Du Lịch Hội An 2 Ngày 1 đêm Và Những điều Cần Biết

Du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm và những điều cần biết

Thành phố Hội An không phải quá rộng lớn, nhưng những điểm vui chơi nổi tiếng ở đây lại tỷ lệ nghịch với diện tích đất đai nơi đây. Để bạn có thể trải nghiệm được hết những vẻ đẹp đặc trưng của Hội An, cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu thông qua bài viết du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm hôm nay nhé!          

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

Mùa khô: kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Mùa khô: kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7

Tháng 2 – tháng 4: thời tiết vào lúc này ở Hội An khá là dễ chịu và mát mẻ, đi du lịch thời điểm này là hết ý đó nha. Tham quan, vui chơi, khám phá hay bất cứ hoạt động, trải nghiệm gì cũng đều vô cùng tuyệt vời.

Tháng 5 – tháng 7: Lúc này là lúc gần kết thúc mùa khô ở thành phố Hội An. Nếu du lịch vào mùa này, bạn có thể ra đảo Cù Lao Chàm để lặn biển, ngắm san hô, các hoạt động vui chơi trên biển nữa đấy.

Mùa mưa: từ tháng 8 – tháng 1 năm sau

Vào khoảng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 12, Hội An sẽ chìm ngập trong biển nước, người dân chủ yếu đi lại bằng thuyền, bạn có thể trải nghiệm cảm giác mới lạ ở nơi đây đấy nhé!

Kinh nghiệm di chuyển đến Hội An

Di chuyển đến Hội An

  • Máy bay: Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam và không có sân bay. Sân bay gần nhất ở Đà Nẵng, cách Hội An khoảng 30km, với giá vé khoảng 380.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ/chiều/người và thời gian bay mất hơn 1h đồng hồ.
  • Tàu hỏa: Từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam) với giá vé dao động từ 230.000 VNĐ  – 1.200.000 VNĐ (tùy loại tàu và tùy hạng ghế). 
  • Xe khách: Cũng giống như tàu hỏa, đi xe khách cũng sẽ mất thời gian khoảng 18 – 20 tiếng từ Hà Nội/ Sài Gòn để tới Đà Nẵng. Một số nhà xe để bạn tham khảo như Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo với giá vé xe khoảng 400.000 VNĐ  – 500.000 VNĐ/chiều. 
  • Taxi/ xe bus: Vì điểm trung chuyển đến Hội An chủ yếu là bến tàu, bến xe Đà Nẵng nên bạn có thể bắt xe bus/taxi đi Hội An rất thuận tiện. Xe bus Đà Nẵng – Hội An cứ khoảng 20′ lại có một chuyến đi Hội An khởi hành từ bến xe khách Đà Nẵng. Chuyến muộn nhất là tuyến 17h50′, giá vé 20k/người nha.

Di chuyển trong Hội An

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Di chuyển trong Hội An
  • Xe máy: đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn đã lên kế hoạch có lịch trình di chuyển nhiều và các điểm hầu như không gần nhau. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý tại phố cổ Hội An có một số tuyến phố có khoảng thời gian cấm xe máy để tránh bị nộp phạt nhé.
  • Xe đạp: Cách tuyệt nhất để dạo quanh khu phố cổ đó chính là đạp xe hóng mát và cảm nhận được nhịp sống bình yên tỏa ra ở khắp thành phố. Một số khách sạn khi bạn lưu trú tại Hội An sẽ có cho mượn xe đạp miễn phí, hoặc cho thuê với mức giá rơi vào khoảng 40.000 VNĐ/ngày.
  • Xích lô: Phương tiện này là một hình ảnh đặc trưng khi bạn đến phố cổ. Bạn có thể tự mình đón xe xích lô ở Hội An tại những cung đường Phan Châu Trinh, Tân Phú với giá 150.000 VNĐ/giờ/xe.
  • Đi bộ: Vào buổi tối bạn có dạo bước dọc bờ sông Hoài để ngắm vẻ đẹp lung linh nên thơ của Hội An vào buổi đêm.
  • Tàu, thuyền: Để cho chuyến đi càng thêm trải nghiệm thì bạn không nên bỏ qua cơ hội đi thuyền trên dòng sông Hoài hoặc sông Thu Bồn. Bạn có thể đón thuyền ngay tại bến sông ở trung tâm của phố cổ.
Xem thêm  Tất tần tật về Mikazuki Đà Nẵng mà bạn nên biết

Gợi ý lịch trình du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm 

Ngày 1: Phố cổ Hội An

Lịch trình trong ngày:

  • Sáng: Tham quan, vui chơi tại phố cổ Hội An
  • Chiều: Tắm biển Cửa Đại
  • Tối: Về lại phố cổ: đi dạo sông Hoài, phố đèn lồng,…

Chợ Hội An

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Chợ Hội An

Đây là ngôi chợ lớn nhất tại Hội An, chuyên buôn bán đủ các mặt hàng, từ hàng tiêu dùng, thực phẩm cho đến những mặt hàng đặc sản như đồ lưu niệm, lồng đèn, nón lá,… Đi chợ Hội An vào lúc sáng sớm, bạn không những có thể khám phá các món ngon đặc sản xứ Quảng ở nơi đây mà bạn còn có thể dễ dàng tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân Hội An nữa đấy.  

Chùa Cầu

Chùa Cầu khá nổi tiếng, được xem là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với thành phố Hội An. Nằm băng ngang qua 1 con lạch nhỏ, chùa Cầu được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng, là sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

Tắm biển Cửa Đại

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Tắm biển Cửa Đại

Sáng sớm vui chơi phố cổ, chiều lại đến tham quan biển Cửa Đại thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Bạn sẽ ngay lập tức bị hút hồn bởi dải cát trắng dài miên man, cảm nhận xúc giác trên dải cát mịn mềm mại vô cùng thư thái. Nếu tắm biển thỏa thích thì bạn lại có thể nằm nghỉ ngơi, ăn uống nhẹ tại mấy chòi ô lợp cọ ven biển.

Vui chơi phố cổ Hội An về đêm

Phố cổ về đêm là khoảng thời gian đẹp nhất, lung linh, huyền ảo như vẽ nên một bức tranh vậy. Du lịch Hội An vào buổi tối thực sự có nhiều những thú vui. 

Một trải nghiệm về đêm khi đến với phố cổ Hội An tuy nhìn trông có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn và thú vị đó chính là dạo phố cổ. Khu phố cổ lung linh sắc màu, tĩnh lặng và trầm mặc với các căn nhà cổ lợp ngói rêu phong được tô điểm thêm sắc đẹp bởi những chiếc đèn lồng về đêm. Dạo bước trên con đường tại phố cổ bạn sẽ ngỡ mình như đang lạc bước vào thành phố ánh sáng vậy, vừa có nét yên tĩnh của kiến trúc cổ, vừa có sự năng động của nhịp sống hiện đại. 

Dạo bờ sông Hoài và thả đèn hoa đăng

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Dạo bờ sông Hoài và thả đèn hoa đăng

Điểm nhấn của phố cổ Hội An lúc về đêm chính là bờ sông Hoài. Con phố Bạch Đằng với ánh đèn vàng từ những dãy nhà cổ soi mình xuống dòng sông Hoài tạo nên một bức tranh lãng mạn và thơ mộng, trở thành một địa điểm du lịch Hội An đặc trưng bất kỳ ai cũng muốn ghé qua 1 lần trong đời.

Ngày 2: VinWonders Nam Hội An – Vinpearl River Safari 

Vinpearl Nam Hội An rộng lên đến 50ha với số lượng 5 phân khu nên bạn có thể xem qua trước bản đồ Vinpearl Nam Hội An để có thể tiết kiệm được thời gian di chuyển và vui chơi tại đây nhé! 

Khu 1: Bến cảng giao thoa

Đến với Bến cảng giao thoa, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào bối cảnh cũng như bầu không khí đặc trưng của bến cảng giao thương nhộn nhịp ở Hội An vào thế kỉ XVI – XVII với 2 điểm đến:

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Khu 1: Bến cảng giao thoa

Phố cổ ven sông: dãy phố này mô tả đặc trưng vốn có của những khu phố cổ Hội An với các ngôi nhà cổ, mái đỏ rêu phong, tường vàng,… khung cảnh bình yên và trầm lặng.

Đại lộ giấc mơ: bạn sẽ có thể tạo ra vài tấm hình ngàn like tại nơi tổ hợp công trình kiến trúc phương Tây hiện đại với các mái nhà nhảy múa bên bờ sông Amsterdam hay những mái nhọn vút cao của lâu đài Nga cổ tích,…

Khu 2: Vùng đất phiêu lưu

Nơi đây có hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời và gần 100 trò chơi trong nhà như: tháp rơi tự do 85m cao nhất tại Việt Nam, cầu dây văng, vòng xoáy siêu tốc,… Đủ để bạn trải nghiệm những điều trước đây chưa từng có.

Xem thêm  Lễ hội lân sư rồng quốc tế dịp lễ 2 tháng 9 - Du lịch Đà Nẵng

Khu 3: Đảo văn hóa dân gian

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Khu 3: Đảo văn hóa dân gian

Đảo văn hóa dân gian chính là linh hồn của VinWonders Nam Hội An, khi đến đây bạn sẽ được ghé thăm những làng nghề Việt nam truyền thống hay trải nghiệm những loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể như hát quan họ, hát then…  

Khu 4: Công viên nước 

Công viên nước Vinpearl Nam Hội An là tổ hợp các đường trượt, bể bơi cùng 11 trò chơi sôi động, cuồng nhiệt tại đây sẽ xua tan đi cái nóng ngày hè của bạn và tận hưởng cảm giác sảng khoái. 

Khu 5: Vinpearl River Safari

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Khu 5: Vinpearl River Safari

Đây là công viên bảo tồn động vật hoang dã trên sông đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đến Vinpearl River Safari, bạn sẽ có cơ hội khám phá đa dạng các loại động vật quý hiếm đã tuyệt chủng ngoài tự nhiên, thuộc danh sách bảo tồn của thế giới như hổ Belgal, linh dương sừng xoắn, linh dương sừng kiếm,…

Chi phí du lịch 2 ngày 1 đêm tại Hội An

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Chi phí du lịch 2 ngày 1 đêm tại Hội An
Mục chi tiêu Chi phí/ 1 người Ghi chú
Vé máy bay Hà Nội <-> Đà Nẵng khứ hồi 1.100.000 VNĐ/khứ hồi/người  
Taxi  250.000 VNĐ/người Từ nhà <-> sân bay Nội Bài

Sân bay Đà Nẵng <-> Hội An

Đặt phòng Vinpearl Resort & Spa Hội An

(giá tham khảo)

1.050.000 VNĐ/người/đêm Giá phòng này chỉ là giá tham khảo vì còn tùy vào thời gian đặt, loại phòng… mà giá sẽ khác nhau
Thuê xe máy + xe đạp 180.000 VNĐ/người  
Vé VinWonders Nam Hội An (giá tham khảo) 550.000 VNĐ/người Đây là giá tham khảo nhé mọi người vì giá vé có thể thay đổi tùy vào từng thời gian
Vé tham quan phố cổ Hội An 80.000 VNĐ/người Đây là vé tham quan 4/22 điểm nổi tiếng ở phố cổ Hội An, còn những điểm khác thì bạn có thể đến thoải mái và không mất tiền nhé. 

Lưu ý: Nếu bạn đi ban ngày thì  hãy mua vé, còn đi buổi chiều hay tối thì nhiều điểm sẽ đóng cửa đó hen.

Ăn uống 700.000 VNĐ/người  
Khác: mua sắm, vui chơi… 590.000 VNĐ/người  
TỔNG 4.500.000 VNĐ/người

Lưu ý khi du lịch 2 ngày 1 đêm tại Hội An

du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm
Lưu ý khi du lịch 2 ngày 1 đêm tại Hội An

Người dân Hội An nói riêng và miền Trung đa số đều rất thân thiện, mến khách, thế nên bạn không cần phải quá lo lắng nha. Và để có được một chuyến một du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm suôn sẻ, thuận lợi nhất thì bạn đừng bỏ qua các lưu ý vô hữu ích sau đây:

  • Tham quan phố cổ Hội An: nếu bạn muốn tham quan khu phố cổ thì bạn cần phải mua vé tại quầy bán vé. Trong tấm vé có 12 ô để bạn lựa chọn tham quan 5 địa điểm tùy ý, nếu có chỗ nào thắc mắc bạn có thể hỏi các anh chị tại phòng hướng dẫn tham quan.
  • Mua sắm: ở bất cứ đâu tại Hội An bạn cũng nên hỏi trước mức giá để tránh tình trạng bị chặt chém
  • Trang phục: Vì phố cổ Hội An có rất nhiều các khu di tích, bảo tàng, chùa chiền, bởi vậy bạn nên diện những trang phục kín đáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam khi đến những địa điểm. 

Trên đây là những chi tiết của du lịch hội an 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể tham khảo để lên lịch trình cho chuyến đi của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không đi để trải nghiệm ngay nào. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top