Spa Là Gì? Những điều Cần Biết để Kinh Doanh Spa Trong Khách Sạn

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Hiện nay, nhiều khách sạn không chỉ kinh doanh phòng, mà họ còn kinh doanh thêm một số loại hình dịch vụ khác như gym, yoga,.. với mục đích tăng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Trong đó, Spa là dịch vụ tiềm năng nhất, đem lại doanh thu lớn cho khách sạn. Nhưng để kinh doanh loại hình dịch vụ này không phải khách sạn nào cũng có đủ can đảm.  Bài viết Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn của Hanami Hotel Danang sẽ cung cấp đến cho bạn đọc những thông tin thú vị và liên quan về Spa trong khách sạn.

Spa là gì?

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn
Spa là mô hình phục vụ cho chị em

Spa là một loại hình thuộc lĩnh vực thẩm mỹ, phục vụ nhu cầu kinh doanh và làm đẹp cho tất cả mọi người, đặc biệt là phái nữ. Trong các khu nghỉ dưỡng và khách sạn, khách hàng thường tìm tới spa để thư giãn, tận hưởng những phút giây thoải mái, xả stress. Trong cuộc sống hàng ngày, giữa những bộn bề của công việc, mọi người cũng tìm đến spa để chăm sóc cơ thể và sức khỏe của mình. Vì vậy, dịch vụ spa ngày càng phát triển và thu hút đông đảo mọi người đến trải nghiệm.

Xem thêm những dịch vụ cần phải có trong khách sạn 3-5 sao tại đây.

Một số mô hình spa phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 4 mô hình spa thường được biết đến rộng rãi và phổ biến. Đây là các mô hình spa mà các nhà đầu tư cần chú ý và phát triển.

Clinic spa

Clinic spa là một trong những mô hình spa chuyên cung cấp và thực hiện những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cao cấp, áp dụng các phương pháp, công nghệ hiện đại để khắc phục những khuyết điển về ngoại hình cho khách hàng. Điểm khác biệt giữa Clinic spa và các mô hình khác là Clinic spa tập trung vào các dịch vụ công nghệ cao như nâng mũi, gọt hàm, nâng ngực,..

Spa là gì?
Clinic spa tập trung vào phẫu thuật làm đẹp

Phần lớn những bác sĩ tại Clinic spa là những bác sĩ có chuyên môn về kĩ thuật , có tay nghề cao và chuyên môn giỏi để đảm bảo phẫu thuật được thành công và thuận lợi. Thiết kế không gian của Clinic Spa thường có rất nhiều sự khác biệt so với những spa thông thường được trang bị phòng khám, phẫu thuật, phòng hậu phẫu hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng được bộ Y tế kiểm chứng đạt tiêu chuẩn an toàn.

Xem thêm  Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Home Spa

 Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn
Home spa chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà

Home spa là một loại hình chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà. Chỉ cần có thông tin liên lạc. khách hàng ẽ được các nhân viên spa từ các cơ sở khác nhau cung cấp dịch vụ đến tận nhà để có thể thực hiện các dịch vụ như: massage thư giãn, trị liệu da, trị mụn, triệt lông, làm nail.. với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ hiện đại, chuyên dụng. Đây là mô hình spa phù hợp với nhu cầu của cuộc sống hiện đại là tiện lợi, nhanh chóng, dù ở nhà nhưng vẫn được tận hưởng dịch vụ làm đẹp tốt nhất.

Day Spa

kinh doanh spa trong khách sạn
Day spa sinh ra để phục vụ những người có cuộc sống bận rộn

Day spa chuyên phục vụ những người có cuộc sống bận rộn và ít có thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc sắc đẹp hay sức khỏe chuyên sâu. Đây là loại hình spa chuyên về các dịch vụ như: sauna – xông hơi, bể sục, chăm sóc da mặt, massage, chăm sóc body…Đối tượng phục vụ của mô hình Day Spa là rất đa dạng, thuộc nhiều độ tuổi, nghề nghiệp và trình độ khác nhau.

Beauty Spa

Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn
Beauty spa phục vụ các quá trình chuyên sâu

Beauty Spa là mô hình spa cung cấp các liệu trình chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, triệt lông, làm trắng da, giảm béo.. Đây là mô hình phổ biến nhất hiện nay với giá cả hợp lý với mọi người. Không gian Beauty spa được thiết kế ấm cúng, thanh lịch với hương thơm tinh dầu tự nhiên và âm thanh thư giãn của tiếng suối chảy, chim kêu.. Ngoài việc mang đến giải pháp làm đẹp, khách hàng đến với beauty spa còn có những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn nhất.

Một số điều cần biết khi kinh doanh Spa trong khách sạn

Xác định đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng Spa

Để kinh doanh spa hiệu quả, việc đầu tiên khách sạn cần làm là phải khảo sát nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ đó xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy thu thập các thông tin về khách hàng hay đi du lịch, đi công tác hoặc khách sống ở khu vực lân cận và các thông tin cá nhân như độ tuổi, giới tính,…  vô cùng quan trọng.

Spa là gì?
Xác định đúng khách hàng tránh lỗ vốn

Những thông tin thu thập được sẽ giúp khách sạn đầu tư những dịch vụ spa được khách hàng quan tâm nhiều nhất, đáp ứng được tốt nhất mong muốn của khách. Đồng thời việc xác định đúng đối tượng khách hàng còn giúp khách sạn tránh việc lãng phí nguồn vốn, đầu tư sai chỗ.

Xem thêm  Top 3 khách sạn Bà Nà Hills - bạn có nên lưu trú qua đêm ở Bà Nà không?

Lựa chọn các dịch vụ spa phù hợp

Tạo sự khác biệt trong loại hình spa so với thị trường và đối thủ cạnh tranh. Ví dụ thay vì dùng phương pháp massage chân thông thường thì tên gọi và hình thức massage chân kiểu Thái, massage chân kiểu Ấn Độ. Chắc chắn sự thay đổi nhỏ này sẽ khiến khách hàng tò mò và kích thích mong muốn được trải nghiệm. Đây là chiêu thức kinh doanh dựa vào tâm lý thích cái mới lạ, độc đáo của khách hàng.

điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn
Hình thức phù hợp thu hút nhiều khách hàng

Tận dụng lợi thế khách sạn để đa dạng loại hình trải nghiệm, phù hợp sở thích cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích lớn có thể tính phương án xây bể sục Jacuzzi trong nhà – ngoài trời, đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…), spa kết hợp yoga..

Xây dựng chính sách khách hàng thu hút riêng biệt

Vào mùa du lịch thấp điểm, kết hợp với chiến lược kinh doanh các loại hình khác thì tối ưu hoạt động spa trong khách sạn sẽ mang lại một nguồn thu đáng kể. Bên cạnh khách lưu trú thì khách địa phương sống ở khu vực lân cận cũng là đối tượng không thể bỏ qua. Xây dựng chính sách khuyến mãi dành cho khách ngoài không sử dụng phòng nghỉ là một chiến lược hiệu quả dành cho khách sạn. Song song đó, vẫn cần chính sách đối với khách lưu trú để vừa làm tăng trải nghiệm khách hàng vừa thúc đẩy nhu cầu, mang lại doanh thu cao hơn.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top