Công Viên APEC Đà Nẵng - Công Viên Với Lối Kiến Trúc Có 1-0-2 ở Đà Nẵng

Công viên APEC Đà Nẵng – Công viên với lối kiến trúc có 1-0-2 ở Đà Nẵng

Công viên APEC Đà Nẵng là một trong những địa chỉ tham quan nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng bên cạnh cầu Rồng, cầu Tình Yêu, chùa Linh Ứng, Bà Nà Hill,… Đây là một địa điểm du lịch chỉ mới được khánh thành vào đầu năm 2023 nhưng lại thu hút được một lượng khách nhất định đến tham quan. Vậy điều gì khiến công viên APEC được nhiều người biết đến như vậy, hãy cùng Hanami Hotel Danang khám phá thông qua bài viết sau đây nhé!

Công viên APEC Đà Nẵng
Công viên APEC Đà Nẵng

Địa chỉ công viên APEC Đà Nẵng nằm ở đâu?

Công viên APEC Đà Nẵng tọa lạc tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nằm cạnh dòng sông Hàn thơ mộng. Công trình kiến trúc này bắt đầu xây dựng từ năm 2020 và hoàn thành khánh thành vào đầu năm 2022. Công viên APEC có tổng diện tích lên đến 8.668 m2.

Ba phía của công trình tiếp giáp những con đường lớn: phía đông giáp đường Bạch Đằng nối dài, phía Tây giáp đường 2 Tháng 9, phía nam giáp đường Bình Minh 4 và phía Bắc giáp vườn tượng APEC.

Công viên APEC Đà Nẵng
Địa chỉ công viên APEC Đà Nẵng

Với vốn đầu tư có con số khủng hơn 700 tỷ đồng với nét kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng, hứa hẹn sẽ là một địa điểm vui chơi thu hút một lượng khách du lịch nhất định đến với thành phố Đà Nẵng. Bởi lẽ, công viên APEC Đà Nẵng được xây dựng với mục đích thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế cùng khát vọng vươn xa của người dân Đà Nẵng. Đồng thời, Đà Nẵng cũng muốn hướng tới thành phố xanh, thân thiện và an bình.

Thiết kế công viên vườn tượng APEC Đà Nẵng độc lạ

Công viên APEC Đà Nẵng gấy ấn tượng bởi vẻ ngoài hoành tráng với tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo,… Khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật được công viên bố trí dưới tầng hầm, có diện tích khoảng 3.027 m2. Tầng 1 là không gian nghỉ ngơi, khu, quầy trưng bày bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ du khách tham quan.

Tầng 2 (mái vòm) là không gian sinh hoạt cộng đồng, có lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan. Điểm nhấn ấn tượng của công viên APEC để được nhiều người biết đến đó là mái vòm, được thiết kế dựa trên ý tưởng “cánh diều bay cao”, có diện tích 790m2, được tạo thành từ 200 tấn thép nguyên liệu vô cùng ấn tượng.

Công viên APEC Đà Nẵng
Thiết kế độc lạ của công viên APEC Đà Nẵng

Ngoài ra, khu vườn tượng APEC – nơi đặt 21 bức tượng nghệ thuật gắn với văn hóa của 21 nền kinh tế thành viên tham dự tuần lễ cấp cao APEC 2017 là một địa điểm mà những ai đến công viên APEC Đà Nẵng không thể không ghé thăm.

Xem thêm  Top 10 tọa độ kinh doanh Thiết bị y tế Đà Nẵng uy tín - Trợ thủ sức khỏe cho mọi nhà

Khu vườn tượng mở rộng được thiết kế và xây dựng đồi nhân tạo, thảm cỏ tự nhiên, đường lát đá cùng cây xanh phù hợp khí hậu như: đại hoa trắng, muồng tím, cọ,… mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá không nơi nào có được.

Thời gian check-in đẹp nhất tại công viên APEC

Đến với APEC, ngoài để được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo thì các du khách cũng không nên bỏ qua “tiết mục” sống ảo tại nơi đây. Và để mang về được những tấm hình check-in đẹp, thì việc lựa chọn khung giờ đến rất quan trọng.

Đầu tiên là khung giờ sáng sớm lúc 7h – 8h, vào thời điểm này, tiết trời Đà Nẵng vẫn còn khá mát mẻ và trong lành, du khách có thể có cho mình vô số tấm hình sống ảo đẹp với ánh sáng đẹp nhất. Đến APEC để đi dạo, chụp hình tự sướng hay chụp hình check-in vào buổi sáng sẽ là một trải nghiệm mà du khách nên thử nếu có cơ hội đặt chân đến Đà Nẵng.

Công viên APEC Đà Nẵng
Thời gian check-in ưng nhất tại công viên APEC

Còn nếu bạn là một người không thể dậy sớm để chuẩn bị và đi thì khung giờ vào lúc 16h – 18h sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn đấy. Vào khung giờ này sẽ có khá nhiều bạn trẻ tới đây để sinh hoạt cộng đồng, thưởng thức ẩm thực đường phố, tham gia nhảy nhót hay có các series thử thách ghép đôi được tổ chức vào mỗi tối tại đây. Công viên APEC Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những phút giây tuyệt vời.

Địa điểm tham quan, vui chơi gần công viên APEC Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê nằm dọc theo cung đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Biển cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km về phía Đông Nam. Biển Mỹ Khê có 3 bãi tắm chính với đầy đủ các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ du khách như: gửi xe, gửi đồ, tắm nước ngọt, ăn uống, cứu hộ, vệ sinh môi trường.

công viên APEC đà nẵng
Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê sở hữu bãi cát trắng mịn, nước trong và ấm quanh năm, không có sóng lớn và vô cùng sạch đẹp, khoác lên mình một vẻ đẹp bình yên, thư thái. Nếu đã đến Đà Nẵng du lịch mà không ghé biến Mỹ Khê thì chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn đấy.

Xem thêm  Những điều cấm kị khi đi du lịch Đông Nam Á bạn đã biết chưa?

Cầu Rồng

Cầu Rồng là một trong những biểu tượng đáng tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Với vốn đầu tư lến đến 1.700 tỷ đồng, đây là cây cầu có hình dạng vòm thép đơn đầu tiên tại Đông Nam Á. Điểm nổi bật mà cây cầu thu hút được nhiều du khách đến và tham quan đến vậy đó là ngắm nhìn hình ảnh cầu Rồng phun lửa vô cùng đẹp mắt và hoành tráng.

công viên APEC Đà Nẵng
Cầu Rồng

Chợ Cồn

Chợ Cồn nằm ngay trung tâm thành phố, ở địa chỉ  290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng. Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm Đà Nẵng. Với tổng diện tích lên đến 14.000m2 cùng quy mô trên 2000 hộ kinh doanh, chợ Cồn cung cấp đa dạng các mặt hàng từ quần áo, quà, đặc sản, quà lưu niệm… cho đến hải sản, đồ ăn vặt… Khu chợ này mở cửa gần như cả ngày nên du khách hoàn toàn có thể đến lúc nào mà mình muốn.

công viên APEC Đà Nẵng
Chợ Cồn

Kết luận

Công viên APEC Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là một địa chỉ tham quan lý tưởng cho cả người dân địa phương và khách du lịch. Nếu có cơ hội đến với thành phố Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ cơ hội check-in tại điểm du lịch siêu mới, siêu hot này nhé!

Bài viết trên của Hanami Hotel Danang đã giới thiệu cho bạn một vài thông tin cần thiết của công viên APEC Đà Nẵng. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua vé, book tour du lịch giá rẻ hấp dẫn hãy tham khảo bài viết về cách đặt tour du lịch để biết thêm chi tiết nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top