Cabana Là Gì? Những Đặc Điểm Thú Vị Của Loại Hình Này

Cabana là gì? Những đặc điểm thú vị của loại hình này

Hiện nay, Cabana đang  dần trở nên quen thuộc với những tín đồ đam mê du lịch và các khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn có hồ bơi. Nhưng cũng có nhiều người chưa biết rõ về loại hình này. Trong bài viết dưới đây, cùng Hanami Hotel Danang giải đáp thắc mắc về Cabana là gì? Những đặc điểm thú vị của loại hình này bạn nhé!

Cabana là gì?

Cabana là một trong những thuật ngữ quen thuộc, xuất hiện nhiều trong các khu khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng chất lượng cao. Đây là phòng có hồ bơi gắn liền với phòng. Đây cũng là một trong những căn phòng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách đi du lịch.

cabana là gì?
cabana là gì?

Các căn phòng Cabana thường được yêu thích bởi không gian mát mẻ gần hồ bơi nhưng cũng không kém phần thoải mái và riêng tư. Có thể cho rằng, Cabana là loại một loại hình lưu trú đã được nâng cấp lên rất nhiều so với các loại hình lưu trú truyền thống.

Cabana thường thu hút giới trẻ, khách du lịch có điều kiện về knh tế, những người đam mê sống ảo vì sự độc đáo và tính tiện lợi về không gian riêng tư và có chỗ hay ho để vui chơi và giải trí.

Một số đặc điểm của Cabana

Cabana chỉ có những dịch vụ cơ bản

Vì không phải là công trình chính nên phía bên trong của Cabana chỉ có những đồ dùng cơ bản như: ghế dài để nằm, rem che nắng, khăn tắm, áo choàng, dép,.. Nếu có nhu cầu khác, khách hàng có thể liên lạc với nhân viên tiếp tân hoặc nhân viên F&B để được phục vụ.

Cabana là nơi nghỉ dưỡng tạm thời

Cabana được coi là không gian lưu trú, nghỉ dưỡng mang tính chất tạm thời khi mà du khách vừa mới thư giãn ở hồ bơi mà chưa muốn về phòng ngay lập tức. Những khách sạn, resort có phòng Cabana thường rất được ưa chuộng và săn lùng không chỉ vì không gian thoải mái và riêng tư mà còn bởi vì sự phục vụ nhiệt tình và chu đáo. Hơn nữa, vf nằm liền kề trong khu0on viên của phòng nên luôn được đảm bảo sự an toàn và riêng tư thỏa mái, cho phép khách hàng làm nhừn điều mình thích một cách tự do va thoải mái  trong phạm vi cho phép của khách sạn.

Đặc điểm của Cabana
Đặc điểm của Cabana

Một túp liều với 3 mặt kín, mặt còn lại hướng ra hồ

Cabana thường được xây dựng mô tả theo hình dáng của một túp lều. chòi tạo cho khách lưu trú cảm giác gần gũi, thân thiện nhưng cũng rất sang trọng và chỉnh chu. khu vực này thường được thiết kế với 3 kín va 1 mặt lộ thiên có view hướng ra ngoài hồ bơi.

Xem thêm  Farmstay là gì? Những thông tin cần biết về mô hình này

Có nhiều hơn một chức năng

Cabana không chỉ là nơi nghỉ dưỡng tạm thời mà đây có thể là một sân khấu , là chỗ nghỉ của ba mẹ hay thậm chí có thể la phòng thay đồ.

Một số lưu ý khi kinh doanh khách sạn, resort sở hữu phòng Cabana

Lưu ý
Cabana hiện đại

 

Khách sạn, resort chắc chắn sẽ là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nếu được khai thác hiệu quả các dịch vụ khác nhau. Vì vậy, cần nên lưu ý một số dịch vụ như sau:

  • Thiết kế hồ bơi va Cabana sao cho có diện tích tương xứng và có sự hài hòa, điều này là một trong những yếu tố quan trọng để giúp ghi điểm và tạo sự ấn tượng trong mắt của khách hàng.
  • Thiết kế đa dạng và linh hoạt các Cabana có các kích cỡ khác nhau, đa dạng vê múc giá, chất lượng để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau và tận dụng tối đa khả năng khai thác kinh doanh sẵn có.
  •  Ước lượng số người tối đa có thể sử dụng cabana mà vẫn cảm thấy thoải mái, từ đó tính toán dịch vụ đi kèm, dịch vụ phụ thu khi cần thiết để tăng doanh số cho khách sạn
  • Chú trọng khâu thiết kế, décor vì ngày nay, khách đi du lịch, nghỉ dưỡng không chỉ để thư giãn, nghỉ ngơi, giải trí mà còn để check-in, sống ảo, lưu giữ kỉ niệm…

Xây dựng Cabana hiệu quả

Xây dựng Cabana
Xây dựng Cabana

Vì được xây dựng với diện tích vừa phải và không quá lớn do đó cần có một phương án thiết kế phù hợp và hiệu quả.

Xem thêm  7 giải pháp giúp khách sạn thân thiện với môi trường

Thiết kế, diện tích Cabana cần phù hợp với hồ bơi. Cùng với đó, cần ước tính được số lượng người sẽ sử dụng Cabana. Nếu Cabana có diện tích quá hẹp sẽ khiến du khách cảm thấy gò bó, chật chội. Ngược lại, nếu Cabana có diện tích quá rộng sẽ tạo cảm giác thô kệch, kém thẩm mỹ.

Một thiết kế Cabana đẹp mắt và độc đáo làm nơi nghỉ ngơi, vui chơi cho du khách. Được du khách check in và lưu lại kỷ niệm cũng như giới thiệu trên các trang mạng xã hội cũng là cách quảng cáo cho khu nghỉ dưỡng.

Hy vọng với những thông tin mà Hanami mang lại về Cabana là gì? Những đặc điểm thú vị của loại hình này sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích vê loại hình lưu trú thú vị này. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top