Dịch Vụ đổi Tiền ở Sân Bay Đà Nẵng - Thông Tin Chi Tiết Nhất

Dịch vụ đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng – thông tin chi tiết nhất

Đối với những du khách quốc tế, hay khách hàng Việt Nam thì việc đổi ngoại tệ là vô cùng quan trọng. Nhưng nếu thời gian của bạn không có hạn thì việc chuyển đổi ngoại tệ ở sân bay Đà Nẵng cũng là vấn đề đáng quan tâm, bởi sự nhanh chóng, tiện lợi mà nơi đây mang lại. Sau đây hãy cùng Hanami Hotel Danang tìm hiểu chi tiết về việc đổi tiền sân bay ở Đà Nẵng nhé!

Thông tin chi tiết dịch vụ đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng

Sau khi được sự chấp thuận của Tổng cục Hải quan về chủ trương hoạt động, ngày 17/3/2015 Cục Hải quan Đà Nẵng đã chính thức ban hành quy trình kiểm tra, giám sát đối với hoạt động đổi ngoại tệ tại khu vực cách ly xuất cảnh sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Chi nhánh Công ty Cổ phần Sóng Việt tại Đà Nẵng.

Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng
Thông tin chi tiết dịch vụ đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng

Cơ quan Hải quan sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát đối với tiền mặt (đồng ngoại tệ và đồng Việt Nam) khi đưa vào, đưa ra quầy thu, đổi ngoại tệ. Nhân viên khi thu đổi ngoại tệ phải chịu sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng khi đi vào, đi ra khu vực cách ly.

Đó chính là quầy thu, đổi ngoại tệ đầu tiên tại khu cách ly sân bay Quốc tế Đà Nẵng được triển khai cho đến nay.

Khi nào nên đổi tiền tại sân bay?

Một trong những việc làm vô cùng quan trọng trước một chuyến đi nước ngoài là chuyển đổi ngoại tệ. Tức là bạn phải đổi tiền VNĐ sang đồng tiền có thể tiêu ở nước mà bạn muốn đến.

Mỗi một quốc gia khác nhau sẽ có một đơn vị tiền tệ riêng, họ cũng lưu hành đồng USD hoặc Euro tùy vào mỗi nước. Khi du lịch, hay học tập và làm việc tại các quốc gia đó, du khách có trách nhiệm phải sử dụng đơn vị tiền tệ mà quốc gia đó đang lưu hành, trong các giao dịch mua bán hay trao đổi.

Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng
Khi nào nên đổi tiền tại sân bay?

Và tốt nhất là bạn nên tiến hành đổi tiền trước khi đi qua sân bay, nếu không thì khi đã sang một quốc gia khác, việc đổi từ đồng Việt Nam sang đồng tiền của nước họ là rất khó, còn chưa kể đến việc chịu các loại chi phí đổi tiền rất cao. Hiện nay thì việc đổi tiền mới ở sân bay khá đơn giản và gọn nhẹ, giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian hết sức có thể và rút gọn các thủ tục rườm rà so với mua ngoại tệ ở ngân hàng hoặc các sạp hiện nay. 

Nếu bạn có nhu cầu đổi tiền thấp, như khi đi du lịch hay công tác ngắn ngày, đổi tiền vào thời điểm nào hay ở đâu cũng không quá quan trọng, thì việc đổi tiền ở sân bay là một sự lựa chọn đúng đắn, bạn sẽ không hao quá nhiều chi phí, nhưng mang lại được sự nhanh chóng và tiện lợi nhất. Nhưng nếu bạn du lịch dài ngày, nhu cầu đổi tiền ngoại tệ cao, việc đổi tại sân bay lại là vấn đề quan trọng khi mức chi phí khá cao, bạn nên lựa chọn ngân hàng để tiết kiệm được tối đa chi phí nhất. 

Xem thêm  Top 20+ các quán bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon và nổi tiếng nhất

Kinh nghiệm đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng

Để giúp bạn có thêm nhiều thông tin nhất khi đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng, sau đây sẽ là một vài kinh nghiệm mà Hanami đúc kết được, hãy cùng theo dõi tiếp nối sau đây nhé:

Nắm rõ tỷ giá loại tiền bạn muốn đổi 

Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng
Nắm rõ tỷ giá loại tiền bạn muốn đổi

Bạn có thể kiểm tra tỷ giá ngoại tệ như sau:

Google: bạn chỉ cần sử dụng công cụ search google tỷ giá VND và tỷ giá của ngoại tệ cần đổi sẽ ra tỷ giá cập nhật tại đúng thời điểm đó.

Tuy nhiên tỷ giá lúc bạn đi đổi không bao giờ tốt như khi search trên google, nhưng đừng lo vì cũng không chênh quá nhiều đâu. Bạn có thể liên hệ trực tiếp nơi cần đổi để biết chính xác tỷ giá, so sánh sự chênh lệch để tìm được địa điểm có mức giá hợp lý nhất nhé!

Quy định đổi ngoại tệ mang ra nước ngoài

Bạn cũng cần biết những quy định khi mang ra nước ngoài những đồng ngoại tệ. Nếu xuất cảnh mang vượt quá 5.000 USD hoặc 15.000.000 VNĐ hay các loại ngoại tệ khác có mức giá tương đương thì phải tiến hành khai báo với hải quan, còn dưới mức đó thì bạn không cần phải khai báo.

Số lượng tiền được phép đổi

Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng
Số lượng tiền được phép đổi

Tùy vào nhu cầu của bạn, làm gì, ở đâu, có những ai, mức chi phí có thể chi trả thì xác định số tiền cần chuyển đổi cho phù hợp. Tuy nhiên, mỗi nơi đều có một hạn mức đổi khác nhau, vì vậy cần phải tìm hiểu thật kỹ hạn mức ở nơi mà bạn sắp đổi để tránh những rủi ro không cần thiết nhé! 

Một vài lưu ý khi đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng

Ngoài những kinh nghiệm trên, thì bạn cũng nên nhìn qua một vài lưu ý để tránh các trường hợp tương tự nha.

Xác định tỷ giá giữa các loại tiền

Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng
Xác định tỷ giá giữa các loại tiền

Việc tìm hiểu và xác định được tỷ giá các loại tiền sẽ giúp bạn ước tính được số tiền cần sử dụng để đổi một lượng tiền phù hợp. Đồng thời, bạn cũng có thể cân đối mức chi tiêu của bản thân trong việc sử dụng đồng ngoại tệ và đồng tiền Việt Nam đồng. 

Ngoài ra, khi đổi ngoại tệ tại sân bay Đà Nẵng hoặc ở bất cứ địa điểm đổi tiền ngoại tệ nào khác, bạn có thể mất khoản chi phí tương ứng số tiền đổi. Điều này tùy thuộc vào nơi mà bạn lựa chọn làm dịch vụ chuyển đổi, nhớ tìm hiểu kỹ trước khi giao dịch nha.

Xác định số tiền cần đổi

Việc xác định số tiền cần đổi phụ thuộc vào nhu cầu về mức tiền mà bạn cần sử dụng hoặc mục đích của chuyến đi, số ngày đi và khả năng mình có thể chi tiêu trong chuyến đi. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đổi thêm một ít ngoại tệ để dự phòng trong những trường hợp bất trắc, hay những sự kiện thú vị chẳng hạn. 

Mỗi quốc gia cũng có quy định mức tiền tối thiểu của mỗi du khách khi đến trải nghiệm du lịch, nên bạn cũng nên tìm hiểu kỹ vấn đề này trước khi đi. Ví dụ, nếu bạn du lịch ở Thái Lan, bạn phải có ít nhất 10.000 Baht để được nhập cảnh du lịch ở đây. 

Xem thêm  Khám phá ẩm thực với Top 12 quán bún riêu cua ở Đà Nẵng siêu ngon, bổ, rẻ

Nên đổi một ít đô la Mỹ

Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng
Nên đổi một ít đô la Mỹ

Bạn cũng nên đổi thêm một ít đô la Mỹ để dễ dàng sử dụng ở các nước nếu bạn có chuyến đi ở nhiều quốc gia, bởi vì đồng đô la Mỹ hiện nay được chấp nhận ở hầu hết các quốc gia. Ngoài ra, trong trường hợp khi bạn đi du lịch ở nước ngoài, bạn không thể tiêu hết đồng ngoại tệ, thì đồng đô la Mỹ vẫn được chấp nhận để sử dụng ở Việt Nam và chuyển đổi sang tiền Việt dễ dàng tại các ngân hàng. 

Trữ tiền trong thẻ tránh trường hợp mất mát

Ở Việt Nam hiện nay chưa quá ưa chuộng hình thức dùng thẻ để thanh toán, nhưng ở nước ngoài, việc trữ tiền ở trong thẻ và dùng để thanh toán là việc hết sức phổ biến và được được sử dụng khá đại trà, vì nó tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian và mất mát trong quá trình di chuyển.

Vì vậy, bạn nên tìm hiểu để chuẩn bị một loại thẻ phù hợp để thanh toán tại các nước mà bạn chuẩn bị ghé thăm. Hãy nhớ đổi sang đơn vị USD vì hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều sử dụng đơn vị ngoại tệ phổ biến này, nhưng nhớ là phải xin phép trước nhé! 

Một vài địa điểm đổi tiền khác tại Đà Nẵng

Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng
Một vài địa điểm đổi tiền khác tại Đà Nẵng

Sân bay có thể là nơi mà bạn đổi tiền ngoại tệ, nhưng bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một vài địa điểm dưới đây để phục vụ cho quá trình đổi ngoại tệ của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất nhé!

Top 6 Đại lý đổi ngoại tệ tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

  • CTCP DVHK TASECO Đà Nẵng
  • CTCP Sóng Việt tại Đà Nẵng
  • Trung tâm thông tin DL&DV Hàng không – CN Cty TNHH Lumina ViệtNam
  • Cty TNHH Thăng Long Central
  • Cty CP Quảng cáo và DVHK Hải Trần
  • Cty TNHH MTV Đầu tư phát triển Hồ Gia Phát

Top 8 đại lý thu đổi ngoại tệ tại Đà Nẵng

  • Cty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An (68-Hồ Xuân Hương)
  • Cty CP Du lịch Bến Thành – Non Nước (255-Huyền Trân Công Chúa)
  • Cty  TNHH Du lịch & Giải trí Silver Shores Hoàng Đạt (lô số 8 đường Trường Sa)
  • Khách sạn Hoàng Trà (đường Trường Sa)
  • Cty CP Du lịch Việt Nam – Vitours (khách sạn Bamboo Green, 158-Phan Châu Trinh)
  • Cty TNHH MTV khách sạn Green Plaza Đà Nẵng (223-Trần Phú)
  • Cty CP Du lịch Phương Đông Việt (97-Phan Châu Trinh)
  • Siêu thị Big C (Vĩnh Trung Plaza, 255-Hùng Vương).

Top 9 ngân hàng ở Đà Nẵng có dịch vụ đổi tiền ngoại tệ

  • Ngân hàng AgriBank
  • Ngân hàng VietcomBank
  • Ngân hàng VietinBank
  • Ngân hàng BIDV
  • Ngân hàng SacomBank
  • Ngân hàng VPBank
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng Techcombank
  • Ngân hàng MB

Trên đây là thông tin chi tiết về Đổi tiền ở sân bay Đà Nẵng mà bạn nên biết để có được một chuyến du lịch, hay đến nơi học tập làm việc thuận tiện nhất. Bài viết này cũng chứa các địa chỉ uy tín mà bạn có thể tiến hành giao dịch đổi tiền ở Đà Nẵng, việc của bạn bây giờ là liên hệ để biết được mức giá cũng thông tin của các địa chỉ trên nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thành công tốt đẹp. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top