Đổi Tiền đô ở Tiệm Vàng Đà Nẵng được Không?

Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?

Khi đất nước càng phát triển, việc giao lưu buôn bán chắc chắn không thể bỏ qua giữa các nước với nhau. Điều này tạo nên một khung cảnh trao đổi tiền tệ diễn ra một cách phức tạp, có nhiều địa điểm uy tín được cấp phép, tuy nhiên những nơi đổi tiền với mức giá “tự do” cũng không kém phần phủ rộng. Một trong những địa điểm đổi tiền đô là tiệm vàng, tuy nhiên đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không? Rủi ro lớn như thế nào? Cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Một số đơn vị đổi ngoại tệ, mua bán USS Đà Nẵng

Tìm hiểu về các đơn vị đổi ngoại tệ, mua bán USD Đà Nẵng mà bạn không thể nào bỏ qua. Cùng tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

Tên đơn vị 

Đại lý đổi ngoại tệ 

CTY TNHH MTV Taseco Oceanview Đà Nẵng  Khách sạn A La Carte Danang Beach 
Khách sạn Sông Công Đà Nẵng  Khách sạn Sông Công Đà Nẵng 
16 CTMO Naman Retreat 
CTY TNHH Khu du lịch biển Vinacapital Đà Nẵng  The Ocean Villas 

Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?

Một vài thông tin cần phải lưu ý khi đổi tiền đô ở Đà Nẵng

Từ trước đến nay, pháp luật Việt Nam đưa ra quy định về việc để đồng tiền đô lưu hành trên lãnh thổ nhưng với một mật độ nhất định. Cũng chính vì được cho phép mà rất nhiều ngân hàng đều được cấp phép mua bán ngoại tệ. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng nhưng lưu ý phải có giấy phép của nhà nước. Bên cạnh đó thì việc chủ thể vẫn thực hiện việc dịch vụ đổi tiền ở những cửa hàng không được cấp phép sẽ bị phạt.

Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?
Một vài thông tin cần phải lưu ý khi đổi tiền đô ở Đà Nẵng

Do đó, để đáp ứng được nhu cầu đổi tiền đô của quý khách hàng thì dưới đây là một số gợi ý có thể thực hiện được việc trao đổi ngoại tệ của mình tại Việt Nam thông qua: Đổi tiền Đô ở ngân hàng, Đổi tiền đô ở tiệm Vàng Đà Nẵng, Đổi tiền ở khách sạn, resort lớn, Đổi tiền Đô ở cây ATM, Đổi tiền Đô ở sân bay Đà Nẵng. Tuy nhiên dù đổi tiền đô ở đâu thì các chủ thể thực hiện giao dịch này cũng cần nhớ một điều vô cùng quan trọng, tìm hiểu kỹ về đơn vị hay cơ sở đổi tiền ngoại tệ đã được nhà nước cấp phép chưa?

Xem thêm  Thuê áo dài Đà Nẵng - Top 12 cửa hàng nổi tiếng mẫu đẹp, giá rẻ

Đổi tiền đô la ở tiệm vàng, những rủi ro đi kèm không đáng có

Đa phần thì người Việt khi bắt tay thực hiện một vấn đề hay bất kỳ một giao dịch nào đó thì cũng muốn né tránh các thủ tục rườm rà phức tạp nên đa phần đều chọn tiệm vàng là nơi để thực hiện giao dịch đổi ngoại tệ của mình, ưu điểm là rất nhanh chóng và tiện lợi. Do đó, có khẳng định rằng tiệm vàng là địa chỉ quen thuộc của nhiều người muốn đổi tiền đô. Thế nhưng, một trong những tình huống éo le trong thời gian qua, có trường hợp đổi 100 USD ở tiệm vàng nọ, và cái kết nhận được là bị phạt 90 triệu đồng làm xôn xao cộng đồng mạng.

Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?
Đổi tiền đô la ở tiệm vàng, những rủi ro đi kèm không đáng có

Tất nhiên là có thể thấy không phải tiệm vàng nào cũng có thể đổi tiền đô được từ việc xử phạt khá nặng của cơ quan chức năng trong trường hợp bất ngờ vừa được nêu ra ở trên. Mà chỉ có những tiệm vàng được cấp phép thì mới thật sự được thực hiện việc đổi ngoại tệ này theo như quy định tại thông tư 20/2011/TT-NHNN ngày 29/8/2011, đã quy định rất rõ ràng, việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt của cá nhân chỉ được thực hiện tại những địa điểm được Nhà nước cấp giấy phép. Những hành vi đổi tiền đô tại các tiệm vàng không được phép là hành vi vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt theo những gì pháp luật quy định. 

Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?
Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?

Như vậy, các chủ thể vẫn có thể được đổi tiền đô ở Đà Nẵng, tuy nhiên cần lưu ý quan trọng là các tiệm vàng phải được cấp phép, trong trường hợp đổi tiền đô ở tiệm vàng không được cấp phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Xem thêm  Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không - Phi cơ hải âu

Đổi ngoại tệ ở các tiệm vàng có bị phạt không?

Đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng được không?
Đổi ngoại tệ ở các tiệm vàng có bị phạt không?

Theo như đã đưa ra nhận định ở trên, dựa trên Thông tư 20/2011/TT-NHNN quy định việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt của cá nhân với tổ chức tín dụng được phép do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì khi các chủ thể tham gia việc đổi ngoại tệ ở các tiệm vàng được cấp phép thì sẽ không bị phạt. Còn đối với những khách hàng vẫn thực hiện việc đổi ngoại tệ tại các tiệm vàng không được cấp phép thì sẽ bị xử phạt theo như quy định tại Nghị định 88/2019/NĐ-CP do Chính phủ ban hành. Cụ thể:

  • Thứ nhất, đối với hoạt động mua, bán ngoại tệ dưới 1.000USD hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương sẽ phạt cảnh cáo.
  • Thứ hai, đối với hoạt động mua, bán ngoại tệ có giá trị từ 1.000–10.000USD phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.
  • Thứ ba, đối với hoạt động mua, bán ngoại tệ có giá trị từ 10.000–100.000USD phạt tiền từ 20-30 triệu đồng.
  • Cuối cùng, đối với hoạt động mua, bán ngoại tệ từ 100.000USD trở lên, mức phạt tiền sẽ từ 80-100 triệu đồng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc đổi tiền đô ở tiệm vàng Đà Nẵng có được hay không. Chốt lại ở đây là 2 từ “cấp phép”, nếu bạn tìm hiểu không có 2 từ này xuất hiện thì nên tránh xa ra để tránh bị vi phạm pháp luật nhé! 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top