Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Nam Mới Nhất 2023 - HanamiHotel.Com

Kinh nghiệm du lịch Quảng Nam mới nhất 2023

Đến với Quảng Nam, bạn sẽ được khám phá phố cổ Hội An thu nhỏ với nét cổ kính, mộc mạc, được trải nghiệm thú vị trên đảo Cù Lao Chàm như lặn biển, ngắm san hô, và còn được chiêm ngưỡng thánh địa Mỹ Sơn, … Hãy tham khảo cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quảng Nam của Hanami Hotel Da Nang để có thể chuẩn bị cho chuyến Quảng Nam thật hoàn hảo và đáng nhớ nhé.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Quảng Nam

Hình ảnh mùa khô tại Quảng Nam
Hình ảnh mùa khô tại Quảng Nam

Quảng Nam có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa, mùa mưa vào khoảng tháng 9 – tháng 12, nhiều bão và lũ quét đổ bộ. Thời gian tầm tháng 4 đến tháng 8 là lí tưởng nhất để du lịch Quảng Nam. Vào ngày mồng 1 & 14 Âm lịch hàng tháng, nhất là dịp rằm Trung thu thì các con sông đặc biệt là sông Hoài ở Hội An sẽ ngập tràn đèn hoa đăng rất đẹp mắt, đây cũng là ngày Hội An đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Tham quan phố cổ Hội An nên đi vào buổi chiều để khi về đêm phố Hội lên đèn sẽ rất đẹp và tham gia vào trò chơi hát bài chòi cũng rất thú vị. Ngoài ra, tại Hội An nếu yêu thích các làng nghề bạn có thể ghé thăm làng Làng mộc Kim Bồng, Làng gốm Thanh Hà, Làng rau Trà Quế hay muốn tắm biển thì đến bãi biển Cửa Đại, biển An Bàng. Di tích Thánh Địa Mỹ Sơn cách phố cổ Hội An khoảng 40km, đây cũng là điểm đến thú vị cho các bạn thích khám phá văn hóa Chăm Pa.

Di chuyển trong Quảng Nam

Cô gái du lịch Quảng Nam - Trải nghiệm cuộc sống đồng quê
Cô gái du lịch Quảng Nam – Trải nghiệm cuộc sống đồng quê

Diện tích Quảng Nam rất rộng nên ở bạn có thể di chuyển tới các địa điểm tham quan bằng taxi hoặc xe bus. Tuy nhiên, thuê xe máy là lựa chọn lí tưởng nhất vì vừa tiết kiệm chi phí và bạn sẽ chủ động trong thăm quan các danh lam, thắng cảnh hơn. Bạn có thể hỏi thuê xe tại khách sạn và nhà nghỉ mình lưu trú với giá dao động từ 100,000 – 150,000 VNĐ/ngày.

5 địa điểm vui chơi thú vị tại Quảng Nam

1. Phố cổ Hội An

Sông Hoài - Lung linh đèn lồng về đêm
Cô gái đi thuyền giữa sông Hoài

Đến với du lịch Hội An du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu trên phố lung linh huyền ảo đủ màu sắc và hình dáng. Đèn lồng được xem là biểu tượng của Hội An, và du khách cũng chọn đèn lồng là món quà lưu niệm cho bạn bè, người thân bởi đèn lồng Hội An không chỉ đẹp, giá hạt dẻ,nhỏ nhắn và có thể gấp gọn để di chuyển.

Xem thêm  Top 10+ địa điểm ăn xôi xéo Đà Nẵng nổi tiếng cực ngon

Nếu may mắn bạn đến đây vào đêm trăng rằm bạn sẽ được thưởng thức không gian lễ hội đèn hoa đăng Hội An trên con sông Hoài thơ mộng. Không khí vô cùng nhộn nhịp, vui tươi, đừng quên thưởng thức các món ăn đường phố nổi tiếng ở Hội An nhé.

2. Đảo Cù Lao Chàm

Hình ảnh đảo Cù Lao Chàm
Hình ảnh đảo Cù Lao Chàm

Xung quanh bốn bề nước biếc, hòn đảo nhỏ có nhiều di tích cổ như chùa Hải Tạng, giếng cổ người Chăm, miếu thờ thần Yến Sào. Và có nhiều bãi tắm đẹp ở Cù Lao Chàm như bãi Chồng, bãi Ông,… Tại đây du khách được thưởng thức nhiều món ăn quý như tổ yến, bào ngư, cá hồng, tôm hùm.Bên cạnh đó bạn có thể được tham gia vui chơi như lặn biển ngắm san hô, chơi các trò thể thao nước,..

3. Thánh địa Mỹ Sơn

du khách chụp ảnh tại Thánh địa Mỹ Sơn
Du khách chụp ảnh tại Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là địa danh nổi tiếng Quảng Nam, với 20 đền tháp giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ cùng với lối kiến trúc độc đáo và lâu đời nơi đây luôn là địa danh du lịch hấp dẫn của Quảng Nam.

4. Bãi biển An Bàng

Cô gái bên bãi biển khi du lịch Quảng Nam
Cô gái bên bãi biển khi du lịch Quảng Nam

An Bàng là bãi biển đẹp nổi tiếng gần Hội An, trước đây khá hoang sơ nhưng hiện ở đây có nhiều dịch vụ rồi nên rất đông khách, mỗi buổi chiều sẽ thấy hàng trăm khách du lịch ghé đến đây để tắm và thưởng thức các món hải sản ở vùng biển này.

5. Tượng đài mẹ Thứ

Tượng đài mẹ Thứ cũng là địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách ghé để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người mẹ Việt Nam anh hùng.Tượng đài mẹ Thứ được xây dựng tại một vùng đất thiêng ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Là một tượng đài lớn nhất Đông Nam Á, tượng đài mẹ Thứ được xây dựng trong 10 năm và làm bằng đá hoa cương khắc hình dáng người Mẹ dang rộng vòng tay ôm trọn che chở những đứa con của đất nước.

Đặc sản, món ngon Quảng Nam

Không chỉ có các địa danh, thắng cảnh nổi tiếng, mảnh đất Quảng Nam còn níu chân du khách với các món ngon đặc sản nổi tiếng Quảng Nam. Dưới đây là danh sách các món ngon Quảng Nam bạn không nên bỏ qua:

1. Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo Mậu Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo Mậu Đà Nẵng

Bánh tráng thịt heo là đặc sản của vùng quê Đại Lộc (Quảng Nam). Bánh được làm bằng loại bánh tráng dẻo thơm làm từ gạo nguyên chất cuộn với thịt heo thái mỏng và những loại rau thơm, giá, dưa leo, xoài chua chấm vào nước mắm nêm đậm đà truyền thống.

Xem thêm  Chợ đêm Lê Duẩn Đà Nẵng - Thiên đường mua sắm đáng trải nghiệm

2. Cơm gà Hội An

Cơm gà xé tại Cơm gà Hội An - Châu Thị Vĩnh Tế
Cơm gà xé tại Cơm gà Hội An – Châu Thị Vĩnh Tế

Cơm gà Hội An là món phổ biến ở mọi nơi. Tuy nhiên, cơm gà Hội An ngon mang vị đặc trưng riêng với cơm được nấu bằng nước luộc gà, thịt gà ngọt, dai, giòn sật.

3. Bánh mì Hội An

Bánh mì Phưọng - Địa điểm ẩm thực Hội An nổi tiếng
Hình ảnh nhóm du lịch Hội An thưởng thực đặc sản ẩm thực bánh mì Phượng

Có 2 tiệm bánh mì Hội An được khách du lịch đánh giá là “ngon nhất thế giới” là bánh mì Phượng và Madam Khánh với bí quyết hấp dẫn du khách gần xa chính là món nước sốt gia truyền đặc biệt.

4. Bánh vạc Hội An

Có nhiều trong các nhà hàng Bánh vạc ở Hội An, hay còn gọi là bánh hoa hồng trắng vì có trông nhỏ nhắn, xinh xắn lại có màu trắng giống cánh hoa. Nhân bánh vạc được cho thêm tôm tươi xay nhuyễn, nấm mèo, thịt lợn, giá đỗ .

5. Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn phổ biến ở Quảng Nam, sợi mì Quảng to, nhân có nhiều loại như tôm, gà, cá lóc, thịt lợn, trứng, thịt bò,..ăn kèm bánh tráng nướng, ớt, chanh, rau sống.

6. Cao lầu – Ẩm thực Hội An

Đặc sản cao lầu Hội An
Đặc sản cao lầu Hội An

Cao Lầu là món ăn trứ danh ở Hội An – Quảng Nam, với sợi mì to , giòn dai, vàng óng hoà quyện với thịt heo, tôm, chút nước dùng và các loại rau sống.

Những lưu ý khác

Ở Hội An- Quảng Nam có rất nhiều các khách sạn, nhà nghỉ, homestay phục vụ cho du khách do đó các du khách không phải lo lắng việc tìm nơi lưu trú. Tuy nhiên Hanami Hotel Danang khuyến khích các du khách nên đặt phòng trước sẽ hạn chế được chi phí và chọn được căn phòng ưng ý.

Hy vọng với bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Nam của Hanami Hotel Da Nang bạn sẽ chuẩn bị cho mình chuyến đi thật hoàn hảo và chúc cho các bạn có chuyến du lịch Quảng Nam đầy thú vị và đáng nhớ nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top