Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng – Nơi An Nhiên Chốn Thị Thành

Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng – Nơi an nhiên chốn thị thành

Thành phố Đà Nẵng là lựa chọn hoàn hảo của nhiều du khách khi đến đất nước Việt Nam. Đà Nẵng được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt vời như: Núi Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hill,… Hay các khu mua sắm, vui chơi, trung tâm thương mại sầm uất, trong đó phải kể đến một số địa điểm như: Vincom Đà Nẵng, Indochina Riverside Towers, Parkson Đà Nẵng, Lotte Mart Đà Nẵng, Mattana, Intimex Đà Nẵng,… 

Nhiều địa điểm tham quan Đà Nẵng, nhiều khu vui chơi, mua sắm phục vụ cho nhu cầu cũng như dịch vụ du lịch Đà Nẵng là vậy nhưng ở Đà nẵng cũng không thiếu những địa điểm mang đến cho du khách sự yên bình. Trong số đó không thể không nhắc đến một địa điểm tuy còn khá mới lạ nhưng đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch khi đến Đà Nẵng, đó chính là Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng – Nơi an nhiên chốn thị thành. 

Nghe tiếng trúc ở Sơn Trà Tịnh viên - Sài Gòn Tiếp Thị

Một vài thông tin thú vị về Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng

Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng nổi tiếng là khu bảo tồn tre trúc duy nhất ở miền Trung của Việt Nam, bên cạnh đó đây cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị, đầy hấp dẫn. Tạo hóa ban tặng cho nơi này vẻ đẹp bình yên mà bất kỳ ai khi đặt chân đến đây một lần cũng không bao giờ quên. Không chỉ thế, vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên ấy được kết hợp với sự sáng tạo và chăm sóc của con người nơi đây đã đẹp lại càng hoàn hảo hơn. 

Sơn Trà Tịnh Viên có vị trí cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Đông Bắc. Nơi đây hiện nay đang lưu giữ và bảo tồn hơn 100 loại tre trúc, trong số đó có rất nhiều giống tre trúc thuộc vào loại quý hiếm đã được đưa vào sách đỏ và đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Chủ nhân của tịnh viên này là Đại đức Thích Thế Tường, người có rất nhiều trăn trở, khắc khoải với cây tre của dân tộc.

Xem thêm  Ở Khách sạn ven biển Đà Nẵng được lợi ích gì?

Đại đức Thích Thế Tường đi tu từ năm 14 tuổi, gắn bó với nhà Phật gần nửa đời người nên thây luôn mong muốn làm được nhiều việc có ích cho người, cho đời. Quan điểm của thầy là “trồng tre vun trúc cũng chính là nhập thế cứu đời”, bởi vậy nên Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng được ra đời. 

Đắm mình" trong thiên nhiên ở Sơn Trà Tịnh Viên thành phố Đà Nẵng

Di chuyển đến Sơn Trà Tịnh Viên như thế nào?

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc, Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà của tiểu khu 64, địa phận phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. 

Nếu du khách di chuyển từ sân bay Đà Nẵng, du khách có thể đi dọc theo đường ven biển Hoàng Sa. Tiếp đó du khách rẽ vào đường Lê Văn Lương để tìm đường đến Bệnh xá hải quân vùng 3 bằng cách dừng lại ở một cây cầu trên đường Lê Văn Lương, cuối cùng du khách chỉ cần rẽ vào phía bên trái của cây cầu. Sau đó du khách phải đi qua Bệnh xá, đi qua tiếp 2 khúc cua là đến tịnh viên.

Nếu du khách di chuyển từ một địa điểm khác thì có thể tra cứu trên bản đồ địa chỉ của Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng, hoặc hỏi người dân, họ sẽ chỉ cho du khách con đường ngắn và nhanh nhất đến nơi này.

Đắm mình" trong thiên nhiên ở Sơn Trà Tịnh Viên thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa tham quan

Địa điểm tham quan Đà Nẵng này mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, phù hợp đối với mọi lứa tuổi. Du khách có thể đến tham quan Sơn Trà Tịnh Viên vào khoảng thời gian từ 6h30 sáng đến 18h30 tối. Khi đến đây, du khách hãy giữ lịch sự, đi nhẹ nói khẽ, không cười đùa ồn ào, ảnh hưởng đến người khác. Du khách hãy chú ý bảo vệ môi trường, không ngắt hoa bẻ cành, xả rác bừa bãi

Sơn Trà Tịnh Viên – Nơi bảo tồn tre trúc quý hiếm tại Đà nẵng -  CheckinDanang.com

Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng – Điểm tham quan Đà Nẵng mới

Mang cho mình một màu xanh ngát đầy sức sống, Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng mỗi ngày đã tiếp đón hàng trăm lượt du khách đến đây tham quan, các phật tử đến cúng đường, viễn cảnh. 

Khung cảnh nơi đây thu hút du khách bởi sự bình yên, thân thuộc toát ra từ rừng tre xanh. Rừng tre có cây tre còn già cỗi, cũng có cây tre non nớt mới mọc, nhưng nhìn chung vẫn mang lại cho người ta cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

Xem thêm  Khám phá top 15 khách sạn Hội An gần phố cổ view đẹp, giá tốt

Bên cạnh rừng tre, Sơn Trà Tịnh Viên còn níu giữ bước chân du khách khi có hồ sen rộng khoảng 100m2 với nhiều đàn cá đầy đủ sắc màu. Cùng với sự hòa quyện của thiên nhiên, tiếng nước, tiếng chim hót, tiếng ac bơi lanh lảnh,… tất cả tạo cả một không gian giản dị, bình yên, mang lại cảm giác thanh thản, không vướng bụi đời.

Độc đáo hơn cả đó là không gian ở Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng. Không chỉ bài trí nhiều võng và ghế đá để du khách nghỉ chân ngắm cảnh mà còn có nhiều khu đất trống, bằng phẳng để du khách nghỉ ngơi theo nhóm người. 

Sơn Trà Tịnh Viên Đà Năng – chốn bình yên nơi trần gian

Vào những ngay cuối tuần, có rất nhiều du khách nước ngoài tìm đến đây đẻ khám phá và tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Người trẻ cũng tìm đến nơi này để đọc sách, học bài, xả stress,… giải tỏa mọi áp lực, tất bật, vội vã của cuộc sống nơi thành thị.

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Sơn Trà Tịnh Viên Đà Thành – Nơi an nhiên chốn thị thành

Du khách đến đây không chỉ được tham quan, nghỉ ngơi hay chụp ảnh check in mà còn có cơ hội tìm hiểu về các loại tre, trúc quý hiếm. Ngoài ra còn tìm lại sự bình yên trong chính tâm hồn mình. 

Đây là điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn, tuy không đèn hoa lộng lẫy nhưng chính nét đặc trưng riêng biệt này lại làm cho Sơn Trà Tịnh Viên Đà Nẵng trở nên quyến rũ nhất. Đừng ngần ngại nữa mà hãy đến đây ngay để hưởng thụ không gian đặc biệt này nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top