ngăn nắp. Khách hàng đã đặt niềm tin lựa chọn lưu trú tại khách sạn, có nghĩa họ rất tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và không gian khách sạn.

Nếu để khách hàng khó chịu về tình trạng phòng không được dọn dẹp sạch sẽ thì chắc chắc họ sẽ không bao giờ lựa chọn quay trở lại và khách sạn sẽ nhận được review tiêu cực trên các kênh đặt phòng trực tuyến.

Xem thêm  Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Mytour

Quảng cáo không đúng thực tế

5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng
Quảng cáo sai thực tế

Hiện nay, xu hướng khách hàng đặt phòng khách sạn trên các kênh online đang ngày càng trở nên phổ biến. Khi khách sạn lựa chọn đặt phòng khách sạn của bạn làm nơi lưu trú chứng tỏ quảng cáo khách sạn trên các kênh online: OTA, Facebook, Zalo,… thực sự cuốn hút đối với họ.

Thật là sai lầm nếu như quảng cáo của khách sạn không giống với thực tế, trang thiết bị và dịch vụ không như những gì khách hàng nhìn thấy qua quảng cáo. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn thất vọng và khách sạn sẽ nhận được những đánh giá tiêu cực trên các kênh đặt phòng trực tuyến.

Chất lượng dịch vụ không đảm bảo

5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng
Chất lượng khách sạn chưa tốt

Với những khách hàng đặt phòng trực tuyến qua website với phần mề đặt phòng trực tuyến, họ thường đăng ký sử dụng những dịch vụ trong khách sạn để đảm bảo chuyến đi thoải mái. Nhưng nhiều khách sạn đưa ra những dịch vụ với chất lượng rất thấp, không xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra sẽ khiến khách hàng thất vọng và đưa ra những đánh giá tiêu cực. Hoặc ngay cả khi quy trình check-in chậm chạp cũng sẽ khiến khách hàng có cái nhìn tiêu cực về khách sạn bởi có thể họ đã rất mệt sau chuyến đi đường dài đến khách sạn.

Xem thêm  5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Không đáp ứng yêu cầu khách hàng

5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng
Chưa đáp ứng nhu cầu khách hàng

Không phải khách sạn nào cũng có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng, điều này còn phụ thuộc vào quy mô và khả năng của khách sạn. Tuy nhiên với những yêu cầu cơ bản như đồ ăn hay nước uống mà khách sạn cũng không đáp ứng được thì khách sạn không hoàn toàn nhận được những đánh giá tiêu cực mà chỉ đơn giản là những đánh giá không tốt.

Việc nhận những đánh giá tiêu cực là điều khó tránh khỏi trong kinh doanh khách sạn bởi với mỗi khách hàng sẽ có cái nhìn hay những yêu cầu khác nhau. Các khách sạn không thể làm hài lòng từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên các khách sạn nên tránh những đánh giá tiêu cực để hỗ trợ khách sạn kinh doanh hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết của Hanami sẽ giúp bạn tránh được 5 lý do khiến khách sạn nhận được đánh giá tiêu cực của khách hàng. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top