7 Mô Hình Du Lịch Homestay độc đáo

7 mô hình du lịch homestay độc đáo

Đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng nở rộ hiện nay, các mô hình du lịch homestay ra đời với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo, mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Bạn đã biết hết các mô hình du lịch homestay này chưa? Theo dõi bài viết của 7 Mô hình du lịch homestay độc đáo của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu và lựa chọn cho mình một mô hình mà bạn yêu thích nhé!

Mô hình du lịch homestay là gì?

7 Mô hình du lịch homestay độc đáo
Một homestay tại Măng Đen

Mô hình  du lịch homestay được hiểu là phong cách được nhiều người ưa thích bởi tính cộng đồng, lưu trú tại nhà dân, là điều kiện để người dân bản xứ được quảng bá văn hóa, con người và thắng cảnh nơi đây. Homestay nổi lên và nhanh chóng thành xu hướng du lịch tại quốc gia đa văn hóa như Việt Nam ta với nhiều tỉnh, thành phố phát triển du lịch như Sapa, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Mộc Châu, Đà Nẵng, ..

7 mô hình du lịch homestay độc đáo

Homestay nhà sàn

Nhà sàn là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc bậc nhất trong văn hóa Việt Nam, đặc biệt gây ấn tượng với du khách nước ngoài khi đến du lịch Việt Nam. Chính vì vậy nhiều người lựa chọn nhà sàn để kinh doanh mô hình homestay. Mô hình này thường được xây dựng ở các tỉnh miền núi phía bắc nước ta như Mộc Châu, Hòa Bình, Mai Châu, Hà Giang,… trong khu đất rộng, trống của gia đình chủ nhà. Xung quanh homestay là khuôn viên xanh mát, nhiều cây cối để du khách hòa mình cùng thiên nhiên.

Mô hình du lịch homestay
Homestay nhà sàn

Nội thất homestay nhà sàn cũng đầy đủ đồ dùng như nhà nghỉ, khách sạn để phục vụ khách hàng. Homestay nhà sàn thường được đặt bởi những đoàn khách lớn, ăn ngủ cùng nhau, nấu nướng tự do hoặc ăn đồ ăn của chủ nhà, địa phương. Trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng núi giúp du khách hiểu hơn về văn hóa địa phương, giúp đẩy mạnh kinh tế khu vực này.

Từ thành công của mô hình homestay nhà sàn, chủ nhà có thể mở thêm những ngôi nhà sàn khác trong khuôn viên nhà mình, có thêm công việc và tăng thu nhập.

Xem thêm  Phòng dorm là gì? Ưu và nhược điểm của phòng dorm

Mô hình homestay miệt vườn tại miền Tây

Miệt vườn là một nét đặc trưng của người dân miền Tây sông nước nên mô hình nhà homestay này khiến nhiều du khách rất hứng thú muốn được trải nghiệm. Vật liệu xây dựng mô hình này có chi phí thấp, dễ xây dựng bởi toàn là nhà tranh, vách đất, mái lá, cùng với gỗ, tre, nứa,…

 Mô hình homestay độc đáo
Homestay gần hồ sen

Bên cạnh đó là không gian sân vườn với những hàng dừa rợp bóng xanh mát, ao sen thơm ngát hương, hay những chùm chôm chôm đỏ chín trĩu nặng là nét đặc trưng của miền Tây sông nước. Không những thế du khách còn được trải nghiệm hoạt động câu cá trên sông, nước cá, gặt lúa, đi thuyền,…ư

Homestay được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính

Nhiều khách du lịch đã chán với những khách sạn 5 sao, những dịch vụ sang chảnh, họ muốn tìm về những gì hoài cổ, yên tĩnh thì homestay theo kiến trúc cổ kính là một lựa chọn hoàn hảo.

Mô hình du lịch homestay độc đáo
Phong cách cổ kính

Kiến trúc cổ kín có cây đa, giếng nước, sân đình thì khá khó nhưng ngôi nhà bằng gỗ, nền đất, mái lợp lá, mái ngói và hiên rộng thì vẫn còn ở nhiều nơi. Mặc dù cổ kính, đơn sơ nhưng những homestay mô phỏng nhà truyền thống này sử dụng gỗ nguyên khối nên chi phí khá cao.

Mô hình homestay trên cây

Homestay trên cây đã không còn quá xa lạ tại quốc gia phương Tây nhưng ở Việt Nam thì kinh doanh mô hình homestay này còn khá ít. Chúng ta đã từng xem rất nhiều bộ phim hoạt hình nước ngoài với những ngôi nhà cây trên cao, nơi có thể trốn bố mẹ nằm chơi cả ngày dài, nơi tụ tập bạn bè vui chơi,… là ước mơ của nhiều trẻ con và người lớn cũng không ngoại lệ.

homestay độc đáo
Homestay được xây dựng trên cây

Du lịch và lựa chọn mô hình nhà homestay trên cây cực kỳ thú vị dành cho những người thích trải nghiệm sự hoang sơ, chinh phục thiên nhiên. Tất nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng về độ an toàn vì những ngôi nhà này được thiết kế nội thất chi tiết, có đội ngũ thi công chuyên nghiệp để định vị nhà cũng như đảm bảo an toàn, tiện lợi như mọi ngôi nhà khác.

Mô hình homestay trong thùng rượu vang

Mô hình homestay trong thùng rượu vang là mô hình homestay độc đáo đầu tiên xuất hiện tại Wine Valley Homestay cách trung tâm Đà Lạt 2km.

Xem thêm  Digital Marketing khách sạn là gì? 5 giải pháp digital marketing cho khách sạn
7 Mô hình homestay độc đáo
homestay tại Đà lạt

Các căn nhà tại đây được thiết kế mô phỏng theo đặc sản riêng của Đà Lạt – thùng rượu vang. Homestay độc đáo này được thiết kế nhỏ xinh, có nhiều góc đẹp để du khách tha hồ “check in” nghìn kiểu. Bên cạnh đó du khách có thể được trải nghiệm cuộc sống thư giãn, gần gũi với thiên nhiên cùng các hoạt động ngoài trời như đốt lửa trại, câu cá,…

Homestay container

7 Mô hình du lịch homestay độc đáo
Homestay độc đáo

Homestay container mới lạ, nhỏ gọn khi nhìn bên ngoài nhưng bên trong lại rất rộng rãi, thoải mái khiến nhiều bạn trẻ tò mò, bị thu hút bởi nó. Mô hình nhà homestay này có đa dạng căn với từng diện tích phục vụ nhu cầu khách khác nhau như căn nhỏ dành cho 2 người, căn trung bình cho gia đình nhỏ 4 người và căn lớn cho nhóm 6-8 người với các diện tích từ 13 – 25m2 cho du khách tha hồ lựa chọn.

Hiện nay, mô hình du lịch homestay đang là một trong những xu hướng được đón nhận và mang tới những lợi ích không nhỏ. Nếu muốn trải nghiệm loại hình kinh doanh này, bạn hãy chọn cho mình một loại hình phù hợp với địa phương. Hy vọng bài viết 7 mô hình du lịch homestay độc đáo của Hanami sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích để lựa chọn loại hình homestay phù hợp với nhu cầu của mình. 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top