Residence Là Gì? 6 đặc điểm Nổi Bật Của Loại Hình Lưu Trú Này

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Residence là một thuật ngữ phổ biến trong ngành dịch vụ và du lịch và khá quen thuộc với nhiều người. Vậy bạn có biết Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này là gì chưa? Theo dõi bài viết sau của Hanami Hotel Danang để cùng tìm hiểu nhé!

Residence là gì?

Residence là thuật ngữ dùng để nói về nơi lưu trú dài hạn. Đây là một loại hình cơ sở được xây dựng trên một diện tích có quy mô lớn, được dùng để phục vụ nhu cầu lưu trú lâu dài của khách hàng.

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này
Khái niệm về Residence

Residence thường được trú trọng đầu tư về kiến trúc và thiết kế. Mỗi căn nhà như vậy đều có nhiều phòng gồm nhiều chức năng khác nhau: phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng đọc sách,.. Với những đặc điểm này, Residence cũng giống như một căn hộ. Chính vì thế, đây là một nơi lý tưởng cho gia đình, nhóm bạn bè chọn lựa và nghỉ dưỡng.

Từ lâu, Residence đã tồn tại các tiêu chí để xếp hạng sao giống như khách sạn.

6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú Residence

Thời gian lưu trú

Residence xây dựng để phục vụ các nhu cầu lưu trú dài hạn của khách hàng. Khách thuê Residence sẽ ở ít nhất từ vài tuần đến vài tháng. Trong thời gian này, bạn sẽ được sử dụng thoải mái các trang thiết bị sẵn có của căn hộ.

Không gian lưu trú

Residence luôn được chú trọng về mặt thiết kê, kiến trúc và mục tiêu chính là tạo nên cảm giác thoải mái và không gian tiện nghi cho khách hàng nên các căn residence thường có không gian rất rộng. Mỗi căn hộ như vậy đều đầy đủ tiện nghi và nội thất giống một căn nhà.

Sức chứa của Residence

Mỗi căn Residence thường có sức chứa lớn, thông thường có thể chứa từ 10 khách trở lên. Vì thế, đây có thể coi là địa điểm tuyệt vời và lý tưởng cho các gia đình và nhóm bạn cùng nhau đến và nghỉ ngơi.

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này
Những đặc điểm của Residence

Tiện nghi mang lại

Tiện nghi là một trong những đặc điểm nổi bật của Residence là những tiện nghi mà nơi này mang lại cho khách hàng. Mỗi căn Residence đều có đầy đủ các tiện nghi cao cấp: tủ lạnh, giường cỡ lớn, máy giặt,… Điều này mang đến cho khách hàng lưu trú một trải nghiệm tuyệt vời và một không gian lưu trú thoải mái.

Xem thêm  7 mẹo tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Dịch vụ đi kèm

Phần lớn, các Residence thường sẽ không cung cấp các dịch vụ đi kèm, khách sẽ tự làm. Nhưng hiện nay, nhiều Residence đã thêm nhiều dịch vụ khác nhau nhằm hỗ trợ và phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Cảm nhận khác biệt

Tại các Residence, khách hàng thường lưu trú dài hạn. Chính vì vậy, khách hàng sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, có thể mang lại cảm giác thoải mái như đang ở nhà.

Lợi thế của Residence

Với Residence, bạn sẽ cảm nhận như thể bạn đang ở nhà. Các Residence thường gồm nhiều phòng chức năng, không gian khác nhau như: phòng khách, nhiều phòng ngủ, bếp, phòng ăn,… nên không gian thường rộng rãi và có nhiều tiện ích khác nhau, có thể phục vụ được các nhu cầu khác nhau của khách lưu trú.

Nhờ có nhiều phòng chức năng và nhiều tiện nghi nên mỗi căn Residence loại 6 phòng ngủ cho phép có đến 12 khách lưu trú. Có nơi số lượng khách lưu trú sẽ nhiều hơn.

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này
Residence có nhiều lợi thế

Những đặc điểm của Residence khiến loại hình nơi lưu trú này đặc biệt phù hợp với những gia đình đi đông người, có trẻ nhỏ cần chăm sóc kỹ, hoặc nhóm bạn bè.

Ở Residence, du khách sẽ có được sự tiện lợi, linh hoạt khi có thể tự nấu ăn theo ý mình. Đồng thời có thể giảm bớt một phần chi phí khi không sử dụng một số dịch vụ thường được cung cấp ở khách sạn. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một hạn chế với những ai muốn được tận hưởng kỳ nghỉ, với các dịch vụ đầy đủ.

Với diện tích rộng rãi, Residence giúp tạo không gian sinh hoạt thoải mái mà vẫn quây quần giữa những người thân thiết.

Residence khác Hotel như thế nào?

Về nhu cầu lưu trú

Phần đông khách thuê phòng Hotel đều có nhu cầu lưu trú ngắn hạn trong vài ngày. Còn với Residence, đây là loại hình phục vụ cho khách đi ở dài hạn, từ vài tuần trở lên,…

Về không gian lưu trú

Các Residence thường bao gồm nhiều phòng chức năng, không gian khác nhau như: Phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ,… nên không gian lưu trú thường rộng hơn phòng của Hotel rất nhiều

Xem thêm  Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng có gì để đạt tiêu chuẩn 5 sao?

Về số lượng khách lưu trú

Thông thường, mỗi phòng Hotel sẽ có sức chứa tối đa là 03 – 04 khách. Trong khi đó, với Residence, 01 phòng có thể cho phép ở tối đa 12 khách lưu trú.

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này
Residence và Hotel có nhiều điểm khác biệt

Về tiện nghi

Chính vì có nhiều phòng chức năng nên các Residence thường có nhiều thiết bị tiện nghi như: Giường tầng, tủ quần áo, tủ lạnh, lò nướng, bếp hồng ngoại, máy giặt,… Những tiện ích này nhằm phục vụ nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt dài ngày của khách lưu trú.

Sự khác biệt về dịch vụ

Với loại hình Hotel, khách không chỉ được thuê phòng mà còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm như: Giặt là, room service, dọn phòng hàng ngày,… Còn với Residence, các chủ quản lý thường chỉ cho khách thuê không gian lưu trú mà không có dịch vụ đi kèm.

Tuy nhiên hiện nay, để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách lưu trú, các đơn vị quản lý Residence cũng đang dần đưa các dịch vụ đi kèm vào thu hút nhiều khách hàng.

Sự khác biệt về cảm nhận

Do có sự khác biệt về những yếu tố trên đã khiến cho khách hàng có những cảm nhận khác nhau về 02 mô hình lưu trú này. Nếu ở trong Hotel, khách sẽ có cảm giác như “ở quá giang” thì với Residence, khách sẽ tìm thấy cảm nhận như được ở nhà.

Hy vọng qua bài viết Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này của Hanami sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về loại hình lưu trú này. Chúc bạn một ngày tốt lành!

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top