Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng: Bình Yên Nơi Chốn Phật

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng: Bình yên nơi chốn Phật

Đà Nẵng được biết đến là thành phố có nhiều địa điểm du lịch, địa điểm tham quan tuyệt vời. Không chỉ có thế, 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng nổi tiếng là chùa Linh Ứng Non Nước, chùa Linh Ứng Bà Nà và chùa Linh Ứng Bãi Bụt cũng là một nguyên nhân thu hút du khách 4 phương về đây tham quan.

Ba ngôi chùa này có vị trí khác nhau nhưng tổng thể chung lại tạo thành một tam giác bao quanh thành phố Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng Non Nước cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 8km về hướng Đông Nam. Ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa Linh Ứng Non Nước – Ngũ Hành Sơn .

Chùa Linh Ứng Bà Nà thuộc Khu Du lịch Bà Nà và nó tọa lạc tại vị trí có độ cao gần 1400m trên đỉnh Bà Nà. Ngôi chùa này được coi là một trong số Chùa Linh Ứng Đà Nẵng có kiến trúc độc đáo. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt chính là ngôi chùa to nhất và mới nhất trong 3 ngôi Chùa Linh Ứng Đà Nẵng kể trên. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng hay còn có ý nghĩa là Cõi Phật giữa chốn trần gian. Đúng như tên gọi, Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng được xem là ngôi chùa Đà Nẵng linh thiêng nhất.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm tham quan ngôi Chùa Đà Nẵng linh thiêng nhất – Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng.

Vài nét về Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Không phải tự nhiên mà Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng lại được xem là ngôi chùa Đà Nẵng linh thiêng nhất của thành phố Đà Nẵng. Bởi đây chính là nơi hội tụ linh khí của lòng người và đất trời. Bên cạnh đó ngôi chùa này được đánh giá là một công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI. Ngôi chùa này gây được ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi kiến trúc độc đáo và vững chắc bên sườn Đông của bán đảo Sơn Trà.

  • Tượng quan thế âm cao nhất Việt Nam

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng
Tượng Phật Quan Tâm cao nhất Việt Nam

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng nằm ở lưng chừng bán đảo Sơn Trà. Điểm đặc biệt của ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng này đó chính là tượng Phật Quan Thế Âm được đánh giá là cao nhất Việt Nam với 67m. Tượng Phật này được thiết kế tướng đứng dựa vào núi, một tay cầm bình nước cam lộ, tay còn lại bắt ấn tam muội, mặt trước hướng ra biển với ý nghĩa cầu phúc, cầu bình an cho nhân dân Đà Nẵng, để mọi người đời đời yên ổn, làm ăn thành đạt.

  • 18 vị la hán xếp dọc 2 bên đường vào sảnh chính

Không chỉ có tượng Phật Quan Thế Âm mà chính Điện của chùa Linh Ứng cũng được xem là một nơi rất đặc biệt. Chính Điện là nơi linh thiêng và trang nghiêm nhất. Tại chính Điện có thờ Quan Thế Âm Bồ Tát ở bên phải, thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát ở bên trái, còn chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Ca Mâu Ni.

Cả 3 pho tượng này đều được làm bằng đồng nên mạng lại cảm giác trang nghiêm hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, hai bên của chính Điện có 18 vị La Hán trong truyền thuyết, xếp thành hàng dài mang lại cảm giác an toàn. Theo truyền thuyết thì mỗi vị La Hán chính là hiện thân của những cung bậc cảm xúc khác nhau của mỗi người như: vui, buồn, hờn, giận, tức,…

Xem thêm  Visa du lịch Việt Nam có thời hạn bao lâu ? Xin visa du lịch Việt Nam có khó không?

Thời gian thích hợp nhất để đến Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Do có vị trí thuộc Bán đảo Sơn Trà nên du khách phải đặc biệt sắp xếp thười gian hợp lý, sao cho phù hợp với thời tiết trên Bán đảo Sơn Trà. Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng đó là từ khoảng tháng 3 đến tháng 9. Lúc này thời tiết trên Bán đảo Sơn Trà tương đối khô ráo, mát mẻ, không có mưa rất phù hợp với sức khỏe cũng như mọi điều kiện của du khách.

Trong trường hợp du khách đến đây vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 thì phải chuẩn bị kỹ một số thứ bởi đây là thời điểm thường xuyên có mưa lớn và sương mù gây cản trở cho việc di chuyển.

Đến Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng thì nên di chuyển bằng phương tiện gì?

Để đến Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, đầu tiên du khách phải tìm cách di chuyển đến Bán đảo Sơn Trà. Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến bán đảo Sơn Trà, du khách có thể thuê xe ô tô, đi taxi, đặt đi theo tour từ cách công ty du lịch, thậm chí có thể thuê xe máy để đi riêng.

Phương tiện được đánh giá cao nhất chính là xe máy, bởi đi xe máy du khách sẽ không cần phụ thuộc quá nhiều mà có thể tự chủ động thời gian, hơn nữa bán đảo Sơn Trà cũng là một điểm tham quan Đà Nẵng nổi tiếng, du khách khi di chuyển bằng xe máy có thể kết hợp khám phá luôn cảnh quan thiên nhiên ở đây. Mặc dù di chuyển bằng ô tô cũng có thể ngắm cảnh nhưng sẽ không được trọn vẹn.

Đặc biệt, hiện nay có nhiều địa điểm cho thuê xe máy với giá xe dao động trung bình từ 100.000đ đến 150.000đ/ngày. Du khách chỉ cần đặt cọc một nửa số tiền kèm theo chứng minh thư là có thể thuê xe. Dù vậy nhưng có một lưu ý nho nhỏ nếu du khách muốn đi xe máy thì cần có bạn đồng hành hoặc cính bản thân bạn phải là một ‘tay lái lụa” đấy nhé!

Có mất phí khi vào cổng Chùa Linh Ứng Bãi Bụt không?

Chắc chắn 100% không mất bất kỳ một phí nào để vào Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng, du khách có thể tự do ra vào chùa mà không mất phí. Tuy vậy nhưng tại chùa vẫn đặt thùng tùy hỷ để mọi người đóng góp tùy tâm. Số tiền đóng góp này sẽ được dùng để xây dựng, sửa chữa, duy trì các hoạt động của chùa.

Xem thêm  LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Du khách chỉ mất khoảng 30 000 đồng để thuê người chụp một tấm ảnh ở phía trước tượng phật quan thế Âm bồ tát nếu muốn lưu giữ lại kỷ niệm khi đến đây.

Một số lưu ý khi đến tham quan Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

  • Do vị trí nằm gần biển dù đã được nhiều cây xanh bao bọc nhưng mùa hè tại Chùa Linh Ứng Bãi Bụt vẫn không thể tránh khỏi nắng, nóng. Du khách hãy chuẩn bị cho mình những chiếc mũ vành rộng hoặc ô bản lớn để bảo vệ bản thân khỏi nắng bức. Buổi tối hãy mang theo trang phục giữ ấm.
  • Tuyệt đối không được mặc những bộ đồ phản cảm, không phù hợp với môi trường của Chùa. Du khách nên chuẩn bị trang phục kín đáo để thể hiện sự tôn trọng và thành tâm của mình.
  • Để vào chùa Linh Ứng Bãi Bụt, du khách sẽ không phải mất bất cứ phí vào cửa nào mà chỉ mất tiền gửi xe. Dịch vụ gửi xe ở chùa sẽ do những phật tử trong chùa thay nhau trông giữ. Tiền gửi xe tùy tâm và được đặt trong thùng công đức. Số tiền này sẽ gửi lại cho nhà chùa để xây dựng thêm, sửa sang lại cho chùa.
  • Khi đến chùa Linh Ứng nhất là vào thời cao điểm du lịch, du khách nên chú ý bảo quản đồ đạc của mình. Khi vào chùa du khách không nên mang quá nhiều đồ vật có giá trị hay tiền mặt. Du khách nên đeo túi lên trước ngực của mình để có thể trông coi an toàn hơn
  • Một lưu ý nho nhỏ nữa là hãy đi giày bata, giày đế thấp để bảo vệ đôi chân phải đi bộ đường dài của mình nhé!

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Lời Kết

Bên trên là một số kinh nghiệm của chúng tôi dành cho du khách khi tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng là một địa điểm tham quan Đà Nẵng thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước ở mọi lứa tuổi. Nhiều du khách đến đây để thưởng thức cảnh vật và tìm nơi bình yên cho tâm hồn. Chúng tôi mong rằng du khách sẽ có một chuyến tham quan thoải mái, bình yên sau những ngày làm việc mệt mỏi

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top