Thực Tế Ảo (VR) Là Gì? Ứng Dụng VR Trong Ngành Khách Sạn

Thực Tế Ảo (VR) Là Gì? Ứng Dụng VR Trong Ngành Khách Sạn

Thực tế ảo (VR) đang là một trong những xu hướng được nhiều khách sạn áp dụng và mang lại nhiều kết quả khả quan. Nó có một sức hấp dẫn đặc biệt vì nó có thể vận chuyển kỹ thuật số khách hàng tiềm năng đến một khách sạn hoặc một điểm du lịch. Cùng theo dõi bài viết Thực Tế Ảo (VR) Là Gì? Ứng Dụng VR Trong Ngành Khách Sạn của Hanami để tìm hiểu nhé!

Thực tế ảo (VR) là gì?

Thực tế ảo có tên tiếng anh là Virtual Reality (VR) là một công nghệ máy tính, sử dụng hình ảnh, âm thanh và cảm giác vật lý để khiến người dùng cảm thấy như thể mình đang hiện diện ở một thế giới ảo. Công nghệ thực tế ảo thường sử dụng kính và tai nghe VR, cho phép người dùng  nhìn xung quanh và đắm chìm trong môi trường kỹ thuật số.

Thực tế ảo là gì?
Thực tế ảo là một công nghệ máy tính hiện đại

Thực tế ảo là khái niệm đã tồn tại kể từ 1930 nhưng mãi thời gian gần đây những chiếc tai nghe VR chất lượng cao mới thực sự được ưa chuộng. Đây cũng là những nỗ lực của các ông lớn trong ngành công nghệ như Samsung, Facebook, Google,..

Vì sao thực tế ảo (VR) lại trở nên quan trọng trong ngành khách sạn?

Thực tế ảo có nhiều nội dung chủ yếu để phục vụ ngành giải trí. Ở góc độ doanh nghiệp, thực tế ảo VR là một công cụ tiềm năng theo cách cực kì ấn tượng, kích thích mọi giác quan trong quá trình trải nghiệm.

Xem thêm  Hướng dẫn đăng kí bán phòng trên Tripadvisor

Trong ngành khách sạn, VR trở thành một công cụ cực kì quan trọng giúp khách hàng nắm bắt cũng như trải nghiệm các dịch vụ trước khi họ thực sự đặt phòng khách sạn. Thay vì đọc các thông tin không đáng tin cậy, khách hàng có cơ hội trải nghiệm mọi thứ cho chính họ.

Thực tế ảo là gì
Khách hàng có cơ hội trải nghiệm

Ví dụ, thực tế ảo (VR) cho phép khách hàng sử dụng thử “khách sạn ảo” hoặc sử dụng một số “dịch vụ ảo”. Thật vậy, các khách sạn có thể tiếp tục sử dụng VR để cung cấp thông tin hoặc cho phép khách hàng trải nghiệm các điểm tham quan gần đó, trải nghiệm các dịch vụ của khách sạn khi khách check in và lưu trú.

Việc các khách sạn sử dụng công nghệ ảo không chỉ dừng lại ở việc đặt phòng khách sạn của khách hàng. Họ còn sử dụng để cung cấp thông tin hoặc cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ, các điểm tham quan, lưu trú gần đó, trải nghiệm các dịch vụ khi khách hàng check in và lưu trú.

Một số ví dụ về các sử dụng thực tế ảo trong ngành công nghiệp khách sạn

Trải nghiệm khách sạn ảo

Đây là một trong những ứng dụng phổ biến của công nghệ thực tế ảo trong ngành công nghiệp thực tế ảo. Những chuyến đi này thường được cung cấp trên các website của khách sạn, cho phép khách hoặc khách tiềm năng xem phòng khách sạn của họ trước khi đến nhận phòng.

Thực tế ảo là gì
Khách hàng trải nghiệm nhiều dịch vụ trong thực tế ảo

Kinh nghiệm du lịch ảo

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của thực tế ảo trong ngành khách sạn cho đến nay là tạo ra các trải nghiệm du lịch ảo, sử dụng công nghệ video 360 độ. Thông qua đó, người dùng có thể trải nghiệm một trò giải trí ảo về các khía cạnh khác nhau của du lịch, từ chuyến bay, đến một số điểm tham quan chính.

Xem thêm  5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Quy trình đặt phòng ảo

Một trong những ứng dụng ứng dụng thú vị hơn của công nghệ VR trong thời gian gần đây là việc tạo ra các quy trình đặt chỗ thực tế ảo. Điều này gần đây đã được đưa vào hoạt động bởi các công ty như Amadeus, cho phép khách hàng tìm kiếm các chuyến bay, so sánh giá khách sạn và đặt phòng thông qua một tai nghe thực tế ảo.

Không chỉ được áp dụng trong ngành khách sạn, thực tế ảo (VR) còn được áp dụng ở mọi ngành nghề hiện nay. Hy vọng qua bài viết Thực Tế Ảo (VR) Là Gì? Ứng Dụng VR Trong Ngành Khách Sạn của Hanami, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích về lĩnh vực lý thú này. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top