5 Loại Chi Phí Kinh Doanh Khách Sạn

5 loại chi phí kinh doanh khách sạn

Nếu muốn bắt đầu bất cứ một hoạt động kinh doanh nào đó, bạn cần dự trù cho mình định để làm vốn. Kinh doanh khách sạn cũng vậy, bạn cần lên kế hoạch các khoản và tính toán cẩn thận các chi phí. Bài viết dưới đây, Hanami Hotel Danang xin chia sẻ đến bạn 5 loại chi phí kinh doanh khách sạn.

Chi phí đầu tư cho địa điểm

Nếu như bạn đã có sẵn mặt bằng xây dựng thì việc bắt đầu kinh doanh khách sạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn sẽ giảm đi được một phần lớn chi phí để đầu tư vào vấn đề mặt bằng xây dựng. Còn nếu như bạn phải đi thuê mặt bằng để xây dựng khách sạn thì có một số điều mà bạn cần lưu ý đến.

 chi phí kinh doanh khách sạn
Đầu tư địa điểm rất quan trọng

Trước khi bắt đầu thuê, bạn nên xác định rõ ràng về quy mô, diện tích, thời gian thuê mặt bằng ngắn hạn hay dài hạn,… Có như vậy thì bạn mới có thể dự trù được phù hợp nhất cho vấn đề mặt bằng này.

Chi phí cho việc thiết kế và xây dựng

Việc thiết kế và xây dựng khách sạn tiêu tốn một lượng lớn thời gian cũng như công sức và chi phí dự kiến. Vì vậy, bạn cần xác định rõ quy mô kinh doanh, phân khúc khách sạn và đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Ví dụ khách sạn mà bạn muốn công nhận là mấy sao? Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới là ai? Khách trong nước hay nước ngoài?

Chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị nội và ngoại thất cho khách sạn

Nhờ vào hai yếu tố địa điểm xây dựng và quy mô thiết kế khách sạn mà bạn có thể hình dung được phong cách tổng thể của khách sạn mà bạn muốn hướng tới. Bạn cũng cần phải dựa vào những yếu tố như thời gian thuê mặt bằng xây dựng để lựa chọn đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị phù hợp. Bạn nên chọn những vật dụng có chất lượng tốt và phù hợp khả năng tài chính của bạn.

kinh doanh khách sạn
Trang thiết bị khách sạn

Việc đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định thành công của khách sạn. Việc này cũng có ảnh hưởng rất lớn đến những dịch vụ tiện ích mà khách sạn của bạn đem lại.

Xem thêm  Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong kinh doanh khách sạn

Chính vì vậy mà bạn cần phải lựa chọn thật khéo léo, sao cho các trang thiết bị nội – ngoại thất vừa phù hợp với tổng thể khách sạn mà lại đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng.

Điều này không chỉ để lại hình ảnh đẹp, ấn tượng tốt trong mắt khách hàng mà còn thu hút họ đến với khách sạn của bạn. Từ đó có thể tăng lợi nhuận kiếm được cho chủ đầu tư và doanh nghiệp.

Chi phí cho việc truyền thông, quảng cáo, marketing

Nếu xây dựng  khách sạn mới thì bạn cần bỏ ra khá nhiều công sức cho việc xây dựng hình ảnh và quảng cáo thương hiệu. Để khách sạn có thể được biết đến rộng rãi thì bạn cần đầu tư một khoản chi phí cho việc truyền thông và quảng cáo hình ảnh. Đầu tiên bạn có thể sử dụng những kênh quảng cáo thủ công như lắp đặt biển hiệu, biển chỉ dẫn với thiết kế đẹp mắt hoặc làm việc với những trung tâm hướng dẫn du lịch tại khu vực để họ giới thiệu với du khách về khách sạn và những dịch vụ mà bạn cũng cấp.

Ngoài ra, với thời đại Internet phát triển như hiện nay thì việc quảng cáo, marketing trực tuyến cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí để quảng cho khách sạn của bạn trên các trang OTA, các mạng xã hội phổ biến hay lập một website riêng cho mình cũng đem lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Xem thêm  Làm thế nào để tăng lượng đặt phòng qua các kênh bán phòng trực tiếp ?

Chi phí kinh doanh khách sạn khi đi vào hoạt động

Khi mới bắt đầu đi vào hoạt động thì việc khách sạn của bạn chưa đem lại lợi nhuận là điều hoàn toàn bình thường. Chính vì vậy mà bạn không cần thiết phải lo lắng về vấn đề này.

 chi phí kinh doanh khách sạn
Vận hành

Trước tiên, bạn nên có cho mình một nguồn vốn dự trữ. Khoản tiền này sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn được duy trì ổn định. Nguồn vốn này được sử dụng cho những việc như trả lương cho nhân viên, thanh toán hoá đơn điện nước, chi phí bảo hiểm khách sạn,…

Hy vọng bài viết 5 loại chi phí kinh doanh khách sạn của Hanami đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích khi kinh doanh khách sạn và sẽ có những cân nhắc phù hợp khi muốn mở  khách sạn. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo!

 

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top