Villa Là Gì? 3 Loại Hình Villa Phổ Biến Nhất

Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất

Hiện nay, villa luôn là mô hình lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp được khách hàng quan tâm và săn đón. Vậy bạn đã có thông tin về Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất chưa? Cùng theo chân Hanami Hotel Danang để tìm hiểu nhé!

Villa là gì?

Villa còn có tên gọi khác là biệt thự . Đây là mô hình biệt thự được xây dựng với quy mô lớn và biệt lập trên một diện tích lớn, có kiến trúc đẹp và không gian rộng, được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết, sang trọng và hoàn hảo nhưng vẫn đảm bảo sự gần gũi và hài hòa với thiên nhiên.

Một căn villa đạt tiêu chuẩn bao gồm: phòng khách, nhiều phòng ngủ, phòng ăn, bếp, sân vườn, bể bơi riêng và không gian sinh hoạt chung…

Hiện nay, một số căn villa còn được đầu tư một số tiện ích khác như: phòng gym, dịch vụ spa, phòng đọc sách, hồ bơi… ngay trong khuôn viên.

Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất
Một villa cơ bản

Tiêu chí của một căn villa nghỉ dưỡng

  • Đầy đủ các tiện ích và dịch vụ từ cơ bản đến nâng cao.
  • Được quản lý chặt chẽ và có sự an toàn cao.
  • Mật độ xây dựng thấp: Xung quang biệt thự cần ít nhà dân sinh sống và cần có khoảng không gian yên tĩnh, gần biển, nhiều cây xanh, hồ nước,…
  • Kiến trúc sang trọng, không gian hoàn hảo, nội thất cao cấp.
  • Không gian sống sạch sẽ và yên tĩnh.
  • Mang đến sự riêng tư cho khách hàng.

3 loại hình villa phổ biến nhất hiện nay

Villa liền kề

Villa là gì?
Villa liền kề tại Hạ Long

Villa liền kề là các villa được xây dựng cạnh nhau thành một dãy hàng loạt. Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư còn xây dựng và gọi tên các loại hình villa khác như villa mặt biển, villa vườn, biệt thự nghỉ dưỡng…

Villa đơn lập

Villa đơn lập là loại hình được xây dựng trên lối kiến trúc độc lập, tạo nên hình khối riêng biệt. Các mặt của nó chia ra các khu vực có tổng thể hài hòa, được phân chia công năng riêng rẽ như mặt trước, mặt sau, mặt bên phải, mặt bên trái. Với kiến trúc mang tính độc lập, nét đặc trưng của lối kiến trúc này chính là tất cả các không gian sống đều nằm trong biệt thự.

 3 loại hình villa phổ biến nhất
Một villa đơn lập

Villa đơn lập thường có kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ nhưng độc lập riêng biệt. Nét đặc trưng của villa đơn lập chính là tất cả không gian sống, thư giãn đều trong chính căn biệt thự. Có tường rào bao quanh, phần xây dựng không được tiếp giáp với bất kỳ tường rào nào của biệt thự, đồng thời, lối đi xung quanh phải rộng để dễ dàng đi lại. Trong khuôn viên có sân vườn, cảnh vật,…

Xem thêm  Houseman là gì? Mức lương của Houseman trong khách sạn

Villa song lập

Khác với loại hình Villa đơn lập, villa song lập phụ thuộc vào căn villa bên cạnh để tạo nên khối hoàn chỉnh và hài hòa cả về thiết kế, màu sắc, trang trí lẫn cảnh quang chung. Hai căn biệt thự nằm nối liền với nhau tạo nên sự liên kết hài hòa về đường nét kiến trúc.

villa phổ biến nhất
Kiến trúc của villa song lập

Bên cạnh đó sẽ làm tăng thêm diện tích, tận dụng được khoảng trống để xây dựng các công trình phụ xung quanh.

Villa song lập là mẫu thiết kế hiện đại được dựa vào hình khối của mảnh đất để thiết kế tạo thành. Loại hình villa này mang đến không gian sang trọng, rộng rãi làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết kế.

Phân biệt villa với các mô hình lưu trú khác

Khách sạn ( hotel)

Nếu khách sạn là một tòa nhà kiến cố và bên trong có nhiều phòng thì villa lại là một căn biệt thự hoàn toàn độc lập. Mục đích chính của villa là đem đến sự thoải mái và riêng tư cho khách hàng.

Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất
Khách sạn tại Boston

Trong khi đó, mô hình khách sạn ( hotel ) thường quan tâm và tập trung cải thiện chất lượng phòng ốc và chất lượng dịch vụ.

Bungalow

Cũng giống với villa, bungalow hướng đến sự yên tĩnh, không gian thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, với diện tích nhỏ, không gian đơn giản và một số có thể dịch chuyển là đặc điểm của bungalow.

Xem thêm  8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn
Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất
Mô hình bungalow

Đặc điểm chính trong không gian của bungalow là được xây dựng bằng các vật liệu như: tre, nứa, gỗ,… để đảm bảo sự hòa hợp với thiên nhiên.

Khác với bungalow, villa yêu cầu cao hơn về sự đầu tư và quy mô. Đối tượng khách hàng cũng khá yêu cầu khắt khe về chất lượng phòng ốc, trang thiết bị… Tuy nhiên, đây được xem là mô hình luôn thu hút khá đông đảo khách tham quan khi muốn tới nghỉ dưỡng.

Khu nghỉ dưỡng ( Resort )

Resort thường được xây dựng theo các cụm. Ví dụ như (villa, bungalow…).

Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất
Resort gần biển

Những cảnh quan xung quanh vô cùng hoàn hảo với tính thẩm mỹ cao. Mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như tham quan cho khách du lịch.

Loại hình này còn bao gồm những tiện ích như: xe vận chuyển, vui chơi, giải trí, tham quan…

Kết

Hy vọng qua bài viết của Hanami, bạn đã có thêm thông tin về Villa là gì? 3 loại hình villa phổ biến nhất. Hy vọng bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp cho chuyến đi du lịch của bản thân hoặc cân nhắc đầu tư vào kinh doanh villa. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo. 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top