Top 12 Công Viên ở Đà Nẵng Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay - HanamiHotel.Com

Top 12 công viên ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất hiện nay

Công viên ở Đà Nẵng là nơi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách hàng trong và ngoài nước. Bởi lẻ đây là địa điểm lý tưởng để chúng ta có thể thư giãn, tập thể dục và hít thở bầu không khí trong lành. Nếu bạn vẫn chưa biết được mình sẽ đi công viên nào trong dịp sắp tới, hãy cùng Hanami  tìm hiểu về top 12 công viên, thêm vào đó là kinh nghiệm đi công viên sao cho có một trải nghiệm lý thú nhất nhé!

Công viên ở Đà Nẵng
12 Công viên ở Đà Nẵng

Top 12 công viên ở Đà Nẵng hấp dẫn phải ghé ngay

Công viên nước Mikazuki Đà Nẵng 

Công viên nước Mikazuki Water Park 365 là một trong những công viên nổi tiếng ở Đà Nẵng, được thiết kế xây dựng theo kiến trúc của Nhật Bản, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km. Đây là công viên có hệ thống nước nóng trong nhà lớn nhất tại khu vực miền Trung cùng với công viên nước ngoài trời và có chứa dòng sông lười dài nhất tại Đà Nẵng.

Điểm nhấn của công viên còn thể hiện qua hệ thống cầu trượt trong nhà dài đứng đầu trong nước. Được thiết kế với chiều dài lên đến 140m ở dạng hình rồng độc đáo, bạn sẽ thoả mãn với cảm giác bay bổng, đầy kích thích. 

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên nước Mikazuki

Đến đây, du khách có thể tham gia tắm mát trong các bể bơi lớn, bể tạo sóng, đường trượt rồng, tắm Onsen, xông hơi sauna đá muối,… và check in sống ảo cùng với mô hình núi Phú Sĩ cao 20m. Đồng thời là nơi tránh nắng, chăm sóc làn da không bị đen sạm trong dòng nước có độ ấm vừa phải. 

  • Địa chỉ: Đường vào khu du lịch Xuân Thiều, P. Hoà Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé công viên nước Đà Nẵng:
  • Trẻ em: 200.000 VNĐ/vé
  • Người lớn: 350.000 VNĐ/vé

Công viên biển Đông

Công viên Biển Đông là nơi hay diễn ra các hoạt động sôi nổi như đại nhạc hội, sự kiện hoành tráng ở khu vực Đà Nẵng. Công viên ở Đà Nẵng này là một nơi lý tưởng để bạn có thể dạo mát cùng bạn bè, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm bình minh và tuyệt vời hơn cả là tận hưởng làn gió mát rượi từ biển Phạm Văn Đồng.

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên biển Đông Đà Nẵng

Không chỉ thế, du khách đến đây còn có thể cho bồ câu ăn và vui đùa cùng chúng, một cảm giác mới lạ không phải công viên nào cũng có đâu nhé! Do có khung cảnh trời phú tuyệt đẹp, công viên Biển Đông là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh check-in. 

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí

Công viên Kỳ Quan thế giới

Bạn có thể vừa chiêm ngưỡng, vừa chụp hình cùng với nhiều công trình nổi tiếng trên khắp thế giới mà không cần phải “xuất ngoại”, tất cả có tại công viên Kỳ Quan thế giới ở Đà Nẵng. 

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Kỳ Quan thế giới ở Đà Nẵng

Công viên Kỳ Quan thế giới ở Đà Nẵng này được xây dựng để chào đón sự kiện APEC 2017 trên diện tích lên đến 200m2 với nhiều mô hình kỳ quan thu nhỏ như: Khải Hoàn Môn, tượng Nữ thần Tự do, cối xay gió, tháp Eiffel,… Đa số các mô hình đều được làm từ gạch nung, một số còn được dát vàng 24k sang trọng, tái hiện lại vô cùng chân thực, sống động. 

  • Địa chỉ: Đường Lê Văn Duyệt, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí

Công viên châu Á

Khi đến với Đà Nẵng, bạn nhất định phải ghé thăm công viên Châu Á – công viên vui chơi, giải trí hàng đầu Đà Nẵng được đầu tư với mô hình giải trí hiện đại.

Công viên châu Á là sự tích hợp giữa các hoạt động ngoài trời với kiến trúc biểu trưng của các quốc gia tại khu vực châu Á, thu hút đông đảo các bạn nhỏ, khách du lịch trong và ngoài nước.

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên châu Á

Tại đây, bạn có thể thử các trò chơi cảm giác mạnh độc đáo như: tàu lượn siêu tốc, tháp rơi tự do, máng trượt tốc độ cao… Các hoạt động vui chơi trong nhà cũng không kém phần đa dạng và thú vị.

  • Địa chỉ: 01 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá vé: 150.000đ – 500.000đ
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00
Xem thêm  Điểm danh Top 10 địa chỉ cho thuê xe tự lái Đà Nẵng uy tín chất lượng

Công viên 29/3

Công viên 29/3 ở Đà Nẵng có diện tích khá rộng lớn, rơi vào khoảng 20ha, được thiết kế với một không gian rất nhiều cây xanh, nhiều loài hoa đẹp và các hồ nước xanh ngát, rộng lớn. Chính vì thế mà nơi đây được xem như lá phổi xanh của Đà Nẵng, là điểm đến ưa thích của người dân địa phương, cả cư dân nước ngoài đến hóng mát, tập thể dục, vui chơi, chuyện trò, hòa nhập trong không khí yên bình của công viên.

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên 29/3 ở Đà Nẵng

Vào các dịp lễ, công viên 29/3 ở Đà Nẵng diễn ra nhiều chương trình hội chợ sôi động với đa dạng các mặt hàng được bày bán tại đây. Công viên cũng là một địa điểm lý tưởng cho những hoạt động dã ngoại và các hoạt động sinh hoạt tập thể, hội họp cùng bạn bè hay gia đình cũng không kém phần thú vị tại đây đâu nhé!

  • Địa chỉ: Đường Điện Biên Phủ, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí

Công viên Thanh Niên

Công viên Thanh Niên là một trong những công viên Đà Nẵng vẫn còn khá mới mẻ, được xây dựng vào năm 2016, cho đến nay thì nơi này chính là điểm đến quen thuộc của đông đảo bạn trẻ.

Công viên có không gian yên tĩnh, không khí trong lành, mát mẻ, thích hợp cho hoạt động đi dạo, ngắm cảnh và tập thể dục, thể thao. Bạn có thể lựa chọn đây là điểm đến trong dịp sắp tới, cũng là một lựa chọn không tồi đâu đấy nhé!

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Thanh Niên là một trong những công viên Đà Nẵng vẫn còn khá mới mẻ
  • Địa chỉ: Xuân Thủy, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí

Công viên Helio ở Đà Nẵng

Công viên Helio là một trung tâm vui chơi, giải trí, ẩm thực lớn của khu vực Đà Nẵng. Đây là điểm đến được đông đảo người dân địa phương và khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích do có một khuôn viên rộng lớn và đa dạng dịch vụ vui chơi, tiện ích. 

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Helio

Đến công viên ở Helio ở Đà Nẵng, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi mới lạ, mua sắm và thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng 3 miền vô cùng đặc sắc.

  • Địa chỉ: Đường 2 Tháng 9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí tham quan

Công viên Cá Voi

Công viên Cá Voi là một trong những công viên ở Đà Nẵng gây nên ấn tượng mạnh mẽ với du khách, chính bởi vì kiến trúc được thiết kế theo phong cách châu Âu phóng khoáng cùng với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra đại dương bao la và cái nhìn toàn cảnh ra bán đảo Sơn Trà.

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Cá Voi

Đến với công viên Cá Voi, bạn sẽ thỏa sức tạo dáng chụp ảnh thơ mộng bên khung cảnh của bãi biển Mỹ Khê, trải nghiệm nền ẩm thực đậm chất văn hóa Á – Âu, thưởng thức cà phê và ngắm nhìn view biển tuyệt đẹp. Bạn còn có thể tham gia các trò chơi mạo hiện thể thao trên biển như: mô tô nước, dù bay, phao chuối, jack,… 

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, P. Mân Thái, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé công viên Phao Nổi:  
  • Người lớn: 200.000 VNĐ/vé
  • Trẻ em: 100.000 VNĐ/vé

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài được mệnh danh là một trong những điểm đến thú vị trong chuyến du lịch trải nghiệm Đà Nẵng. Công viên nằm tại khu vực Đà Nẵng này có khí hậu mát mẻ, ôn hòa và được bao phủ xung quanh là bạt ngàn rừng núi.

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Núi Thần Tài

Đến đây, bạn sẽ được thư giãn, đắm mình trong dòng suối khoáng nóng tự nhiên, vui chơi thả ga tại công viên nước, chiêm ngưỡng sự đặc sắc của công viên khủng long Jura Park ấn tượng, thưởng thức ẩm thực đặc trưng 3 miền, xem phim 9D – 12D đặc sắc,… tất cả đang đợi chờ bạn trong chuyến đi sắp tới đấy. 

  • Địa chỉ: QL 14G, X. Hòa Phú, H. Hòa Vang, TP. Đà Nẵng
  • Giá vé: 150.000 – 800.000 VNĐ/gói dịch vụ

Công viên Apec 2017

Nằm bên bờ sông Hàn thơ mộng, có vị trí và view vô cùng thuận lợi chính là nơi mà công viên Apec 2017 trú ngụ đợi bạn khám phá.

Nét đặc sắc có mặt tại công viên này chính là các tác phẩm tượng đầy vẻ ấn tượng, là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật của tất các nước thành viên APEC. Đây cũng chính là những món quà mà các nước láng giềng gửi tặng cho Việt Nam trong sự kiện APEC năm 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Apec

Khi tới công viên, bạn có thể đi bộ tận hưởng không khí trong lành trong khi chiêm ngưỡng những biểu tượng văn hóa, nghệ thuật của các nước, nhớ mang theo điện thoại để check-in sống ảo cùng với những điều mới lạ nơi đây nhé!

  • Địa chỉ: Đường 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 24h
Xem thêm  Sửa điện thoại Đà Nẵng - Top 15 cửa hàng uy tín nhất

Công viên Fantasy Park

Công viên Fantasy Park là một địa điểm du lịch rất thú vị mà bạn nên thử khi đến với Đà Nẵng. Công viên thuộc hệ thống Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh kỳ thú, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ thông qua các trò chơi hấp dẫn như: phi công Skiver, mê cung huyền bí Punky, đường đua lửa, công viên khủng long, cối xay gió,…Đa số những trò chơi này thường dành cho người lớn và nằm ở tầng 1. 

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Fantasy Park là một địa điểm du lịch rất thú vị

Tầng 2 là thiên đường dành cho trẻ em với các trò chơi như: khu rừng thần tiên, trò săn ma, rồng rắn lên mây, anh hùng cứu hỏa, nhà thám hiểm tí hon,… Tầng 3 là khu trò chơi có tính phí.

  • Địa chỉ: Nằm trong hệ thống khu du lịch Bà Nà Hills.
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 19h00.
  • Giá vé: Đã bao gồm trong vé tham quan chung Bà Nà Hills.

Công viên Tình Yêu Đà Nẵng

Là một trong những công viên được đông đảo các cặp đôi ghé thăm hằng năm – công viên tình yêu Đà Nẵng. Chắc hẳn đây cũng là nơi mà bạn muốn cùng người yêu đến và trải nghiệm trong thời gian sắp tới nhỉ.

Công viên ở Đà Nẵng
Công viên Tình Yêu

Chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 2015, công viên có vị trí vô cùng thuận lợi nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Vì vậy mà khi du khách đứng tại đây, có thể chiêm ngưỡng được rất nhiều quang cảnh tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng. Công viên Tình Yêu nổi tiếng với cầu tình yêu có hình vòng cung dài 68m, bắc ra giữa sông Hàn. Ngay khi được đưa vào hoạt động, đây chính là địa điểm thu hút rất nhiều người dân và du khách đến tham quan, khám phá.

  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 24h

Kinh nghiệm khi đi công viên để có trải nghiệm lý thú nhất

Thời điểm thích hợp để đi công viên nước

Khi đi công viên ở Đà Nẵng có khu vực hồ nhân tạo, những nơi gọi là công viên nước, bạn nên lựa chọn thời điểm đi từ khoảng tháng 4 đến tháng 8 vì đây là thời điểm Đà Nẵng vừa bước vào mùa khô nên trời nhiều nắng, ít mưa, khung cảnh thiên nhiên cũng khá thích hợp cho chuyến dạo đi, hay tham quan khám phá những điều mới mẻ.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thời điểm từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, đây là thời điểm giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô Đà Nẵng nên thời tiết ít nắng gắt, mát mẻ và dễ chịu, thích hợp để vui chơi tại công viên nước.

Mua vé

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, thay vì đến tận nơi xếp hàng mua vé, vừa chen chúc vừa tốn thời gian, còn có các trường hợp móc túi khó lường, thay vào đó chúng ta có thể ở nhà đặt vé online một cách nhanh chóng, tiện lợi vô cùng. 

Cách thức di chuyển

Có rất nhiều cách thức để di chuyển đến các công viên tại khu vực Đà Nẵng. Bạn có thể tự di chuyển đến các công viên bằng phương tiện cá nhân của mình, cũng khá thuận tiện vì hiện nay tất cả các công viên đều có dịch vụ trông giữ xe cho cả xe máy và ô tô; bạn cũng có thể di chuyển đến đây bằng các phương tiện công cộng khác như xe bus, taxi,… cũng nhanh chóng không kém.

Trang phục và đồ dùng cá nhân

Khi đến các công viên, bạn nên mặc những bộ trang phục thoải mái, dễ vận động, và nên mang theo cả đồ bơi vì chắc chắn sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi dưới nước. Nhớ mang theo cả kem chống nắng, mũ nón, kính râm,… để tránh trường hợp tô màu nâu cho làn da khi về nhé!

Tiền mặt, giấy tờ

Hầu hết các công viên ở Đà Nẵng hiện nay đều có rất nhiều các dịch vụ bán hàng như đồ ăn, nước uống hay quà lưu niệm. Hãy mang theo cho mình một chút tiền mặt vì biết đâu bạn sẽ muốn mua một thứ gì đó, một ít đủ dùng thôi nha, tránh trường hợp bị rơi mất hay móc túi khi ở nơi đông người. 

Mang theo giấy tờ quan trọng như căn cước công dân, thẻ học sinh, sinh viên vì có thể học sinh, sinh viên sẽ được ưu đãi mức giá rẻ hơn cho vé vào cổng.

Lên kế hoạch hoàn hảo

Công viên có khá nhiều trò chơi, hoạt động ăn uống hay sự kiện, tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ, sau đó lên cho mình một kế hoạch chi tiết, vừa có thể tiết kiệm thời gian cũng như trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn.

Trên đây là kinh nghiệm cũng như top 12 công viên ở Đà Nẵng nổi tiếng, bạn có thể xem qua để chọn cho mình một công viên phù hợp nhất trong chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến đi đúng như những gì mình mong muốn nhé!  

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top