Top 10 Quán Mì Xíu Đà Nẵng Ngon Bá Cháy - HanamiHotel.Com

Top 10 quán Mì xíu Đà Nẵng ngon bá cháy

Ẩm thực Đà Nẵng luôn giữ được nét sôi động, chiếm được cảm tình của khách du lịch bằng món ăn đa dạng. Số lượng quán ngon Đà Nẵng nhiều và dễ tìm kiếm. Mì xíu cũng là một món ngon nhưng địa chỉ bán lại không nhiều. Đây là một trong số các món ăn được hỏi địa chỉ nhiều nhất trong mùa du lịch này. Để hỗ trợ bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời hơn, chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra danh sách các quán Mì xíu Đà Nẵng ăn ngon và hấp dẫn nhất dưới đây.

Mì xíu Đà Nẵng có gì khác so với Mì, với phở thông thường?

Mì xíu Đà Nẵng ngon
Mì xíu Đà Nẵng có vị ngon đặc trưng không thể lẫn vào đâu được

Mì xíu cũng sẽ được trình bày với 2 hình thức, có nước và khô. Đối với phở hay Mì thông thường ở miền Bắc người ta sẽ gọi là Mì nước và Mì xào khô,… Tuy nhiên, với món Mì xíu này, nó có 2 điểm nhấn ghi điểm khác biệt, tạo được nét đặc trưng trong lòng người dùng đó là nguyên liệu và nêm nếm gia vị.

Đây là một món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông – Trung Quốc. Mì xíu sẽ không giống với bất kỳ món ăn nào cả, đặc biệt là khi ăn tại Đà Nẵng. Không khí nơi đây cũng làm bạn cảm thấy nó đặc biệt hơn. Nếu bạn đi đến các nơi khác có bán Mì xíu, nó vẫn ngon nhưng có gì đó ít đặc biệt hơn, khó làm người ta ghi nhớ, quyến luyến.

Điểm danh 10 quán Mì xíu Đà Nẵng ngon quên lối về

tô mì xíu Đà Nẵng có hương vị đặc biệt
Những quán Mì xíu nổi tiếng này sẽ làm bạn lưu luyến khó rời

Biết là Đà Nẵng có Mì xíu rồi nhưng mà mua ở đâu mới là điều quan trọng này. Không phải cứ mua bừa là được đâu. Ở đâu cũng vậy, có quán ngon có quán dở chứ. Danh sách 4 quán Mì xíu nổi tiếng, ngon, rẻ dưới đây sẽ là cứu tinh cho bạn trong chuyến du lịch lần này.

1. Quán Mì xíu Núi Thành

  • Địa chỉ: 1 Núi Thành – Hải Châu – Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 8h – 10h
  • Giá bán: 20.000 đồng

Đây là một quán ăn nhỏ bình dân, không có tên, người ta gọi nó theo tên của con đường nhưng cũng không phổ biến lắm. Chỉ một số người gọi như vậy thôi. Mặc dù chỉ mở cửa có 2 tiếng buổi sáng thôi nhưng nó cũng thu hút số lượng người rất lớn.

Điều làm nên sự nổi tiếng và mức độ yêu thích của quán đó là thái độ phục vụ nhiệt tình của chủ quán, kỹ năng chế biến Mì dai ngon, không bị nát. Bên trên còn được trải thêm nhiều thịt rim đậm vị, rau sống, hoành thánh giòn tan nhìn cực kỳ hấp dẫn mà nếm thử lại càng ngon hơn.

2. Mì xíu Phạm Hồng Thái Đà Nẵng

Quán này có nước dùng rất ngon, nổi tiếng với vị béo ngậy, hoành thánh chín tới, sợi Mì dai, nhiều loại tương ăn kèm, thịt ngấm đều gia vị,… Ở đây có bán cả Mì xíu nước lẫn Mì khô, tùy vào sở thích bạn muốn chọn loại nào cũng được hết. Không gian quán sạch sẽ làm bạn ăn ngon miệng hơn, nhân viên lại rất nhiệt tình phục vụ nữa, mọi thứ đều níu kéo bạn ở lại.

Xem thêm  Cách để săn phòng khách sạn Đà Nẵng mùa cao điểm giá rẻ

3. Mì xíu Hoàng Diệu 

  • Địa chỉ: 242 Hoàng Diệu – Hải Châu – Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 6h – 10h
  • Giá bán: 15.000 đồng/1 bát

Mì Xíu & Phở Bò - Hoàng Diệu ở Quận Hải Châu, Đà Nẵng | Foody.vn

Mức giá cực bình dẫn sẽ dẫn bạn đến một không gian quán nhỏ, xinh xắn mà gọn gàng. Nước dùng đậm đà kết hợp với thịt thơm ngon và đầy ắp rau, món ăn kèm khiến bạn ăn đến quên lối về. Bạn sẽ tự hỏi bản thân là món ăn ở đây cũng thường thôi mà sao nó ưng cái bụng đến lạ kỳ như vậy. Nếu bạn chưa biết lý do thì dễ lắm, ăn thử là biết thôi. Nhớ đến Hoàng Diệu mà thưởng thức ngay nhé!

4. Quán Mì xíu Đà Nẵng ngon nhất – 160 Lê Duẩn

  • Địa chỉ: 160 Lê Duẩn – Hải Châu – Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 17h – 23h
  • Giá bán: 30.000 đồng/1 bát

Mì xíu ở Đà Nẵng có nhiều địa chỉ nhưng Lê Duẩn luôn là nơi bạn nên tìm đến. Du khách biết và chuyền tai cho nhau về quán ăn này rất nhiều. Từ đó nó trở nên nổi tiếng, ai đến Đà Nẵng cũng ghé vào đây. Điểm quyến rũ của Mì xíu nơi đây không chỉ ở nước dùng, sợi Mì dai ngon, thịt đậm đà hương vị mà còn ở rau sống tươi, tóp mỡ nhỏ nhỏ, giòn giòn,… Mọi thứ hòa quyện tạo nên một bát Mì xíu quyến rũ vô cùng.

5. Tú Hảo – Mì Xá Xíu & Hoành Thánh Đà Nẵng

Chỉ 18k đến 20k cho một tô mì xá xíu và hoành thánh nhưng có thể khiến một thực khách “đói ngấu nghiến no căng bụng” sau khi thưởng thức. 

Tú Hảo - Mì Xá Xíu & Hoành Thánh - Thủ Khoa Huân ở Đà Nẵng

Thực khách thích đến Tú Hảo không chỉ bởi mì xá xíu ở đây giá hạt rẻ mà còn bởi: nước hầm xương ngọt thanh tự nhiên của xương xầm và củ cải tươi kết hợp, sợi mì dai dai chứ không bở, xá xíu vừa thơm, vừa ngậy kèm thêm giá trần, rau thơm sạch sẽ, sa tế thì do chính tay cô chủ làm có vị hơi cay chứ không cay nồng nên càng dễ ăn, an toàn và hợp vệ sinh hơn nữa. 

  • Địa chỉ: 96 Thủ Khoa Huân,  Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 5h30h – 10h
  • Giá bán: 18.000đ – 20.000 đồng/1 bát

6. Cô Hoa – Mì Xá Xíu & Miến Gà – Phở Gà – ẩm thực đà nẵng ngon quên đường về

Mì xá xíu cô Hoa có vị ngon khá đặc biệt bởi sợi mì xá xíu nở lớn, nước dùng ngọt đậm vị, thịt xá xíu thơm, mềm, hoành thánh chiên ngậy, béo béo vị tóp mỡ, có cả nhân pate nữa, rau rá ăn kèm đầy đủ, ăn hoài không ngán, không chán bạn ạ.

Mì xíu Đà Nẵng
Mì xíu Đà Nẵng

Thực khách của quán chủ yếu là dân lao động nên cần ăn để chắc dạ, no lâu và yêu cầu giá bán hạt rẻ nên quán cô Hoa không bao giờ vắng khách. Cô Hoa là cô chủ quán niềm nở và mến khách nhất mà tôi từng gặp. Cô luôn luôn nhờ từng vị khách hàng ăn vị như thế nào, ăn kiểu gì nên phục vụ rất chu đáo. Đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé quán mì xá xíu cô Hoa nhé!

  • Địa chỉ:18 Trần Bình Trọng,  Quận Hải Châu, Đà Nẵng 
  • Thời gian mở cửa: 14h đến 22h
  • Giá bán: từ 20.000đ đến 25.000đ

7. Ông Sáu – Mì Xá Xíu & Phở Bò Đà Nẵng

Nếu bạn là “fan” của mì xá xíu Đà Nẵng thì quán ông Sáu là một sự lựa chọn hoàn hảo. Quán mì xíu ông Sáu hội tụ đầy đủ những gì khách hàng cần: Không gian quán thoáng mát, sạch sẽ (quán ăn vỉa hè mà, tha hồ mát mẻ, rộng rãi), cô chủ thì ôi thôi niềm nở lại dễ thương vô cùng, mến khách nữa. Đặc biệt mì xá xíu, mì bò, phở bò nơi đây ngon miễn chê. Nước dùng thơm nức, sợi mì dai dai, mềm mềm nhưng không bục, thịt xá xíu thì nhiều thôi rồi, vừa thơm, vừa mềm, rau sống, rá trần, ớt, tiêu, sa tế có đủ,…Du lịch Đà Nẵng mà không thưởng thức mì xíu tại Ông Sáu thì uổng chuyến du lịch phố biển lắm á!

Xem thêm  Anchor Đà Nẵng - nổi bật với không gian ẩm thực Trời Âu
Mì xíu Đà Nẵng
Mì xíu Đà Nẵng
  • Địa chỉ: Cổng Hùng Vương, Chợ Cồn,  Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Thời gian mở cửa: 18h đến 3h (quán ăn đêm)
  • Giá bán: 25.000đ – 30.000đ/tô

8. Mì Xá Xíu Diệp – quán ngon Đà Nẵng

Quán mì xá xíu Diệp là quán mì gia truyền, có tuổi thọ khá lâu. Hương vị mì xá xíu quán Diệp được truyền từ đời này sang đời khác nhưng không hề bị thay đổi, vẫn giữ đúng vị truyền thống, chuẩn vị gia đình là đây.

Tô mì xá xíu quán Diệp vẫn chỉ có giá 15.000đ, với 4 vắt thịt xá xíu cỡ lớn đậm vị, thơm nức, rau, ra, tiêu, ớt đầy đủ, sợi mì nhỏ nhỏ dai dai. Nếu thanh niên ăn có thể phải ăn 2 tô mới no.

  • Địa chỉ: K23/6 Trần Kế Xương,  Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 7h đến 22h
  • Giá bán: 15.000đ – 20.000đ

9. Lê Fa – Hủ Tiếu – Quán mì xá xíu Đà Nẵng giá bình dân

Quán Lê Fa – Hủ Tiếu không chỉ phục vụ thực khách ăn mì xá xíu tại quán mà còn nhận order tận nhà. 100% khách hàng order đều hài lòng với món mì xá xíu của Lê Fa. Bởi Lê Fa giao mì xá xíu với tô nhựa và đũa đầy đủ, nước dùng, tương ớt và nước chấm thì bọc riêng, sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt.

Sợi mì thì dai, nước dùng ngọt thanh đậm vị, thơm lừng, thịt xá xíu nhiều, thơm, mềm, rau ăn kèm, rá trần, tiêu, ớt, sa tế không thiếu thứ gì, giá bán lại hạt rẻ lắm nên bạn cứ thoải mái ăn mà không cần sợ giá đắt nhé!

Mì xíu Đà Nẵng
Mì xíu thơm ngon Đà Nẵng mà du khách nên thử 1 lần
  • Địa chỉ: 114 Hải Phòng,  Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 6h đến 22h
  • Giá bán: 8.000đ đến 50.000đ/tô

10. Lưu Phát Mì Gia – Lê Hồng Phong

“Ui ngon dã man, không nói điêu chứ mình ăn ở đây 2 lần mà lần nào cũng ngon đậm đà. Hy vọng quán luôn giữ phong độ này, mình còn ủng hộ dài dài” – Thực khách tên Long Thiên chia sẻ trên foody.

Quán có không gian rộng rãi, thoáng mà rất sạch sẽ, nhân viên phục vụ niềm nở, nhiệt tình. Menu phong phú, món nào cũng ngon tuyệt, nhất là mì xá xíu thì thịt xá xíu vừa nhiều, vừa mềm, thơm nức, sợi mì dai, nước lèo ngọt thanh đậm nước xương hầm tự nhiên. Khách hàng còn được thưởng thức món ngon trên nền nhạc nhẹ, du dương mà giá thì chỉ 35k/tô mì xá xíu thô nhé!

Vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ thì không dại gì không thường xuyên ủng hộ Lưu Phát Mì Gia – Lê Hồng Phong phải không ạ!

  • Địa chỉ: 35 Lê Hồng Phong,  Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 6h30 đến 23h
  • Giá bán: 35.000đ – 55.000đ

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Tin tôi đi, nếu Mì xíu Đà Nẵng không chinh phục được bạn thì không có món ăn nào có khả năng đó nữa đâu. Đến Đà Nẵng là phải tìm quán Mì xíu để ăn, đừng để cái bụng của bạn phải oán trách, cho nó ăn ngon ngay đi nhé! Hy vọng những địa chỉ bán Mì xíu dưới đây sẽ góp phần cho bạn một chuyến đi du lịch Đà Nẵng nhớ mãi không quên. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top