Trọn Bộ Thông Tin Và địa điểm Check-in Tại Đèo Hải Vân Đà Nẵng - HanamiHotel.Com

Trọn bộ thông tin và địa điểm check-in tại Đèo Hải Vân Đà Nẵng

Thông thường, các tín đồ du lịch trong thế giới quan của họ thường có khá nhiều những đam mê. Một khi bước chân vào môi trường du ngoạn mới, ắt hẳn những nhu cầu về tìm hiểu, khám phá, thậm chí là chinh phục của họ sẽ tự động đến và tiềm tàng. Cũng vì lẽ đó mà một khi đến với Đà Nẵng, người du lịch thường hay bị cuốn hút đến mức không thể rời đi, bởi Đà Nẵng là “cung đường” cho kẻ khám phá.

Vì thế, để đảm bảo chuyến hành trình đến với “Thành Phố Đáng Sống” của bạn không bị nhỡ những cảm xúc vi diệu – cho dù chỉ là một chút, hãy thử vác balo lên và đi, đi đến nơi mà cảm xúc của bạn được được thả trôi bồng bền trên mây núi, nơi mà được lịch sử mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” – Đèo Hải Vân!

ĐÈO HẢI VÂN – KHÁM PHÁ TIỀM ẨN TRONG BẠN

1. Ý NGHĨA TÊN GỌI ĐÈO HẢI VÂN

Hải Vân” trong từ điển Hán Nôm được dịch là “Mây trời rộng lớn” hoặc “Mây trời vô biên”. Trong đó, “Hải” là “rộng lớn” hoặc “vô biên”, “Vân” là “mây trời”. Và dĩ nhiên, không phải vô duyên vô vô cớ mà một cái đèo nối liền chí tuyến Bắc – Nam của Việt Nam được gọi một cái tên rất đỗi thân mật như vậy.

Đó là bởi vì đèo Hải Vân chính là nơi trú ngụ của những đám mây trời bạt ngàn, là nơi mà bầu trời hàng ngày đều ghé thăm và đùa giỡn, và cũng là nơi mà những chòm sương mù thông thái rảo bước quanh đèo vào những buổi sáng sớm nhằm thách thức một kẻ độc nhất mà thiên hạ gọi là “mặt trời”. Để cuối cùng, trong ván cờ “thách thức” này, “bọn” sương mù tự cao tự đại kia lại bị đánh bại một cách thảm hại bởi một vài vạt nắng ấm áp. Sự thua cuộc của sương mù là quy luật, bởi chỉ có như vậy đấng tạo hóa mới có thể sản sinh ra “mây”, và cái tên “Đèo Hải Vân” mới tồn tại ý nghĩa thực của nó!

2. ĐÈO HẢI VÂN CÓ GÌ ?

Đèo hải vân có gì

Nói đến đèo Hải Vân, trước hết bạn sẽ không khỏi xuýt xoa với vẻ đẹp tự nhiên của đèo. Bạn có thể so sánh đèo giống như một cô thôn nữ dịu dàng, yểu điệu nhẹ nhàng theo từng điệu múa một cách quá đỗi hài hòa và cực phẩm đến mức khiến cho các tín đồ du lịch mê đắm “phát điên” lên.

Nếu bạn mạnh dạn coi đèo giống như một người anh hùng với đôi cơ bắp cuồn cuộn vạm vỡ như Đăm-Săn (một nhân vật anh hùng nổi tiếng trong văn học) thì cũng không sao cả, bởi đó là tùy thuộc vào cách nhìn của bạn, mà cho dù là bạn nhìn theo cách nào đi chăng nữa thì Đèo Hải Vân vẫn toát lên vẻ đẹp của nó giống như cách mà bạn đang nghĩ.

Bạn đang xem https://hanamihotel.com/2020/thong-tin-dia-diem-deo-hai-van-da-nang/

3. ĐÈO HẢI VÂN NẰM Ở ĐÂU?

Đề cập đến tầm quan trọng của đèo. Đèo chính là một tuyến đường xung huyết nối giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm chễm chệ trên một nhánh núi thuộc dãy Bạch Mã của dãy núi lớn Trường Sơn – có nhiệm vụ điều hòa khí hậu của Miền Trung Việt Nam.

Đỉnh đèo cũng là đỉnh cuối cùng của dãy núi này. Theo lịch sử ghi chép lại, trước khi cơ sở hạ tầng của đường đèo Hải Vân được xây dựng một cách kiên cố (tức là trước lúc đường Quốc Lộ 1A được xây dựng), các kế hoạch giao thương giữa tuyến đường Bắc – Nam bị chia cắt do việc đi lại sang đèo vô cùng khó khăn và hiểm trở. Tuy nhiên, sau này dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, đường đèo được củng cố và xây dựng, đánh dấu một bước ngoặc quan trọng cho việc giao lưu kinh tế giữa hai miền, và lịch sử chia cắt hai miền Bắc – Nam của Việt Nam do hạn chế về địa lý cũng bị bãi bỏ. Như vậy, một khi nhắc đến đèo Hải Vân, con người Việt Nam sẽ không quên nhắc đến sứ mệnh giao kết thiêng liêng của đèo và đó cũng là một niềm tự hào không thể chối bỏ.

Xem thêm  Top 7 khu chợ ăn vặt Đà Nẵng ngon, giá sinh viên

Ý nghĩa tên gọi Đèo Hải Vân

4. ĐÈO HẢI VÂN CAO BAO NHIÊU ?

Nếu bạn đang có ý định chọn một vị trí để ngắm được toàn bộ khung cảnh vừa hoang sơ vừa hữu tình của thành phố thì đèo Hải Vân là một nơi lý tưởng. Tại đỉnh đèo, với độ cao 0.5 km so với mực nước biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một viễn cảnh núi non trùng trùng hùng vĩ, bát ngát một màu xanh ngắt của cỏ cây.

Đưa cự ly của mắt ra tầm nhìn xa một chút, bạn sẽ thấy rõ ranh giới của trời mây, núi  và nước, vạch ra 2 đường thẳng dài tăm tắp đến tận chân trời. Nếu hướng mắt nhìn về phía nam, một quan cảnh lẫy lừng của thành phố Đà Nẵng cùng với cảnh biển Cù Lao Chàm và Bán Đảo Sơn Trà sẽ nằm gọn trong tầm mắt của bạn. Nếu hướng mắt về phía Bắc , bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự thơ mộng hài hòa của vịnh Lăng Cô cùng với một chút sông nước và cát trắng của đầm Lập An tại điểm đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với vị trí đứng như vậy, bạn sẽ cảm thấy dường như toàn bộ thế giới đang lọt tõm vào đôi ngươi của bạn, nhỏ bé và hung vĩ làm sao! Và nếu bạn là thực thụ là kẻ du ngoạn với tâm hồn pha một chút nghệ sĩ, thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể đơn giản ngồi yên đó mà ngắm nhìn. Bởi lúc này những vần thơ sẽ tự động khuấy sôi tâm trí bạn đấy!

ĐI PHƯỢT QUA ĐÈO LÀ ĐIỀU CUỐN HÚT NHẤT ĐỐI VỚI CÁC TÍN ĐỒ DU LỊCH THÍCH CHINH PHỤC VÀ KHÁM PHÁ

đi phượt đèo Hải Vân
Hình ảnh đường đèo Hải Vân chênh vênh

Đường đèo chênh vênh, khúc khuỷu, nhiều nơi có độ dốc lên đến 45 độ đích thực là nơi hoàn hảo cho những tín đồ thích chinh phục. Con đường nhựa ngặt nghèo dài tận 21 km, nổi bật một màu xanh đẹp mắt, đánh dấu một ranh giới bất hủ của núi và biển.

Xách một con xe máy băng qua đèo, pha thêm một chút lo sợ, ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà đấng tự nhiên ban tặng, thả cảm xúc bồng bềnh theo mây gió là một “feeling” khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Nhiều người ngoại quốc khi đến với Đà Nẵng cũng nhiều lần đắm chìm vào khung cảnh đặc thù mênh mông của đèo Hải Vân.

Mặc dù đã đi phượt qua đèo nhiều lần nhưng họ vẫn cảm thấy chưa đủ. Đó là bởi vì họ chưa tận hưởng hết huyền thoại “4 mùa trong một ngày” của đèo. Đèo vào lúc sáng sớm tựa như mùa Xuân, sương khói ngút ngàn, pha một chút âm ấm của ánh mặt trời vừa lên. Đễn tầm đầu giờ trưa, đèo được ví như mùa Hè, lúc này, sương dần dần tan hẳn làm mất đi lớp màn bảo vệ khỏi sự gay gắt của mặt trời cho các phượt thủ.

Lúc hoàng hôn buông xuống cũng là lúc mùa Thu xuất hiện, một màu vàng úa cố chấp phả lên toàn bộ mặt đèo. Và cuối cùng là mùa Đông, xuất hiện vào lúc mặt trời đi ngủ hẳn, để lại một bóng tối bao trùm cùng với việc nhiệt độ bắt đầu hạ xuống khiến cho các phượt thủ cảm thấy tê tái lạnh. Như vậy, một khi đi phượt lên đèo Hải Vân phải cảm thụ được hết 4 cảm giác này mới là một tuyệt tác, mới khiến những kẻ mê say khỏi bàng hoàng và tiếc nuối.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CẦN CHECK IN MỖI KHI QUA ĐÈO HẢI VÂN

Cầu Vòm Đồn Cả

Cầu vòm đồn cả
địa điểm check-in đèo Hải Vân – Cầu vòm Đồn Cả

Chắc hẳn sẽ không mấy ai biết đến Cầu Vòm Đồn Cả. Cho dù bạn là một trong những người yêu thích đèo Hải Vân, bởi vì Cầu ở vị trí khá khuất và khó tìm. Cho nên hãy bổ sung cầu vòm đồn cả vào trong kế hoạch du lịch đèo Hải Vân nếu bạn có thời gian nhé.

Cầu Vòm này thực chất là một cây cầu xe lửa, bắt ngang qua một con suối trong veo, tựa như một cách cổng dẫn đến nơi vi diệu. Đến check in tại Cầu Vòm Đồn Cả, bạn sẽ không khỏi bỡ ngở bởi cảnh sắc nơi đây, nó hòa quyện và bình yên đến lạ. Nếu may mắn bắt gặp lúc tàu lửa đi ngang qua, bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào một xứ sở thần tiên như trong truyện cổ tích, để rồi lúc tiếng còi tàu dừng hẳn, cảm giác hụt hẫng lại ùa về mà chỉ có Cầu Vòm Đồn Cả mới cho bạn cảm giác như thế.

Xem thêm  Thay mực máy in Đà Nẵng - Top 10 công ty chất lượng, giá cả hợp lý

Tuy nhiên, để đến nơi này, bạn cần duy trì một chút kiên nhẫn vì đường xá hơi xa và khó đi, bạn phải đi bộ tầm 1 km mới có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Cầu nhé!

Hải Vân Quan

Hải vân Quan - Cổng thiên đường
Hình ảnh khách du lịch Hải Vân Quan

Hải Vân Quan hay còn được gọi là Cổng Thiên Đường, được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 2017. Nó là một công trình được xây dựng từ thời nhà Trần và được nhà Nguyễn trùng tu lại trong thời kỳ biến động của lịch sử.

Và một điều dĩ nhiên, check in tại Hải Vân Quan là một việc không thể bỏ quên mỗi khi lên đèo của các bạn trẻ. Tại nơi này, bạn sẽ được chạm mặt vào mây ở độ cao 450 km so mới mực nước biển, ngắm nhìn khung cảnh đa sắc lọt vào tầm mắt, diệu kỳ mà không hề phô trương.

Cây Thông Cô Đơn

Cung đường phượt đèo Hải Vân
Cây thông cô đơn trên đèo Hải Vân

Băng băng qua đèo Hải Vân theo hướng Đà Nẵng ra Huế, nếu chú ý nhìn bên tay phải bạn sẽ bắt gặp một cây thông đứng sừng sững một mình giữa núi non trùng trùng.

Cũng khá dễ cho bạn phát hiện ra vị trí của cây thông này bởi vì người tụ tập ở đây khá đông do nơi đây là điểm dừng chân thường xuyên của các kẻ du ngoạn. Thưởng thức cafe trên đèo Hải Vân dưới bóng cây thông rợp mát. Móc chiếc máy ảnh ra rồi chớp một  cái, thế là bạn đã kiếm được một bức ảnh triệu like rồi đấy!

Làng Chài Lăng Cô

L:àng chai lăng cô Đà Nẵng
Hình ảnh làng chai Lăng Cô

Vẻ đẹp mộng mơ của làng chài Lăng Cô chắc chắn sẽ khiến bao phượt thủ say đắm. Men theo bờ biển là một dải cát trắng trải dài xa tít tận chân mây. Nếu có cơ hội ngắm làng chài vào buổi chiều, bạn sẽ bị một phen “Biển lặng” làm bạn giật mình. Biển ở làng chài khác hoàn toàn so với biển mà bạn thường thấy ở thành phố. Nơi đây biển êm ả và ít sóng, pha một chút “tình” của con người xứ chài lưới sẽ khiến bạn cảm nhận được từng nhịp thở mà chính bạn cũng phải ngỡ ngàng.

Đèo Hải Vân như là một tuyệt tác nghệ thuật, chỉ những ai đủ can đảm và khao khát chinh phục mới có thể giải mã một cách trọn vẹn tuyệt tác ấy.

Một số điểm chú ý khi vượt đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là một trong những cung đường đẹp của Đà Nẵng mà các bạn trẻ không thể nào bỏ qua. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn nên chú ý một số điểm sau đây:

  • Chọn phương tiện phượt đèo Hải Vân bằng cách thuê xe máy hoặc tự lái xe ô tô. Hãy kiểm tra cẩn thận các phương tiện trước khi khởi hành để đảm máy xe vẫn chạy tốt.
  • Chuẩn bị nước uống và các đồ ăn nhẹ khi dừng chân lại đèo ngắm cảnh hoặc vui chơi.
  • Xem dự báo thời tiết trước để chủ động đi vào những hôm thời tiết khô ráo, trời đẹp.
  • Chọn thời điểm ngắm cảnh đẹp nhất để có những bức ảnh sống ảo đẹp nhất trên đèo.
  • Bạn hãy lái xe cẩn thận, quan sát kỹ đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân của mình nhé.

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Hãy thử thoát khỏi vòng tròn an toàn thường ngày của bạn, tìm một người bạn đồng hành rồi bắt một con xe máy có động cơ đủ mạnh, vọt lên xe, nổ máy và sẵn sàng khám phá!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top