Hủy đặt Phòng Và 9 Giải Pháp Khắc Phục

Hủy đặt phòng và 9 giải pháp khắc phục

Một trong những nguyên nhân khiến khách sạn không thể tối ưu hóa hoạt động chính là tình trạng hủy đặt phòng đột ngột của khách hàng. Với việc hủy phòng vào phút chót như vậy sẽ ảnh hưởng và khiến khách sạn rất khó xử, cũng khó có thể cho khách khác đặt phòng. Hiểu được điều đó, bài viết  Hủy đặt phòng và 9 giải pháp khắc phục của Hanami Hotel Danang sẽ giúp bạn tránh được những tình huống trên.

Hủy đặt phòng khách sạn tác động đến doanh thu như thế nào?

 Giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy đặt phòng tại khách sạn
Ảnh hưởng của hủy đặt phòng

Việc hủy đặt phòng khách sạn có nghĩa là khách hàng đã đặt trước phòng và không hoàn tất việc thanh toán. Thông thường, các khách sạn thường đợi từ 24h-48h để khách hàng có thời gian thanh toán tiền phòng đã đặt. Điều này có nghĩa là trong thời gian đó, phòng đã được giữ chỗ và sẽ không cho khách khác đặt phòng đó.

Nếu khách hàng không hoàn tất việc đặt phòng, sẽ lãng phí một ngày để khách sạn giữ chỗ và hoàn tất việc thanh toán đặt phòng của khách hàng. Đối với những tình huống như vậy, khách sạn đã mất doanh thu cho phòng đó và bỏ lỡ những khách hàng sẵn sàng chi tiền để được ở trong phòng khách sạn.

9 mẹo để giảm thiểu việc hủy đặt phòng khách sạn

Đơn giản hóa quy trình đặt phòng

 Giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy đặt phòng tại khách sạn
Quy trình đặt phòng cần đơn giản
Khách sạn càng đơn giản hoá các quy trình booking, thanh toán thì tỷ lệ hủy đặt phòng càng giảm. Khách hàng luôn ưu tiên những gì thuận tiện và dễ thực hiện nhất. Chính vì vậy, các khách sạn cần đơn giản hoá các bước trong quy trình đặt phòng, thanh toán, đăng ký. Tránh trường hợp khách hàng phải đăng ký tài khoản qua nhiều bước rắc rối rồi mới có thể đến bước đặt phòng khách sạn. Hãy đơn giản ngay từ bước đăng ký tài khoản để khách hàng có thể nhanh chóng tiến hành đặt phòng mà không gặp phải bất cứ khó khăn, trở ngại nào.
Bên cạnh đó, khách sạn nên sử dụng những công cụ đặt phòng trực tuyến thông minh, đơn giản và có thể tích hợp với website của khách sạn thì việc đặt phòng sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều. Không những vậy, việc đặt phòng trực tuyến cũng mang lại doanh thu và lượng khách lớn cho khách sạn.

Cải thiện trải nghiệm sử dụng của trang web

 Giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy đặt phòng tại khách sạn
Cải thiện trải nghiệm

Bên cạnh việc đơn giản hóa quy trình đặt phòng, có một cách khác để giảm việc bỏ qua đặt phòng khách sạn là cải thiện trải nghiệm sử dụng của trang web khách sạn.

Đầu tiên hãy cải thiện trải nghiệm sử dụng lịch đặt phòng của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng ngày trả phòng sẽ thay đổi tương ứng (cộng thêm một) bất cứ khi nào khách chọn một ngày nhận phòng mới. Ngày nhận phòng này cũng phải là một ngày trong hiện tại hoặc tương lai.

Khách sạn có thể thêm một số cải tiến khác của we là thanh tiến trình ở đầu trang đặt phòng, thông tin chi tiết về phòng và hình ảnh, giá phòng chính xác và dễ hiểu. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm trải nghiệm tốt hơn và giảm tỷ lệ hủy đặt phòng.

Tối ưu hóa để có trải nghiệm di động

 Giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy đặt phòng tại khách sạn
Tối ưu hóa

Theo một báo cáo thống kê, tính tới tháng 9/2022, Việt Nam có 72,1 triệu người sử dụng Internet (đạt tỷ lệ 73,2% dân số) trong cuộc sống hàng ngày. Với con số này, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên toàn thế giới.

Xem thêm  Tất tần tật về Mikazuki Đà Nẵng mà bạn nên biết

Trung bình, mỗi ngày một người chạm vào điện thoại hơn 150 lần, trong một năm, số lượng người dùng mạng xã hội tăng lên 16%. Vì vậy, việc tối ưu hóa trải nghiệm di động là một vấn đề bắt buộc mà các khách sạn cần thực hiện để thu hút khách hàng thông qua các kênh social media.

Với thời lượng truy cập nhiều hơn bao giờ hết, các trang web du lịch thông qua các thiết bị di động phải thân thiện với người dùng và các thiết bị. Hiện nay, điện thoại chiếm tới 41% tổng lượng truy cập vào các trang web, app về du lịch nhưng chỉ chiếm 18% lượng đặt phòng.

Nếu khách hàng gặp phải bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào trong quá trình đặt phòng trên điện thoại, họ sẽ không tốn thời gian để tìm kiếm một khách sạn khác mang lại trải nghiệm không tốt cho họ.

Cách tốt nhất để giảm tỷ lệ hủy đặt phòng là khách sạn nên có một trang web với thiết kế chuyên nghiệp: trực quan, tương thích trên mọi thiết bị di động, mang lại những trải nghiệp tuyệt vời cho khách hàng.

Tạo ưu đãi đặc biệt cho các đặt phòng trực tiếp

Tạo ưu đãi không nhất thiết là khách sạn phải giảm giá phòng. Khách sạn có thể cung cấp một số dịch vụ miễn phí: Spa. ăn sáng miễn phí. phòng gym, đưa đón tại sân bay,.. Đây cũng là một cách hay thu hút khách hàng đến và đặt phòng trực tiếp khách sạn cần phải đảm bảo rằng luôn có sẵn phòng để khách hàng có thể tới và đặt trực tiếp.

Đưa ra giá cả rõ ràng

Khi khách sạn đưa ra giá cho từng phòng, hãy đảm bảo rằng giá đó đã bao gồm các chi phí phát sinh: thuế, phí dịch vụ,..
Việc đưa giá giá phòng cụ thể giúp khách hàng xem xét việc có nên nghỉ tại khách sạn không. Nếu bạn đưa ra một mức giá phải chăng và sau đó cộng thêm các chi phí sau khi họ đặt phòng có thể khiến khách hàng khó chịu và cảm giác họ đã bị lừa. Sau đó rất có thể khách sạn sẽ bị đánh giá không tốt, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu.

Cung cấp các phương thức thanh toán khác nhau

 Giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy đặt phòng tại khách sạn
Đa dạng phương thức thanh toán
Một trong những lý do khiến tỷ lệ hủy đặt phòng cao là do khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thanh toán. Do vậy, họ luôn mong muốn có thể đặt chỗ trực tiếp và thanh toán trực tiếp qua website của khách sạn. Nếu như khách sạn không thể làm được điều này thì chắc chắn khách hàng sẽ hủy đặt phòng, lợi nhuận và doanh thu của khách sạn chắc chắn sẽ không được như kỳ vọng.

Để đảm bảo cho giao dịch booking được thuận lợi đến cuối cùng, khách sạn  phải cho khách hàng ít nhất 3 phương thức thanh toán hàng đầu hiện nay như: thẻ Visa/Mastercard, Internet Banking và Ví điện tử. Nghiên cứu và tối ưu cách thức thanh toán sẽ gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 10% khách hàng hủy đặt phòng ở giai đoạn thanh toán. Vì vậy khách du lịch nên có nhiều sự lựa chọn khi trả tiền đặt phòng, họ sẽ càng vui hơn khi xác nhận đặt phòng mà không cần thanh toán trước.

Nhắc nhở khách hàng về việc đặt phòng

 Giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy đặt phòng tại khách sạn
Nhắc nhở

Thông thường khi vào mùa cao điểm du lịch, khách hàng có xu hướng đặt phòng từ rất sớm. Điều này, dẫn tới tình trạng khách quên hoặc thậm chí hủy đặt phòng. Bởi vậy, việc nhân viên của khách sạn khéo léo gửi đến khách hàng những lời nhắc thông qua email, SMS hay gọi điện thông báo tới khách hàng về việc đặt phòng, thời gian nhận phòng cùng với những ưu đãi mà họ được hưởng nếu nhận phòng đúng thời gian.

Xem thêm  Review hải sản Ba Rô Đà Nẵng có ngon không?

Đồng thời, bày tỏ mong muốn khách sạn được thấy sự hiện diện của khách hàng, xem thêm khách hàng có yêu cầu gì không, để chăm sóc và đáp ứng tốt những yêu cầu của họ. Tất cả những hành động trên sẽ giúp cải thiện hình ảnh của khách sạn trong mắt khách hàng trở nên chu đáo, chuyên nghiệp hơn. Tình trạng khách hàng huỷ đặt phòng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Chính sách hủy đặt phòng

Để giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng hiện nay, khách sạn nên thiết lập các chính sách huỷ phòng với những quy định và điều khoản rõ ràng để giảm thiểu tình trạng khách đặt phòng rồi không đến.
Trường hợp, khách đặt phòng mà không đến sẽ phải trả cho khách sạn một khoản phí nhất định cho việc đặt phòng của mình. Điều này tránh gây ảnh hưởng, thất thoát tới doanh thu của khách sạn. 

Tuy nhiên, để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, hoàn hảo nhất khách sạn nên nhắc nhở khách hàng trong trường hợp hủy đặt phòng phải báo trước cho khách sạn.

Ít nhất phải báo trước 15 ngày sẽ không bị mất phí và ngược lại, nếu khách báo huỷ phòng sát giờ sẽ phải mất một khoản phí nhất định. Điều này, giúp khách sạn có những giải pháp tối ưu để tiếp nhận yêu cầu đặt phòng mới.

Cải thiện các dịch vụ của khách sạn

Hãy thu hút sự chú ý của họ đến các dịch vụ của khách sạn đang có. Ngay trên website khách sạn nên giới thiệu mọi dịch vụ của khách sạn.
Hãy cung cấp cho khách du lịch những lý do, lợi ích khi khách hàng đặt phòng tại khách sạn như: đưa đón sân bay, miễn phí bữa sáng tối, tặng thêm dịch vụ spa, fitness,… chắc chắn khách hàng sẽ rất thích thú với những dịch vụ đi kèm khi đặt phòng tại khách sạn. Xem thêm tại đây.
 Giải pháp giúp giảm tỷ lệ hủy đặt phòng tại khách sạn
Chú ý cải thiện dịch vụ
Ngoài ra, du khách đặt phòng khách sạn thường mong muốn được nhận nhiều hình ảnh hơn về phòng ốc, vị trí khách sạn, địa điểm, món ăn nổi bật tại địa phương.
Vì vậy, hãy cung cấp tới khách hàng của mình những hình ảnh hấp dẫn, nổi tiếng tại điểm đến nhằm kích thích khách hàng đặt phòng phòng khách sạn.
Đây chính là cách giúp khách hàng trải nghiệm thực tế “ảo”, cảm nhận trước về sản phẩm mà mình lựa chọn: hình ảnh hấp dẫn về các điểm đến, khách sạn, đồ ăn,… giúp khách hàng có thể tự do lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà mình mong muốn. Điều này giúp giảm đáng kể tỷ lệ hủy đặt phòng.

Lời kết

Hủy đặt phòng là một trường hợp không ai mong muốn. Bài viết trên Hanami đã chia sẻ đến bạn Hủy đặt phòng và 9 giải pháp khắc phục. Hy vọng bạn có thể áp dụng và tối đa công suất phòng khách sạn của mình, Chúc một ngày tốt lành!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top