Review Cao Lầu Hội An - Top 12 địa điểm Mà Bạn Nhất định Phải Thử Qua

Review cao lầu Hội An – Top 12 địa điểm mà bạn nhất định phải thử qua

Hội An nổi tiếng trong lòng du khách với những món ăn đặc sản đã có mặt từ rất lâu đời. Nếu đến thành phố du lịch này bạn chắc chắn phải thử cảm giác mỹ vị ẩm thực mà nơi này mang lại. Một trong những món mà không ai không biết khi đến chính là món cao lầu Hội An, một món ăn độc lạ lại trở thành đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến phố cổ. Hãy cùng Hanami Hotel Danang đến với bài viết review cao lầu Hội An trong ngày hôm nay nhé!        

Món cao lầu Hội An có gì mà nổi tiếng đến vậy?

Nguồn gốc cao lầu Hội An

Nhắc đến những món ăn đặc sản ở Hội An, bất kỳ du khách nào chắc chắn cũng sẽ biết đến món cao lầu nổi tiếng nơi đây. Món ăn này xuất hiện từ thế kỷ XVII, vào thời điểm đó, khi chúa Nguyễn quyết định mở cửa giao thương tại bến cảng Hội An, rất nhiều người Nhật, người Hoa di chuyển đến mảnh đất này để buôn bán, sinh sống. Từ đó, mì cao lầu tại Hội An cũng đã xuất hiện như một nét ẩm thực vô cùng đặc trưng của địa phương này. 

Các loại rau ăn cao lầu

Review Cao lầu hội an
Các loại rau ăn cao lầu

Một trong các thành phần quan trọng trong món cao lầu ở Hội An đó chính là những loại rau ăn kèm. Món ăn này có thể ăn kèm cùng với 12 loại rau khác nhau như: khế chua, dưa leo, bắp chuối, cải non, diếp cá, xà lách, giá, ngò, rau đắng, cải cúc, rau quế, rau thơm,…

Cao lầu có thể được thưởng thức khi ăn kèm cùng với bánh đa, trộn với nước sốt,… Hiện nay, tại Quảng Nam, món ăn này cũng đã được biến tấu thành rất nhiều loại khác nhau như: cao lầu chay Hội An, cao lầu khô Hội An … 

Review cao lầu Hội An – đặc sản xứ Quảng nhất định phải thử 

Cao lầu Không Gian Xanh Hội An

Review Cao lầu hội an
Cao lầu Không Gian Xanh Hội An
  • Địa chỉ: Số 687 đường Hai Bà Trưng, ngay trung tâm TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 9:30 – 21:00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ/suất

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên ăn cao lầu Hội An ở đâu ngon thì có thể đến ngay quán Không Gian Xanh. Món ăn ở đây được chế biến rất công phu đảm bảo chuẩn vị xứ Quảng. Ngoài ra, không gian xanh, cách phục vụ tận tình của các bạn nhân viên cũng sẽ khiến cho nhiều thực khách muốn quay lại nhiều lần khi đến đây. 

Cao lầu Hội An Trung Bắc

  • Địa chỉ: Số 87 đường Trần Phú, trung tâm TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 60.000 VNĐ/suất 

Là một quán ăn tọa lạc ngay gần trung tâm của khu phố cổ, cho đến hiện nay đã có tuổi đời hơn 100 năm. Vì vậy đây chính là quán ăn nổi tiếng đối với khách du lịch và người dân địa phương. Bánh cao lầu ở đây được chế biến theo công thức riêng rất đặc trưng, đảm bảo mềm và dai. Phần thịt được thái lát mỏng, nêm nếm đậm vị. Giá bán ở đây cũng được niêm yết rất rõ ràng nên bạn có thể thoải mái ăn uống nhé!

Cao lầu Bà Thanh Hội An

Review Cao lầu hội an
Cao lầu Bà Thanh Hội An
  • Địa chỉ: Số 26 đường Thái Phiên, thuộc trung tâm TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 10:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 45.000 VNĐ/suất
Xem thêm  Top 3 khách sạn Bà Nà Hills - bạn có nên lưu trú qua đêm ở Bà Nà không?

Tại Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng có rất nhiều quán bán cao lầu, vì vậy câu hỏi ở Hội An có quán nào bán cao lâu ngon? cũng chính là nỗi băn khoăn chung của rất nhiều thực khách. Quán bà Thanh đã có tuổi đời hơn 30 năm, phần nguyên liệu khi chế biến món ăn được chủ quán lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng, vì vậy đây cũng chính là một trong những quán bạn nên ghé qua để thưởng thức cao lầu chuẩn vị xứ Quảng.

Cao lầu Liên Hội An

  • Địa chỉ: số 16 đường Thái Phiên, thuộc TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 13:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 45.000 VNĐ/suất

So với nhiều những quán ăn khác tại Hội An thì quán cao lầu Liên lại mang đến cho du khách một dư vị ẩm thực đặc trưng nhất. Bánh cao lầu nơi đây được lấy từ nước giếng Bá Lễ, công thức nấu món ăn chuẩn vị gốc cao lầu nơi xứ Quảng, vì vậy mà món ăn ở đây rất thơm ngon, phù hợp với hầu hết khẩu vị của người dân và khách du lịch. 

Cao lầu chay Tâm Quang Minh

Review Cao lầu hội an
Cao lầu chay Tâm Quang Minh
  • Địa chỉ: Số 33 đường Lý Thái Tổ, thuộc phường Sơn Phong, trung tâm TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 6:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 50.000 VNĐ/suất

Tâm Quang Minh từ xưa đến nay đã nổi tiếng là nhà hàng chay ngon nhất tại thành phố Hội An. Bên cạnh các món cao lầu chay vẫn giữ lại được hương vị đặc trưng truyền thống, tại quán ăn này còn có thêm nhiều đặc sản khác cũng không kém phần hấp dẫn: bánh xèo, bún tái, mì Quảng,… giúp bạn có thể thoải mái thưởng thức các đặc sản nổi tiếng tại đây. 

Cao lầu Hội An ngon rẻ Bà Bé

  • Địa chỉ: bên trong khu ẩm thực chợ Hội An, thuộc phường Trần Phú, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 14:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 VNĐ/suất 

Quán Bà Bé chỉ là một quầy hàng nhỏ bán cao lầu trong khu chợ ở Hội An. Tuy vậy, với nhiều khách du lịch lựa chọn đây là địa điểm thưởng thức nên địa chỉ ăn uống này trở nên rất quen thuộc. Phần cao lầu dai mềm được ăn kèm theo với thịt xá xíu, thịt heo chiên, đậu phộng, các loại rau. Bên cạnh đó, nước lèo tại đây cũng được chủ quán pha chế đặc biệt thơm ngon, vừa miệng. 

Lân – Cao lầu bánh đập Hội An

Review Cao lầu hội an
Lân – Cao lầu bánh đập Hội An
  • Địa chỉ: tọa lạc tại Cẩm Nam, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 50.000 VNĐ/suất

Nếu bạn có dịp ghé qua thành phố Hội An theo hướng Cẩm Nam thì có thể dừng chân ghé tại quán Lân và thưởng thức các món cao lầu nổi tiếng. Quán nằm bên rìa sông nên ưu điểm là có không gian vô cùng thoáng mát. Nơi đây không chỉ nổi tiếng trong lòng du khách với hương vị thơm ngon, quán ăn này đặc biệt còn có mức giá rẻ, bạn có thể gọi cho mình combo cao lầu – chè bắp – hến xào với giá chưa tới 50.000 VNĐ đâu nhé! 

Cao lầu và cơm gà Hội An Phúc

  • Địa chỉ: số 11 đường Phan Chu Trinh, thuộc địa phận phường Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam 
  • Giờ mở cửa tham khảo: 10:00 – 21:30
  • Giá tham khảo: 20.000 – 45.000 VNĐ/suất 

Là một quán ăn nhỏ nằm trên đường Phan Chu Trinh, quán Phúc luôn trong tình trạng lượng lớn thực khách đến thưởng thức mỗi ngày. Sợi cao lầu ở đây được chế biến rất dai và ngon, ăn khá lạ miệng. Phần thịt xá xíu cũng được nêm nếm rất đậm vị. Chủ quán thường ưu ái hơn cho khách gọi nhiều rau thơm hoặc thêm tóp mỡ để bạn có thể thưởng thức toàn bộ hương vị của món ăn này. 

Xem thêm  Địa điểm đổi tiền đô ở Đà Nẵng - thông tin chi tiết nhất

Quán Bốn – Mì Quảng cao lầu Hội An

Review Cao lầu hội an
Quán Bốn – Mì Quảng cao lầu Hội An
  • Địa chỉ: số 474 thuộc đường Cửa Đại, trung tâm TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 – 50.000 VNĐ/suất

Nhiều thực khách xem đây là quán quen chính bởi vì quán tọa lạc gần bãi biển Hội An, vừa tham quan tắm biển xong, thưởng thức ngay 1 tô cao lầu nóng hổi chắc chắn sẽ là kỷ niệm du lịch khó quên. Công thức nấu cao lầu ở đây đã được chủ quán biến tấu một chút, có phần hợp khẩu vị hơn đối với khách du lịch. Chính vì đây là lý do mà mọi người phải thử khi đến với thành phố Hội An.

Bá Lễ – Chuyên cao lầu Hội An

  • Địa chỉ: Số 49/3 trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 11:00 – 21:00 (thứ Hai – thứ Sáu), 7:00 – 21:00 (thứ Bảy – Chủ nhật)
  • Giá tham khảo: 20.000 – 45.000 VNĐ/suất

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một địa điểm bán cao lầu mở cửa cả ngày thì có thể ghé qua quán Bá Lễ. Quán mở tới lúc tối muộn và luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào. Suất cao lầu ở đây được mở bán với đầy đủ các loại topping, nguyên liệu chủ yếu được ông bà chủ quán lựa chọn nên đảm bảo tươi ngon và an toàn. 

Cao lầu Hai Toản

Review Cao lầu hội an
Cao lầu Hai Toản
  • Địa chỉ: số 27 đường Phan Chu Trinh, thuộc phường Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 15:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 20.000 – 35.000 VNĐ/suất

Quán Hai Toản chỉ là một quán ăn vỉa hè nhưng rất nổi tiếng trong lòng thực khách. Món cao lầu ở đây được chế biến chuẩn vị Quảng Nam. Tuy nhiên nếu bạn đi vào tầm buổi chiều thì không gian tại đây khá nóng, vì vậy tốt nhất bạn có thể đến đây vào buổi tối để vừa ăn ngon, vừa thoải mái trải nghiệm ẩm thực Hội An. 

Chợ Hội An

  • Địa chỉ: Nút giao các tuyến phố Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học; TP. Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 6:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 30.000 VNĐ/suất

Chợ Hội An được xem là thiên đường ẩm thực xứ Quảng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch tại đây. Bạn sẽ không chỉ được thưởng thức món cao lầu thơm ngon chuẩn vị, giá rẻ, thực khách khi đến đây còn có thể thoải mái mua sắm các loại đặc sản trứ danh về làm quà sau chuyến du lịch của mình.

Bên cạnh các địa chỉ đang đình đám ở trên, bạn cũng có thể thưởng thức món cao lầu Hội An tại Đà Nẵng hay cũng có thể tìm hiểu thêm về những món ăn nổi tiếng khác như: mì Quảng, bánh mì Hội An, cơm gà Hội An, chè bắp,… Những trải nghiệm ẩm thực nơi đây chắc chắn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. 

Review Cao lầu hội an
Review Cao lầu hội an

Một sự lựa chọn tuyệt vời khác là du khách có thể ưu tiên nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort,… Tại đây, những nhà hàng sang trọng bậc nhất cũng mang đến cho bạn nhiều món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. 

Trên đây là những địa điểm có món cao lầu rất nổi tiếng tại Hội An. Bạn có thể trải nghiệm tại bất cứ địa điểm nào hợp lý, và đừng quên khi đến Hội An nhất định phải thử món ăn đặc sản này nhé! 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top