Marketing Metasearch -Tại Sao Các Khách Sạn Không Nên Bỏ Qua

Marketing Metasearch – Tại sao các khách sạn không nên bỏ qua

Hiện nay, marketing metasearch đóng vai trò rất quan trọng đối với các khách sạn trong việc tiếp nhận những cơ hội phát triển và tăng trưởng đối đa hóa doanh thu và lợi nhuận khách sạn. Có rất nhiều lý do để các khách sạn không nên bỏ qua cơ hội tốt như vậy. Bài viết Marketing Metasearch – Tại sao các khách sạn không nên bỏ qua của Hanami Hotel Danang sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc. Cùng tham khảo nhé!

Một số lý do khách sạn nên tham gia vào Marketing Metasearch

Marketing Metasearch có nghĩa là việc các khách sạn dùng các công cụ Metasearch để giúp khách sạn tăng độ nhận diện, phủ sóng các thương hiệu, tăng lượt booking. Quảng cáo trên nền tảng Metasearch sẽ giúp khách sạn, điểm đến xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm với giá theo thời gian thực và sẽ có link dẫn trực tiếp đến website của khách sạn. Xem thêm tại đây.

Mộ rộng phạm vi tiếp cận

Internet toàn cầu đang từng bước khẳng định được vị thế của mình và nền tảng Metasearch được sinh ra như một quy luật tất yếu của sự phát triển mạng lưới Internet.

Bản thân của Metasearch cũng có một lượng lớn người dùng và những kênh bán hàng rất đa dạng. Một số nền tảng lớn như Trivago, Expedia, Google Hotels,… mỗi ngày đều nhận hàng trăm đến hàng triệu tỷ lượt truy cập và tìm kiếm ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nếu khách sạn của bạn càng xuất hiện trên nhiều nơi thì khả năng khách sạn của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn và khả năng có cơ hội sinh ra một nguồn thu lớn.

Marketing Metasearch
Marketing Metasearch là một nền tảng đầy tiềm năng

Cạnh tranh với các OTAs

Metasearch là một nền tảng lớn chứa nhiều kênh OTAs khác nhau như Booking, Traveloka, Agoda,.. Với việc xuất hiện trên các nền tảng này, khách sạn của bạn sẽ dễ gây chú ý và trở nên khác biệt với các kênh OTAs, điều này góp phần thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng có hành vi tìm kiếm những khách sạn, địa điểm du lịch, gia tăng lượt booking trực tuyến,…

Xem thêm  UGC là gì? Làm thế nào để tận dụng UGC trong kinh doanh khách sạn?

Xác định đúng mục tiêu

Nếu bạn quảng cáo hoặc cập nhật tình trạng phòng vào những ngày nhất định trong tuần, vì vậy bạn không cần trả bất kì chi phí nào cho những khách click vào đường link khi họ truy cập vào những ngày kín phòng. Điều này cũng có thể xảy ra với những nền tảng khác nhau. Vì vậy, chi phí là một khoản được tối ưu hóa trong trường hợp này.

Tăng trường doanh thu và lợi nhuận

Một số khách du lịch có niềm yêu thích với nên tảng Metasearch vì nền tảng này có thể giúp họ tìm kiếm và tiếp cận với khách sạn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ vào tiếp cận trực tiếp với các khách sạn, họ có thể biết được các mức giá để dễ dàng so sánh giá giữa các bên khác nhau trong cùng một thời điểm thay vì phải truy cập nhiều trang như trước.

Đối với một số khách sạn, việc thự hiện chiến lược marketing metasearch là điều rất quan trọng và thiết yếu vì nó giúp khách sạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng lượt booking, từ đó tối đa hóa doanh thu.

Tại sao các khách sạn không nên bỏ qua
Lợi ích Marketing Metasearch đem lại cho khách sạn

Thu thập thông tin của khách hàng

Khác với nền tảng OTAs, khi sử dụng các nền tảng meta search bạn sẽ có thể truy cập và thu thập được một lượng thông tin lớn của khách hàng một cách thụ động khi họ click vào nút đặt phòng. Điều này sẽ cho phép bạn xây cho mình được một nền tảng thông tin khách hàng lớn và chủ động trong việc chăm sóc khách hàng trước và sau khi bán hàng bằng các công cụ email, điện thoại,…

Bán thêm và bán chéo

Một khi khách hàng đã quan tâm đến website của bạn, thì bạn sẽ có các cơ hội gia tăng các trải nghiệm của khách hàng trên nhiều phương tiện khác nhau. Với lợi thế chủ động, bạn sẽ có cơ hội bán thêm và bán chéo các dịch vụ tại khách sạn: Nâng hạng phòng, dịch vụ spa, gym, bar, nhà hàng,..

Những việc này có vẻ nhỏ nhưng lại có thể đẩy mạnh doanh thu tại các khác sạn khi phí dịch vụ được nâng tại các sản phẩm nhỏ tuy ít nhưng có thể bán được với số lượng rất lớn nhờ sự tiện lợi vốn có.

Một số nền tảng marketing metasearch nổi bật trong ngành Khách sạn & Du lịch

  • KAYAK: Đây là một trong những kênh Metasearch đầu tiên, KAYAK xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2004 và được Booking Holdings mua vào năm 2013
  • WegoTiền thân là Bezurk, Wego là một trang web tìm kiếm du lịch có trụ sở tại Singapore. Trang web hoạt động ở 76 quốc gia và hơn 22 ngôn ngữ nhưng phổ biến nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và MENA (Trung Đông và Bắc Phi), đây là ứng dụng du lịch số 1 cho các thiết bị IOS và Android.
Xem thêm  Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel
Marketing Metasearch
Các nền tảng phổ biến hiện nay
  • Skyscanner: Được thành lập vào năm 2003 tại Edinburgh, Scotland, Skyscanner được Trip.com Holdings có trụ sở tại Thượng Hải mua lại vào năm 2016. Ngày nay, Skyscanner được 100 triệu người sử dụng mỗi tháng tại 52 thị trường và có trên 30 ngôn ngữ..
  • Google Hotels Ads: Hiện nay, Google chiếm 67% tổng chi tiêu cho metasearch và điều đó có nghĩa là đây là nền tảng được ưu tiên hàng đầu của bạn.
  • TripAdvisor: Ra mắt vào năm 2000, Tripadvisor là một trong những nền tảng metasearch nổi tiếng hiện nay. Ngày nay, đây là một trong những trang web du lịch phổ biến nhất trên thế giới và đóng vai trò như một nguồn đánh giá chủ yếu của khách du lịch.
  • Trivago: Ra mắt vào năm 2005 và được mua bởi Tập đoàn Expedia vào năm 2012, Trivago hiện làm việc với hơn 180 OTA trên khắp thế giới.

Việc tham gia vào Marketing Metasearch không chỉ giúp khách sạn quảng bá hình ảnh của mình mà còn có thể giới thiệu đến khách quốc tế hình ảnh của nước nhà. Hy vọng Hanami đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc Marketing Metasearch – Tại sao các khách sạn không nên bỏ qua. Hẹn gặp lại qua bài viết tiếp theo.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top