Đến Đà Nẵng Du Lịch - Đừng Quên Ghé Hội An! - HanamiHotel.Com

Du lịch Đà Nẵng thì bạn không thể nào quên việc ghé thăm phố cổ Hội An đứa con tinh thần của du khách. Đây là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch mỗi ngày. Vì thế, điểm đến du lịch Đà Nẵng phải ghé ngay Hội An. Cùng Hanami Hotel hưởng ngoại một số nét đẹp Hội An dưới đây nhé.

Du lịch Đà Nẵng – Đừng quên ghé Hội An

Bật mí lý do tại sao du khách lại “say” Hội An đến thế? Vì Hội An – Điểm “vàng” của du lịch miền Trung . Là Bức tranh an yên giữa nhịp sống hiện đại

Nhịp sống hiện đại hối hả, luôn khiến người ta muốn có một nơi an yên để tìm về.  Đến với một thành phố ồn ào náo nhiệt như Đà Nẵng chắc hẳn không ít du khách cũng muốn tìm một nơi tĩnh lặng để tịnh tâm tận hưởng cảm giác yên ắng nhưng ồn ào, nhẹ nhàng nhưng sôi nổi. Nếu Đà Nẵng được ví như tuổi trẻ đầy sức sống đang căng tràn thì Hội An – một cái tên của một thành phố nhỏ trải dài trên dòng sông Thu Bồn thơ mộng, cách thành phố Đà Nẵng hơn 30km về hướng Nam lại được ví như tuổi xế chiều yên bình, mang chút hoài cổ và vô cùng sâu sắc.

Hội An đứa con tinh thần của du khách tại Đà Nẵng
Chùa Cầu Hội An

Đến Hội An “nhỏ” để tìm về Hoài phố

Hội An là một trong những đểm phải đến khi du lịch Đà Nẵng . Là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa là lý do tại sao Thành phố nhỏ xinh đẹp này luôn luôn được du khách truy lùng mỗi khi đi du lịch tại mảnh đất xứ Quảng. Nó khoác trên mình tà áo đầy rêu phong phũ xanh ngói nhà kết hợp cùng với ánh đèn lồng dịu dàng thơ mộng như cô gái tuổi trăng tròn mang trong mình nét thơ ngây, dịu dàng. Những điều đơn giản mộc mạc ấy cùng với tạo hóa thiên nhiên đã ban sẵn cho những con đường nhỏ này đã làm khu phố cỗ Hội An đẹp nên thơ và ảo huyền. Là nơi sống ảo của các bạn trẻ .

Hội An như một thế giới nhỏ biệt lập..

Bước chân vào khu phố cổ, du khách sẽ ngỡ ngàng trước một thế giới biệt lập, tách khỏi mọi dòng chảy và sức phá huỷ của thời gian. Không có tiếng động cơ gầm rú cũng chẳng có những thương hiệu rực rỡ đèn màu. Tất cả đã lùi xa sau lưng, cả không gian và thời gian đều lắng đọng trong những nếp nhà gỗ cổ xưa. Cầu chùa, dãy nhà cổ hai tầng quay lưng phía bến sông Hoài, Hội quán Quảng Ðông, Phúc Kiến… đang lặng lẽ tồn tại để con người hoài niệm về một thời quá khứ. Ðặc biệt, khu phố cổ mang một vẻ lãng mạn, sâu lắng và bình yên dưới ánh đèn lồng huyền ảo.

Xem thêm  Khám phá 12 khách sạn đường Trần Phú Đà Nẵng đẹp, tiện nghi nhất

Xưa kia, nếu như người Việt quen dùng đĩa đèn dầu lạc, thì người Nhật Bản và Trung Hoa đã đưa tới Hội An thói quen sử dụng đèn lồng. Chính điều này đã làm nên nét rất riêng của Phố Hội mà rất hiếm nơi nào có được.

Về lại tập quán cũ rằm hàng tháng

Vào mỗi đêm 14 âm lịch, mọi sinh hoạt của thành phố bình yên này được quay trở về với tập quán của hơn 300 năm trước, và khu phố cổ nằm trong giới hạn của bốn con đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Bạch Ðằng đã hàng loạt tắt đèn và treo trước hiên nhà những ngọn đèn lồng huyền ảo. Sáng kiến khôi phục việc thắp đèn lồng thay cho ánh sáng điện từ mùa thu năm 1998 đã mang lại hiệu quả không ngờ ngay từ buổi đầu tiên. Đây cũng là điểm thu hút du khách, khiến Hội An trở nên một nét rất riêng, rất thực.

Nét quyến rũ xưa của Phố Hội An đứa con tinh thần của du khách

Hội An đứa con tinh thần của du khách
Hội An đứa con tinh thần của du khách

Một trong những yếu tố làm nên nét xưa cũ của Phố Hội đó chính là ánh sáng mờ ảo từ những chiếc đèn đủ màu sắc. Những chiếc đèn tròn, lục lẳng theo phong cách Trung Hoa treo dưới mái hiên và hai bên cửa ra vào, đèn quả trám hoặc ống dài kiểu Nhật Bản phất giấy trắng lơ lửng dọc theo hàng cột, đèn trụ vuông, đèn quả trám to nhỏ các cỡ… tất cả đã tạo lên một thế giới lung linh, huyền ảo.

Trong đêm hoa đăng, phố cổ đã tự nguyện ngừng sử dụng các thiết bị điện như TV, đèn đường, đèn neon… để cùng làm nổi bật lên ánh sáng của đèn lồng. Trong đêm cường độ ánh sáng giảm đi, song chất men say  lãng mạn vẫn quyến rũ du khách phải đặt chân đến đây một lần

Đèn lồng rực sáng về đêm

Hiện diện trên phố cổ Hội An là vô số các cửa hàng bày bán các loại đèn lồng làm kỷ niệm. Tuỳ theo chất liệu vải bọc ngoài mà ngọn đèn đưa tới những loại ánh sáng khác nhau. Ðó có thể là màu đỏ may mắn, màu vàng tươi vui, màu gấm huyết dịu kiêu sa hay sắc xanh thiên thanh mát dịu. Tuy nhiên khó so sánh được với những chiếc đèn lồng có tuổi hàng thế kỷ đang được các gia đình sinh sống lâu đời ở đây gìn giữ và chỉ trang trí trong đêm hội hoa đăng.

Những ngọn đèn này được chế tác từ gỗ quý, chạm trổ cầu kỳ và trên mỗi tấm kính là một tác phẩm hội hoạ thật sự. Các tích truyện cổ nổi tiếng được nghệ nhân xưa vẽ trên kính, sinh động và hoàn hảo như một bức tranh đắt giá. Mỗi khi ngọn nến bên trong toả sáng, cảnh mây trắng, trời xanh hoặc nước biếc sẽ liên tục quay tròn, hắt bóng các chi tiết lên mặt kính.

Xem thêm  TOP 12 Tiệm bánh mì Đà Nẵng ngon 'nhức nách"

Trong bầu không khí cổ tích đó, hãy kiểm nghiệm sự hiện hưu bằng việc nếm một vài món ăn phong vị xứ Quảng như bánh Bao, bánh Vạc, Cao lầu tại các nhà hàng còn giữ nguyên hình ảnh đầu thế kỷ. Ẩm thực Hội An luôn có những hương vị đặc trưng, mang hương sắc của người dân xứ Quảng. Không những đáp ứng những yếu tố về “ thực”, mà những món ăn ở đây còn mang những yếu tố về “ ngũ hành”, dân gian đậm chất bản địa.

Âm thanh đậm chất dân gian

Không chỉ dừng lại ở hình ảnh, mà âm thanh ở phố cổ cũng khiến du khách tò mò và dao động. Nghệ thuật dân gian Bài chòi, hay những điệu hò khoan, giã gạo… vẳng lên từ con thuyền đậy dưới bến sông, dưới mái hiên, nơi đầu phố…cũng tạo ra sức cuốn hút kỳ lạ đối với du khách. Không quá trang nghiêm như Cố Ðô Huế, không quá sôi động như Đà Nẵng, nét cổ truyền nơi đây mang một vẻ thuần khiết, thu hút những tâm hồn thích lãng mạn, thích xưa cũ, thích rêu phong. Đó là lý do phải chọn Hội An làm điểm đến trăng mật khi du lịch Đà Nẵng.

Nét đa dạng văn hóa

Cái đặc biệt của Hội An được dệt nên từ nhiều nền văn hóa, từ lối sống, con người, ẩm thực cho đến trang phục đều mang cái tên rất riêng “ Hội An”. Một chút Việt Nam, một chút Trung Hoa, một chút Nhật Bản, tất cả làm nên một Hội An với bức tranh mang chiều sâu về văn hóa ẩn mình dưới màu vàng rêu phong của những công trình kiến trúc cổ xưa.

hoian-4 hoian-3 hoian-7 hoian-6 hoian-5 hoian-9

Trên đây là những nét đẹp vốn có của một thành phố cổ được du khách trong và ngoài nước vô cùng yêu thích. Hội An đứa con tinh thần của du khách mà bạn không thể nào quên. Bạn đọc có thể dễ dàng tham khảo để cảm nhận và đến trực tiếp để được hưởng ngoạn những vẻ đẹp này nhé!

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top