Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Một Mình - Một Cách để "Khai Quật" Chính Bạn

“Sống một cuộc đời bình dị quá sẽ khiến bạn “chết” trong thầm lặng!” Bạn biết không, có rất nhiều người trên thế giới này đôi khi họ quá dễ dãi đối với cuộc sống của họ để rồi chênh vênh, đơn độc và buông bỏ. Những con người đó chính là nguồn cảm hứng bất tận cho biết bao tác gia và trên thực tế họ đang “làm giàu” cho những kẻ viết sách. Thông thường, những kẻ viết sách ấy thường hay bấu víu vào lối sống “bỏ mặc số phận” của đại đa số người trẻ tuổi để viết nên vô số cuốn sách về chủ đề “self-help”. Đúng là như thế! Dĩ nhiên, phải có lý do mà những người trẻ tuổi ấy mới lạc vào cuộc đời bất cần như vậy. Nhưng dù cho bất kì lý do nào đi chăng nữa thì tìm cách giải thoát cách sống đó mới là điều quan trọng. Và hãy để chúng mình mách bạn một cách…đó là…hãy một lần Du Lịch Bụi Một Mình

lợi ích của việc du lịch một mình

DU LỊCH MỘT MÌNH – VÁC BA LÔ LÊN MÀ ĐI!

kinh nghiem du lich mot minh

Chắc hẳn bạn cũng đã từng gặp nhiều người đam mê du lịch một mình, cứ hễ vác balo lên là niềm đam mê đấy lại tràn về, đột nhiên và không kiểm soát. Cũng có nhiều người sau khi du lịch bụi về lại làm nên những cột mốc không thể ngờ, những thay đổi đáng ngưỡng mộ, và đấy là động lực khiến họ thấy rõ được ý nghĩa của việc “Backpacking tourism”.

Mặc dù sau khi đi về, ngoảnh mặt nhìn lại, họ nhận ra mình đánh mất một vài thứ, nhưng hầu như những thứ họ tích lũy và lĩnh hội được còn nhiều hơn gấp bội. Mọi thứ trên đời đều có sự đánh đổi, nhưng một khi sự đánh đổi đó xứng đáng thì mọi lo nghĩ của bạn cũng không còn giá trị.

Giống như câu chuyện của cô gái nhỏ tên là Huyền Chíp trong cuốn sách “xách balo lên và đi” vậy, nếu bạn đã từng đọc cuốn sách này, chắc hẳn giá trị của việc du lịch bụi đã hiện rõ đâu đó trong tâm trí của bạn rồi. Tuy là vậy, nhưng thực sự chúng mình vẫn muốn vạch ra một số lý do tâm đắc nhất của việc du lịch bụi.

Hãy cùng điểm qua một số điểm mạnh của việc du lịch một mình ngây bây giờ nhé!

5 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DU LỊCH MỘT MÌNH

Giúp bạn nhìn nhận lại chính mình

mot minh van on

Tạo hóa ban cho mỗi người 1 sinh mệnh nhưng lại bonus thêm một cuộc đời khá phức tạp, bắt buộc con người phải hy sinh và đánh đổi, và đó là một sứ mệnh không thể chối bỏ. Nhiều lúc, cuộc sống rối răm như một mớ boòng boong khiến bạn cảm thấy chán nản và hờ hững với hiện tại. Cho dù bạn thuộc một tip người hướng nội hay hướng ngoại thì cũng đã từng một lần rơi vào cái bẫy của sự chênh vênh, nghĩa là sống mà không hề thấy mục đích, trở nên bất cần và tuyệt vọng.

Có đôi lúc, bạn trở nên khó hiểu với bản thân mình, không ghét gì và cũng không muốn gì, chỉ phẳng lặng và vô định, cố tìm một hướng đi nhưng lại bị các nhân tố bên ngoài khống chế thì đã đến lúc bạn nên lên một kế hoạch du lịch bụi một mình cho bản thân rồi đấy!

Du lịch một mình là cách mà bạn tự đối diện với chính bản thân bạn, tìm một cảm hứng gì đó khác, giải tỏa hết những gánh nặng trong đầu. Tạo cho bạn một khoảng lặng để suy nghĩ nhiều thứ và làm thông thoáng não bộ của bạn.

Bởi lúc này, chỉ có bạn mới biết bạn muốn gì và cần gì, không một ai khác có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Và dĩ nhiên, việc du lịch ở đâu là do bạn tự lên kế hoạch và sắp xếp.

Xem thêm  Mùa Đông nên chọn khách sạn gần biển hay gần Trung tâm Đà Nẵng?

Tuy là vậy, cũng có lúc bạn cũng chả cần phải lên kế hoạch làm gì, chỉ cần vác balo lên và đi đến nơi bạn muốn đến, thế là đủ.

Du lịch một mình giúp bạn tự tin hơn

du lich bui mot minh

“Hãy để bản thân tự đối diện với thăng trầm của cuộc sống một lần để được trưởng thành”!.Thông thường, chúng ta hay đặt bản thân mình lên bàn cân để so sánh với người khác, và điều này từ lâu đã là một vấn đề hết sức tự nhiên rồi.

Thế nhưng điều “tự nhiên” ấy lại khiến bạn không đủ tự tin để trải đời hoặc ra xã hội. Bạn hay rụt rè, e sợ, ngại giao tiếp, ngại giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Nghiêm trọng hơn, bạn sẽ có xu hướng trầm cảm nếu sự tự ti đó của bạn không được giải quyết. Lúc này, bạn hãy thử thu dọn hành lý và đi đến một nơi nào đó khác xa lạ với bạn một chút, nơi mà không một ai biết các câu chuyện về bạn.

Ắt hẳn, một khi đi xa chỉ có một mình, trong những tình huống cấp bách và khó khăn, bạn sẽ không thể mong đợi vào bất cứ sự giúp đỡ nào của bạn bè hoặc người thân nữa mà tự bạn sẽ phải đi tìm sự giúp đỡ của ai đó xa lạ, tự bạn tìm cách giải quyết vấn đề. Và một khi vấn đề đó được giải quyết, bạn sẽ không còn e ngại với những thử thách sau đó nữa. Đó cũng là lúc, sự tự tin trong chính bạn được thăng cấp lên một bậc!

Du lịch một mình là một cách để quen nhiều người cùng chí hướng

du lich mot minh travel alone

Một khi đi du lịch với gia đình và người quen thì bạn sẽ có xu hướng ngại giao tiếp với những người xung quanh – điều này dường như luôn đúng trong mọi trường hợp. Bạn hãy nghĩ xem, trong khoảng thời gian du lịch vui vẻ với người thân và bạn bè như thế, buôn chuyện phím với họ còn chưa hết thì lấy đâu ra cơ hội mà buôn chuyện phím với người ngoài.

Chính vì lẽ đó mà du lịch một mình lúc này cần được lên ngôi. A và B là 2 người Việt Nam xa lạ, họ bắt đầu chuyến du lịch bụi của mình tại hai thời điểm khác nhau. Sau khi đi đến hàng chục địa điểm khác nhau, họ lại tình cờ gặp nhau tại một vùng ngoại ô Nhật Bản. Thế là họ quyết định cùng thuê một hostel nhỏ gần đấy để tiện đồng hành cùng nhau trong chuyến hành trình trải nghiệm đất nước Nhật. Sau chuyến khám phá Nhật Bản trong vòng 4 ngày liên tục, họ chia tay nhau để tiếp tục hoàn thành kế hoạch đi “bụi” của riêng họ và không quên tìm cách để giữ liên lạc cùng nhau cho đến khi về Việt Nam.

Đấy một câu chuyện đời thực, có thể bạn không tin nhưng mách cho bạn biết rằng, hầu như bất kể tín đồ du lịch bụi nào họ cũng đều giữ riếng cho mình một cuốn ghi chú– nơi đó có một tiêu đề đại loại được đặt là “nhật ký người đồng hành”.

Giúp bạn nâng cao kỹ năng kiểm soát tài chính

dam lap an

Nhiều người thường ngại đi du lịch vì ngân sách của họ hạn chế mặt dù rất muốn. Đó cũng là một lý do xứng đáng để giải thích tại sao bạn ngại đi “bụi” một mình.

Tuy nhiên, bạn biết đấy, cũng có người đã đi bụi đến hơn 20 quốc gia chỉ với số tiền 700 USD, mặc dù khó tin nhưng đấy là thật. Cách mà người bạn đó làm là sử dụng 700 USD ít ỏi kia một cách có kế hoạch. Trong khoảng thời gian du lịch một mình, bạn ấy đã dè sẻn tiết kiệm, đi làm thêm kiếm tiền tại nơi đất khách, nhờ những người dân địa phương hỗ trợ,… chỉ để tích góp thêm tiền cho chuyến đi trải nghiệm dài ngày quý báu của mình.

Xem thêm  Tham khảo 10 nhà hàng buffet chay Đà Nẵng

Đích thực đó là một cách du lịch thông minh không phải ai cũng có thể sở hữu được. Còn bạn thì sao, hãy thử một lần du lịch một mình với số tiền ít ỏi đấy, chắc chắn bạn sẽ học được cách chi tiêu hợp lý, trải qua nhiều kế hoạch chi tiêu, bạn sẽ càng trở nên mạnh mẽ và trưởng thành mà chính bạn cũng không thể ngờ đấy!

Giúp bạn cải thiện kỹ năng tự ra quyết định

Không một ai có thể quyết định thay bạn khi bạn đi du lịch một mình cả. Bạn cần gì chính bạn mới hiểu, bạn làm gì chính bạn mới thấu. Điều đó gây ra điều tốt hay điều xấu cho bạn thì bạn là người tự chịu lấy. Nhiều lúc ở trong vòng tròn an toàn của bản thân quá nhiều, khả năng tự ra quyết định của bạn thật kém bởi có nhiều nhân tố xung quanh ảnh hưởng, bạn như một cái kiềng 2 chân chông chênh không thể đứng vững được.

Và du lịch một mình sẽ giúp bạn giải quyết và cải thiện kỹ năng đó. Nếu túi tiền của bạn hơi đầy đầy, bạn có thể quyết định lưu trú tại một khách sạn hạng sang nào đó, ăn những món ăn cao cấp, du lịch ở những nơi đắt đỏ, hoặc làm bất cứ gì miễn bạn thoải mái là được.

Nếu bạn là một kẻ du lịch với một túi tiền hời, bạn có thể quyết định xin tá túc qua đêm tại nhà một người địa phương nào đó, uống một ly nước mía ngọt lùi sau khi ăn một ổ bảnh mỳ khô cả cổ, hay chớp một chuyến phượt lên Đèo Hải Vân chẳng hạn.

Cho dù là du lịch một mình theo cách nào đi chăng nữa, bạn cũng phải tự đưa ra quyết định cho chuyến đi của mình, hãy tin rằng sau chuyến đi, kỹ năng đấy của bạn sẽ được cải thiện.

Như vậy, sau một khoảng thời gian dài bận rộn với những xô bồ và áp lực của cuộc sống, thì việc tặng cho bản thân mình một khoảng lặng để rũ bỏ tất cả những điều ấy là một việc cần thiết.

Nguồn https://hanamihotel.com/

Lời Kết

Cách mà bạn cần làm là vác balo lên và đi du lịch một mình. Nếu bạn đang mơ hồ và không biết mình nên đi đâu, thì hãy thử dừng chân một chút tại Đà Nẵng, ngắm mặt trời lặng trên biển Mỹ Khê, bắt một con xe máy phượt trên Đèo Hải Vân hùng vĩ, hoặc thử một lần dành 60 phút du ngoạn lên bán đảo Sơn Trà bằng chính đôi chân của bạn, hoặc ghé qua một tí nơi Phố Cổ Hội An tấp nập, nghe những câu chuyện thân thương của con người miền Trung lưng trần vất vả mà gần gũi vô cùng,…

Đừng sợ, hãy đi để khai quật những điều tiềm ẩn trong bạn, để làm bản thân bạn hiểu chính mình hơn thay vì nhìn vào gương và tự trách. Và một điều nữa mà chúng mình muốn chia sẻ với các bạn, rằng một khi quyết định đi du lịch “bụi”, bạn nên sắm sửa cho mình một đôi giày thật tốt, thật đẹp, vừa vặn với đôi chân trần chần của bạn, miễn là bạn thích và tự tin khi mang nó thì cho dù hơi đắt một chút, nó vẫn xứng đáng để làm túi tiền của bạn bớt đầy hơn so với lúc ban đầu.

Bởi mọi người thường nói: “Một đôi giày tốt sẽ dẫn đường bạn đến nơi tốt”!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top