Huyền Thoại “TỨ ĐẠI MỸ CẦU” Đà Nẵng - HanamiHotel.Com

Huyền Thoại “TỨ ĐẠI MỸ CẦU” Đà Nẵng

Con người Đà Nẵng mặn mà trong từng cách sống, họ nâng niu những giai thoại về thời quá khứ lẫy lừng và tốt đẹp để được sống trong sự tự hào mà không hề lỗi nhịp. Và đó chính là lý do tại sao Đà Nẵng lại mang khá nhiều huyền thoại khiến cho những kẻ du hành bốn phương phải cảm thấy bối rối. Huyền thoại về 4 cây cầu Đà Nẵng chắc chắn sẽ là điều mà bạn không nên bỏ lỡ nếu bạn đích thực là một lãng khách đam mê du ngoạn.

Khám phá 4 cây cầu làm nên thương hiệu Đà Nẵng

1. Cầu Rồng phun lửa về đêm tại Đà Nẵng

cầu rồng Đà Nẵng

Theo lịch sử phương Đông và phương Tây, rồng được biết như là một sinh vật mang sức mạnh phi thường. Dựa vào ý nghĩa đó, ý tưởng về cầu Rồng được nảy sinh, ấp ủ và xây dựng. Hình tượng rồng vàng bắt ngang qua sông Hàn, vạch một đường thẳng dài 666m phân chia ranh giới giữa mây và nước đã tạo nên một nét kiến trúc độc đáo có một không hai ở Đông Nam Á.

Nếu bạn là người lần đầu đến với Đà Nẵng, nhìn xa xa, bạn có thể nghĩ đó là một con rồng thật, nhưng bạn thấy đó, bạn đã nghĩ sai rồi! Bạn cũng đừng bỡ ngỡ nếu bạn trông được khoảnh khắc con rồng vàng ấy phun lửa và phun nước. Bởi đó là cách mà nó khiến bạn không thể rời mắt khỏi nó, là cách mà nó phô trương vẻ đẹp hấp dẫn, mạnh mẽ và đầy quyễn rũ. Vẻ đẹp ấy về đêm sẽ càng thêm đặc biệt nhờ hiệu ứng ánh sáng hiện đại kết hợp với phong cách kiến trúc rất “Đà Nẵng”.

2. Cầu Trần Thị Lý – Cây Cầu Đà Nẵng nối liền với con đường hầm mới mở 

hinh anh cau rong 03

Được ví như là “một cuộc lột xác ngoạn mục”, cầu Trần Thị Lý cũng nằm trong danh sách “tứ đại mỹ cầu” của Đà Nẵng. Cầu được thiết kế theo lối kiến trúc mang ẩm hưởng châu Âu, khuếch đại hình dáng một chiếc buồm đang vươn mình ra biển cả, dù mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm mại, thanh thoát và nữ tính. Nói về huyền thoại, cầu Trần Thị Lý mang tên của một nữ tù nhân chính trị trung kiên, bất khuất, gan dạ và dũng cảm trong thời kỳ biến động của lịch sử. Chị chính là nguồn cảm hứng sống bất tận của bao thế hệ con người miền Trung.

Xem thêm  Top 11 shop giày bóng đá Đà Nẵng chất lượng nhất

3. Cầu Đà Nẵng – Cầu Sông Hàn

cau song Han Da Nang
hình ảnh cầu sông Hàn Đà Nẵng

Nói về một bước ngoặc chuyển mình của Đà Nẵng sẽ không quên nhắc đến một công trình kiến trúc vĩ đại trong những năm 1997 – đó là cầu sông Hàn – một cây cầu xoay duy nhất của Việt Nam. Đây là cây cầu được ví như là nơi ngự trị tâm hồn của người dân Đà Nẵng bởi câu chuyện “ngăn sông cách đò” trước 1997 khó để khiến họ lãng quên. Đó là cái thời mà những chuyến phà nhỏ nhoi phải gồng gánh dòng người qua lại đông đúc giữa hai bên bờ thành phố. Rồi từ khi cây cầu sông Hàn được khởi công xây dựng, một niềm vui sướng ào về, một cột mốc đánh dấu sự trỗi dậy của thành phố.

Đó là những kỷ niệm day dứt mà mãi không thể nào nguôi được. Một điều đặc biệt nữa, cây cầu được hoàn thành phần lớn là nhờ nguồn quỹ đóng góp của người dân Đà Nẵng lúc đó, điều đó có lẽ không mấy nơi có được. Chính vì thế mà ngày nay, cây cầu trở thành hình ảnh đầu tiên mà du khách nghĩ tới mỗi khi nhắc đến Đà Nẵng, nơi mà họ có thể đứng xa xa, ngắm cầu sông Hàn xoay 90 độ giữa lòng thành phố bình yên về đêm!

4. Cầu Thuận Phước uốn cong dài nhất Đà Nẵng

cau thuan phuoc Da Nang
hình ảnh cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước là một cây cầu treo dài nhất Việt Nam, đánh dấu một bước đột phá trong việc áp dụng công nghệ dây võng trong kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng của thành phố. Cầu được ví như là một dải lụa mềm mại nối đôi bờ sông Hàn, là nơi xác định ranh giới giữa cuối sông và đầu biển. So với cầu Rồng, cầu Sông Hàn, hay cầu Trần Thị Lý thì cầu Thuận Phước có vẻ “thất sủng” hơn đối với các kẻ du hành phương xa, nhưng đối với con người Đà Nẵng, nó là cả một bầu trời êm đềm và dịu dàng.

Xem thêm  Quà tặng thầy cô - Top 20 món quà ý nghĩa nhất nên tặng thầy cô giáo

Hãy thử nhìn ngắm cây cầu về đêm, bạn có thấy nó giống như một cánh chim đang vươn ra biển lớn không? Bạn có cảm nhận được nó không khác gì những chiếc nơ buộc lả lơi trên mảnh dải lụa mềm mờ ảo?  Nếu bạn đủ tinh tế để nhận ra điều đó thì chắc chắn bạn sẽ bị nó cuốn vào vòng xoáy xinh đẹp và kiêu hãnh mãi không thể dứt khỏi được.

Nguồn: Hanami Hotel Danang

Tứ đại mỹ cầu thực sự là thứ mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi đến Đà Nẵng. Bởi nó sẽ cho bạn một cảm nhận sâu sắc (hoặc dù chỉ là một chút) về nhịp sống và linh hồn của con người miền Trung. Hãy đến Đà Nẵng nếu bạn chưa từng để khiến cho cuốn nhật ký du lịch của bạn trở nên sinh động nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top