Quản Trị Du Lịch Mice Là Gì? Hướng Dẫn Thiết Kế Chương Trình Du Lịch Mice

Quản trị du lịch Mice là gì? Hướng dẫn thiết kế chương trình du lịch Mice

Hiện nay, quản trị du lịch Mice là một trong những ngành nghề “hot” và thu hút rất nhiều đối tượng theo học. Vậy bạn đã có thông tin gì về ngành nghề này chưa? Theo dõi bài viết Quản trị du lịch Mice là gì? Hướng dẫn thiết kế chương trình du lịch Mice của Hanami Hotel Danang để có thêm những thông tin thú vị nhé!

Quản trị du lịch Mice là gì?

MICE là viết tắt của các từ tiếng anh sau, bao gồm: Meeting (Cuộc họp), Incentive (Khen thưởng), Convention (Hội thảo), Exhibition ( Triển lãm). Thuật ngữ này được hiểu chính xác là du lịch công vụ kết hợp với nghỉ dưỡng và tổ chức các sự kiện, hội nghị triển lãm, khen thưởng mà các công ty, tổ chức dành cho nhân viên và đối tác. Mice cũng là một trong những cách thu hút khách doanh nghiệp  đến với khách sạn của bạn đặc biệt là trong mùa du lịch cũng như tiềm năng lớn đến từ khách du lịch gia đình.

Click để xem thêm thông tin về MICE.

Quản trị du lịch Mice là nghề chịu trách nhiệm trực tiếp thực hiện các dịch vụ  và tổ chức quản lý các hội thảo, hội họp, trung tâm triển lãm, du lịch khuyến thưởng của ngành du lịch và dịch vụ.

Quản trị du lịch Mice là gì? Hướng dẫn thiết kế chương trình du lịch Mice
Hiểu thế nào về quản trị du lịch Mice

Các hoạt động của du lịch Mice chủ yếu được thực hiện tại các khách sạn cao cấp, có quy mô lớn, trung tâm hội nghị và sự kiện, các khu triển lãm, khu du lịch,… trong điều kiện môi trường làm việc nhạy bén, năng động, có quan hệ công chúng rộng rãi nhưng cường độ lao động và áp lực cực kì lớn.

Các vị trí làm việc

Nghề quản trị du lịch Mice có thể có những vị trí sau: Nhân viên nghiên cứu, thiết kế, bán chương trình; tham gia tổ chức và điều hành các chương trình và sự kiện du lịch Mice và các vị trí khác nhau tùy theo khả năng của các cá nhân và yêu cầu của công việc.

Nhiệm vụ chính

  • Tìm kiếm và xây dựng kế hoạch tổ chức, xúc tiến bán các sản phẩm.
  • Tổ chức thực hiện, giám sát tiến độ của các buổi hội họp, hội nghị và hội thảo, hội chợ triển lãm và các buổi du lịch khuyến thưởng mục đích nhằm đạt chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh tế cao nhằm đảm bảo và thỏa mãn những yêu cầu của khách hàng.
Xem thêm  5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng
Quản trị du lịch Mice là gì?
Quản trị du lịch Mice cần kiên nhẫn

Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động, quan hệ công chúng rộng rãi; có cường độ lao động. áp lực và tính chuyên nghiệp cao:

  • Có kiến thức chuyên môn cao, năng lực ngoại ngữ và tin học ở mức khá, ý tưởng và năng lực xây dựng phương án tổ chức thực hiện các hoạt động mang tính sự kiện và du lịch Mice tốt.
  • Đê hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành nghề này, người lao động phải có một sự sáng tạo tốt, năng động trong công việc của nghề.

Hướng dẫn thiết kế chương trình du lịch Mice

Xác định mục tiêu tổ chức

Một số loại hình phổ biến của du lịch Mice, có thể kể đến như: Convention tour (du lịch hội thảo), Incentive tour (du lịch khen thưởng), Exhibition tour ( du lịch triển lãm),… Với mỗi hình thức đều sẽ có những đặc điểm, yêu cầu và mục tiêu khác nhau. Chính vì vậy, việc cần làm đầu tiên khi tổ chức Mice là xác định được mục tiêu tổ chức.

Nắm rõ các chính sách, yêu cầu tổ chức du lịch Mice

Với mỗi chương trình du lịch Mice, khách hàng sẽ có những yêu cầu riêng và chi phí, ngân sách khác nhau. Để tổ chức du lịch MICE thành công  và có sự chuyên nghiệp thì phải thỏa mãn 2 yếu tố quan trọng này.

thiết kế chương trình du lịch Mice
Làm sao để thiết kế một chương trình

Tìm kiếm, chọn lựa những địa điểm tổ chức phù hợp

Nên tìm kiếm, lựa chọn những địa điểm đúng với tinh thần của sự kiện. Phần lớn, các địa điểm tổ chức du lịch Mice phải có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, dịch vụ chất lượng cao và nền kinh tế- xã hội phát triển.

Xem thêm  TA VÀ OTA là gì? Mở rộng mạng lưới TA và OTA hiệu quả

Xây dựng kịch bản

Kịch bản tổ chức du lịch Mice là một yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một chương trình du lịch Mice. Xây dựng một kịch bản tốt giúp chương trình diễn ra đúng khuôn khổ, tạo sự lôi cuốn, sáng tạo và truyền tải thông điệp đến khách hàng và thu hút người tham gia. Bên cạnh đó, kịch bản còn có thể dự trù trước các tình huống phát sinh và xử lý linh hoạt.

 Hướng dẫn thiết kế chương trình du lịch Mice
Cách thiết kế chương trình

Điều phối nhân sự

Để có một chương trình diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và một quy trình chuyên nghiệp thì cần có một bảng phân công cụ thể với các công việc cụ thể với từng người: hướng dẫn viên, nhân sự hỗ trợ, điều hành,…

Tuy Quản trị du lịch Mice là một ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhiều người nhưng đây cũng là một ngành nghề áp lực, có những yêu cầu cao. Hy vọng qua bài viết Quản trị du lịch Mice là gì? Hướng dẫn thiết kế chương trình du lịch Mice của Hanami, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích về ngành nghề này. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

 

 

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top