Website Quan Trọng Thế Nào Với Khách Sạn?

Website quan trọng thế nào với khách sạn?

Trong thời đại mạng Internet bùng nổ, website đóng một vai trò rất quan trọng đối với tất cả mọi ngành nghề nói chung và cả khách sạn nói riêng. Vậy Website quan trọng thế nào với khách sạn? Cùng Hanami tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Sự quan trọng của website đối với khách sạn

Website khách sạn
Một website khách sạn

Website khách sạn là một trang web được thiết kế nhằm mục đích bá thương hiệu và thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của khách sạn. Website cung cấp tất cả các thông tin chân thực nhất về khách sạn cũng như các  chính sách kinh doanh, kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho khách sạn

Khi Website khách sạn xây dựng một nội dung thu hút, phù hợp với mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Lưu ý, khách hàng không chỉ tìm kiếm những thông tin trực tiếp về khách sạn mà khách hàng còn tìm kiếm những gì liên quan đến địa phương của bạn, những gì xung quanh khách sạn.

Nếu website cung cấp được những thông tin hữu ích và có giá trị, thu hút người đọc điều này giúp khách sạn phân tích và tìm hiểu về các đối tượng khách hàng tiềm năng, đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp    khách sạn xây dựng kênh bán phòng.

Bất kì khách hàng nào cũng muốn truy cập trang web một cách đơn giản và nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện cho việc booking phòng và các dịch vụ khác của khách sạn. Vậy nên hãy đảm bảo việc booking phòng có thể thực hiện ngay tại trang đầu tiên và được gắn bởi một công cụ đặt phòng an toàn. Xem thêm tại đây.

Cung cấp thông tin chính thức

Website đóng một vai trò quan trọng trong cung cấp thông tin chính thức, chính thống về các sự kiện, các hoạt động, các chương trình khuyến mãi của khách sạn. Không những thế, thông tin về website còn giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm hiểu thông tin của họ, từ đó giúp khách hàng xây dựng chiến lược, kế hoạch thu hút nhóm khách hàng phù hợp.

Tuy nhiên, Theo một số khảo sát cho thấy, khoảng 40% người dùng sẽ không truy cập vào trang web đó nữa nếu tốc độ load mất hơn 3s để tải trang. Đây là một trong những nguyên nhân chính và là yếu tố hàng đầu khiến người dùng từ bỏ trang web của khách sạn. Xem thêm tại đây.

Xem thêm  Xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả cho khách sạn
Website khách sạn
Website khách sạn có nhiều lợi ích

Công cụ Marketing cho khách sạn

Hiện nay, Digital Marketing đang trở nên dần phổ biến và khẳng định sự hiệu quả so với các thức marketing truyền thống. Cùng với facebook, website cũng là một công cụ để triển khai các chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi theo mùa,… và chạy quảng cáo, tiếp thị nhằm tăng độ phủ sóng, tiếp cận  và nhận thức, hành vi của người đọc về khách sạn.

Kênh bán phòng hiệu quả

Môt khi khách hàng đã tìm đến Website của bạn, họ cảm thấy tin cậy, hứng khởi với thông tin bạn cung cấp, đây chính là lúc hệ thống Website tiếp cận và tương tác với khách thông qua: Popup Flash, Chat Box… Do vậy, Website cần kết hợp sử dụng các tính năng tương tác như chat trực tuyến, hotline hỗ trợ, Booking Engine… giúp khách yên tâm đặt phòng với thông tin về phòng trống, gói giá ưu đãi đi kèm, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp cho khách sạn.

Một số yếu tố, đặc điểm quan trọng của website khách sạn

Tiêu chuẩn khi khách sạn phát triển một website

Có 5 tiêu chuẩn quan trọng và cần thiết mà các khách sạn nên chú ý khi phát triển một website dành cho khách sạn để thu hút mọi người, đó là:

  • Hình ảnh: Hình ảnh cần trung thực, ấn tượng, thể hiện chính xác phối cảnh, không gian khách sạn, kiến trúc cũng như view xung quanh để tạo ấn tượng, tạo trải nghiệm cho người đọc.
  • Bố cục: Bố cục của một website tốt giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm được thông tin mà mình cần. Do vậy, khách sạn cần xây dựng được những bố cục hợp logo và dễ dàng tra cứu tìm kiếm.
  • Thông tin: Những trải nghiệm khám phá, tour tham quan, ẩm thực, những món đồ nên mua tại địa phương hoặc quanh khách sạn của bạn,… cung cấp những thông tin hữu ích cho người đọc.
  • Tương thích thiết bị: Khi xây dựng website, hãy chú ý tính tương thích, bố cục website hiển thị một cách linh hoạt, thể hiện đầy đủ các thông tin.
  • Tốc độ: Tốc độ tải web phải dưới 3s, nếu lâu hơn dễ khiến người đọc mất kiên nhẫn.

    Website quan trọng với khách sạn
    Có 5 tiêu chuẩn quan trọng và cần thiết

Tiêu chuẩn chức năng, tiện ích cho người quản trị

  • Duy trì ổn định: Cần có một trang web duy trì ổn định, tạo ra những trải nghiệm liền mạch cho người sử dụng, giảm bớt thời gian và thao tác cho người quản lý, qua đó tối ưu được những thông điệp và sự uy tín của website.
  • Đầy đủ tính năng: Các trang quản lý cần phải có đầy đủ tính năng để người quản lý phát triển theo những nội dung và kế hoạch và các mong muốn như cập nhật kế hoạch như mong muốn cập nhật, thay đổi thông tin và tích hợp mạng xã hội, các kênh OTA để liên kết…
  • Dễ sử dụng: Không phải bất kì chủ khách sạn nào cũng có kinh nghiệm vận hành một website khách sạn . Vì vậy, hãy tạo ra một kênh quản lý trực quan để tạo thói quen, hạn chế các công cụ phức tạp nhất có thể.
  • Hỗ trợ vận hành: Website luôn cần được cam kết hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật từ các đơn vị thiết kế, giúp quá trình vận hành luôn được ổn định và thao tác cho người quản lý, qua đó tối ưu được thông điệp cũng như sự uy tín của Website.

Một số  lỗi thường gặp trên website khách sạn

Website quan trọng
Một số lỗi thường gặp
  • Khách sạn không sở hữu tên miền: Trong quá trình thuê ngoài xây dựng Website, khách sạn không chú ý thủ tục sở hữu tên miền Website; dẫn đến rủi ro mất thương hiệu, không chủ động được việc duy trì website, thậm chí mất khá nhiều thời gian và chi phí về sau.
  • Chưa đồng bộ với Google Business, Google Maps: Khách sạn khó tiếp cận khách hàng tự nhiên hơn, và dễ mất đi tính hấp dẫn.
  • Thông tin, hình ảnh ít cập nhật: Website trở nên đơn giản, nhàm chán và thiếu đi tính sinh động, và khách hàng sẽ ít lui tới Website hơn.
  • Bị lỗi hoặc không được nâng cấp vì không có người quản trị: Nếu không thể chỉnh sửa, khắc phục những vấn đề đang tồn đọng trên Website khách sạn, khách hàng khó chịu và sẽ không có lý do gì để truy cập.

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top