OTA Là Gì? Các Kênh OTA Phổ Biến Hiện Nay được Lựa Chọn

OTA là gì? Các kênh OTA phổ biến hiện nay cho khách sạn lựa chọn

Hiện nay, các kênh OTA đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp khách sạn, du lịch hay đại lý bán vé máy bay. Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới và tạo được bước đột phá mới trong kinh doanh. Vậy OTA là gì? Và đâu là những kênh OTA phổ biến hiện nay? Cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm OTA 

OTA là gì?

OTA (viết tắt của Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến có website cho phép người tiêu dùng đặt các dịch vụ liên quan đến du lịch khác nhau như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay,… Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến.

OTA là gì?
Một số kênh OTA hiện nay

Các kênh OTA sẽ đăng thông tin đầy đủ về các khách sạn, homestay, resort,… lên trang web. Từ đó giúp các đơn vị tiếp cận được với khách hàng và sẽ lấy hoa hồng trên mỗi phòng khi khách hàng đặt qua website của họ.

Bên cạnh những thông tin trên, click vào đây để tìm hiểu về Những điều cần biết về OTA trong kinh doanh khách sạn.

Vai trò của OTA 

Chỉ hiểu về OTA là gì thôi thì chưa đủ, bạn cần rõ hơn về vai trò của OTA trong thời đại hiện nay để có cái nhìn tốt hơn khi kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Lợi thế chính của các kênh OTA là sự phổ biến rộng rãi của chúng. OTA cho phép các nhà điều hành tour tiếp cận nhiều du khách hơn. Vì vậy việc hợp tác với mô hình OTA sẽ giúp khách hàng sẽ tiếp cận đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc marketing.

Gia tăng lợi nhuận

Hiện nay, số lượng du khách đặt phòng từ các kênh OTA càng ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Vì vậy, khi hợp tác với các kênh OTA, khách sạn sẽ có được lượng khách ổn định và nhiều hơn, từ đó khiến doanh thu tăng đáng kể. Đây cũng là một cách thức tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu của khách sạn.

tangdoanh thu 1
Tăng thứ hạng và doanh thu khách sạn trên kênh OTA hiệu quả

Tăng lượng traffic cho khách sạn

Việc liên kết và đặt website trên hệ thống OTA giúp cho việc chuyển hướng traffic tới các khách sạn nhiều hơn. Website của đơn vị sẽ được nâng cao thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm, tăng cơ hội đem lại những khách hàng tiềm năng.

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Các kênh OTA giúp khách hàng có được sự tiện lợi khi lựa chọn khách sạn phù hợp. Nhờ OTA, khách hàng có thể thấy được các phòng trống, các dịch vụ khác nhau, hình ảnh và giá cả rõ ràng. Ngoài ra, du khách có thể để lại các đánh giá để khách sạn cải thiện về chất lượng dịch vụ.

Tuy có những vai trò kể trên, OTA còn tồn tại một số nhược điểm khác. Xem thêm để biết thêm chi tiết.

Các kênh OTA phổ biến hiện nay – OTA là gì?

Agoda

Đăng kí bán phòng trên Agoda
Agoda là một kênh OTA phổ biến

Hiện nay, Agoda có mạng lưới phủ sóng sóng rất lớn tại Việt Nam. Và không chỉ có trong nước, Agoda chiếm lĩnh phần lớn thị trường Châu Á. Hiện nay, Có 38 phiên bản ngôn ngữ khác nhau được Agoda hỗ trợ, thiết kế thân thiện, dễ sử dụng. Đồng thời, người dùng sẽ được hoàn toàn miễn phí khi đăng ký tại website này. Có thể nói Agoda là một trong những kênh OTA xúc tiến, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp du lịch tốt nhất.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên agoda.com 

Xem thêm  TA VÀ OTA là gì? Mở rộng mạng lưới TA và OTA hiệu quả

Booking

Booking
Kênh OTA phổ biến hiện nay: Booking

Booking là một kênh OTA hàng đầu thuộc sở hữu của Priceline Group. Ở đây cũng chuyên về lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch. Trang web này được thống kê là một trong những kênh OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 1,5 triệu đêm lưu trú được đặt mỗi ngày. Có 43 ngôn ngữ được Booking thiết lập, tạo được sự thuận lợi cho du khách và cả doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp và khách hàng trên toàn cầu có thể kết nối dễ dàng hơn.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com

Expedia

Kênh Ota Expedia
Expedia là một kênh OTA có sức ảnh hưởng hiện nay

Expedia được người dùng biết đến là kênh OTA phổ biến về chất lượng tại thị trường châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.  Lượng người dùng lên đến 25 triệu mỗi tháng bởi độ tin cậy và tính xác thực thông tin. Đặc biệt, Expedia là trung tâm giao dịch giữa du khách với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch về đặt phòng và thanh toán thông qua trao đổi email.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Expedia.

TripAdvisor

Tripadvisor
Tripadvisor là một kênh OTA nổi tiếng

TripAdvidor là một trong những kênh OTA cung cấp, tư vấn dịch vụ du lịch đáng tin cậy lớn nhất thế giới. Ở đây có đến hơn 60 triệu thành viên, nhận được hơn 170 triệu ý kiến phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp du lịch. TripAdvisor là nơi các doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh của mình trên diện rộng một cách hiệu quả và cũng là nơi thu thập các nhận xét, phản hồi của du khách, từ đó giúp đơn vị cải thiện chất lượng của mình.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên TripAdvisor

Airbnb
Airbnb là một kênh OTA có tiềm năng lớn

Airbnb là một trong những kênh OTA có tiềm năng lớn trong tương lai bởi tốc độ phát triển cao của nó. Hiện hay, kênh này đã có hơn 200 triệu khách tin tưởng sử dụng. Lợi ích của kênh là có mức phí hoa hồng thấp, hỗ trợ chủ doanh nghiệp nhiệt tình. Khi có đặt phòng, Airbnb thường xuyên có thông báo để bạn không bỏ lỡ bất kì thông tin nào của khách. Đặc biệt, chính sách ở đây cực kì rõ ràng và bảo vệ được quyền lợi của doanh nghiệp khi hợp tác.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Airbnb.

Traveloka

Ota là gì
Traveloka là kênh OTA phổ biến ở Đông Nam Á

Traveloka là công ty có trụ sở chính nằm ở Indonesia. Ở đây chuyên cung cấp các dịch vụ đặt vé máy bay, đặt phòng trực tuyến. Các con số ấn tượng của đơn vị khiến bạn có thể yên tâm tin tưởng như: 100 đối tác nội địa và quốc tế, hơn 200 chặng đường bay trên thế giới, 30 triệu lượt tải app về. Chi phí hoa hồng ở đây cũng rất rõ ràng, minh bạch. Với 40 phương thức thanh toán, khách hàng có thể thuận tiện lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu bản thân.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka.

Vntrip

Các kênh OTA hiện nay
Vntrip là một trong những kênh OTA có tiếng tại Việt Nam hiện nay

Vntrip là kênh OTA tiếp theo bạn nên tham khảo ngay bởi sự tiện lợi của nó. Trang web hỗ trợ khách hàng từ việc đặt phòng, thanh toán, tư vấn. Bạn chỉ cần truy cập vào trang Vntrip, các mức giá của rất nhiề khách sạn trên thế giới sẽ được cung cấp đến bạn với tốc độ nhanh nhất. Phương thức thanh toán ở đây cũng rất linh hoạt, đặc biệt cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối. Bởi những tính năng trên, đây trở thành một trong những kênh OTA hiệu quả mà bất cứ người làm khách sạn, homestay, resort,… nào cũng nên tìm hiểu.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Vntrip.

kênh OTA phổ biến hiện nay
Luxstay là một trong những kênh OTA quen thuộc

Hiện nay, Luxstay là một trong những kênh OTA quen thuộc đối với dân kinh doanh khách sạn. Kênh này đa dạng hóa và mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng. Luxstay tập trung chủ yếu vào thị phần trong nước, cụ thể là các khách sạn, homestay, căn hộ, villa,…  Nhờ app đặt phòng có giao diện thân thiện, dịch vụ tư vấn kĩ càng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt, Luxstay được nhiều người lựa chọn để sử dụng. Nhờ vậy, đây trở thành một kênh quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp du lịch vô cùng tốt.

Xem thêm  Sales OTA là gì? Vai trò của Sale OTA với khách sạn

Click vào đây để xem thêm cách đăng kí bán phòng trên Luxstay.

Ivivu

một số kênh ota phổ biến
ivivu là kênh OTA thành lập tại Việt Nam

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, Ivivu là kênh OTA hỗ trợ bán phòng hiệu quả. Đến nay, kênh đã bán được cho khoảng 2.500 khách sạn trong nước và 30.000 khách sạn quốc tế. Trên website đơn vị luôn cập nhật nhiều chương trình giảm giá, thu hút nhiều khách hàng ở mọi nơi. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Đọc đầy đủ bài Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Ivivu.

Vietnam Booking

Kênh OTA phổ biến
Vietnam booking được nhiều người tin tưởng sử dụng

Vietnam Booking cũng là một trong những kênh OTA mà bạn nên tham khảo. Ở đây cung cấp cho người dùng các dịch vụ du lịch trực tuyến với 3 mảng: khách sạn, tour du lịch và vé máy bay. Nhờ hệ thống, giao diện với các thao tác đơn giản, Vietnam Booking đã thu hút nhiều người tin tưởng và sử dụng. Người dùng sẽ được hỗ trợ kĩ càng về kĩ thuật thông qua Vietnam Booking, bạn không cần đăng ký, mọi thứ đảm bảo nhanh chóng, miễn phí.

Bí quyết kinh doanh hiệu quả trên các kênh OTA 

Lựa chọn kênh OTA có uy tín

Bởi hiện nay có rất nhiều kênh OTA khác nhau nên việc đầu tiên cần làm khi kinh doanh trên OTA chính là lựa chọn được kênh uy tín. Bạn có thể dựa vào một số tiêu chí sau để đánh giá kênh OTA:

  • Xem xét tỉ lệ lưu trú thực tế.
  • Chi phí hoa hồng cần chi trả cho kênh OTA.
  • Giao diện có dễ sử dụng không.
  • Có phải trả bất kì chi phí nào khác nữa không.
Kinh doanh hiệu quả trên các kênh OTA
Chọn các kênh OTA uy tín

Đầu tư không gian, nâng cao dịch vụ khách sạn

Để có được sự hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp phải đầu tư về không gian, tiện ích xung quanh. Hơn nữa, có một dịch vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại ấn tượng và hài lòng cho khách hàng khi đến với đon vị. Điều này sẽ quyết định không chỉ lần đầu mà các lần sau khách hàng có quay trở lại khách sạn của bạn hay không.

Hình ảnh đẹp, nội dung rõ ràng

Điều đầu tiên giữ chân khách hàng dừng lại xem dịch vụ của một đơn vị chính là hình ảnh có đủ bắt mắt hay không. Khi đưa hình ảnh, nội dung của khách sạn lên cần phải đảm bảo được sự chi tiết, rõ ràng. Hình ảnh đẹp và ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên và thúc đẩy quyết định đặt phòng của du khách.

OTA là gì
Nâng cao chất lượng hình ảnh

 

Chính sách giá, ưu đãi hấp dẫn

Để khách hàng quyết định đặt phòng phần lớn dựa vào giá cả có hợp lí hay không. Để xác định được mức giá hợp lý, doanh nghiệp cần nghiên cứu để đưa ra được kết quả tốt nhất so với chất lượng mà doanh nghiệp mang lại. Đồng thời, đưa ra các kế hoạch, chiến dịch ưu đãi, quà tặng thường xuyên để thu hút khách đặt phòng.

Chính sách giá cả
Gía cả hấp dẫn khách hàng

Thường xuyên trao đổi với các kênh OTA

Doanh nghiệp phải có sự liên hệ thường xuyên với các kênh OTA nhằm biết được các thông tin cụ thể và xu hướng đặt phòng của du khách. Từ những số liệu thống kê đó, doanh nghiệp sẽ có được chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, đưa ra được sản phẩm hợp thị hiếu nhu cầu để thu hút khách đặt phòng.

Với những thông tin ở trên, hy vọng mọi người sẽ hiểu được OTA là gì và các kênh OTA hiệu quả, phổ biến hiện nay. Đồng thời qua đó, các doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về cách thức kinh doanh hiệu quả trên kênh OTA. Và để tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể xem thêm những điều cần biết về OTA trong kinh doanh khách sạn.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top