8 Cách Tăng Doanh Thu Hiệu Quả Cho Khách Sạn Vào Giữa Tuần

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

Cuối tuần là thời điểm mà mọi người, mọi nhà nghỉ ngơi giả trí và đây là thời gian cao điểm mà khách sạn dễ full phòng nhất. Ngược lại, giữa tuần lại là thời điểm khách sạn vắng khách nhất. Vậy làm gì để khách sạn vẫn có một lượng khách đông vào giữa tuần? Theo dõi bài viết 8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần của Hanami Hotel Danang để tìm hiểu nhé!

Xây dựng các chương trình hợp tác với điểm du lịch tại địa phương

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần
Hợp tác với địa phương để tăng doanh thu khách sạn

Nhiều người sẽ nghĩ việc xây dựng các chương trình hợp tác du lịch với các địa phương nghe rất xa lạ và khó thực hiện. Việc hợp tác, trao đổi và gửi các giấy giới thiệu về việc đặt phòng khách sạn, những dịch vụ tiện ích, của khách sạn sẽ được trải nghiệm khi đặt phòng tại khách sạn, một số tiện ích sẽ được trải nghiệm các dịch vụ khi chỉ có vào giữa tuần. Việc này sẽ giúp khách sạn cải thiện lợi nhuận, gia tăng doanh thu một cách đáng kể nhất là vào thời điểm giữa tuần luôn được coi là “ảm đạm nhất” trong việc bán phòng.

Tận dụng email chăm sóc khách hàng

Một khi đã có thông tin liên lạc của các khách hàng cũ hãy thường xuyên giữ liên lạc với họ để gửi các thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi các chương trình đặt phòng vào giữa tuần. Đây cũng là một trong những cách hiệu quả để giữ chân khách hàng.

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần
Gửi email để giữ chân khách hàng

Nhờ khách hàng thấy rằng thời gian đặt phòng vào cuối tuần đôi khi khách hàng sẽ khó có thể đặt được phòng tại khách sạn vì cuối tuần lượng đặt phòng khá đông, các điểm tham quan tại địa phương vào cuối tuần thường đông đúc. Thay vì việc đặt phòng vào cuối tuần, đặt phòng vào giữa tuần khách hàng sẽ được tận hưởng những tiện ích, dịch vụ, ưu đãi tại khách sạn, các điểm thăm quan tại địa phương không phải chịu cảnh đông đúc, chen lấn. Một voucher giảm giá đặt phòng vào giữa tuần sẽ là một trong những cách làm ghi điểm và thu hút khách hàng đến với bạn hiệu quả nhất.

Xem thêm  Khách sạn 4 sao Đà Nẵng - Top 10 địa điểm nổi tiếng đắt khách mà bạn nên biết

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) chứa nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà tổ chức, doanh nghiệp nhắm đến. Xem thêm tại đây.

Tạo các gói bán đặc biệt

Thay vì chỉ bán phòng, việc tạo gói bán phòng đặc biệt kết hợp các dịch vụ như: yoga, spa,… sẽ luôn là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng đến với bạn và khách hàng cũng sẽ sẵng sàng để trải nghiệm một số dịch vụ tại khách sạn.

Tăng cường tổ chức đám cưới vào cuối tuần

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần
Đám cưới được tổ chức tại khách sạn

Việc một số các khách sạn kết hợp tổ chức đám cưới để gia tăng doanh thu cho khách sạn đã trở nên quen thuộc. Việc ưu đãi, khuyến mãi tổ chức đám cưới vào giữa tuần là một trong những cách hiệu quả để giúp khách sạn tăng doanh thu vào giữa tuần.

Cung cấp đồ ăn và dịch vụ miễn phí

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần
Cung cấp những dịch vụ miễn phí cho khách hàng

Vào thời điểm vắng khách vào giữa tuần thì việc cung cấp bữa ăn và một số dịch vụ miễn phí cũng là một trong những cách hay để thu hút khách hàng đến khách sạn để đặt phòng. Việc đánh trúng tâm lý thích đồ miễn phí của khách hàng là một điểm cộng giúp thu hút khách hàng một cách triệt để. Tuy nhiên, cần tính toán các chi phí để đảm bảo vẫn đem lại lợi nhuận cho khách sạn.

Ưu đãi khách hàng kéo dài kì nghỉ

Thay vì việc trả phòng vào dịp cuối tuần, thì việc ưu đãi cho khách hàng kéo dài kỳ nghỉ, ở lại với khách sạn lâu hơn bằng việc thường xuyên email những chương trình, khuyến mãi, chính sách ưu đãi đối với khách hàng kéo dài kỳ nghỉ vào giữa tuần. Đôi khi, việc làm này sẽ khiến khách hàng của bạn thay đổi quyết định và ở lại với khách sạn lâu hơn.

Xem thêm  Thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng ngay tại khách sạn Đà Nẵng siêu tiện

Hợp tác với các công ty, tổ chức doanh nghiệp

Hiện nay, xu hướng đặt phòng trong các khách sạn kết hợp đi công tác và nghỉ dưỡng đang trở nên phổ biến. Chính vì vậy, việc khách sạn kết hợp với các công ty, doanh nghiệp để cùng hợp tác đặt phòng để họp và lưu trú cũng sẽ mang lại doanh thu cho khách sạn vào giữa tuần vì các cuộc họp đa số diễn ra vào giữa tuần.

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần
Hợp tác với các doanh nghiệp

Cung cấp các gói nghỉ giữa tuần thành giải thưởng

Hiện nay, xu hướng tìm hiểu khách sạn qua các trang mạng xã hội là một điều phổ biến và không còn quá xa lạ. Việc tận dụng mạng xã hội hoặc kết hợp với các doanh nghiệp, các kênh TA để cung cấp các gói nghỉ dưỡng giữa tuần thành giải thưởng cũng là một trong những gợi ý dành cho bạn.

Việc tìm ra những giả pháp giúp khách sạn tăng doanh thu vào giữa tuần không chỉ giúp khách sạn tối đa hóa lợi nhuận mà còn giúp khách sạn nâng cao giá trị thương hiệu, được mọi người biết tới. Hy vọng bài viết 8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần của Hanami sẽ giúp khách sạn của bạn có thêm những cách hay để tăng doanh thu.

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top