Địa điểm đổi Tiền Lì Xì Tại Đà Nẵng Nhanh Chóng, Uy Tín, Chất Lượng

Địa điểm đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng nhanh chóng, uy tín, chất lượng

Dịp tết đến xuân về là khoảnh khắc đoàn tụ của gia đình, mọi người quây quần bên nhau ríu rít bên tiếng trò chuyện của đám trẻ con chạy nhảy khắp nhà. Những việc lì xì cũng là một nét văn hóa không thể thiếu khi nhắc đến khi tết về, những đồng tiền đi đôi câu chúc may mắn luôn được trao cho lũ trẻ trong mùa yêu thương này. Chính vì thế mà dịch vụ Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng cũng tấp nập hơn bao giờ hết, nếu bạn vẫn chưa biết nơi nào có thể đổi tiền lì xì ở thành phố này thì hãy cùng Hanami Hotel Danang đón xem trong bài viết ngày hôm nay nhé! 

Lì xì tết là gì? Phong tục không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam

Vào dịp lễ tết, lì xì được trao đổi với nhau kèm theo những thông điệp may mắn, gắn kết tình thân trong gia đình. Không chỉ những người lớn trao cho trẻ nhỏ những phong bì đỏ, mà con cháu cũng thường mừng tuổi cho những người đáng kính sinh ra mình, ngoài ra đồng nghiệp cũng thường trao đổi lì xì lẫn nhau, mỗi phong bì đều mang một ý nghĩa mới mẻ khi trao đến tay người nhận.

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Lì xì tết là gì?- Phong tục không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam

Một năm kết thúc, tết đến xuân sang là dịp mà mọi người trao nhau những lời chúc ý nghĩa trong năm này, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, phát lộc phát tài và những câu chúc có nhiều ý nghĩa khác. Kèm theo đó, phong bao lì xì khoác lên mình chiếc áo đỏ tươi đã trở thành nét văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Mỗi bao lì xì chứa những ý nghĩa mà người gửi muốn nhắn nhủ, thể hiện tình cảm và sự gắn bó của người gửi và người nhận.

Theo truyền thống hằng năm, bên trong bao lì xì thông thường sẽ là những tờ tiền mới, mệnh giá tùy theo mức độ phóng khoáng của người gửi. Tuy nhiên, xã hội càng phát triển kèm theo sự mất giá của đồng tiền chính là lý do mà phong bao lì xì chứa mệnh giá thấp không còn nhiều giá trị như ngày xưa.

Nên đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng ở đâu? 

Vấn đề này cũng được khá nhiều người quan tâm vào mỗi dịp tết đến xuân sang, một bộ phận nhộn nhịp người dân tấp nập chuẩn bị những tờ tiền mới thông qua dịch vụ đổi tiền Đô lì xì tại Đà Nẵng.

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Nên đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng ở đâu?

Tại thành phố đáng sống này, những địa điểm đổi tiền cũng không hề thiếu, tuy nhiên bạn nên lưu ý những địa điểm chưa được cấp phép có thể mang đến những tai hại to lớn đấy. Khi sinh sống ở Đà Nẵng, chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe qua một vài địa điểm đổi tiền như: ngân hàng, tiệm vàng, các khu chợ,…

Đổi tiền lì xì ở ngân hàng Đà Nẵng

Đây là địa điểm đổi tiền lì xì uy tín và chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo khi muốn đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng. Nơi đây bạn có thể không quan tâm quá nhiều về vấn đề an ninh hay việc độn giá quá đáng. Đi đôi với điều mà bạn nhận được thì đổi lại bạn phải tốn thời gian khá lâu cho việc làm thủ tục đổi tiền đấy nhé!

Đổi tiền lì xì ở tiệm vàng

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Đổi tiền lì xì ở tiệm vàng Đà Nẵng

Đây cũng là một trong những địa điểm đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng, tuy nhiên cũng có một vài rủi ro bạn cần biết khi đổi tiền ở đây. Những tiệm vàng nào được cấp phép thì bạn mới có thể đến đây để đổi tiền, còn bạn đến những nơi chưa được cấp phép mà đổi tiền thì sẽ bị xếp vào vi phạm pháp luật đấy nhé! Lưu ý điều này khi đến đổi tiền ở tiệm vàng để tránh tiền mất tật mang.

Đổi tiền lì xì ở các khu chợ tại Đà Nẵng

Các khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Hàn nổi tiếng với việc cái gì cũng có bán. Đúng vậy, dịch vụ đổi tiền lì xì ở đây cũng không thể thiếu được, tuy nhiên việc đổi tiền ở đây cũng đi kèm những rủi ro to lớn: bị độn giá với mức giá đổi tiền tự do, không được quy định từ trước; không được cấp phép cho dịch vụ đổi tiền; nguy cơ tiền giả, lừa đảo cũng không thể tránh khỏi. Bạn nên xem xét thật kỹ đối với trường hợp đổi tiền này nha.

Xem thêm  TOP 17 địa điểm thuê xe máy Đà Nẵng giá rẻ mà ai cũng phải biết

Dịch vụ đổi tiền lì xì tại các ngân hàng Đà Nẵng

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Dịch vụ đổi tiền lì xì tại các ngân hàng Đà Nẵng

Do nhu cầu của người dân ngày 1 tăng cao, nên chính phủ đã cấp phép cho các ngân hàng dịch vụ đổi tiền mới để đáp ứng kịp thời những mùa trọng điểm như dịp tết. Nơi đây có dịch vụ đổi tiền với mức chi phí khá rẻ, được niêm yết nên khách hàng đổi tiền ở đây không cần quá lo lắng về vấn đề này đâu nhé!

Ưu điểm khi đổi tiền tại ngân hàng 

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Ưu điểm khi đổi tiền tại ngân hàng Đà Nẵng

Khi đổi tiền lì xì tại ngân hàng, bạn cũng sẽ nhận lại được nhiều lợi ích to lớn hơn so với đổi tiền ở những địa điểm khác: 

  • Không bao giờ gặp phải các rủi ro như lừa đảo, tiền giả.
  • Có giấy tờ xác nhận, chứng minh vô cùng rõ ràng. 
  • Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn trong tinh thần sẵn sàng phục vụ và giải đáp những thắc mắc một cách chi tiết khách hàng.
  • Có nhiều ngân hàng có chi nhánh trên khắp các tỉnh thành mọi miền đất nước, uy tín chất lượng để khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Hoàn toàn miễn phí do dịch vụ này đã nằm trong chương trình tri ân những khách hàng vào dịp Tết của của hầu hết những ngân hàng.

Nhược điểm khi đổi tiền lì xì tại ngân hàng 

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Nhược điểm khi đổi tiền lì xì tại ngân hàng Đà Nẵng

Đi kèm những ưu điểm, một vài nhược điểm cũng nên được nhắc đến khi quý khách đổi tiền tại ngân hàng Đà Nẵng:

  • Ngân hàng luôn đưa ra các chính sách đảm bảo an toàn cho quý khách, do vào những dịp năm mới, các nhu cầu giao dịch đổi tiền lì xì diễn ra nhiều, ngân hàng làm việc hết công suất trong sự quá tải của lượng khách, chính vì vậy mà thời gian chờ đợi khá lâu, đổi lại là đảm bảo mà ngân hàng đem lại. 
  • Nhắc đến ngân hàng là sẽ nhắc đến những thủ tục, khi đổi tiền lì xì ở đây, quy trình thực hiện đăng ký tương đối rườm rà, phức tạp, đòi hỏi nhiều loại giấy tờ tùy thân, khiến nhiều người tìm đến các tổ chức khác, nhanh chóng lại không đảm bảo về cả chất lượng lẫn rủi ro.
  • Nguồn tiền được cung ứng cho mỗi ngân hàng là có hạn, vào dịp tết thì lượng khách tại tăng cao không ngừng do nhu cầu đổi tiền cao, vì vậy mỗi các nhân chỉ có thể đổi được lượng tiền trong mức giới hạn quy định. 

Điều kiện và thủ tục đổi tiền lì xì tại ngân hàng Đà Nẵng

Điều kiện đổi tiền lì xì tại Ngân hàng

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Điều kiện đổi tiền lì xì tại Ngân hàng Đà Nẵng

Vì nhu cầu đổi tiền ngày một tăng cao, nên đa số các ngân hàng đều đưa ra những quy định, khách hàng nào đủ các điều kiện thì mới có thể đổi tiền ở nơi đây, bạn có thể tham khảo để biết mình có đạt điều kiện đổi tiền tại ngân hàng Đà Nẵng không nhé!

  • Mỗi ngân hàng sẽ có một điều kiện đổi tiền lì xì khác nhau, nhưng sau đây là một vài điều kiện áp dụng ở hầu hết các ngân hàng: 
  • Chỉ những khách hàng đã từng thực hiện các giao dịch tại ngân hàng trước đây
  • Những khách hàng là một thành viên VIP của ngân hàng
  • Khách hàng được nằm trong danh sách những khách hàng thân thiết, hay có các giao dịch thường xuyên
  • Là nhân viên hiện đang làm việc, công tác tại ngân hàng.

Thủ tục đổi tiền lì xì tại Ngân hàng 

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Thủ tục đổi tiền lì xì tại Ngân hàng Đà Nẵng

Một khi đáp ứng được các yêu cầu của ngân hàng, quý khách hàng sẽ được thực hiện dịch vụ đổi tiền lì xì tại phòng giao dịch của ngân hàng theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Khách hàng tiến hành tìm hiểu, đi đến phòng giao dịch của ngân hàng gần nhất để tiến hành dịch vụ đổi tiền lì xì.
  • Bước 2: Khách hàng sẽ được cấp một mẫu phiếu, cần điền vào đây thông tin cá nhân cùng số tiền mình muốn đổi, số lượng các mệnh giá cần đổi để đến bước tiếp theo.
  • Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ bắt đầu tiến hành xác minh những thông tin của khách hàng và lịch sử từng giao dịch tại ngân hàng.
  • Bước 4: Sau khi đã xác minh chính xác thông tin mà khách hàng cung cấp, nhân viên sẽ đến bước thực hiện giao dịch đổi tiền lì xì theo đúng những gì mà khách hàng yêu cầu.
  • Bước 5: Khách hàng tiến hành kiểm tra số lượng tiền, mệnh giá theo yêu cầu từ trước của mình trước khi rời khỏi quầy. 
  • Bước 6: Ký tên xác nhận vào biên lai, giữ lại giấy xác nhận và kết thúc phiên giao dịch.
Xem thêm  Đồng hồ nữ ở Đà Nẵng - Top 10 địa chỉ không thể bỏ qua

Đa số các ngân hàng đều tiến hành các thủ tục như trên, mặc dù khá rườm rà tuy nhiên điều này sẽ đảm bảo quyền lợi và những lợi ích mà khách hàng nhận được.

Đổi tiền lì xì tại ngân hàng có tốn phí không?

Một điều may mắn, là dịch vụ đổi tiền lì xì của của ngân hàng thực hiện hoàn toàn miễn phí, đây được xem như một chương trình tri ân vào đầu năm mới. 

Tuy nhiên lượng tiền mới mà các Ngân hàng nhà nước cung ứng cho ngân hàng là có giới hạn, thường thì những khách hàng là cá nhân rất khó để tiếp cận nguồn tiền và tiến hành dịch vụ này hơn là các khách hàng là doanh nghiệp, khách hàng thân thiết hoặc hiện đang có người thân làm việc tại ngân hàng.

Cũng chính bởi vì lý do trên mà những địa điểm đổi tiền phi pháp không được cấp phép của nhà nước vẫn đang duy trì hoạt động. Đa số khách hàng không đổi được tiền tại ngân hàng đều đến những địa điểm này, tuy nhiên những rủi ro nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy.

Nên đổi tiền lì xì ở mệnh giá nào cho hợp lý nhất?

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Nên đổi tiền lì xì ở mệnh giá nào cho hợp lý nhất?

Trong những tháng cuối năm, dịch vụ đổi tiền liên tục tăng cao, từ những ngân hàng lớn cho đến các địa điểm đổi tiền phi pháp. Các tờ tiền lớn nhỏ đều được các khách hàng tìm đến và trao đổi, từ 1.000VNĐ, 2.000 VNĐ cho đến 500.000 VNĐ.

Tuy nhiên theo tình thế hiện tại thì giá trị đồng tiền không được cao như trước do ảnh hưởng của lạm phát. Với mục đích lì xì, bạn nên lựa chọn những đồng tiền có mệnh giá từ 50.000 VNĐ trở lên, kèm theo là những câu chúc mang thông điệp ý nghĩa, chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời trong ngày tết này. 

Bạn không nên đổi những tờ tiền có mệnh giá 200 300 đồng, những tờ tiền này đã hết lưu thông trên thị trường, nên không còn quá nhiều giá trị để lì xì trong dịp tết. 

Khi đổi những đồng tiền có mệnh giá 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ, 500.000 VNĐ, bạn không nên lựa chọn những nơi chưa được cấp phép dịch vụ đổi tiền, những rủi ro tiền giả khá cao nếu bạn vẫn muốn đổi ở đây đấy nhé!

Những lưu ý để đổi tiền lì xì ở ngân hàng Đà Nẵng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện nhất

Đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng
Những lưu ý để đổi tiền lì xì ở ngân hàng Đà Nẵng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện nhất

Chắc hẳn đọc đến đây thì bạn cũng đã có đầy đủ thông tin về việc đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng rồi nhỉ, nhưng đừng bỏ qua mà hãy đọc thêm 1 tiêu đề này nữa – những lưu ý giúp bạn nhanh chóng trong việc đổi tiền lì xì nhé:

  • Bạn nên sắp xếp thời gian vào trước dịp tết Nguyên Đán, khoảng 1-3 tháng là thời gian hợp lý nhất, vì lúc này nhu cầu người dân đổi tiền chưa cao, nguồn tiền ở các Ngân hàng vẫn còn được đảm bảo, chính vì vậy khả năng thành công sẽ lớn hơn là đổi tiền vào đúng dịp mới bắt đầu đi đổi tiền lì xì.
  • Bạn đang sử dụng ngân hàng nào thì nên sử dụng dịch vụ đổi tiền ở ngân hàng đó, khi đã có những giao dịch hay trở thành khách hàng thân thiết, tỉ lệ thành công sẽ rất cao đấy.
  • Một cách dễ dàng nhất là bạn nhờ người thân hay bạn bè, những người đang làm việc tại ngân hàng, họ sẽ giúp bạn được ưu tiên trong việc đổi tiền, thời gian cũng dễ dàng chủ động hơn.

Trên đây là thông tin chi tiết về đổi tiền lì xì tại Đà Nẵng mà Hanami đã đúc kết và gửi đến bạn một cách chi tiết nhất. Chỉ còn 1 vài ngày thôi là tết đến xuân về, còn chần chừ gì mà không nhanh chóng liên hệ đến các ngân hàng gần nhất để tiến hành đổi tiền lì xì, kèm thêm câu chúc may mắn trong ngày tết là bạn đã đón nhận được một phần của tết năm nay rồi đấy. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top