Biển An Bàng, Hội An - Nơi Quy Tụ Mỹ Cảnh Của đất Trời

Biển An Bàng, Hội An – Nơi quy tụ mỹ cảnh của đất trời

Trở lại với thành phố Hội An tấp nập, theo dòng ký ức cũ, nhắc về một chút về hoài cổ xa xưa sẽ khiến lòng người khó mà rời khỏi nỗi chênh vênh chẳng thể nào định nghĩa. Nơi đấy, một Phố Hội bộn bề với những con người tháo vác, những mái nhà chòi sừng sững mà lẻ loi giữa dòng người qua lại, những ngôi nhà cổ san sát dọc hai bên con đường nhựa chật hẹp, ở đó, các ngõ hẻm sâu thì đầy rẫy, chúng bương mình trong những vách tường dựng ngoài phố.

bạn nữ mặc bikini ngắm cảnh biển An Bàng Hội An

Giữa cái mùa hè nóng ran tựa như lửa đốt, thi thoảng, những làn gió biển ùa về, chợt mang hơi muối làm nồng cả khoang mũi, đâu đó cũng ngửi được mùi cá tươi, hẳn là những ngư dân nhọc nhằn cũng đang cập bến, hai tay cầm hai mẻ cá tươi rói, miệng cười để lộ hàm răng trắng muốt dưới lớp da đen sạm bị ăn mòn lúc ngoài khơi, đó cũng là khoảnh khắc thủy triều dần tan, hết dâng cao như ban ngày nữa, và “phố biển” lúc này cũng bắt đầu đắm chìm trong hoàng hôn.

Trong lúc mặt trời dần buông ở đằng xa, vác con xe đạp chạy thẳng một đường là ra đến bãi biển An Bàng Hội An, ngắm tất cả khung cảnh đấy đang lồ lộ trước mắt, đánh thức một chút bối rối len lỏi vào nơi ngực trái của người du khách phương xa, cố kìm nén nhưng lại chẳng khống chế được sự tuôn trào, tức cảnh thì sinh tình, một khi sinh tình thì lại si mê, thảo nào An Bàng lại quyến rũ đến thế!

1. “Lãng tử đào hoa” của thành phố

view biển An Bàng Hội An từ một nhà hàng

Nếu đã có dịp viếng thăm phố cổ Hội An, chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với cái cái tên An Bàng nữa. An Bàng là một trong những bãi biển xinh đẹp được xếp vào hạng “đào hoa” nhất thành phố bởi nó chẳng ngại khiến bao nhiêu kẻ du hành phải nhiều phen “đa tình”. Bãi biển này mang trong mình nét đẹp thanh tao, nhàn nhã, dễ dàng khiến lòng người phải cô đọng nỗi bâng khuâng. Nó chả hề êm dịu như cái vẻ xanh biếc bên ngoài mà luôn mang trong mình sự mạnh mẽ độc nhất của đại dương. Mặc dù là mạnh mẽ như thế nhưng nó vẫn cố gắng nuôi dưỡng dáng vẻ bình yên vốn có, khác hẳn với phong cách ồn ào, náo nhiệt như các bãi biển khác. Bởi vậy, một khi du ngoạn trên bãi biển An Bàng Hội An, việc bạn cảm thấy bối rối một chút với cảm giác hưởng thụ của mình thì hẳn là điều hiển nhiên

Tuy nhiên, bởi vì cùng mang tính chất là một bãi biển nên nó vẫn vướng bận trong mình những điều truyền thống vốn có. Nó vẫn là nơi mà mọi người thường tìm đến mỗi khi mong muốn rũ bỏ hết mọi muộn phiền, để giải trí, để phiêu lưu hoặc thậm chí là để lưu giữ những kỷ niệm. Chẳng một nơi nào khác ngoài biển để cho bạn một cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên, thưởng thức một chút vị mặn của thứ nước mà Thần Thủy ban tặng, ngâm mình dưới cái hồ xanh không đáy rộng lớn, hưởng thụ sự man mát lần vào da thịt, rin rít mà lại thú vị vô cùng!

Bạn đang xem https://hanamihotel.com/2020/bien-an-bang-hoi-an/

2. Mách bạn “bản đồ” để đến biển An Bàng Hội An

bản đồ chỉ đường đến bãi biển An Bàng Hội An

Đoạn đường chinh phục vẻ đẹp tinh khôi của thiên nhiên tại bãi biển An Bàng thì cũng không mấy xa xôi nếu bạn đang ở Đà Nẵng. Sau khi vượt cầu để đến bên kia bờ sông Hàn, bạn sẽ ngay lập tức thấy khung cảnh biển Đà Nẵng hiện ra trước mắt, sau đó rẽ phải và men dọc theo đường biển tầm 20km, chú ý một tý ngay đoạn giao nhau đường Hai Bà Trưng, bạn rẽ trái và băng dọc theo con đường này, bãi biển An Bàng Hội An sẽ đợi bạn ngay cuối đường đấy!

Xem thêm  Trivago là gì ? Cách đăng ký bán phòng trên Trivago

Nếu bạn đang ngao du nơi phố Hội, mà bỗng giật mình nhở cảnh biển xanh thì đừng ngại ngần xuôi theo đoạn đường Hai Bà Trưng này để đến với biển. Nó chẳng xa, chỉ tầm 3km. Vì thế, việc lựa chọn đi bộ để đến với An Bàng để sẵn tiện ngắm phố cũng là một ý tưởng du hành không tồi, bởi lăn xả cơ thể dưới dòng nước biển tươi mát sau cuộc vượt bộ 3km đấy sẽ không khiến bạn cảm thấy mệt đâu.

3. Biển An Bàng có gì mà hút hồn đến thế?

Khung cảnh bình dị bao năm vẫn không đổi

khung cảnh bình dị của bãi biển An Bàng

Kể ra thì chắc các bạn không tin, nhưng biển An Bàng là bãi biển đầu tiên trong cuộc đời mà tôi đặt chân đến. Bạn biết không, lúc đấy tôi đã sợ phát run khi lỡ chạm tay xuống dòng nước biển lạnh ngắt, tôi sợ nó nuốt chửng rồi cuốn tôi ra xa, bởi tôi sợ chết lắm, đời tôi còn trẻ mà, tôi còn nhiều thứ viễn vông phải mơ mộng, việc gì vì một chút vui mà hiến dâng cuộc đời mình cho thiên nhiên. Gia đình tôi lúc đấy cứ tha hồ kéo nhau xuống tắm biển, nghịch nước, còn tôi thì vẫn một mình trong cơn sợ, e thẹn chả thèm nhìn. Tôi quyết định tìm tới một cái chòi lá dừa gần đấy rồi nằm phiêu, ngắm nhìn cảnh biển mênh mông mà đáng sợ.

Thật sự, khoảnh khắc đấy đã cho tôi một cơ hội nhận ra bãi biển An Bàng giống như một thế giới khác vậy, bao la đến nghiện. Hướng mắt ra xa, tôi trông thấy hòn đảo Cù Lao Chàm, hun hút một màu xanh đen, nằm chễm chệ một chỗ giữa một vùng nước rộng lớn, tôi cũng thấy những con tàu nhỏ bé ngoài khơi chậm chạp di chuyển trên một cái “nền” màu xanh biếc lưu động không ngừng nghỉ. Tôi bồi hồi một lúc rồi cảm thấy yên bình đến lạ, cảm giác sợ hãi lúc đầu vụt đâu mất khiến tôi vực dậy, bàn chân tôi vô tình giẫm lên vườn rau muống biển tươi ngát, tạo cảm giác nhồn nhột, là lạ.

Nhìn ra xa một vài chỗ khác, tôi cũng thấy những cụm muống biển mọc khắp nơi, chớm rung rinh theo làn gió biển. Ngay đó, một cậu bé đội chiếc nón “tài bèo” đang lọm khọm đãi ốc, những con ốc bé tí nằm đầy trong thúng của cậu, thi thoảng có người đi ngang qua làm cậu giật mình ngó lên, rồi nở nụ cười nhẹ.  Cũng gần đó, chiếc thúng nang của người chài cá cũng vừa cập bến, tôi thấy những con cá nhảy lăn tăn trong thúng, vài con mắc trong lưới thì giãy giũa muốn tẩu thoát, vô cớ làm kẻ chài lưới được một cơn vui trong bụng,…còn rất nhiều thứ khác mà tôi đã vô tình chiêm ngưỡng được, và nói cho bạn biết tôi đã mãn nhãn tới cỡ nào.

Ngày nay, khi tôi quay trở lại, sau bao năm như thế mà khung cảnh đấy vẫn nguyên vẹn, vẫn là những chòm muống biển xanh tươi một màu, vẫn là cái đảo Cù Lao Chàm nằm đấy, chả có gì thay đổi ngoại trừ con người ở đây đông đúc hơn, nhiều dịch vụ giải trí hơn và còn nhiều thứ khác nữa. 

Dịch vụ vui chơi giải trí ở biển An Bàng

Bãi biển An Bàng Hội An với đa dạng dịch vụ vui chơi giải trí

Nói về những dịch vụ vui chơi giải trí ngày nay tại biển An Bàng Hội An thì cuốn hút vô cùng. Những loại hình trò chơi mạo hiểm bắt đầu rạo rực hẳn lên, không còn đơn thuần là những câu chuyện về xây lâu đài cát trên bờ hoặc là nghịch nước trên biển hoặc chỉ đơn giản là nhảy sóng nữa mà thay vào đó là lướt ván, nhảy dù, du ngoạn biển bằng ca nô tự lái,…cùng khá nhiều loại hình giải trí khác. Vì thế, đến với biển An Bàng, bạn chả cần sợ buồn đâu, bởi đây là nơi giúp bạn rũ bỏ hết mọi muộn phiền và áp lực cuộc sống mà chẳng cần phải nhặt lại.

Xem thêm  Top 12 khách sạn gần đại học kinh tế Đà Nẵng giá rẻ

chơi dù bay trên biển An Bàng

Ngày nay, du khách đến tham quan, du ngoạn và khám phá bãi biển An Bàng hầu hết là người phương Tây. Bởi họ thích cảm giác bình yên ở đây, họ thích tận hưởng nguồn không khí không lẫn tạp chất mà An Bàng mang lại.

Ngoài ra, những dịch vụ như bar, coffee, quán ăn đặc sản hay khu nghỉ dưỡng ven biển cũng mọc lên không ngừng nghỉ để phục vụ cho nhu cầu du lịch của người ngoại quốc. Một trong  số những dịch vụ đấy phải kể đến những quán bar do những người nước ngoài xây dựng chạy dọc bờ biển. Vì họ kinh doanh theo thị hiếu của người phương Tây, nên cấu trúc tại quán cũng đậm chất ngoại quốc. Có lẽ đây là cách kinh doanh sáng tạo, giúp thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan biển mỗi năm. 

Thưởng ngoạn ẩm thực

an hải sản tại bãi biển An Bàng Hội An

Đến An Bàng vui chơi, khám phá sẽ cho bạn cảm giác như đang hòa mình cùng thiên nhiên, tuy nhiên lại khiến cho bạn lởn vởn một cơn đói. Đấy cũng là thời khắc bạn nên “cầm” các loại đặc sản biển và “bỏ” đầy bụng của bạn. Chung quanh bãi biển sẽ không thiếu các quán ăn tựa như thiên đường ẩm thực để bạn thưởng thức.

Mùi cua non rang muối, ghẹ hấp gừng, ốc xào xả, và còn nhiều thực đơn khác sẽ khiến bạn ngậm ngùi ngay miếng thử đầu tiên. Ngoài ra, những mon ngon đặc sản Hội An như cao lầu, mỳ quảng, hến xào,… bạn cũng đừng nên bỏ lỡ, bởi lắm khi cơn đói ùa về đúng lúc như thế!? Việc khiến bạn thỏa mãn cơn thèm cũng là giúp cuộc chơi của bạn trở nên hoàn hảo!

4. Biển An Bàng được thế giới công nhận “giá trị” như thế nào?

cảnh mặt trời mọc ở bãi biển An Bàng Hội An tuyệt đẹp

Một nỗi ấn tượng riêng đối với biển An Bàng sẽ níu chân bạn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên được đặt chân lên bãi cát trắng mịn. Bởi không phải vô duyên vô cớ mà bãi biển An Bàng lọt vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do website du lịch nổi tiếng CNN GO bình chọn vào năm 2011. Cũng không phải tự nhiên mà trang web du dịch lớn nhất thế giới Trip Advision bình chọn An Bàng (với vị trí số 16) là một trong 25 bãi biển tuyệt vời nhất, rồi đặt cách xưng danh “Bãi biển đáng yêu” cho An Bàng Hội An. Như vậy, Hội An không chỉ được nổi danh với một nền văn hóa xưa cũ với lối kiến trúc cổ mà còn là nơi lý tưởng cho “đại dương” hiện thân mà bãi biển An Bàng là một mô hình thu nhỏ của loại đại dương đó.

Bạn đừng cố tỏ ra sợ hãi nếu nếu biết mình đang mắc chứng bệnh “nghiện biển”, và nếu bạn đang gắng tìm cách để cai cơn nghiện đó thì đừng lãng phí thời gian vô ích nữa, chả có cách nào đâu! Cách giải quyết duy nhất cho cơn bệnh của bạn là hãy làm thỏa mãn cơn nghiện đó. Thiên nhiên ban tặng cho bạn một đại dương rộng lớn thì hà cớ gì bạn lại không tận hưởng hoặc để “cơn nghiện” dày vò bạn một cách vô tội vạ?! Vì thế, đừng quên cùng Khách sạn Đà Nẵng gần biển Hanami Hotel lên một kế hoạch ngắn hạn cho chuyến du lịch khám phá biển An Bàng của bạn nhé!

Nguồn https://hanamihotel.com/

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top