Phương Tiện Di Chuyển An Toàn Khi đi Du Lịch Trong Mùa Dịch Corona

Phương tiện di chuyển an toàn khi đi du lịch trong mùa dịch Corona

Trong những ngày gần đây thế giới đang nóng lên bởi dịch virus corona đang hoành hành tại 28 quốc gia trên toàn thế giới khiến hơn 1.000 người tử vong và hơn 42.000 trường hợp bị nhiễm bệnh. Với con số người chết và người nhiễm bệnh khổng lồ như trên không chỉ Việt Nam mà các nước trên thế giới đang phải chạy đua tìm kiếm các phương pháp hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Và ngay tại Việt Nam việc tìm hiểu về các phương tiện di chuyển an toàn mùa dịch corona cũng được mọi người quan tâm hơn cả.

Để tìm hiểu và biết về các phương tiện di chuyển an toàn mùa dịch corona trước hết chúng ta cần có kiến thức sơ khai về loại virus này cũng như biết về các cách phòng dịch hiệu quả. Và trong bài viết dưới đây chúng tôi xin được giới thiệu với các bạn về các phương tiện giao thông nên di chuyển trong mùa dịch corona.

Một số điều cần biết về virus corona

Sự nguy hiểm của Virus Corona khiến mọi người đều lo lắng

Virus corona là một loại virus đường hô hấp mới gây viêm đường hô hấp. Theo như nghiên cứu loại virus này có nguồn gốc từ động vật và lây lan sang người và được phát hiện đầu tiên tại Vũ Hán (Trung Quốc). Virus này còn lây lan từ người này sang người khác thông qua sự tiếp xúc dịch cơ thể. Chính vì vậy khi ho, hắt hơi, sổ mũi sẽ là một trong những cách thức, con đường khiến lây lan virus. Bệnh nhân dương tính với virus sẽ có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Triệu chứng của bệnh sẽ xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Bệnh sẽ đến tử vong ở những người có bệnh mạn tính, hệ miễn dịch suy giảm.

Xem thêm: Top 10 các khách sạn ven biển Đà Nẵng giá rẻ nhất

 

Virus Corona và nỗi lo của toàn thế giới

Các biện pháp phòng dịch corona được khuyến cáo áp dụng hiện nay

các phương pháp phòng chống nhiễm dịch virus Corona

Đứng trước sự bùng phát và lây lan của dịch bệnh WHO đã đưa ra rất nhiều khuyến cáo cho người dân về các phương pháp phòng chống dịch bệnh virus Corona cụ thể như:

  • Bạn nên thường xuyên sử dụng cồn hoặc xà phòng để rửa tay và loại bỏ virus gây bệnh.
  • Súc miệng bằng nước sát khuẩn.
  • Luôn giữ cổ họng được ấm, không để cổ họng bị khô. Trong đó bạn lưu ý là phải uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm. 
  • Bạn nên tránh xa những người có biểu hiện ho, hắt hơi, sổ mũi. Ngoài ra nên giữ khoảng cách tối thiểu 1m với người đối diện.
  • Hạn chế chạm tay vào mắt mũi miệng để tránh virus xâm nhập vào bên trong cơ thể.
  • Khi có các biểu hiện ho, sốt, tức ngực khó thở bạn nên đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra. Trình báo rõ quá trình di chuyển cũng như có tiếp xúc với người Trung Quốc hay không?
  • Bạn nên thực hiện các biện pháp tự cách ly nếu đã có tiền sử đi du lịch hay cư trú bên Trung Quốc.
  • Không nên đi tới các khu chợ bán đồ hải sản, động vật tươi sống cũng như thực hiện các biện pháp vệ sinh triệt để khi tới khu vực này.
  • Không nên sử dụng các loại thực phẩm, tái sống hoặc chưa nấu chín.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc bổ sung nhiều vitamin C, tập luyện thể dục thường xuyên.
Xem thêm  Top 12 khách sạn xem pháo hoa Đà Nẵng view đẹp, giá rẻ

Làm sao để đảm bảo an toàn khi sử dụng các phương tiện giao thông trong mùa dịch?

 

Các phương tiện giao thông an toàn trong mùa dịch

Máy bay – phương tiện giao thông an toàn

du lịch máy bay rất an toàn trong mùa dịch virus Corona

Hàng không được đánh giá là phương tiện giao thông đi lại an toàn nhất trong mùa dịch. Lý do bởi các cơ quan chức năng, các nhà chức trách luôn đề ra những quy định, chuẩn mực nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh. Hơn nữa, ngay tại các sân bay hành khách cũng được giám sát vô cùng nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn. Tất cả hành khách đều được đo kiểm nhiệt độ, giám sát y tế trước khi lên máy bay. Khu vực cách ly luôn được bố trí sẵn sàng để đảm bảo an toàn khi phát hiện bất cứ trường hợp nghi nhiễm nào xảy ra.

 

Xe khách, xe lửa và xe máy 

Tàu lửa được khử trùng sạch sẽ trong mùa dịch virus Corona

Virus nCoV có thể tồn tại và bay lơ lửng trong không khí và chúng ta rất dễ bị lây phải do đó mỗi người nên chủ động phòng dịch và thực hiện cách ly. Tuy nhiên không phải thế mà tất cả các hoạt động kinh tế, giao dịch bị dừng lại. Bạn vẫn phải cần ra đường và di chuyển tới nơi làm việc tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn có thể sử dụng xe khách, xe lửa và xe máy. Bởi có lẽ trên mỗi phương tiện này đều đã được các chủ xe vệ sinh, khử trùng theo đúng quy định. Hàng ngày luôn có các nhân viên vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ, khử trùng.

Hơn nữa trên các tuyến xe còn tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho mọi người. Nhiệt độ trên xe lúc nào cũng đảm bảo trên 25 độ để hạn chế sự phát tán và sinh sôi của virus một cách tốt nhất. Tuy nhiên trong 3 loại phương tiện trên thì xe khách và xe lửa vẫn có độ an toàn hơn xe máy trong mùa dịch corona.

Xem thêm  Công viên APEC Đà Nẵng - Công viên với lối kiến trúc có 1-0-2 ở Đà Nẵng

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Lời Kết

Virus corona là vô cùng nghiêm trọng, dễ lây lan tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá bi quan về loại virus này bởi khi đó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý cũng như các hoạt động thường ngày của mọi người. Để bảo vệ chính mình và người thân xung quanh chúng ta thì hơn bao giờ hết bản thân mỗi người cần tự ý thức được sự nguy hiểm để từ đó sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ.

Chúng ta cần hiểu biết những kiến thức cơ bản về loại virus này để có các biện pháp phòng chống hiệu quả. Việc lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng an toàn cũng là điều vô cùng quan trọng mà chúng ta cần hiểu biết rõ để đảm bảo an toàn giữa tâm dịch corona. Không chỉ đảm bảo phòng dịch khi đi ra ngoài đường, khi đi trên các phương tiện công cộng mà chúng ta còn cần đảm bảo an toàn, phòng dịch ngay chính trong mỗi gia đình.  

Đứng trước đại dịch nCoV mỗi chúng ta cần phải nâng cao ý thức và bảo vệ chính bản thân mình. Chúng ta cần phải tự trang bị các trang thiết bị bảo hộ an toàn khi đi ra ngoài cũng như tiếp xúc với mọi người. Tuyên truyền nâng cao ý thức vệ sinh cộng đồng là chung tay góp sức bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta và hạn chế sự lây lan của virus corona.

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top