Du Lịch Mice Là Gì? Kinh Doanh Mice Quan Trọng Như Thế Nào Với Khách Sạn?

Du lịch Mice là gì? Kinh doanh Mice quan trọng như thế nào với khách sạn?

Mice là một thuật ngữ phổ biến trong ngành kinh doanh khách sạn, nhưng  có một số người chưa thật sự hiểu rõ ý nghĩa của thuật ngữ này. Hãy cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết Du lịch Mice là gì? Kinh doanh Mice quan trọng như thế nào với khách sạn? của Hanami Hotel Danang nhé!

Du lịch Mice là gì?

Du lịch Mice là gì?
Hiểu thế nào về mice?

 

MICE là viết tắt của các từ tiếng anh sau, bao gồm: Meeting (Cuộc họp), Incentive (Khen thưởng), Convention (Hội thảo), Exhibition ( Triển lãm). Thuật ngữ này được hiểu chính xác là du lịch công vụ kết hợp với nghỉ dưỡng và tổ chức các sự kiện, hội nghị triển lãm, khen thưởng mà các công ty, tổ chức dành cho nhân viên và đối tác. Mice cũng là một trong những cách thu hút khách doanh nghiệp  đến với khách sạn của bạn đặc biệt là trong mùa du lịch cũng như tiềm năng lớn đến từ khách du lịch gia đình.

Quản trị du lịch Mice

Quản trị du lịch Mice là nghề chịu trách nhiệm trực tiếp thực hiện các dịch vụ  và tổ chức quản lý các hội thảo, hội họp, trung tâm triển lãm, du lịch khuyến thưởng của ngành du lịch và dịch vụ.

Các hoạt động của du lịch Mice chủ yếu được thực hiện tại các khách sạn cao cấp, có quy mô lớn, trung tâm hội nghị và sự kiện, các khu triển lãm, khu du lịch,… trong điều kiện môi trường làm việc nhạy bén, năng động, có quan hệ công chúng rộng rãi nhưng cường độ lao động và áp lực cực kì lớn.

Xem thêm tại đây.

Nét đặc trưng cơ bản của loại hình du lịch mice

Theo một số chuyên gia nhận định, du lịch Mice đem lại nhiều hiệu quả đáng kể vì có lượng khách hàng đông đảo và tập trung. Các đoàn khách du lịch Mice thường là những khách hàng hạng sang, giàu có, mức chi tiêu để sử dùng dụng vụ cao nhưng họ cũng là những người yêu cầu những chất lượng dịch vụ cao.

Khách du lịch Mice bao gồm khách quốc tế và khách nội địa. Ngoài mang lại mang lại lợi ích chính cho du lịch, Mice còn tác động tích cực đến các ngành du lịch khác.

Xem thêm  Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn
Kinh doanh Mice quan trọng với khách sạn
Điểm đặc trưng của Mice

Một số dạng du lịch Mice phổ biến

Cuộc họp – Meeting

Đây là hoạt động thường được tổ chức để gặp gỡ giữa các cá nhân nhằm thảo luận và trao đổi những dự án, ý tưởng hợp tác giữa các cá nhân, đơn vị và tổ chức. Khách hàng chính của dạng này thường là thành viên của các tổ chức quốc tế, thiết kế sản phẩm, nhà cung ứng, sáng tạo nội dung.

Chủ yếu khách hàng ở dạng Meeting là doanh nhân, những người thành đạt nên họ sẽ có những tiêu chuẩn cao và thường yêu cầu chất lượng dịch vụ cao.

 Khen thưởng – Incentive

Hoạt động khen thưởng cho các cá nhân hoặc các nhóm nhân viên đạt được những mục tiêu kế hoạch của công ty. Phần lớn những chi phí do công ty chi trả. Khách tham gia không chỉ họp mà còn có thể nghỉ ngơi, hưởng thụ.

 Kinh doanh Mice quan trọng như thế nào với khách sạn?
Có 4 dạng Mice phổ biến

Hội thảo – Convention

Đây là cuộc gặp gỡ quy mô giữa những người cùng trong một lĩnh vực nào đó tham gia nhằm trao đổi ý kiến, đưa ra tiếng nói chung. Thông thường, các sự kiện nay thường sẽ được tổ chức trước thềm một số các hoạt động quốc tế, quốc gia và bao gồm hai loại chính: Convention organized by members (Hội nghị do thành viên tổ chức) và Bid to hot a convention (Đấu thầu để tổ chức).

Triển lãm – Exhibition

Hoạt động nhằm giới hiệu hàng hóa và dịch vụ cho thị trường mục tiêu và những đối tượng có quan tâm, qua đó quảng bá rộng rãi cho công chúng. Bao gồm 2 loại: Trade show và consumer show.

Lợi ích từ loại hình du lịch Mice

Du lịch MICE ngày càng có điều kiện phát triển và được nhiều người lựa chọn bởi so với các loại hình du lịch khác, MICE mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

  • Các thành viên tham gia có cơ hội tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch rất tiện.
  • Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, công ty, nhà đầu tư… gặp gỡ khách hàng, đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh và tìm kiếm đối tác.
  • Sự kết hợp hài hòa giữa công việc và nghỉ ngơi sẽ mang đến sự hài lòng cho các thành viên tham gia, công việc được tiến hành thuận lợi hơn.
  • MICE còn tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác và hỗ trợ marketing du lịch cho điểm đến.
Xem thêm  Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn
Kinh doanh với khách sạn?
Mice mang lại nhiều lợi ích

Kinh doanh Mice quan trọng như thế nào với khách sạn?

Kinh doanh MICE là hình thức mang lại nguồn thu lớn và ổn định cho khách sạn. Số lượng khách du lịch MICE khá đông, có thể lên đến 400 – 500 người đối với những sự kiện lớn. Chi phí thường cao hơn các hình thức du lịch thông thường do sử dụng kết hợp cả dịch vụ nghỉ dưỡng và hội họp.

Các khách sạn tổ chức các cuộc họp hoặc hội nghị tại chỗ có thể giảm giá một chút cho các nhà tổ chức. Tuy nhiên, vẫn có thể thúc đẩy doanh thu bổ sung từ các gói cuộc họp và F&B.

Một khách sạn tổ chức tốt, làm hài lòng khách hàng có thể tiếp tục là địa điểm tổ chức lý tưởng cho những lần tiếp theo, đặc biệt những hội nghị thường niên, từ đó mang đến nguồn thu ổn định cho khách sạn.

Bên cạnh lợi nhuận, phát triển dịch vụ MICE là cơ hội hoàn hảo để nâng cao danh tiếng và hồ sơ của khách sạn.

Hiện nay, Mice đang trở thành một dịch vụ quan trọng với nhiều khách sạn và quốc gia. Hy vọng bài viết của Hanami đã mang đến cho bạn   những thông tin bổ ích về Du lịch Mice là gì? Kinh doanh Mice quan trọng như thế nào với khách sạn?. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

 

 

 

 

 

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top