Marketing Metasearch Và Cách Vận Vận Hành Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn

Bên cạnh việc giảm giá phòng hay sử dụng các chính sách khuyến mãi thì việc xuất hiện trên các nền tảng Marketing Metasearch thực sự đã có những ảnh hưởng to lớn đến lượt truy cập của khách hàng vào kênh OTAs của khách sạn. Cùng theo dõi bài viết Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu nhé!

Marketing Metasearch trong kinh doanh khách sạn là gì?

Marketing Metasearch có nghĩa là việc các khách sạn dùng các công cụ Metasearch để giúp khách sạn tăng độ nhận diện, phủ sóng các thương hiệu, tăng lượt booking. Quảng cáo trên nền tảng Metasearch sẽ giúp khách sạn, điểm đến xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm với giá theo thời gian thực và sẽ có link dẫn trực tiếp đến website của khách sạn.

Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn
Khách sạn nên tạo ra một chiến dịch trên các nền tảng Metasearch

Tùy thuộc vào các nền tảng của khách sạn mà có thể có thêm những ưu đãi như thêm bữa sáng, sử dụng các dịch vụ tại khách sạn và tất cả đều miễn phí.

Khi một khách sạn không tham gia quảng cáo trên Metasearch thì đường link sẽ không dẫn tới khách sạn mà sẽ dẫn tới một số kênh OTA của khách sạn. Nếu khách hàng booking qua các kênh OTAs thì khách sạn sẽ bỏ lỡ những thông tin quan trọng của khách hàng. Không những vậy, khách sạn sẽ mất một khoản lớn để chi trả hoa hồng cho các kênh OTA này.

Đây là lý do mà các khách sạn nên tạo ra một chiến dịch trên các nền tảng Metasearch để không bỏ qua những lượt booking trực tiếp nào.

Cách các quảng cáo trên Metasearch hoạt động

Tùy thuộc vào một số nền tảng, các khách sạn thường sẽ được chọn giữa hai mô hình để thanh toán qua metasearch: Dựa trên hoa hồng hoặc CPC ( chi phí cho mỗi lần nhấp chuột), khách sạn trả phí cho công cụ metasearch cho mỗi lần khách hàng click vào trang web của chính khách sạn.

Khách sạn đặt giá thầu cho các vị trí đặt quảng cáo để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác để có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm khách sạn. Nói chung, giá thầu càng cao, xếp hạng càng cao, nhưng các yếu tố khác cũng có thể được xem xét, chẳng hạn như giá phòng, mức độ liên quan của quảng cáo và chất lượng website của khách sạn.

Xem thêm  Ở Khách sạn ven biển Đà Nẵng được lợi ích gì?
khách sạn nên tạo ra một chiến dịch trên các nền tảng Metasearch
Quảng cáo trên Marketing Metasearch hoạt động như thế nào?

Một số công cụ siêu tìm kiếm cũng cung cấp tùy chọn trả tiền cho mỗi lần hiển thị (PPI), trong trường hợp này khách sạn trả phí cho một số lần hiển thị hoặc lượt xem nhất định, cho dù nhấp chuột hoặc đặt phòng có kết quả hay không.

Thông thường, các công cụ metasearch đã hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nhưng ngày nay hầu hết các trang web metasearch hiện cũng cung cấp tùy chọn trả phí dựa trên hoa hồng. Trong mô hình dựa trên hoa hồng hay còn được gọi là giá mỗi chuyển đổi (CPA) hoặc trả cho mỗi lần lưu trú (PPS), các khách sạn trả một khoản hoa hồng, hoặc một tỷ lệ phần trăm của giá phòng, khi đặt phòng.

Với CPA, nhà quảng cáo sẽ trả hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng được tạo ra, không phải lượt lưu trú, có nghĩa là hoa hồng đến hạn sau khi khách đặt phòng trực tuyến và được tính cho dù khách có hủy đặt phòng hay không.

Với PPS, nhà quảng cáo sẽ chỉ trả tiền hoa hồng sau khi rời và thanh toán cho khách sạn. Điều này tương tự với mô hình OTA, mặc dù tỷ lệ hoa hồng metasearch thường thấp hơn.

khách sạn nên tạo ra một chiến dịch trên các nền tảng Metasearch
Ưu và nhược điểm cho mỗi mô hình

Có những ưu và nhược điểm cho mỗi mô hình. Một mặt, phí CPC cho mỗi giao dịch thấp hơn nhiều so với tiền hoa hồng, nhưng khách sạn sẽ trả những khoản phí này cho dù việc đặt phòng có dẫn đến việc lưu trú hay không. Với mô hình hoa hồng, khách sạn chỉ thanh toán khi hoàn tất đặt phòng.

Vậy phương thức thanh toán qua metasearch nào là tốt nhất? Kiểm tra cả hai là cách tốt nhất để tìm được phương án nào phù hợp nhất với khách sạn của bạn.

Xem thêm  Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Trên nền tảng metasearch, mô hình giá mỗi nhấp chuột thường phổ biến hơn với các khách sạn so với mô hình hoa hồng. Với chiến lược tìm kiếm thông minh, lợi tức đầu tư của khách sạn trên các chiến dịch CPC có thể cao hơn so với đặt phòng dựa trên hoa hồng trên cả các trang web tìm kiếm siêu thị và OTA.

Việc khách sạn them gia và thực hiện các chiến dịch Marketing trên Metasearch sẽ giúp khách sạn giảm bớt sự phụ thuộc vào OTA và tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Hy vọng bài viết Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn của Hanami đã giúp bạn đọc hiểu thêm về nề tảng thú vị nafuy. Hẹn gặp lại qua các bài viết sau.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top