Top 7 Cách Phòng Chống Virus Corona Khi Du Lịch Ngày Xuân

TOP 7 CÁCH PHÒNG CHỐNG VIRUS CÚM CORONA KHI DU LỊCH

Bạn là người có kế hoạch du lịch ngày xuân nhưng lại ngại khi thời điểm này virus Corona đàng bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới?. Qua bài viết này sẽ chia sẻ 6 cách phòng chống virus Corona

1.Tránh xa người  có nguy cơ bị cúm virus Corona

corona san bay

Cách tốt nhất để phòng tránh virus cúm Corona là bạn nên hạn chế đi đến những nơi công cộng đông người như siêu thị, bệnh viện, trường học, chợ búa và đặc biệt là trong thang máy hay rạp phim. Còn nếu đi đến những nơi như thế thì theo lời bác sĩ Amler khuyến cáo thì hãy giữ khoảng cách xã giao với tất cả mọi người trong vòng bán kính 1 mét. Nếu thấy người có biểu hiện ho, khạc đờm, hắt xì thì hãy giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Bởi vì bản chất của virus Corona lây lan giống như bệnh cúm là qua nước bọt. Cần tránh xa là vì thế.

2.Rửa tay – Biện pháp phòng chống virus Corona hiệu quả nhất

Hiện nay, tổ chức y tế thế giới WHO đã công nhận virus cúm Corona là bệnh dịch toàn cầu. Và tổ chức này chỉ mới khuyến cáo mọi người rửa tay sạch sẽ và thường xuyên để ngăn ngừa sự lây lan của virus này.

Tay là đường truyền dịch cúm phổ biến nhất” Bác sĩ Amler ( hiệu trưởng trường đại học Y New York ) cũng đã tuyên bố điều này và khuyến cáo mọi người sử dụng dung dịch khử trùng có nồng độ cồn cao để có được kết quả vệ sinh tốt nhất. Và việc rửa tay phải đúng phương pháp bởi sự chà sát vật lý cũng giúp loại bỏ được vi trùng. Mỗi lần rửa tay bằng xà phòng phải ít nhất 20 giây. Nếu không có sẵn xà phòng thì nên khử trùng bằng chất cồn có nồng độ cồn cao.

6 bước để rửa tay hiệu quả:

quy trình rửa tay sạch để chống virus Corona

  1. Xả nước vào 2 bàn tay. Sau đó cho xà phòng hoặc chất cồn vào long bàn tay và xoa 2 lòng bàn tay với nhau
  2. Sáp 2 lòng bàn tay lại với nhau sau đó ma sát nhẹ. Lần lượt thay phiên xoay lòng bàn tay để lòng bàn tay này và mu bàn tay kia ma sát lẫn nhau.
  3. Cho các ngón tay của bàn tay này xen vào kẽ của bàn tay kia và ngược lại. Ma sát kĩ các kẽ tay này.
  4. Móc hai bàn tay lẫn nhau và ma sát kĩ khe ngón tay bằng cách xoay cổ tay nửa vòng.
  5. Chỉ đầu ngón tay cài vào lòng bàn tay kia sau đó chà kĩ bằng cách chuyển động tròn đầu ngón tay. Làm ngược lại tương tự với ngón tay cái còn lại.
  6. Cuối cùng là chụm đầu 4 ngón tay còn lại của bàn tay này với mu bàn tay kia và làm ngược lại.

===> Xem thêm: Những địa điểm du lịch lý tưởng giữa mùa dịch virus Corona

Xem thêm  Tổng hợp các điểm camera phạt nguội tại đà nẵng bạn cần biết

 

3.Khẩu trang khi đi du lịch – Giảm nguy cơ lây nhiễm virus cúm Corona

318
mang khẩu trang đúng cách phòng ngừa virus

Cũng giống như đại dịch SARS năm 2003, hình ảnh tại các sân bay hay phương tiện công cộng là hang dòng người mang khẩu trang. Tuy nhiên nếu bạn đã từng đến Nhật Bản – xứ sở hoa anh đào thì thấy việc người người ra đường đều mang khẩu trang là việc không hề hiếm. Bởi bệnh dị ứng phấn hoa ở đa số công dân nước này. Cho nên ta không việc gì phải ngại ngùng việc mang khẩu trang xuống phố – nhất là khi đi du lịch.

Bác sĩ Amler khuyến cáo nên sử dụng khẩu trang N95 để ngăn chặn 95% tác nhân từ bên trong. Tuy nhiên, bộ y tế cho rằng chỉ cần mang khẩu trang y tế ( loại 3 lớp trở lên ) cũng đã có tác dụng ngăn ngừa virus Corona. Nhất là trong bối cảnh nguồn cung khẩu trang N95 đang khan hiếm hiện nay.

Đối với khí hậu nóng ẩm của nước ta thì cũng ngăn được sự khuếc tán ( nếu có ) của virus Corona. Bởi vì virus này suy yếu ở môi trường nhiệt độ 20 độ C trở lên. Nhất là trên 25 độ C và có độ ẩm cao. Cho nên mọi người nên giữ nhà cửa thông thoáng, nhiệt độ tại phòng trên 25 độ và đeo khẩu trang y tế khi ra đường và khi du lịch Đà Nẵng.

 

4. Súc họng diệt khuẩn thường xuyên và đúng cách

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng ( Trưởng khoa bệnh nhiệt đới, bệnh viễn chợ rẫy ) cho rằng trong giai đoạn ủ bệnh thì virus cúm Corona sẽ đi vào vùng hậu họng. Sau đó sẽ xâm nhập vào các tế bào niêm mạc và nhân lên hằng trăm con. Khi đủ số lượng và cấu trúc chúng sẽ tiếp tục phá vỡ tế bào và tràn lan ra ngoài tìm kiếm tế bào mới. Cứ như thế chu kì được lặp đi lặp lại và càng ngày càng đi sâu vào cơ thể.

Cho nên, theo Ts.BS Lê Quốc Hùng thì lá chắn cuối cùng ngăn chặn corona đó là thông qua việc súc miệng diệt khuẩn. Và việc dùng đúng loại dung dịch sát khuẩn cũng như có phương pháp súc miệng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

6 nguyên tắc súc họng đúng cách cần biết để diệt virus corona

  • 1. Phải để dung dịch sát khuẩn vào sâu dưới vòm họng. Bạn nên biết ta cần súc họng chứ không phải súc miệng.
  • 2. Chỉ cần 5ml dung dịch trong 1 lần súc. Quá nhiều thì khó có thể đưa dung dịch xuống sâu dưới vòm họng.
  • 3. Thời gian tiêu chuẩn cho 1 lần súc miệng là 2 phút. Và ít nhất 3 lần súc họng ( mỗi lần ít nhất 15 giây ) . Không súc lại bằng nước.
  • 4. Súc họng thường xuyên. Trước khi và sau khi về nhà.
  • 5. Nếu bạn ở trong vùng có dịch thì phải súc họng theo thời gian bảo tồn của dung dịch.
  • 6. Phối hợp với các biện pháp phòng chống khác để có được hiệu quả chống dịch tốt nhất.

5.Tự chuẩn bị chăn gối riêng khi ở khách sạn Đà Nẵng

23140
xài khẩu trang khi đến chỗ công cộng tránh lấy truyền virus corona

Ở những khách sạn “ đạt 2 sao  “ trở lên do sở du lịch chứng nhận như khách sạn Hanami Hotel Danang thì việc thay vỏ chăn, vỏ gối, khăn các loại hằng ngày là điều bắt buộc phải có. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn ở những “bề mặt” mình tiếp xúc thì bạn cũng có thể tự chuẩn bị chăn gối riêng khi du lịch Đà Nẵng. Mặc dù những bề mặt tiếp xúc trên khó là nơi “ phương tiên “ lan truyền bệnh cúm corona nhưng phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Hãy chủ động trang bị nhưng biện pháp phòng tránh bệnh dịch cúm trên nhé.

Xem thêm  Top 12 khách sạn xem pháo hoa Đà Nẵng view đẹp, giá rẻ

 

6.Găng tay – Vật dụng hỗ trợ cần thiết

Dấu hiệu nhận biết bị cúm corona
Dấu hiệu nhận biết bị cúm corona

Khi bạn đi du lịch trên các phương tiện công cộng như xe bus thì bạn đôi khi cần phải cầm nắm những vật chung nhiều người khác chạm vào như tay nắm giữ thăng bằng. Cho nên đeo găng là việc làm cần thiết khi ra đường.

Nếu bạn chào bắt tay xã giao và phải cởi găng tay ra thì nên chuẩn bị cồn rửa tay bên mình để vệ sinh tay ngay sau đó nhé.

 

7. Không ăn các loại thực phẩm sống và các động vật hoang dã

Các biện pháp phòng chống Corona
Các biện pháp phòng chống Corona

Có thông tin virus Corona có nguồn gốc từ món súp dơi ở Vũ Hán, vì thế chúng ta không nên ăn các động vật hoang dã để tránh nhiễm các loại virus nguy hiểm. Một số món ăn chỉ thơm ngon khi ăn sống, nhưng trong tình trạng dịch bệnh virus Corona phát tán mạnh mẽ như vậy, chúng ta không nên ăn các loại thực phẩm sống, phải nấu chín các thực phẩm ở nhiệt độ 100 độ C để tiêu diệt hết các loại virus, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó chúng ta cần ăn nhiều các thực phầm có lợi cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể như: tỏi, gừng, các loại rau thơm, các loại rau củ quả có nhiều vitamin C: cam, bưởi, quýt, kiwi….

 

Lời Kết

Trên đây là 6 biện pháp phòng ngừa virus Corona hữu hiệu mà đội ngũ Hanami Hotel Danang đã khổ công sưu tầm và biên tập. Cho nên vào mùa du lịch tết Đà Nẵng như hiện nay thì bạn cứ an tâm trang bị hành trang và lên đường du lịch nhé. Đừng vì những tin tức chưa được chứng thực mà làm lỡ mất kế hoạch du lịch từ trước của bạn.

Đối với những hình thức di chuyển thì đường hàng không vẫn là an toàn nhất. Bởi vì theo tổ chức hàng không dân dụng thế giới thì virus Corona lây nhiễm qua đường hàng không là rất khó. Bởi vì các máy bay hiện đại luôn được trang bị hệ thống lọc không khí diệt virus hiện đại. Và không khí trong Cabin máy bay thì lưu thông theo chiều ngang cũng hạn chế được phần nào. Hiện tại vé máy bay đến Đà Nẵng mùa xuân đang có giá rất tiết kiệm. Đừng chần chờ book combo vé + khách sạn Đà Nẵng nha.

Hãy đến với Hanami Hotel Danang để được tận hưởng dịch vụ khách sạn đẳng cấp và hỗ trợ về du lịch tốt nhất!.

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top