Dịch Vụ đổi Tiền Mới ở Đà Nẵng - địa điểm Uy Tín Và Những Lưu ý Kèm Theo

Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng – địa điểm uy tín và những lưu ý kèm theo

Tết đến xuân về, thị trường tài chính lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết do nhu cầu lì xì trong nền văn hóa Việt Nam. Hiện nay những đồng tiền lì xì mới căng đang trở thành xu hướng, người người nhà nhà đều thay phiên nhau đổi tiền. Nhưng đâu phải nơi này cũng uy tín khi dính đến tiền bạc, vậy thì bây giờ hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng nhé!

Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng tại ngân hàng là một lựa chọn đúng đắn

Hiện nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có dịch vụ in tiền mới và phát hành vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm nhằm đáp ứng một phần nhu cầu của người dân. Ngoài ra, nơi đây còn giảm nguy cơ bị chặt chém với mức phí trên trời, bên cạnh đó còn ẩn chứa nhiều rủi ro khi đổi tiền tại những địa điểm không uy tín.

Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã chính thức ban hành thông báo chỉ có Kho bạc nhà nước, các Chi nhánh thuộc Ngân hàng Nhà nước, Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng được cấp phép mới được phép thực hiện thu, đổi tiền mới cho các tổ chức, cá nhân. 

Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng
Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng tại ngân hàng là một lựa chọn đúng đắn

Các ngân hàng trong nước cũng đã sẵn sàng cho việc phục vụ nhu cầu đổi tiền mới mà không tính phí hoặc với mức chi phí khá thấp nhằm tri ân khách hàng thân thiết vào cuối năm.

Một điều đáng tiếc rằng, dịch vụ lấy tiền cũ đổi tiền mới ở ngân hàng vào dịp cuối năm không được thực hiện đối với những khách hàng chưa có bất kỳ giao dịch nào tại ngân hàng từ trước đó. Còn dịch vụ đổi tiền vẫn xảy ra bình thường nhé!

Ưu điểm khi thực hiện đổi tiền mới ở ngân hàng

Khi sử dụng dịch vụ đổi tiền mới tại ngân hàng, bạn sẽ nhận lại được nhiều lợi ích, cũng như an toàn hơn so với việc đổi tiền tại các nơi khác. Ngoài ra còn có các ưu điểm khác như sau: 

  • Không gặp các vấn đề rủi ro lừa đảo, tiền giả hoặc không đủ tiền.
  • Có giấy tờ xác nhận, minh chứng rõ ràng.
  • Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp chi tiết các thắc mắc cho khách hàng.
  • Có đa dạng các ngân hàng uy tín để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Thuận tiện, dễ dàng, hầu hết các ngân hàng đều có chi nhánh tại Đà Nẵng.
Xem thêm  Review khách sạn 5 sao Đà Nẵng nổi tiếng nhất hiện nay

Nhược điểm khi thực hiện đổi tiền mới ở ngân hàng

Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng
Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng

Song song đó, cũng có vài nhược điểm không thể tránh khỏi như: 

  • Thường khi vào dịp năm mới, các giao dịch đổi tiền diễn ra khá nhiều, ngân hàng quá tải lượng khách nên thời gian chờ đến lượt để làm thủ tục đổi tiền cũng không quá nhanh chóng.
  • Vì để đảm bảo an toàn, nên quy trình thực hiện đăng ký đổi tiền tương đối rườm rà, phức tạp, đòi hỏi phải có giấy tờ tùy thân. Chính vì sự chậm chạp và phức tạp này mà nhiều người lựa chọn đổi tiền tại các chợ đêm, vừa không an toàn vừa mang nhiều rủi ro.
  • Do nguồn tiền Ngân hàng Nhà nước cung cấp cho mỗi ngân hàng là có giới hạn, nhưng ngân hàng đều phải đáp một ứng lượng lớn khách hàng đổi tiền, nên mỗi cá nhân không đổi được số lượng nhiều mà chỉ trong hạn mức được quy định từ trước.

Mức phí khi đổi tiền tại ngân hàng

Hiện nay, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước thì việc đổi tiền mới được các ngân hàng thực hiện một cách hoàn toàn miễn phí cho khách hàng, được xem như là một chương trình tri ân vào dịp đầu năm mới. 

Tuy nhiên lượng tiền mới mà Ngân hàng nhà nước cung cấp cho mỗi ngân hàng, tổ chức tài chính là có giới hạn nên các khách hàng cá nhân rất khó để tiếp cận nguồn tiền này hơn so với các khách hàng là doanh nghiệp, khách hàng thân thiết hoặc có người thân hiện đang làm việc tại ngân hàng.

Đổi tiền mới tại chợ đen và rủi ro đi kèm

Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng
Đổi tiền mới tại chợ đen và rủi ro đi kèm

Chắc chắn rất nhiều khách hàng có nhu cầu đổi tiền vào dịp tết, nhưng với khối lượng tiền tại mỗi ngân hàng thì chưa chắc đã đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Cũng bởi vì lý do trên mà khách hàng cũng thường chấp nhận rủi ro bị lừa đảo, đổi nhầm tiền giả để tìm đến các thị trường chợ đen, các tổ chức cho vay không thuộc quản lý của nhà nước, chấp nhận mức thu phí chênh lệch khoảng 10% đến 20% so với ngân hàng được cấp giấy phép ban hành. 

Phí đổi tiền mới tại các điểm vay dịp Tết 2022 ở mức cao hơn đầu năm 2021 từ 1 – 5% tùy mệnh giá tiền:

  • Loại mệnh giá 1.000 đồng phí là 15% (1 xấp 100 tờ trị giá 100.000 đồng mất phí 15.000 đồng)
  • Loại mệnh giá 2.000 – 5.000 đồng phí 10%
  • Loại mệnh giá 10.000, 20.000 đồng phí 8%
  • Loai mệnh giá 50.000 đồng phí 7%
  • Loại mệnh giá 100.000 đồng phí 4%
  • Loại mệnh giá 200.000 đồng phí 3%.

Mặc dù sẽ nhanh chóng hơn để đổi tiền mới, nhưng đi kèm theo đó thì rủi ro cũng không hề nhỏ. Ăn chắc mặc bền nên lựa chọn ngân hàng, tuy phải phụ thuộc vào độ may mắn và chi phí thời gian nhưng đảm bảo được mức độ an toàn tuyệt đối.

Xem thêm  Lẩu bò Học - Review quán lẩu bò ngon nức tiếng tại Đà Nẵng

Đổi tiền Đô la ở tiệm vàng

Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng
Dịch vụ đổi tiền mới

Vào dịp tết, nhiều người có thói quen thường hay ra các tiệm vàng để đổi USD, một phần vì sự nhanh chóng cũng như tiện lợi. Tuy nhiên các tiệm vàng thường không được cấp giấy phép mua, bán ngoại tệ. Mức giá ở đây cũng không hề rẻ, tùy theo mức giá chợ đen. Nếu bạn có thể chấp nhận rủi ro mà mong muốn tiết kiệm thời gian thì có thể xem qua hình thức này.

Đổi tiền Đô la tại các khu chợ

Những khu chợ tấp nập ở Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Hàn luôn có những mặt hàng mà bạn chưa từng biết tới, dịch vụ đổi tiền ở đây cũng vậy. Tuy nhiên nơi đây cũng không được cấp giấy phép hành nghề, giá đổi tiền cũng không tuân theo công bố của ngân hàng nhà nước, nguy cơ tiền giả khá cao, bạn phải thật sự xem xét khi đổi tiền ở đây.

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng

Dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng
Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng

Để có được tết Nguyên Đán như mong đợi, bạn nên xem qua những lưu ý để rút kinh nghiệm khi đi đổi tiền mới:

  • Bạn nên đổi tiền mới ở ngân hàng trước dịp tết Nguyên Đán từ 1 – 3 tháng. Do lúc này, nhu cầu đổi tiền chưa cao mà nguồn tiền được Ngân hàng Nhà nước cấp cũng khá dồi dào nên khả năng cao là sẽ thành công.
  • Ngoài ngân hàng thì còn các khu vực khác, tuy nhiên rủi ro cũng rất lớn, cần xem xét để có quyết định hợp lý.
  • Bạn nên nhờ người thân, bạn bè có quen biết để việc đổi tiền trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là những chi tiết quan trọng về dịch vụ đổi tiền mới ở Đà Nẵng mà Hanami Hotel Danang muốn gửi đến bạn trong dịp tết sắp tới. Tham khảo những điều này, sẽ giúp ích cho bạn rất lớn trong chuyến vui xuân lần này đấy.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top