Xây Dựng Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả Cho Khách Sạn

Xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả cho khách sạn

Hiện nay, Email marketing là một phương pháp digital marketing hiệu quả trong ngành khách sạn. Để xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả cho khách sạn, cần phải nắm rõ các phương thức và đối tượng cần nhắm đến. Hãy theo chân Hanami Hotel Danang để tìm hiểu ngay nhé

Email Marketing là gì?

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) chứa nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà tổ chức, doanh nghiệp nhắm đến.

Khác với cách Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ cứ khách hàng nào) khiến khách hàng cảm thấy phiền và không nhận mail, Email marketing tập trung đến những khách hàng tiềm năng đã được nhắm mục tiêu và tìm hiểu kỹ trước đó.

Xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả cho khách sạn
Định nghĩa về email marketing

Email marketing là chiến lược marketing có tác dụng tốt . Ngoài việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng tiềm năng , email marketing còn giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog.

Vì sao nên áp dụng email marketing cho khách sạn?

Hiện nay Email đã trở thành công cụ có ích, hỗ trợ rất tốt trong công việc hàng ngày và nhu cầu trao đổi cá nhân. Thường xuyên kiểm tra mail đã trở thành thói quen mỗi ngày của nhiều người. Chính vì vậy nhiều khách sạn đã sử dụng điều này để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng qua Email.

 chiến dịch email marketing
Lợi ích của email marketing

Tiết kiệm chi phí marketing

So với những phương pháp Marketing khác, việc áp dụng Email Marketing sẽ giúp khách sạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ gửi các email chiến dịch hàng loạt với chi phí khá thấp, có một số miễn phí như Mailchimp, Sendinblue, Hubspot,… tùy vào số lượng email bạn muốn gửi.

Những công cụ này còn tích hợp với các chức năng khác nhau như đặt lịch gửi, cá nhân hóa email cho người nhận giúp bạn tăng hiệu quả của chiến dịch.

Chính vì chi phí thấp, bạn hoàn toàn có thể áp dụng hình thức Marketing này cho khách sạn, đặc biệt trong giai đoạn khách sạn mới đi vào hoạt động và chưa có nhiều ngân sách.

Xem thêm  Rủi ro khi kinh doanh Homestay

Đưa khách hàng đến với mục tiêu nhanh chóng

Email Marketing có thể nói là một cách tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng vì chỉ với một lần nhấp chuột, bạn có thể gửi email hàng loạt đến trực tiếp hòm thư email của khách hàng trong danh sách đã có từ trước.

Khách sạn cần đầu tư một khoảng thời gian nhất định để lê kế hoạch, xây dựng nội dung email hấp dẫn, thú hút để khách hàng tò mò và click vào đọc email.

Xây dựng chiến dịch email marketing
Email marketing tiếp cận khách hàng

Hiệu quả trong giữ chân khách hàng

Riêng đối với kinh doanh khách sạn, việc sử dụng Email Marketing sẽ là cách giúp khách sạn có một lượng khách hàng trung thành ổn định.

Việc gửi email giúp bạn tạo sự liên lạc thường xuyên với khách hàng, từ đó tăng tương tác và thiết lập mối quan hệ với khách.

Bằng cách gửi Email cho khách hàng, họ sẽ nhớ đến khách sạn của bạn khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Dễ dàng thống kê kết quả chiến dịch

Khi thực hiện một chiến dịch Marketing bất kì nào chúng ta đều quan tâm đến hiệu quả mà nó mang lại. Đối với Email Marketing, bạn có thể biết được tỷ lệ khách hàng nhấp vào đường dẫn về website, tỷ lệ khách hàng mở email,…từ đó lên bài học và rút kinh nghiệm cho những chiến dịch Marketing sắp tới.

Những lưu ý khi gửi marketing email

Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, thu hút người đọc

Một email marketing nên có tiêu đề ngắn gọn và súc tích khoảng từ 5-8 từ, giúp tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.

Khách sạn nên sử dụng tiêu đề để nói về sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi,…và những lợi ích mang lại cho khách hàng, vì bất cứ ai cũng để tâm đến lợi ích họ nhận được khi sử dụng dịch vụ. Một tiêu đề quá dài dòng sẽ mang lại cảm giác nhàm chán, khiến khách hàng bỏ qua nội dung của đoạn email mà bạn gửi đến.

chiến dịch email marketing hiệu quả
Cách thu hút người đọc email marketing

Không viết tắt

Email là nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin về dịch vụ hoặc khuyến mãi của khách sạn, chính vì vậy nội dung email cần rõ ràng, chính xác và cụ thể.

Không nên viết tắt trong email vì điều này thể hiện cho sự thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng và khách hàng có thể dựa vào điều này để đánh giá không tốt về khách sạn của bạn.

Chọn thời gian gửi mail hợp lý

Không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể gửi email cho khách hàng. Bạn cần lựa chọn thời gian gửi email hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của mình.

Đối với khách hàng tiềm năng, thời gian gửi mail hợp lý nhất sẽ là từ 9h -11h, 14h – 17h, từ thứ 3 đến thứ 6.

Xem thêm  GDS là gì? Hướng dẫn đầy đủ về GDS trong kinh doanh khách sạn

Như đã đề cập, nhiều công cụ gửi email hiện nay có hỗ trợ tính năng ‘Hẹn lịch gửi’ để tăng tính chủ động cho người dùng. Bạn có thể thiết lập chiến dịch email trước và đặt lịch gửi, sau đó email sẽ được gửi theo đúng giờ đã đặt dù cho bạn đang không ngồi trên máy để thao tác.

Bật mí cách xây dựng chiến dịch email marketing cho kinh doanh khách sạn

Xây dựng chiến dịch email marketing
Xây dựng email marketing

Tạo danh sách khách hàng chất lượng

Yếu tố đầu tiên để chiến dịch Email Marketing hoạt động hiệu quả đó chính là danh sách khách hàng chất lượng.

Bạn không thể gửi email hàng loạt cho tất cả các đối tượng gồm cả những người không phải là khách hàng mục tiêu và không hề có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Điều này không những lãng phí chi phí nếu có dành cho email marketing mà còn khiến một số người đánh giá bạn là ‘người quấy nhiễu’ phiền phức vì liên tục gửi những mẫu tin mà họ không cần.

Cần chọn lọc để tạo ra danh sách khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, đồng thời kết hợp sử dụng công cụ lọc Email “sống” để có được danh sách email còn hoạt động.

Tạo phương thức đăng ký sử dụng dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng

Những Email được gửi đồng loạt sẽ mang lại cảm giác không thân thuộc với khách hàng, từ đó tỷ lệ mở email sẽ rất thấp.

Chính vì vậy bạn cần tận dụng phần tiêu đề, câu chào mở đầu hoặc nơi nào đó trong nội dung email để nêu tên khách nhận. Bằng cách sử dụng chức năng cá nhân hóa, khéo léo ghi chính xác tên khách hàng, bạn sẽ có thể tạo được ấn tượng mạnh với họ.

Tăng tỷ lệ mở email bằng cách cá nhân hóa

Khi đã tiếp cận được khách hàng, điều quan trọng nhất chính là kêu gọi hành động, vì đây chính là mục đích cuối cùng của việc gửi email.

Bằng cách tạo ra phương thức đăng ký sử dụng dịch vụ một cách tiện lợi như landing page với mẫu form đăng ký kết hợp với lời kêu gọi hành động sử dụng dịch vụ như ‘Tìm hiểu thêm’, ‘Đăng ký trải nghiệm’, chiến dịch marketing bằng Email sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho khách sạn của bạn.

Email Marketing là một trong những phương thức hiệu quả nhưng lại không tốn quá nhiều chi phí để thực hiện. Hy vọng thông qua bài viết của Hanami, bạn đã biết thêm thông tin về Xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả cho khách sạn. Hẹn gặp lại qua các bài viết sau. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top