Bảo Tàng Chăm Pa Duy Nhất Trên Thế Giới Nằm Ngay Tại Đà Nẵng

Bảo tàng Chăm Pa – Đà Nẵng là nơi chưng bày rất nhiều hiện vật Chăm có quy mô nhất trên Thế Giới. Nếu bạn đến thành phố biển xinh đẹp mà chưa ghé qua đây thì sẽ là một điều rất đáng tiếc đó. Hãy cũng khách sạn ven biển Đà Nẵng Hanami tham quan ngay thôi nào?

Vị trí của bảo tàng Chăm pa

bảo tàng điêu khắc chăm đà nẵng

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Pa (hay còn được gọi là Cổ Viện Chàm) tọa lạc trên đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Nếu bạn đặt phòng tại khách sạn Hanami Đà Nẵng thì chỉ mất chưa đầy 10 phút di chuyển là bạn đã tới được đây rồi. Bảo tàng có view hướng ra sông Hàn, nằm sát cầu Rồng và cầu Tình yêu, rất thuận tiện cho các bạn tham quan và chụp ảnh luôn nha.

Giá vé tham quan bảo tàng điêu khắc chăm đà nẵng:

Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa tại Đà Nẵng

  • Đối với khách tham quan: 40.000 đồng
  • Đối với sinh viên, học sinh từ 16 tuổi trở lên: 5.000 đồng
  • Đối với trẻ em dưới 16 tuổi: miễn phí

Tham khảo ngay bảng giá vé Du lịch Đà Nẵng để khỏi bị “Chặt chém” và liên hệ hoặc inbox ngay với hanami tại đây để được Khuyến mãi 15% giá vé đến bảo tàng chăm nhé  

Lưu ý khi tham quan bảo tàng Chăm Đà Nẵng

bên trong bảo tàng điêu khắc chăm đà nẵng

  • Khách đến tham quan phải mua vé.
  • Không được mang theo vũ khí, chất nổ, chất dễ cháy vào Bảo tàng.
  • Phải gửi hành lý ở quầy thường trực, lưu ý không để tiền, vật quý trong hành lý.
  • Không sờ vào hiện vật.
  • Giữ gìn trật tự, vệ sinh.
  • Không hút thuốc, không mặc áo mưa trong các gian trưng bày.
  • Các chương trình quay phim, chụp ảnh đặc biệt phải được sự đồng ý của ban quản lý Bảo tàng.
Xem thêm  Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng một mình thú vị nhất

Xem thêm: BẢO TÀNG ĐỒNG ĐÌNH – KHU VƯỜN KÍ ỨC GIỮA NÚI RỪNG ĐÀ NẴNG

Bảo tàng Chăm Pa – Đà Nẵng: Lưu giữ văn hóa và sở hữu kiến trúc Gothic tuyệt diệu

Khi các bạn bước vào không gian của bảo tàng, bạn sẽ cảm nhận được nét kiến trúc Gothic tuyệt diệu với những mái nhà nhọn, khung cửa cong, cộng với hệ thống cửa sổ kính rộng, làm tăng khả năng đón sáng. Vì tận dụng thiên nhiên nên khi tham quan các gian phòng tại đây, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và được trở về với không khí của những thập kỉ trước.

tượng điêu khắc bên trong bảo tàng chăm đà nẵng

Bảo tàng hiện đang sở hữu khoảng 2000 hiện vật lớn nhỏ của nền Văn hóa Chăm Pa dọc miền Trung Việt Nam, được phân ra trưng bày ở các phòng: Quảng Trị, Trà Kiệu, Mỹ Sơn,… Chất liệu điêu khắc ở đây phần lớn là từ sa thạch, đất nung và đồng. Không gian vườn ngoài được trồng rất nhiều hoa sứ tỏa hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Các bạn sẽ tha hồ thả dáng vì đây chính là những background “xịn xò” chính hiệu đó nha.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Kinh nghiệm khám phá từ A-Z

Như Hanami Hotel đã nhắc ở trên, bảo tàng nằm ngay trung tâm của thành phố nên sẽ cực kì thuận tiện cho các bạn tham quan. Ngoài ra, xung quanh còn có nhiều quán ăn, quán café rất ngon và nổi tiếng, đặc biệt là gần khu chợ Hàn, chợ Cồn tha hồ cho các bạn mua sắm đó.

Phòng trưng bày Tháp Mẫm tại Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Bảo tàng Chăm

Tham quan phòng trưng bày độc đáo tại Điêu khắc Chăm Pa

Đến thăm bảo tàng, du khách sẽ có thể dễ dàng tham quan nhiều phòng trưng bày với số lượng các duy vật cổ lên đến 2000. Trong đó, có hơn 500 cổ vật được trưng bày và số còn lại lưu trữ cẩn thận trong kho.

Xem thêm  LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Các tác phẩm điêu khắc hầu hết đều nguyên bản, có niên đại từ thế kỷ VII đến thế kỷ XV. Các cổ vật thể hiện rõ đời sống tâm linh, tín ngưỡng của người Chăm – Pa. Đồng thời thể hiện nghệ thuật điêu khắc ở cả tạo hình, nội dung và cả tư tưởng.

Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa Đà Nẵng
Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng còn có rất nhiều địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và thú vị khác như làng bích họa Tam Thanh, chùa Linh Ứng, nhà thờ Con Gà,… đã được khách sạn giá rẻ Hanami Hotel tổng hợp ngay tại đây. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch vui vẻ!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top