Tổng Hợp địa điểm Các Cánh đồng Cỏ Lau Đà Nẵng đẹp Lụi Tim - HanamiHotel.Com

Tổng hợp địa điểm các cánh đồng cỏ lau Đà Nẵng đẹp lụi tim

Cứ vào mùa đông, các bạn trẻ Đà Nẵng lại kéo nhau đi check in tại cánh đồng cỏ lau trắng xóa. Các bạn đã biết được tọa độ của cánh đồng ấy chưa, hãy cùng khách sạn Đà Nẵng gần biển Hanami Hotel khám phá ngay địa điểm vui chơi Đà nẵng này thôi nào!

Mùa hoa cỏ lau tại Đà Nẵng
hình ảnh cánh đồng hoa cỏ lau trắng tại Đà Nẵng

NÓI GÌ VỀ CỎ LAU tại Đà Nẵng?

Cỏ lau là một loài cỏ dại, không mọc riêng lẻ và có sức sống vô cùng mãnh liệt. Chỉ nở vào thu đông, thân lau khá cao, cao hơn cả đầu người. Lúc mới nở cỏ lau có màu trắng tinh khôi rất bắt mắt như một dải lụa trắng, mang vẻ hoang dại và lao xao trong nắng gió, khi về già cỏ lau biến thành màu vàng sẫm rồi rụng dần, tan biến theo chiều gió, giống như mang sự tự do đi muôn nơi….Thật dễ rung động lòng người!!!

Cánh đồng cỏ lau trắng ở đâu?

Cánh đồng đặc biệt ấy nằm ở chân núi Sơn Trà, cách khách sạn biển Hanami chỉ 15 phút di chuyển mà thôi, quá gần phải không nào? Thời gian chớm nở của những bông lau trắng rơi vào đầu tháng 11 hằng năm. Bên cạnh cánh đồng ngập tràn hoa cỏ lau trắng muốt, bán đảo Sơn Trà còn có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch cực kì hấp dẫn khác như: chùa Linh Ứng, cầu Thuận Phước, Khu du lịch Thuận Phước FieldKhu vườn kí ức – bảo tàng Đồng Đình,… Đảm bảo các bạn sẽ không thất vọng khi ghé đến đâu.

Để chuyến du lịch được hoàn hảo hơn, các bạn nhớ đặt phòng tại khách sạn ven biển Hanami với chất lượng dịch vụ ba sao, nhưng giá cả lại rất hạt dẻ. Bao gồm nhiều dịch vụ ưu đãi:như: miễn phí café sáng, miễn phí trang trí phòng tân hôn – miễn phí ăn sáng dành cho các cặp đôi,… Đội ngũ nhân viên chuyện nghiệp và thân thiện rất vui khi được đón tiếp các bạn.

CỎ LAU CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Cỏ lau có ý nghĩa gì?
hình ảnh cỏ lau tại cầu thuận phước

Khi nhắc đến hoa cỏ lau là nhớ đến chú bé Đinh Bộ Lĩnh, là cậu bé chăn trâu trở thành vị anh hùng dẹp loạn, kiên cường hiên ngang giống loài hoa cỏ lau dù bên ngoài yếu ớt nhưng có sức mạnh tiềm ẩn, không ai tiêu diệt được, bạt ngàn đồi núi, lay động đất trời. Hoa cỏ lau có màu trắng rồi ngả vàng, nó điềm tĩnh, không vội vàng khoe sắc để rồi chóng tàn phai.

Hoa dại vẫn chỉ là hoa dại, chỉ mọc hoang trên những đồi núi, vách đá, hoặc lang thang trên những cung đường quanh co, con suối uốn lượn. Hoa dại được thiên nhiên chăm sóc nhưng lại đẹp đến mức phải thốt lên “hoa dại sao đẹp đến thế nhỉ?”.  Thật ra, hoa dại là chiếc áo của Mẹ Đất mà con người thường bỏ quên…dù vậy, nhưng nó vẫn còn may mắn hơn nhiều loài hoa khác vẫn còn có tên, một cái tên vô cùng bình dị nhưng cũng đầy sức sống mãnh liệt như chính cái tên: Cỏ lau

Sức sống của nó thật diệu kỳ. Khi được chiêm ngưỡng thực tế bạn sẽ thấy vẻ đẹp ngút ngàn của hoa lau, nó nở rộ, bung ra những hạt nhỏ bên trong và được gió cuốn đi để tiếp tục sinh sôi nảy nở. Đẹp nhất vẫn là ngắm những chùm hoa cỏ lau trắng tinh đung đưa trong gió xen lẫn cái nắng đầu đông yếu ớt, mỏng manh, xa xa là đầm phá, rừng núi xanh biếc cho ta một cảm giác bình yên khó tả. Thường thì hoa ở vùng núi cao sẽ mảnh mai hơn vì điều kiện khắc nghiệt. Chính vì vậy, hoa cỏ lau là tượng trưng cho vẻ đẹp hoang sơ và sức sống mãnh liệt của núi rừng.

Xem thêm  Cách đặt tour du lịch Đà Nẵng cuối năm dễ dàng nhất

HOA LAU Ở ĐÀ NẴNG THẾ NÀO?

HOA LAU Ở ĐÀ NẴNG THẾ NÀO?
Hoa lau mọc dày ở Đà Nẵng như ở phía đông cầu Thuận Phước, dọc đường chùa Linh Ứng Sơn Trà, dọc sông Hàn…các bãi hoa lau nở trắng xóa thu hút nhiều bạn trẻ nơi đây.

Hoa cỏ lau nở mỗi năm chỉ duy nhất một lần nhưng mỗi khi đến mùa, hoa lau lại mang một sức hút mãnh liệt với rất nhiều bạn trẻ ở Đà Thành. Bạn là một người yêu thích sự lãng mạn, bạn sẽ không thể không rung động trước cái vẻ đẹp nên thơ của những bông hoa cỏ lau trong làn gió nhè nhẹ mỗi độ cuối thu vào khoảng tháng 10, tháng 11. Ngược lại, bạn mang cá tính mạnh mẽ, tràn ngập niềm tin, thích cách mà cành hoa kia vượt qua bão táp cũng không thể tránh khỏi sự hùng vĩ của loài hoa này.

Mỗi khi cỏ lau nở, lại thấy những nam thanh, nữ tú, tung tăng như thiên thần trong những chiếc váy những chiếc áo vừa trong trắng vừa thánh thiện như loài hoa kia. Dễ thương hơn nữa đâu đó ngoài kia, những bạn nam đang cắm cúi chạy đi hái những bó cỏ lau xinh tươi, bó lại cho bạn gái làm kỷ niệm chụp hình. Những cánh đồng cỏ lau còn là nơi để nhóm bạn bè thăng hoa, bay nhảy tung tăng trong vẻ đẹp lãng mạn dường như chỉ có trong những thước phim. Tất cả tạo nên những tấm hình xinh xắn, những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như những kỷ niệm về những mùa cỏ lau hằng năm của mùa thu tại một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng.

Dạo bước trên những đồng cỏ lau đang bung nở trong bầu không khí se lạnh của những ngày đầu đông, một cảm giác rất khó tả, sau bao ngày làm việc mệt mỏi trong thành phố hiện đại đó là sự thảnh thơi được trút bỏ hết bao nhiêu lo toan cuộc sống, mọi thứ tan biến đi trước cái thư thả của những cành hoa lau đung đưa trước gió, bạn sẽ cảm thấy như mình được lạc vào một vườn hoa cổ tích, một món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người.

Tổng hợp địa điểm các cánh đồng hoa cỏ lau tại Đà Nẵng

Hoa lau mọc dày ở Đà Nẵng như ở phía đông cầu Thuận Phước, dọc đường chùa Linh Ứng Sơn Trà, dọc sông Hàn…các bãi hoa lau nở trắng xóa thu hút nhiều bạn trẻ nơi đây.

1.Khu Hồ Xanh gần chùa Linh Ứng Sơn Trà

Là nơi mà các đôi tình nhân chọn là nơi chụp ảnh cưới, nơi này là tuyệt cảnh, vào đúng mùa hoa lau bạn sẽ vừa được thưởng thức màu xanh của hồ xanh mà còn là màu trắng muốt của vườn hoa cỏ lau, đẹp như tiên cảnh, nơi các nàng tiên đắm mình. Nước ở đây trong xanh như đúng tên gọi của nó.

Xem thêm  Trọn bộ thông tin và địa điểm check-in tại Đèo Hải Vân Đà Nẵng

2.Khu đất trống đường Trần Hưng Đạo gần dưới chân cầu Thuận Phước

Chân cầu Thuận Phước là một điểm check in so deep tại Đà Nẵng. Những cánh đồng cỏ lau trắng muốt, bạt ngàn. Đến đây, bạn vừa có thể so deep vừa có thể dễ thương dịu dàng đặc biệt là thường thức món bánh canh ruộng rẻ nổi tiếng ngay đoạn ngã ba Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt, nay đã được dời vào 20 Hà Thị Thân.

3. Đồng Cỏ lau còn mọc nhiều ở một số đoạn đường khác

  • Khu cỏ lau nằm giữa đường Lê Đức Thọ và đường Hoàng Sa gần biển Thọ Quang.
  • Đường Chương Dương, cạnh sông Hàn (Đoạn từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Tiên Sơn)
  • Bãi đất trống đường Thăng Long, gần khu vực sân bóng đá của SHB Đà Nẵng. Khu cỏ lau đoạn này cũng khá ít người đến nên nó ít bị dẫm nát. 
  • Khu đất trống dọc đường Nguyễn Tất Thành, hướng từ Nam Ô về đến cầu Thuận Phước, bãi đất trống dọc đường Nguyễn Sinh Sắc hay bãi đất trống dọc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh-Xuân Thủy.

Một điểm lưu ý khi đi check in tại đồng cỏ lau vào thời điểm thu đông. Vào mùa này thì ở Đà Nẵng hay mưa, không khí khá là mát mẻ, se lạnh một chút. Nên bạn nên hạn chế đi vào buổi sáng, đợi khi sương tan hết hoặc hãy đi vào buổi xế chiều vừa có nắng nhưng không nắng gắt, gió gió để hoa cỏ lau được vươn mình thể hiện bản thân một cách tuyệt đối trong mắt các bạn nhất.

Bên cạnh cánh đồng cỏ lau trắng đẹp lung linh, Thành phố Đà Nẵng sắp tới sẽ có Bãi biển không ngủ, với hàng ngàn hoạt động vui chơi, giải trí bao vui, bao phê, bao ghiền. Thành phố Đà Nẵng luôn khiến cho các du khách thầm thương, trộm nhớ về ẩm thực: hải sản, cơm gà Hội An, mì Quảng,…; địa điểm tham quan, du lịch: Bà Nà Hills, Hội An, Yên Retreat, Ngũ Hành Sơn,…  Nếu các bạn không muốn bỏ lỡ bất kì một cuộc vui nào thì hãy nhấn ngay vào đây. Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

Mùa cỏ lau ở Đà Nẵng đã về rồi, bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách xe đi trên những con đường, tìm đến các dải hoa cỏ lau mà mình giới thiệu, bạn sẽ không thất vọng đâu mà còn sưu tầm cho mình một bộ ảnh tuyệt vời khi du lịch vòng quanh thành phố đáng sống này.

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top